Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những món ăn hải sải ngon nhất tại Phú Quốc

Những món ăn hải sải ngon nhất tại Phú Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/05/2021
9.0K lượt xem

Du khách đến với Phú Quốc không chỉ là để ngắm cảnh đẹp mà còn bị thu hút bởi những món ăn vô cùng hấp dẫn tại đây. Với nguồn hải sản vô cùng phong phú, tới Phú Quốc du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Hãy để chúng tôi tổng hợp lại các món ăn hải sản Phú Quốc mà bạn nên thưởng thức một lần trong đời.

Hải sản Phú Quốc

Hải sản Phú Quốc (Ảnh ST)

Danh sách các món hải sải ngon tại Phú Quốc

Nhum nướng mỡ hành

Hình ảnh nhum nướng mỡ hành

Hình ảnh nhum nướng mỡ hành (Ảnh ST)

Nếu bạn muốn thưởng một món ăn hải sản độc và lạ ở Phú Quốc thì nhum nướng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nhum có hình dáng giống một quả cam nhưng bên ngoài có nhiều gai nhọn và thường tập trung sống ở những rạn san hô, hang hốc hay đá ngầm. Chính vì vậy mà Phú Quốc có nguồn nhum vô cùng phòng phú, không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng thưởng thức đặc sản này.

Nhum biển Phú Quốc

Nhum biển Phú Quốc (Ảnh ST)

Nhum sau khi được bắt sẽ được mang đi cắt bớt gai, rửa sạch và chia làm đôi. Sau đó đem lên than hồng nướng, trong lúc nướng thì cho thêm mỡ hành vào trong nhum để món ăn dậy mùi thơm. Lưu ý, nên xoay đều nhum để tránh trương hợp bị cháy hay chín không đều.

Bắt nhum biển ở Phú Quốc

Bắt nhum biển ở Phú Quốc (Ảnh ST)

Khi ăn thì các bạn lấy phần thịt và trứng vàng ở bên trong, sau đó chấm với loại nước chấm đặc biệt sẽ làm món ăn trở nên tròn vị và hoàn hảo hơn. Thịt nhum hòa quyện với mỡ hành béo ngậy lại lấn át đi mùi tanh tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt vời.

Địa điểm ăn uống:

Quán hải sản Nhớ Phú Quốc

Quán hải sản Nhớ Phú Quốc (Ảnh ST)

  • Ốc 343: 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông
  • Quán hải sản Nhớ: Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu – Võ Thị Sáu
  • Quán Biển Xanh: Cầu Hàm Ninh, TT Hàm Ninh

Gỏi cá trích

Đến Phú Quốc thưởng thức món gỏi cá trích

Đến Phú Quốc thưởng thức món gỏi cá trích (Ảnh ST)

Cá trích là loại cá có nhiều vùng biển Phú Quốc có giá trị kinh tế rất cao và cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như Omega-3, vitaminD. Đặc biệt, đây còn là nguyên liệu chính của một món ăn đặc sản của đảo ngọc được nhiều người biết tới, đó là gỏi cá trích. Nếu bạn có dịp tới Phú Quốc thì hãy thưởng thức ngay món ăn này nhé, sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Gỏi cá trích ăn cùng với rau và bánh tráng

Gỏi cá trích ăn cùng với rau và bánh tráng (Ảnh ST)

Cá trích sau khi đánh bắt và đem về đất liền thì sẽ được đánh vảy, bỏ ruột và lọc xương lấy thịt để làm gỏi. Sau khi lọc thịt xong thì sẽ được trộn hành tây thái sợi, hành tím, ớt và dừa nạo. Còn với nước chấm thì sẽ lấy nước mắm Phú Quốc pha cùng với chanh, ớt, lạc, đường, tỏi sao cho có đủ vị. Gỏi cá trích sẽ được ăn cùng với các loại rau thơm hay rau rừng Phú Quốc.

Nước chấm gỏi cá trích

Nước chấm gỏi cá trích (Ảnh ST)

Vị ngọt của thịt cá kết hợp với rau rừng, nước chấm thơm ngon và một ít rượu sim sẽ khiếm bạn có những trải nghiệm không thể nào quên được. Do đây là một món ăn dân dã, bạn có thể tìm thấy gỏi cá trích ở bất cứ đâu tại đảo Phú Quốc. Tuy nhiên có một số địa điểm làm gỏi cá trích siêu ngon mà các bạn có thể tham khảo dưới đây.

Địa điểm ăn uống:

Nhà hàng Vườn Táo Phú Quốc

Hình ảnh nhà hàng Vườn Táo Phú Quốc (Ảnh ST)

  • Nhà hàng Vườn Táo: Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina: Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Bào ngư nướng

Bào ngư là đặc sản có giá trị dinh dưỡng rất cao

Là đặc sản có giá trị dinh dưỡng rất cao (Ảnh ST)

Bào ngư là loại thức ăn vô cùng bổ dưỡng bao gồm rất nhiều loại protein nguồn gốc biển, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà chúng còn được dùng để làm thuốc chữa một số bệnh cơ thể. Từ xưa, bào ngư được dùng làm cống phẩm dâng lên cho Vua do đó mà giá trị của nó vô cùng lớn. Hiện nay, một cân bào ngư tại Phú Quốc có giá 15 triệu đồng.

Thưởng thức bào ngư nướng hấp dẫn tại Phú Quốc

Thưởng thức bào ngư nướng hấp dẫn tại Phú Quốc (Ảnh ST)

Nếu bạn có dịp du lịch tới Phú Quốc thì hãy thưởng thức qua đặc sản này nhé, với số tiền bỏ ra thì nó thực sự xứng đáng. Không chỉ tăng sinh lực mà còn hạ nhiệt, chống suy ngược cơ thể, bổ thận, bổ mắt, tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Và món ăn được nhiều người chọn khi muốn thưởng thức món ăn này đó là bào ngư nướng.

Địa điểm ăn uống:

Quán Nghêu Sò Ốc Hến Phú Quốc

Quán Nghêu Sò Ốc Hến Phú Quốc (Ảnh ST)

  • Quán hải sản Nhớ “nằm trong chợ đêm Dinh Cậu”: Võ Thị Sáu, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến: Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Cá sòng nướng

Cá sòng nướng - Món ăn đặc sản Phú Quốc

Cá sòng nướng – Món ăn đặc sản Phú Quốc (Ảnh ST)

Không chỉ có những bải biển tuyệt đẹp mà Phú Quốc có một nguồn hải sản vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó phải kể đến loài cá sòng. Không giống với những loài cá biển khác, cá sòng có thể ăn được hầu hết các bộ phận. Và phần ngon nhất của cá chính là ruột và bộ lòng.

Cá sòng biển

Hình ảnh cá sòng biển (Ảnh ST)

Cá sòng có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là cá sòng nướng. Chỉ cần rửa sạch và không cần mổ bụng mà để nguyên cả con đến khi ráo nước sau đó cho nên vỉ nướng. Vậy là chúng ta đã có được một món ăn ngon mà vô cùng đơn giản nữa. Khi cá chuyển sang màu vàng và có mùi thơm hấp dẫn thì chính là lúc cá chín.

Cá song nướng có hương vị thơm ngon

Cá song nướng có hương vị thơm ngon (Ảnh ST)

Khi chín, các bạn lấy phần thịt cá cho vào bánh tráng, đặt thêm vài lát rau cuộn lại và chấm với muối chanh ớt. Hương vị của cá hòa quyện vào với vị chua của chanh, vị cay của ớt tạo nên một hương vị khó quên. Thêm một chút rượu sim Phú Quốc thì không thể chê vào đâu được.

Địa điểm ăn uống:

Nhà hàng Trùng Dương Marina

Hình ảnh Nhà Trùng Dương Marina (Ảnh ST)

  • Nhà hàng Trùng Dương Marina: Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Nhà hàng Zen: Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Ghẹ Hàm Ninh

Món ghẹ hấp

Món ghẹ hấp (Ảnh ST)

Trong những món ăn ngon ở Phú Quốc thì ghẹ là một đặc sản không thể bỏ qua nếu bạn có dịp tới thăm hòn đảo này. Và ngon nhất phải kể đến ghẹ Hàm Ninh, mặc du ghẹ không được to cho lắm nhưng thịt thì miễn chê luôn. Ghẹ ở Phú Quốc hầu như vẫn còn tươi sống nên nếu được chế biến và thưởng thức tại chỗ thì sẽ rất là ngon.

Thưởng thức ghẹ Hàm Ninh hấp dẫn

Thưởng thức ghẹ Hàm Ninh hấp dẫn (Ảnh ST)

 

Du khách không chỉ được thức ghẹ mà còn có thể mua về làm quà nữa đấy, giá chỉ khoảng 120.000 – 140.000 đồng/kg. Ngoài món ghẹ luộc chế biến tại chỗ thì các bạn cũng có thể chế biến ghẹ với nhiều món ăn ngon nếu điều kiện bếp núc đầy đủ.

Địa điểm ăn uống:

Quán ghẹ Hàm Ninh - Phú Quốc

Quán ghẹ Hàm Ninh – Phú Quốc (Ảnh ST)

  • Nhà hàng Biển Xanh: tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán Ghẹ Hàm Ninh: Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng, TP. Phú Quốc, Kiên Gian

Ốc gai nướng mỡ

Đặc sản ốc gai nướng Phú Quốc

Đặc sản ốc gai nướng Phú Quốc (Ảnh ST)

Ốc là một món ăn vặt vô cùng nổi tiếng có mặt trên khắp đất nước Việt Nam. Phú Quốc cũng không phải ngoại lệ, ở đây có món ốc gai nướng mỡ là món ăn được nhiều du khách thích nhất. Đây là loài ốc có nhiều thịt, béo và ngọt nên đến cả những ngư dân mỗi lần đánh bắt được đều để ăn chứ không bán.

Ngất ngây với món ốc gai nướng mỡ hành thơm phức

Ngất ngây với món ốc gai nướng mỡ hành thơm phức (Ảnh ST)

Ở Bãi Sao và Bãi Khem Phú Quốc có nhiều loại ốc gai này, do là loài hiếm nên hầu như không được bày bán tại chợ mà chỉ bán cho các cửa hàng hải sản. Ốc có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng ngon và nhanh nhất chính là nướng mỡ.

Ốc gai có nhiều ở biển Phú Quốc

Món Ốc gai có nhiều ở biển Phú Quốc (Ảnh ST)

Ốc gai khi nướng có mùi vị thơm độc lạ, khi khều thịt ra thì một mùi hương thơm xông lên tận mũi kích thích vị giác nên chỉ cần ngửi qua đã muốn ăn rồi. Thịt ốc có màu trắng đục được chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua cay thì miễn chê luôn.

Địa điểm ăn uống:

  • Ốc 343: 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông, Cầu gai Phú Quốc
  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến: Đường 30/4, TT Dương Đông

Còi biên mai nướng

Hình ảnh còi biên mai

Hình ảnh còi biên mai (Ảnh ST)

Còi biên mai là một loại sò biển có hình dáng độc đáo(giống cây kem ốc quế), có nhiều tại vùng biển Phú Quốc. Chỉ với một kính lặn và một ống hơi là có thể lặn xuống biển “săn” biên mai rồi. Thịt còi biên mai khá là nhão, do đó mà người ta chỉ dùng phần còi tròn cỡ đồng xu trắng phau dùng để chế biến món ăn mà thôi. Còn nếu muốn lấy còi thì phải đập bể vỏ và tách bỏ phần bầy nhầy đi là được.

Đặc sản còi biên mai nướng

Đặc sản còi biên mai nướng (Ảnh ST)

Sau khi lấy sơ chế xong còi biên mai thì sẽ được mang đi ướp cùng muối hạt to và ớt tươi rồi đặt nên bếp nướng. Vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị ngọt của sò hòa quyện với nhau tan trong miệng. Khi ăn thì bạn chỉ nên chấm chao và ăn cùng với các loại rau ăn kèm như húng, diếp cá, chuối chát, xà lách, dưa leo và khóm để tạo nên nhiều hương vị khác nhau.

Hấp dẫn với món còi biên mai nướng mỡ hành

Hấp dẫn với món còi biên mai nướng mỡ hành (Ảnh ST)

Địa điểm ăn uống:

  • Nhà hàng Sông Xanh: Đường 30/4, Khu Phố 1, TT Dương Đông
  • Ốc 343: 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông.

Tiết canh cua

Đặc sản tiết canh cua Phú Quốc

Đặc sản tiết canh cua Phú Quốc (Ảnh ST)

Chỉ cần nghe qua cái tên đã đủ hấp dẫn rồi, một món ăn độc lạ chỉ có tại Phú Quốc mà thôi. Với những du khách lần đầu đặt chân tới Phú Quốc thì hãy dành chút thời gian để thưởng thức món ăn này nhé, sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Lựa chọn những con cua nhiều gạch làm tiết canh

Lựa chọn những con cua nhiều gạch làm tiết canh (Ảnh ST)

Có một điều là không phải cua nào cũng làm được tiết canh cũng ngon, chỉ có cua biển mới có thể làm tiết canh ngon. Thêm vào đó, cua phải nhiều gạch thì tiết canh cua mới ngon ngọt và bổ hơn. Sau khi lấy được tiết cua thì để đông và dùng muôi vớt nước ở phần trên ra. Cuối cùng là rắc lên ngò rí, đậu phộng rang đã giã nhỏ lên tiết canh cua đã đông.

Cách làm tiết canh cua

Cách làm tiết canh cua (Ảnh ST)

Khi thưởng thức tiết canh cua, các bạn có thể ăn chung với bánh tráng như các loại tiết canh khác. Còn phần rau thì không thể thiếu rau dấp cá, mùi tàu, khế chua, chuối chát nữa. Mọi thứ hòa quyện vào với nhau tạo nên một món ăn ngon không cững nổi chỉ có tại Phú Quốc.

Địa chỉ:

  • Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, TT Dương Đông

Ăn no rồi đi đâu? Đi ngủ đừng quên ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN PHÚ QUỐC tại Vntrip bạn nhé!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ