Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hải đăng Gành Đèn vẻ đẹp đến nao lòng tại Phú Yên>

Hải đăng Gành Đèn vẻ đẹp đến nao lòng tại Phú Yên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/11/2017
6.9K lượt xem

Nhắc đến du lịch Phú Yên ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh gành Đá Đĩa hùng vĩ, đồ sộ mà chẳng mấy ai biết về một gành Đèn đẹp đến nao lòng người. Cũng bởi vậy mà gành Đèn Phú Yên còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ bình dị như thuở ban đầu.

Xem thêm: Du lịch Phú Yên: Cẩm nang từ A đến Z

Gành Đèn trong một sớm bình minh (Ảnh: ST)Gành Đèn trong một sớm bình minh (Ảnh: ST)

Tên ban đầu của nơi đây là gành Đá Đen, nhưng từ khi những ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là gành Đèn. Nằm trải dọc theo đường bờ biển chừng 1km, gành Đèn được tạo tác từ những tảng đá hồng nhạt xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, nhìn từ xa chẳng khác nào bức tranh tuyệt mỹ mà thiên nhiên vẽ nên. Những tảng đá nhẵn, với đủ loại hình dáng, kích thước nằm xen kẽ nhau tạo thành nhiều hốc đá nhỏ và bãi đá dựng đứng đón những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa. Vì là một trong những địa điểm còn chưa được biết đến rộng rãi nên nơi đây vẫn còn giữ được nét phóng khoáng, hoang sơ của thiên nhiên.

Gành Đèn Phú Yên hoang sơ bình dị trong ánh chiều tà (Ảnh: ST)Gành Đèn Phú Yên hoang sơ bình dị trong ánh chiều tà (Ảnh: ST)

Nổi bật trên gành đá hoang sơ mộc mạc là hình ảnh ngọn hải đăng gành Đèn với hai màu trắng – đỏ sừng sững giữa nền trời. Hải đăng gành Đèn giúp điều hướng hoạt động ra vào của tàu thuyền trên vùng biển Phú Yên, cụ thể là đoạn vịnh Xuân Đài và vũng Chào.

Ngọn hải đăng gành Đèn - Phú Yên (Ảnh: ST)Ngọn hải đăng gành Đèn – Phú Yên (Ảnh: ST)

Ngọn hải đăng có chiều cao 10m, nằm cách mực nước biển 22m và có tầm đèn chiếu sáng trong phạm vi 17 hải lý. Tuy không có nét kiến trúc nổi bật, cũng không mang dấu ấn thời gian, nhưng hải đăng ở gành Đèn Phú Yên lại là một trong 79 ngọn hải đăng Việt Nam để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách nhất. Với vẻ đẹp hoang sơ mà trữ tình, đứng từ nơi đây ngắm nhìn cảnh biển Phú Yên bao la, thơ mộng thì còn gì bằng. Bên cạnh đó, ở khu vực dưới chân hải đăng cũng có rất nhiều khoảng không rộng lớn thích hợp cho nhóm bạn tổ chức picnic, cắm trại. Đặc biệt, với địa hình gồm nhiều gành đá thô sơ, đây hứa hẹn là địa điểm câu cá tuyệt vời cho các bạn.

Những gành đá hùng vĩ ở hải đăng gành Đèn (Ảnh: ST)

Làm nên nét sức hấp dẫn của gành Đèn không chỉ là khung cảnh hoang sơ bình yên nơi biển xanh bát ngát, bầu trời cao vời vợi, những gành đá dựng đứng hùng vĩ mà còn là vẻ đẹp của những con người lao động: những chiếc thuyền chài chở ngư dân ra khơi mong một ngày đi biển được nhiều tôm cá.

Vẻ đẹp hút hồn du khách nơi gành Đèn (Ảnh: ST)Vẻ đẹp hút hồn du khách nơi gành Đèn (Ảnh: ST)

Sau khi tham quan hết cảnh đẹp ở gành Đèn, các bạn nên ghé thăm gành Đá Đĩa cách đó khoảng 15 phút đi bộ để thưởng thức thắng cảnh cấp quốc gia này. Khung cảnh những khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau đua mình ra lòng biển khơi hứa hẹn sẽ là không gian sáng tạo những bức hình độc đáo cho bạn.

Gành Đá Đĩa - Phú Yên (Ảnh: ST)Gành Đá Đĩa – Phú Yên (Ảnh: ST)

Nhà thờ Mằng Lăng nơi lưu giữ cuốn sách giáo lý quốc ngữ cổ nhất Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua. Nằm ngay gần ngã ba Chí Thạnh, đến nơi đây bạn sẽ được thưởng thức phong cách kiến trúc Gothic cổ điển từ hơn 1000 năm trước với những họa tiết trang trí tỉ mẩn, công phu.

Nhà thờ Mằng Lăng - Phú Yên (Ảnh: ST)Nhà thờ Mằng Lăng – Phú Yên (Ảnh: ST)

Gành Đèn Phú Yên là điểm du lịch còn khá mới lạ với du khách so với hình ảnh chồng gốm khổng lồ nơi gành Đá Đĩa hay sự cổ kính độc đáo ở nhà thờ Mằng Lăng. Song với nét đẹp hoang sơ bình dị nơi đây đang ngày một trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến với Phú Yên. Đến gành Đèn vào một ngày đẹp trời để thưởng thức cảnh sắc nơi đây và có thật nhiều kỷ niệm đẹp bạn nhé! Nếu lo ngại nơi đây nằm cách xa khu dân cư nên ít nhà nghỉ thì bạn có thể tìm hiểu thông tin và đặt phòng trước khi đi du lịch.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ