Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hải đăng Đại Lãnh – Vẻ đẹp ngây ngất nơi bình minh đón đầu>

Hải đăng Đại Lãnh – Vẻ đẹp ngây ngất nơi bình minh đón đầu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/10/2017
14.8K lượt xem

Là điểm cực Đông của Việt Nam, Hải đăng Đại Lãnh là địa điểm du lịch ở xứ “Hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng ánh bình minh đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam.

Xem thêm: Du lịch Phú yên: Kinh nghiệm từ A đến Z

Nằm trên Mũi Đại Lãnh (một nhánh của dãy Trường Sơn), thuộc huyên Đông Hoà, tỉnh Phú Yên, hải đăng Đại Lãnh được người Pháp xây dựng vào cuối thế kỉ 19 với diện tích hơn 300m2. Khoảnh khắc đón những tia nắng đầu tiên của mặt trời ló lên dần dần trên đường chân trời trong phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh trên ngọn hải đăng Đại Lãnh sẽ là một trải nghiệm thú vị bạn không thể nào quên trong suốt cuộc đời.

Hải đăng Đại Lãnh vẻ đẹp xứ “Hoa vàng cỏ xanh”

 

Hải đăng đại lãnh ở phú yên

Toàn cảnh bình minh trên Mũi Đại Lãnh, xa xa là ngọn hải đăng Đại Lãnh cao vút (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được ngọn hải đăng này, bạn có thể đi theo cung đường ven biển Phú Yên dưới chân đèo Cả và ngắm cảnh biển đẹp bao la bên đường. Từ xa, ngọn hải đăng Đại Lãnh sừng sững giữa không gian núi non trùng điệp và biển xanh mênh mông.

Có hai đường để đi lên ngọn hải đăng Đại Lãnh, đó là leo núi và đi dọc theo bờ suối. Cung đường băng qua suối thì hơi vất vả hơn một chút nên bạn có thể chọn leo trên những trên những bậc thang quanh co bên cạnh hàng rào trắng, vừa đi vừa ngắm nhìn cảnh biển. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn Bãi Môn với eo biển xanh mát và bãi cát trắng đẹp tuyệt diệu bên tiếng sóng rì rào vỗ vào bờ bên tai.

Khung cảnh trời, núi, biển hoà hợp đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Càng đi lên cao cảnh vật càng đẹp với khung cảnh biển trời mênh mông xung quanh. Vào trong ngọn hải đăng và leo hơn 110 bậc thang gỗ, toàn cảnh thiên nhiên đẹp lộng lẫy như được thu gọn vào trong tầm mắt. Đứng trên đây, bạn như được đắm chìm vào tuyệt tác thiên nhiên đẹp rực rỡ của biển trời và non núi mà tạo hoá đã ban tặng cho cảnh vật nơi đây. Từng cơn gió mát rượi thổi lên cao mang theo hương vị biển mặn mà khiến ta cứ muốn hít thật sâu và tận hưởng trọn vẹn không gian khoan khoái mát lành.

Hải đăng Đại Lãnh giữa những ghềnh đá gồ ghê hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Để đón bình minh đầu tiên trên đất liền, bạn sẽ phải lên đây từ 5 giờ sáng. Đứng trên ngọn hải đăng Đại Lãnh cao sừng sững, ngắm nhìn mặt trời từ từ lên dần lên cao giữa khung cảnh bao la hùng vĩ của thiên nhiên đất trời chìm trong màu đỏ rực rỡ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ không bao giờ quên.

Mặt trời dần ló rạng lên từ đường chân trời (Ảnh: Sưu tầm)

Dừng chân trên Mũi Đại Lãnh, đừng quên chụp một bức ảnh để đánh dấu lại hành trình chinh phục điểm cực Đông của Tổ quốc bên tấm bia công nhận và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt này bạn nhé!

Cột mốc điểm cực Đông – Nơi đón ánh bình mình đầu tiên trên đất liền (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài khám phá ngọn hải đăng Đại Lãnh, bạn cũng có thể kết hợp tắm biển ở bãi Môn xanh mênh mông, thư giãn và hoà mình trong làn nước trong xanh cũng như thưởng thức những món hải sản cực kì ngon miệng!

(Ảnh: Sưu tầm)

Cảm giác được chào đón bình minh sớm nhất trên đất nước ở ngọn hải đăng Đại Lãnh chắc chắc sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc đặc biệt và trải nghiệm cực kì thú vị!

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ