Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hà Nội, TP HCM không bắn pháo hoa Tết dương lịch 2022

Hà Nội, TP HCM không bắn pháo hoa Tết dương lịch 2022

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/12/2021
292 lượt xem

Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa, đếm ngược để chào đón năm mới 2022 nhằm đảm bảo phòng dịch COVID-19, trong bối cảnh địa phương này 10 ngày qua liên tiếp dẫn đầu cả nước về số ca mắc mới ghi nhận trong 24 giờ.

Ngày 30-12, Sở Văn hóa – thể thao Hà Nội cho biết để đảm bảo an toàn phòng dịch, thủ đô sẽ không tổ chức các hoạt động ngoài trời chào đón năm mới 2022.

Cụ thể, TP sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới như các năm trước. Thay vào đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới, một số chương trình giao lưu văn nghệ đón xuân được phát sóng trên truyền hình địa phương. Hoạt động đếm ngược, bắn pháo hoa những năm trước đây đa phần được tổ chức ở khu vực quanh hồ Gươm, thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tuy nhiên, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội trong dịp cuối năm Tết dương lịch, đồng thời do dịch bệnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đang ở cấp độ 3 nên các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn đều dừng lại.

Trước đó, chiều 29-12, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về các giải pháp phòng, chống dịch tại thủ đô.

Ông Phong dự báo trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khi Việt Nam đã ghi nhận trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.

Ông Nguyễn Văn Phong lưu ý từ nay đến Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là có khoảng 140.000 người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết; lượng người dân từ các tỉnh, thành trở về Hà Nội ăn Tết tăng cao nên tình hình dịch còn diễn biến khó lường.

Còn tại TP.HCM ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM, cho biết theo kế hoạch triển khai đối với Tết Dương lịch, TP HCM có nhiều hoạt động dự kiến sẽ được tổ chức. Tuy nhiên, các đơn vị sẽ có thể quyết định giảm quy mô hoặc tạm dừng tổ chức sự kiện để phù hợp với cấp độ dịch. Bên cạnh đó, do tình hình Covid-19 còn khá phức tạp nên TP HCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2022.

Nguồn: Tuổi trẻ, NLĐ

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ