Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hà Nội tháng 4 – Tận hưởng khúc giao mùa

Hà Nội tháng 4 – Tận hưởng khúc giao mùa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/04/2021
1.9K lượt xem

Hà Nội có bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, một hương sắc riêng. Nhưng có lẽ đẹp nhất chính là thời khắc giao mùa, mà tháng 4 là một thời điểm như thế. Đặc biệt hơn với những ai yêu  mến Hà Nội thì đây chắc chắn là một thời điểm tham quan không thể bỏ lỡ. Tháng 4 này, bạn đã du lịch Hà Nội hay chưa? Hãy cùng mình khám phá vẻ đẹp của Hà Nội tháng 4 qua bài viết dưới đây.

Thời tiết Hà Nội tháng 4 

Nếu những ngày cuối tháng 3 có thể khiến một số người ngán ngẩm bởi những cơn mưa xuân lùn phùn, thời tiết nồm ẩm làm nhà cửa ướt nhẹp thì tháng 4 về lại mang nắng vàng hong khô tất cả những gì ẩm ướt còn sót lại của cơn mưa cuối xuân

Hà Nội những ngày tháng 4 về trên những con phố

Hà Nội những ngày tháng 4 về trên những con phố

Tháng 4 là thời điểm giao mùa và cũng là tháng đầu tiên của mùa Hạ, vì thế thời tiết dường như ấm áp hơn, không còn cái không khí se lạnh như mùa xuân, cũng không nóng nực, oi ả như mùa hè. Những ngày đầu tháng trời mát mẻ hơn và sẽ nóng bức hơn vào những ngày cuối tháng.

Nhiệt độ trung bình thường dao động trong khoảng từ 23 – 28 độ C. Nếu tới Hà Nội những ngày tháng 4 này bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ đồ thoáng mát một chút. Tuy nhiên vẫn có vài ngày trời se lạnh, đặc biệt vào buổi đêm nhiệt độ xuống thấp, bạn đừng quên mang theo những chiếc áo khoác mỏng để giữ ấm cho cơ thể nhé.

Những điều đặc biệt chỉ Hà Nội tháng 4 mới có

Hà Nội những ngày tháng 4 thật đẹp, thật nhẹ nhàng và trong trẻo. Bầu trời cao và xanh hơn, nắng vàng ấm áp làm bất kỳ ai đặt chân tới cũng cảm thấy dễ chịu lạ thường. Khắp các con đường ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa hoa kèn, màu vàng của lá rụng, màu xanh của cây cối đâm chồi nảy lộc,.. tất cả đã tạo nên một Hà Nội những ngày tháng 4 rất đẹp, rất riêng.

Hà Nội mỗi mùa đều mang vẻ đẹp rất riêng mà không nơi đâu có được

Mùa hoa loa kèn nở rộ

Lắng nghe câu hát “Tháng tư loa kèn mỏng manh những góc phố con đường quen…” trong bài “Hà Nội mười hai mùa hoa” làm mình lại cảm thấy xao xuyến lạ thường. Hoa loa kèn hay còn được gọi là hoa huệ tây là loài hoa đặc trưng của tháng 4 bởi hoa chỉ nở một lần duy nhất trong năm. Tuy không sặc sỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác nhưng loa kèn lại mang một vẻ đẹp mộc mạc, thanh tao. 

Những gánh hoa loa kèn được chở khắp các nẻo phố Hà Nội

Những gánh hoa loa kèn được chở khắp các nẻo phố Hà Nội

Giữa sự nhộn nhịp xô bồ của thành phố thì đâu đó trên những con phố hay ngõ nhỏ, người ta vẫn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ đạp xe chở đầy loa kèn với khuôn mặt hiền hậu cùng nụ cười rạng rỡ. Và cũng không biết tự bao giờ, những gánh hàng rong chở đầy loa kèn đã trở thành nét văn hóa, nét đẹp riêng của Hà Nội.

Hoa nở có cánh màu trắng, nhụy vàng, tỏa ra hương thơm man mác

Hoa nở có cánh màu trắng, nhụy vàng, tỏa ra hương thơm man mác

Tới Hà Nội du lịch vào dịp này, bạn có thể ghé thăm những vườn loa kèn lớn nổi tiếng ở Hà Nội như Nhật Tân, Quảng Bá, Tây Tựu, Hạ Mỗ ( Đan Phượng)… bởi đây là nơi loa kèn được trồng nhiều nhất. Bạn có thể lên kế hoạch đi phượt vào thời điểm này để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với mùa hoa loa kèn Hà Nội.

Nếu muốn có những chiếc ảnh xinh, bạn cũng đừng ngần ngại mặc một chiếc áo dài trắng, mua một bó loa kèn nhỏ rồi chụp ảnh trên những con đường nổi tiếng ở Hà Nội. Rất đơn giản nhưng chắc chắn sẽ có những bức hình đẹp tuyệt vời nhé.  

Chụp ảnh hoa loa kèn đang là một trào lưu được các bạn trẻ yêu thích

Chụp ảnh hoa loa kèn đang là một trào lưu được các bạn trẻ yêu thích

Ngắm lá vàng trong tiết giao mùa

Tháng 4 khi thời tiết chuyển giao từ mùa xuân sang mùa hè, những con phố tại Hà Nội lại được phủ đầy bởi những lớp lá rụng vàng. Tuy nhiên, khác với mùa thu, tháng 4 này những chiếc lá rụng xuống trong khi trên cây vẫn còn rất nhiều lá xanh. Những góc phố quen thuộc dường như được khoác thêm một lớp áo mới hoàn toàn khác lạ. Bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng mùa lá rụng trên những con phố đẹp nổi tiếng như Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Hồ Hoàn Kiếm,… Chính bởi vẻ đẹp đến nao nao lòng ấy mà biết bao du khách luôn nhung nhớ về Hà Nội. 

Lá sấu rụng vàng trên đường Phan Đình Phùng

Lá sấu rụng vàng trên đường Phan Đình Phùng

Mùa cây đâm chồi nảy lộc

Tháng 4 ở Hà Nội là thời điểm cây cối đâm chồi nảy lộc. Đi dọc những con phố của thủ đô ta sẽ cảm nhận được sức sống đang căng tràn lan tỏa khắp mọi nơi. Những tán cây mới hôm nào còn khẳng khiu, cằn cỗi nay đã ra những chồi non xanh biếc.

Tháng 4 Hồ Gươm cũng được khoác lên một tấm áo mới với màu xanh mơn mởn

Tháng 4 Hồ Gươm cũng được khoác lên một tấm áo mới với màu xanh mơn mởn

Mùa quả chua

Hà Nội tháng 4 không chỉ đẹp mà còn khiến người ta mê mẩn bởi những thức quả chua. Và nếu đã nếm thử một lần thì sẽ nhớ mãi không thôi. Tháng 4 đến cũng là mùa của quả nhót. Những mẹt nhót đỏ rực, căng mọng trong lớp bụi phấn khiến người ta chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm rồi. Dừng lại mua một túi nhót nhỏ, rồi chẳng ngần ngại mài vào quần áo cho đến khi quả đã bóng sạch, căng mịn. Chấm với một ít muối ớt cay và từ từ cảm nhận vị chua thanh mát tan ra trong đầu lưỡi.

Mùa nhót chín đỏ rực các phố Hà Nội

Mùa nhót chín đỏ rực các phố Hà Nội

Những năm gần đây, nhót xanh lại trở thành một món ăn vặt yêu thích ở Hà Nội. Nhót xanh được bán rất nhiều trên những xe chở rong hay các chợ lớn nhỏ. Mình còn nhớ như in lần đầu được ăn bắp cải cuộn nhót xanh, thêm một chút lá tỏi xanh, một chút rau thơm, một lát gừng tươi rồi chấm muối chẩm chéo. Phải nói là ngon tuyệt cú mèo. Vị chua của nhót, vị hăng của lá tỏi tươi đan xen vị cay của gừng và chẩm chéo đã tạo thành một món ăn vô cùng độc đáo. Nếu có dịp đến Hà Nội vào mùa nhót bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này nhé.

Nhót xanh chấm chẩm chéo

Nhót xanh chấm chẩm chéo

Ngắm Hà Nội về đêm

Nếu đã đến Hà Nội thì chắc chắn bạn sẽ không thể quên được vẻ đẹp của Hà Nội về đêm rồi. Không giống như ban ngày tấp nập, vội vã, Hà Nội về đêm lại trầm mặc, tĩnh lặng. Không còn ngột ngạt bởi khói bụi và kẹt xe mà lung linh, huyền diệu dưới ánh đèn. Bạn có thể thảnh thơi đi dạo quanh những con phố, ngắm nhìn những con phố cũ hay lượn hồ một vòng Hồ Tây để cảm nhận rõ không khí của tháng 4 này. Bên cạnh đó chợ đêm Đồng Xuân, Nhà thờ lớn Hà Nội, cầu Long Biên, cầu Nhật Tân, vườn hoa Quảng An, Quảng Bá,…là những điểm đến nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn đi buổi đêm ở Hà Nội.

Chạy xe trên cầu Long Biên ngắm cảnh Hà Nội về đêm

Chạy xe trên cầu Long Biên ngắm cảnh Hà Nội về đêm

Tạt qua chợ đêm Quảng An mua cho mình một bó hoa loa kèn làm quà Hà Nội

Tạt qua chợ đêm Quảng An mua cho mình một bó hoa loa kèn làm quà Hà Nội

Du lịch Hà Nội tháng 4 cần chú ý điều gì? 

Cách di chuyển tới Hà Nội

Từ mọi miền tổ quốc bạn có thể dễ dàng di chuyển tới thủ đô Hà Nội bằng nhiều phương tiện khác nhau. Với những du khách ở các tỉnh thành phố lân cận có thể di chuyển bằng xe máy, xe bus, ô tô,… Những du khách ở xa hơn thì di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa hay máy bay. Bạn nên tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội tháng 4 trước và đặt vé sớm trước khi đi để có thể săn vé máy bay giá rẻ

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất để các bạn ở xa có thể tới Hà Nội 

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất để các bạn ở xa có thể tới Hà Nội 

Không bao giờ quên các vật dụng cần thiết

Không chỉ riêng du lịch Hà Nội mà đến bất kỳ nơi nào khác bạn cũng cần mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ, tiền mặt,..Tuy nhiên bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để đảm bảo sự an toàn và Hà Nội cũng có rất nhiều cây ATM, bạn mang theo thẻ sẽ rất tiện lợi và gọn nhẹ. 

Đối với những giấy tờ tùy thân quan trọng, hãy để chúng trong ví hoặc túi xách trước chuyến đi để không bị quên. Cách tốt nhất bạn nên list trước một danh sách những đồ cần mang và kiểm tra lại một lượt trước khi xuất phát.

Chú ý xem thời tiết Hà Nội trước chuyến đi

Do tháng 4 là thời điểm giao mùa giữa mùa xuân và mùa hè nên những ngày đầu tháng 4 có thể vẫn còn se se lạnh, những ngày cuối tháng 4 sẽ nắng ấm hơn. Vì thế bạn nên chủ động theo dõi thời tiết để có chuyến du lịch tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó lựa chọn trang phục cũng quan trọng không kém. Bạn nên chọn những trang phục mỏng, thoáng mát. Tuy nhiên cũng đừng quên mang theo một chiếc áo khoác bởi sáng sớm và đêm thời tiết vẫn hơi se lạnh.

Trước chuyến đi bạn hãy chủ động xem trước thời tiết để có sự chuẩn bị sẵn sàng nha.

Thời tiết Hà Nội tháng 4 vô cùng lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá thủ đô

Thời tiết Hà Nội tháng 4 vô cùng lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá thủ đô

Tự bảo quản tốt đồ dùng cá nhân khi di chuyển ở những nơi đông người

Di chuyển ở những nơi đông người như sân bay Nội Bài, các bến tàu xe bạn cần bảo quản tốt đồ dùng cá nhân của mình. Đặc biệt là điện thoại và ví tiền để tránh kẻ gian có cơ hội lợi dụng sơ hở của bạn.

Di chuyển ở Hà Nội cần chú ý đèn đỏ và làn đường

Tới Hà Nội bạn có thể thuê xe máy để khám phá các địa điểm du lịch quanh thành phố. Tuy nhiên, cần lưu ý đi đúng làn đường và chú ý đèn đỏ. Đặc biệt trên các khu vực Phố Cổ hay các quận trung tâm thường có nhiều chốt Công An hoặc Công an cơ động. Nếu bạn đi sai có thể bị các chú công an gọi lại đấy nhé!

Bảo tồn di sản và môi trường khi đến các điểm thăm quan ở Hà Nội

Khi tới các điểm tham quan, các di tích ở Hà Nội bạn cần có ý  thức bảo tồn di sản và môi trường. Vứt rác đúng nơi quy định, không dẫm lên cỏ,…Góp phần xây dựng văn hóa du lịch thủ đô văn minh.

Hỏi giá trước khi đi xích lô

Một trong những “đặc sản” khi tới du lịch Hà Nội chính là ngồi xích lô dạo quanh phố phường. Tuy nhiên, bạn hãy hỏi giá và lịch trình trước trước để tránh bị dẫn đi lòng vòng mà không đúng điểm muốn đến.

Với tất thảy những lý do trên đã giúp bạn hiểu được vì sao Hà Nội tháng 4 lại khiến người ta say mê, nhung nhớ đến thế. Tháng 4 về rồi, bạn còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm Hà Nội. 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ