Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hà Nội chính thức có thêm phố đi bộ từ 1/1/2021>

Hà Nội chính thức có thêm phố đi bộ từ 1/1/2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/12/2020
680 lượt xem

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, từ tối 25/12 thành phố triển khai thử nghiệm mở rộng hàng loạt không gian phố đi bộ, đến ngày 1/1/2021 sẽ triển khai chính thức.

Theo đó, không gian phố đi bộ được mở rộng về phía Nam kết nối với phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm gồm: Cầu Gỗ, Hàng Dầu, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (thuộc phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Điếu – Thanh Hà) và các ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên và Phất Lộc.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng thông tin, thời gian hoạt động các tuyến phố được mở rộng thử nghiệm từ 19h – 24h đối với mùa đông, mùa hè từ 18h – 24h được tổ chức vào 3 tối cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật).

Phố đi bộ Hồ Gươm được xem là “đặc sản” của du lịch Hà Nội. Ảnh: HQNO

Người dân trong không gian đi bộ sẽ được gửi xe miễn phí tại khu vực gầm cầu Chương Dương hoặc được phép dắt xe vào và phải để trong nhà. Đối với khách vào trong không gian phố đi bộ gửi phương tiện tại các điểm trông giữ đã được quận bố trí.

Để việc triển khai thử nghiệm mở rộng không gian phố đi bộ phía Nam kết nối với phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm đã thống nhất với sở, ngành, các đơn vị lên phương án thực hiện. Ngoài ra, các đơn vị cũng sắp xếp hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố như: không sắp xếp các hộ kinh doanh dưới lòng đường, chỉ bố trí một số ít xe chuyên dụng bán hàng ăn nhanh, nước uống… tại một số ngã ba, ngã tư phục vụ người dân và du khách. Quận cũng khuyến khích các hộ dân hai bên mặt phố mở cửa hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

Trong thời gian trên, quận Hoàn Kiếm cũng cho mở cửa các di tích lịch sử văn hóa trong khu vực phục vụ khách tham quan và các chương trình biểu diễn nghệ thuật như: tại Ô Quan Chưởng và đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) có hoạt động biểu diễn âm nhạc truyền thống; ngã tư Đinh Liệt – Gia Ngư sẽ biểu diễn âm nhạc đương đại…

Phố đi bộ là điểm đến không thể thiếu của người dân và du khách khi đến Hà Nội. Ảnh: Zing.

Phố đi bộ là điểm đến không thể thiếu của người dân và du khách khi đến Hà Nội. Ảnh: Zing.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, đảm bảo thuận lợi cho người dân, cụ thể: cấm các phương tiện giao thông hoạt động trên 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu – Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Sau khi thử nghiệm, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai chính thức mở rộng không gian phố đi bộ từ ngày 1/1/2021.

Theo Hoài Thu / Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ