Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Google Maps bị chỉ trích vì dẫn khách theo đường nguy hiểm

Google Maps bị chỉ trích vì dẫn khách theo đường nguy hiểm

Nhiều người hào hứng leo ngọn núi cao nhất Scotland theo Google Maps mà không biết rằng đang bị dẫn tới các con đường chết chóc.

Đại diện tổ chức từ thiện chuyên bảo tồn các địa điểm hoang dã của Scotland, John Muir Trust, cho biết trong một thông báo vào giữa tháng 7, ngày càng có nhiều du khách sử dụng Google Maps để tìm đường leo lên đỉnh Ben Nevis.

Điều đáng nói ở đây là con đường mà họ được Google Maps chỉ dẫn để lên đỉnh lại là nơi được các tổ chức leo núi trong khu vực cảnh báo “rất nguy hiểm, ngay cả đối với những người có kinh nghiệm”.

Một tuyến đường Google Maps chỉ cho du khách lên đỉnh Ben Nevis bị chỉ trích là nguy hiểm. Ảnh: Google/Mountaineering Scotland

“Google Maps đã chỉ cho một số du khách đến bãi đỗ xe ở Upper Falls vì có thể đây là bãi xe gần đỉnh núi nhất. Nhưng đây không phải con đường chính xác. Chúng tôi thường gặp những nhóm đi bộ thiếu kinh nghiệm, đi qua khu vực bãi đỗ xe này về phía thác Steall hoặc lên sườn phía nam của Ben Nevis vì tin rằng đó là đường lên đỉnh”, ông Trust thông tin.

Ngay cả những người nhiều kinh nghiệm nhất cũng gặp khó khăn khi leo núi theo tuyến đường này. Địa hình dốc, nhiều đá và không có lối đi. Vào ngày trời đẹp, việc tìm đường đi an toàn trên lối này cũng rất khó khăn. Còn trong điều kiện mưa giông, đi qua khu vực này có thể nguy hiểm đến tính mạng”.

Không chỉ thế, Google Maps cũng đề xuất nhiều tuyến đường khác tại các ngọn núi như An Teallach cao hơn 1.000 m. Và những tuyến đường này đều hướng người đi tới các địa hình có khả năng đe dọa tính mạng vì qua một vách đá nguy hiểm.

Thác Steal, địa điểm nổi tiếng nằm trên núi Ben Nevis. Đây là nơi từng xuất hiện trong một tập phim Harry Potter. Ảnh: Walk highlands

Ben Nevis là địa điểm du lịch nổi tiếng, và là ngọn núi cao nhất ở British Isles (đảo thuộc Anh), với độ cao 1.345m. Mỗi năm, hàng nghìn du khách đổ xô đến đây. Tuy nhiên, việc chinh phục đỉnh núi khá nhiều rủi ro và nhiều người đã tử vong.

Anh Minh (Theo CNN) / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ