Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gợi ý một số chủ đề Team Building hay

Gợi ý một số chủ đề Team Building hay

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/03/2021
649 lượt xem

Team building là hoạt động tập thể được tổ chức định kỳ nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên với nhau. Một chủ đề team building hay sẽ tạo sự hứng khởi, tiếp thêm năng lượng hay truyền tải thông điệp, sứ mệnh của doanh nghiệp, tổ chức đến những người tham gia. Do đó, tìm ra một chủ đề độc đáo, mới mẻ và phù hợp cho team building hằng năm là điều vô cùng cần thiết.

Tại sao nên có chủ đề team building hay?

Chủ đề team building cũng như một câu slogan truyền năng lượng

Thông thường các chủ đề của team building sẽ được sáng tạo thành từng câu ngắn mang nhiều ý nghĩa như “Gắn kết yêu thương”, “Không ngừng vươn khơi”… để có thể sử dụng làm câu slogan trong suốt quá trình tham gia các hoạt động.

Do đó, một chủ đề hay sẽ trở thành “tinh thần” xuyên suốt của kỳ team building giúp chủ doanh nghiệp, tổ chức đến các thành viên, cũng như mọi người xung quanh.

Cần tìm một chủ đề team building hay. Ảnh: Internet

Cần tìm một chủ đề team building hay. Ảnh: Internet

Chủ đề team building hay giúp truyền tải sứ mệnh của tổ chức

Thông thường trước mỗi kỳ nghỉ và mỗi kế hoạch tổ chức team building, người thuộc ban tổ chức cùng lãnh đạo sẽ tìm kiếm một đề tài chính xuyên suốt cuộc hành trình đó. Thông qua chủ đề team building này, những người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp có thể truyền tải một lần nữa đến nhân viên, thành viên của mình sứ mệnh hoạt động trong suốt hành trình vừa qua, lẫn tương lai.

Sứ mệnh được truyền tải qua chủ đề team building sẽ góp phần nhắc nhớ đến thành viên trong tổ chức phải cố gắng cống hiến, làm việc và trách nhiệm hơn nữa trong tương lai.

Chủ đề team building hay giúp người chơi thêm phần hứng khởi

Trong suốt quá trình tham gia các thử thách trong chuỗi hoạt động team building, năng lượng tích cực, sự hứng khởi và không ngừng phấn đấu chính là điều mà các thành viên cần phải trang bị. Một chủ đề team building hay chắc chắn sẽ giúp truyền đến cho thành viên nguồn năng lượng dồi dào, đầy sức sống trong suốt chặng hành trình.

Chủ đề team building hay cần đáp ứng tiêu chí nào?

Mặc dù chỉ là một câu ngắn, vài từ xúc tích nhưng để nghĩ ra một chủ đề team building hay không phải là việc đơn giản, dễ dàng. Một chủ đề cho kỳ vui chơi của toàn tập thể ngoài hay còn phải đảm bảo các tiêu chí sau đây:

  • Phải mang tinh thần tập thể, có ý nghĩa về sự kết nối;
  • Thể hiện sứ mệnh, tôn chỉ và khẳng định văn hóa doanh nghiệp, tổ chức;
  • Chứa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, tổ chức;
  • Khơi gợi sự sáng tạo, suy nghĩ tích cực, hiện đại;

Ngoài các tiêu chí trên, team building còn cần phải có chủ đề phù hợp với từng kịch bản, mục đích riêng của các tổ chức, doanh nghiệp chứ không phải cứ gò bó vào những quy tắc, yêu cầu bất kỳ nào.

Chủ đề team building phải phù hợp với doanh nghiệp, tổ chức. Ảnh: Internet

Chủ đề team building phải phù hợp với doanh nghiệp, tổ chức. Ảnh: Internet

Gợi ý một số tên chủ đề team building hay

Nếu đang “bí” trong việc lên chủ đề team building hay dành cho kỳ nghỉ sắp tới của công ty, tập đoàn, tổ chức, hãy tham khảo một số gợi ý sau đây. Ngoài ra, từ các gợi ý này, bạn có thể chọn để ứng dụng hoặc phát triển ra các chủ đề mới mẻ, sáng tạo hơn.

Tỏa nhiệt huyết – Cháy đam mê

Đây là một trong những chủ đề team building quen thuộc nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt và vẫn được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp áp dụng. nguyên nhân là bởi vì “Tỏa nhiệt – Cháy đam mê” truyền đến các thành viên tham gia một nguồn năng lượng bùng nổ, sự hứng khởi tuyệt vời cho chặng hành trình mới.

Với chủ đề này, bạn có thể thiết kế các trò chơi team building dạng tập thể, đòi hỏi tinh thần đoàn kết cao và hoạt động cường độ cao mang đúng tinh thần của nhiệt huyết và đam mê đang cháy bỏng trong người.

Từ đó, các thành viên sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ từ bên trong, tự tin thể hiện tốt khả năng của chính mình.

Chủ đề team building hay khơi gợi đam mê, nhiệt huyết. Ảnh: Internet

Chủ đề team building hay khơi gợi đam mê, nhiệt huyết. Ảnh: Internet

Amazing race – Bản lĩnh thép

Giống như việc khơi gợi bản lĩnh bên trong mỗi người, chủ đề Amazing race – Bản lĩnh thép sẽ giúp team building có được một ý nghĩa tích cực, khơi gợi tinh thần vững chãi, sự mạnh mẽ thực sự từ trong tiềm thức.

Amazing race – Bản lĩnh thép chắc chắn sẽ là một chủ đề team building hay đòi hỏi cả người lãnh đạo lẫn các thành viên phải vận động lại nguồn năng lượng của bản thân, khởi động lại trạng thái tốt nhất của mình nhằm làm việc tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Có thể nói Amazing race – Bản lĩnh thép là một chủ đề team building rất hay không chỉ mang ý nghĩa cho tập thể mà còn tiếp thêm sức mạnh cho các cá nhân.

Chủ đề team building giúp các thành viên hiểu hơn về doanh nghiệp. Ảnh: Internet

Chủ đề team building giúp các thành viên hiểu hơn về doanh nghiệp. Ảnh: Internet

Xích lại gần nhau

Team building là dịp để các thành viên trong tập thể có cơ hội để vui chơi, sinh hoạt và tâm sự gần gũi cùng nhau, thấu hiểu nhau hơn. Ngoài những chủ đề mang tính sức mạnh, tinh thần vượt khó, năng nổ trong công việc, mọi người có thể tìm đến những option khác về sự gắn kết, chia sẻ yêu thương giữa các thành viên. Sự cảm thông, gắn kết chính là cầu nối giúp mọi người trong tổ chức đoàn kết hơn, cùng nhau phát triển nhanh hơn.

Chính vì vậy, các dạng chủ đề team building như gắn kết yêu thương, chia sẻ để cùng nhau phát triển, xích lại gần nhau, cùng sẻ chia cùng vươn khơi… cũng vô cùng phù hợp cho kỳ nghỉ sắp tới của công ty.

Team building theo chủ đề tiếp thêm động lực cho các thành viên. Ảnh: Internet

Team building theo chủ đề tiếp thêm động lực cho các thành viên. Ảnh: Internet

Ngoài những chủ đề trên, các doanh nghiệp, tổ chức có thể bức phá và sáng tạo hơn với các lựa chọn khác như:

  • Tuổi thơ tôi (Tổ chức các cuộc thi dân gian Việt Nam);
  • Đoàn kết là sức mạnh tối thượng;
  • Tự tin thể hiện cái tôi bản lĩnh;
  • Hòa nhập để cùng bức phá;
  • Tập thể … như một gia đình;
  • Phải thay đổi, phải khác biệt mới tỏa sáng;
  • Cùng nhau vươn lên tầm cao mới;
  • Bùng cháy như mùa hè;
  • Vượt gian khó, bức phá để thành công;
  • Gian khó là chi, khí phách hơn người;
  • Sáng tạo – Đổi mới – Hội nhập;
  • Đi ta đi lên!
  • Cùng nhau dẫn đầu;
  • Dẫn đầu xu hướng;

Chủ đề team building cần tránh những gì?

  • Khi đặt chủ đề cho team building, hãy nhớ đừng sử dụng các từ ngữ gợi mở đến ý nghĩa tiêu cực, mê tín dị đoan, dung tục, phản cảm. Điều này làm truyền bá các suy nghĩ không tốt cho những thành viên trong công ty;
  • Không nên sử dụng các câu mang ý nghĩa kích động quá mức, mang ý nghĩa vượt qua quy chuẩn, mất kỷ cương, luật lệ của doanh nghiệp, tổ chức;
  • Hạn chế các chủ đề lỗi thời, không phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại mới. Điều này có thể làm kỳ team building trở nên buồn tẻ, chững lại.
  • Hạn chế sử dụng lại chủ đề cũ từ năm ngoái, chắc chắn sẽ không tạo sự mới mẻ, làm các thành viên không có được cảm nhận tốt cho kỳ team building sắp tới;
  • Tuyệt đối không chức ý nghĩa kích động, từ ngữ ví von chống phá Nhà nước, đi sai đường lối Đảng hay vi phạm pháp luật. Những trường hợp này khi bị phát hiện có thể làm doanh nghiệp bị phạt vì vi phạm pháp luật;

 

Chủ đề team building không nên chứa từ kích động. Ảnh: Internet

Chủ đề team building không nên chứa từ kích động. Ảnh: Internet

Tìm một chủ đề team building hay chắc chắn sẽ giúp cho kỳ nghỉ của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức thêm sự hứng khởi, niềm vui và sức mạnh. Bên cạnh đó, chủ đề sẽ giúp lan tỏa nguồn cảm hứng, sứ mệnh của cấp trên đến những thành viên bên dưới. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được các đặt chủ đề hay cho team building, cũng như có các ý tưởng mới mẻ, sáng tạo cho kỳ nghỉ sắp tới.

Xem thêm: Giải pháp quản lý du lịch, công tác cho cán bộ nhân viên trong công ty doanh nghiệp

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ