Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gợi ý các ý tưởng trang trí Tết cho khách sạn thu hút khách hàng

Gợi ý các ý tưởng trang trí Tết cho khách sạn thu hút khách hàng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/11/2022
623 lượt xem

Bạn đã có những ý tưởng trang trí Tết cho khách sạn của mình chưa? Không chỉ riêng khách sạn mà các ngành dịch vụ khác đều cần biết cách “làm đẹp” cho mình trong những ngày đặc biệt để trở nên thu hút hơn trong mắt khách hàng.

Đặc biệt là ngày Tết – một ngày vô cùng ý nghĩa trong văn hóa người Việt và luôn được khách nước ngoài quan tâm, tìm hiểu. Cùng Vntrip tham khảo một số ý tưởng trang trí Tết cho khách sạn nhé!

1. Ý tưởng trang trí Tết cho khách sạn

Trang trí Tết cho cổng khách sạn

Cổng khách sạn có vai trò quan trọng, như là một bộ mặt đại diện cho khách sạn đó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một chiếc cổng đẹp sẽ khiến khách hàng muốn vào tham quan, nghỉ ngơi. Ngược lại, cổng tạm bợ sẽ làm khách hàng cảm thấy khách sạn thiếu chỉn chu, từ đó nảy sinh sự bài xích.

Có khá nhiều cách trang trí Tết cho cổng khách sạn. Nó tùy thuộc vào cấu trúc, độ lớn, sự tương quan giữa cổng và sảnh. Ngày Tết, người dân Việt Nam chuộng màu đỏ và màu vàng. Chính vì thế mà cổng khách sạn trong những ngày Tết thường lấy 2 màu này làm màu chủ đạo.

Nếu bạn thích kiểu đơn giản, không quá tốn kém thì có thể trang trí nhẹ nhàng bằng những đồ vật thân quen trong ngày Tết: Con vật của năm đó, câu đối đỏ, quạt, hoa đào,… gắn kết thành một vòm nhỏ theo hình dáng của cửa.

Trang trí tết cho khách sạn

Nếu khách sạn của bạn có vibe bình yên thì có thể thử kiểu trang trí “làng quê” với các vật liệu dân gian như tre, nứa. Việc này đòi hỏi khách sạn phải có không gian tương đối rộng và có nhiều kinh phí hơn.

Trang trí tết cho khách sạn

Bên cạnh đó, nếu lối vào khách sạn dài, bạn có thể lựa chọn cách trang trí dọc theo lối đi bằng những thứ quen thuộc trong dịp Tết đến xuân về: Pháo hoa, đèn lồng,…

Trang trí tết cho khách sạn

Trang trí Tết quầy lễ tân cho khách sạn

Chắc chắn khách hàng khi đến một khách sạn bất kỳ đều phải làm việc với quầy lễ tân. Sự chuyên nghiệp sẽ khiến tất cả hài lòng. Trang trí quầy lễ tân sẽ đơn giản hơn so với trang trí Tết cổng khách sạn.

Màu sắc có thể là đỏ hoặc vàng, tùy vào gam màu chung, phong cách của khách sạn đó. Các bạn có thể chọn trang trí quầy lễ tân ngày Tết theo sự hiện đại hoặc dân gian. Đương nhiên Tết thì không thể thiếu hoa mai, hoa đào rồi. Các đồ trang trí hầu hết đều như nhau nhưng mỗi nơi lại có một cách kết hợp riêng.

trang trí tết cho khách sạn

Trang trí Tết cho sảnh khách sạn

Nếu khách sạn có diện tích sảnh không quá lớn, không có nhiều diện tích để bày biện thì bạn có thể tối giản bằng cách chưng cây đào, cây mai thật rực rỡ. Nhưng nếu sảnh khách sạn đủ lớn và bạn cũng có đủ kinh phí thì có thể tham khảo một số cách trang trí sau:

trang trí tết cho khách sạn

Một trong những phong cách decor được yêu thích đó là dân giã và gần gũi

trang trí tết cho khách sạn

Các bạn có thể trang trí theo lối ngày nay hoặc ngày xưa. Tái hiện lại khung cảnh ngồi canh bánh chung ngày Tết cũng thú vị có nét riêng đấy chứ.

trang trí tết cho khách sạn

trang trí tết cho khách sạn

Trang trí ngay tại cửa phòng khách sạn bằng những vật dụng đơn giản

Trang trí tại cửa phòng có thể thực hiện đơn giản bằng việc dán câu đối hoặc treo những vòng hoa rất Tết.

trang trí tết cho khách sạn

Nhìn chung, việc trang trí Tết cho khách sạn cần phải chú trọng nhiều đến định hướng, style của khách sạn đó. Sự thiết kế phải phù hợp với hướng phát triển chung. Khi trang trí Tết, các bạn cũng cần tìm hiểu về năm đó để xây dựng background đúng chủ đề. Ví dụ Tết 2023 là Quý Mão, do đó, các đồ vật cần liên quan đến mèo.

Khách sạn khoác lên màu áo Tết xinh xắn cũng trở thành một nơi để khách hàng check-in, sống ảo, từ đó phần nào nâng cao chất lượng dịch vụ , sự hài lòng của khách hàng.

2. Có cần trang trí Tết cho khách sạn?

Nhiều người cho rằng khách sạn chỉ cần dịch vụ tốt còn việc trang trí bên ngoài không quan trọng. Quan điểm này chỉ đúng với khách quen mà thôi. Với những vị khách lần đầu đến, điều họ nhìn thấy đầu tiên chính là vẻ bề ngoài. Không gian không thể thu hút họ thì sẽ không có các bước dịch vụ tiếp theo. Do đó, nếu khả năng kinh phí cho phép thì việc trang trí Tết cho khách sạn là cần thiết.

Những ngày Tết lượng khách sẽ tăng lên kha khá. Bởi đây là dịp mà mọi người có thời gian để được vui chơi, nghỉ dưỡng cũng như là tận hưởng không gian tuyệt đẹp ở khách sạn cũng như là thưởng thức món ăn ngon ở các nhà hàng sang trọng. Chính vì thế mà mọi người sẽ chọn những nơi có sự trang hoàng phù hợp, đẹp mắt để phục vụ cho kỳ nghỉ của mình.

Hơn nữa, trang trí Tết sẽ diện mạo mới vào năm mới cho khách sạn và tăng tính cạnh tranh, sự nổi bật so với các đối thủ khác. Khi khách sạn đã có nét riêng thì việc khách hàng lựa chọn mình là điều trong tầm tay. Việc trang trí các chủ đề này không nhất thiết phải quá xa xỉ. Chỉ bằng những điều đơn giản thôi là bạn đã có thể sở hữu một không gian đậm vị Tết.

Vntrip vừa gửi đến bạn đọc một số gợi ý trang trí Tết. Hãy áp dụng ngay cho ngày Tết Quý Mão 2023 nhé. Những cách này cũng có thể sử dụng cho ngôi nhà của bạn đấy.

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ