Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gần 87% người dân có nhu cầu du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế>

Gần 87% người dân có nhu cầu du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/08/2021
432 lượt xem

Với mong muốn nắm bắt tâm lý của người dân địa phương về du lịch tại chỗ sau và cải thiện chất lượng dịch vụ trong ngành du lịch; đồng thời, đưa ra các giải pháp kích hoạt lại các hoạt động du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết từ ngày 20-6 đến ngày 10-7-2021 đã tiến hành khảo sát ý kiến nhu cầu của người dân.

Với mong muốn nắm bắt tâm lý của người dân địa phương về du lịch tại chỗ sau và cải thiện chất lượng dịch vụ trong ngành du lịch; đồng thời, đưa ra các giải pháp kích hoạt lại các hoạt động du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết từ ngày 20-6 đến ngày 10-7-2021 đã tiến hành khảo sát ý kiến nhu cầu của người dân.

Bảng câu hỏi khảo sát gồm 11 tiêu chí như: người dân có nhu cầu đi du lịch tại chỗ hay không; lý do người dân chọn đi du lịch tại chỗ; những hoạt động người dân lựa chọn cho du lịch tại chỗ; hình thức hoạt động người dân lựa chọn cho du lịch tại chỗ; hình thức di chuyển, hình thức lưu trú khi đi du lịch tại chỗ; thời gian người dân dự định đi du lịch tại chỗ; độ dài của chuyến đi; khả năng chi tiêu cho chuyến đi; kênh đặt dịch vụ; đánh giá mức độ yêu thích các điểm đến tại Đà Nẵng; đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng.

Bằng phương pháp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đơn vị khảo sát đã thu về 3.061 bảng trả lời đầy đủ các yêu cầu, trong đó khoảng 60,4% là nữ giới và 39,6% là nam giới tham gia. Trong cách tiếp cận nguồn thông tin có 87,7% tiếp cận qua các trang mạng xã hội; 59,1% từ bạn bè, người thân đồng nghiệp; 36,9% và 22,2% là tiếp cận qua truyền hình và báo chí.

Về nhu cầu du lịch tại chỗ của người dân, có 86,7% có nhu cầu đi du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế; 6,7% tâm lý lo ngại dịch bệnh hoặc lý do tài chính sẽ không đi và 6,6% lựa chọn đi du lịch tại địa phương khác. Yếu tố mà người dân quan tâm nhất khi đi du lịch là chính sách về giá chiếm 58,5%; ủng hộ doanh nghiệp địa phương chiếm 49,7%; các biện pháp phòng dịch an toàn chiếm 49,6%; chất lượng dịch vụ chiếm 48,7%; ngại đi du lịch xa do ảnh hưởng của dịch bệnh chiếm 46,4%.

Về hình thức chuyến đi, đa số chọn sẽ đi du lịch cùng nhóm bạn chiếm 61,9%; tự đi cùng gia đình chiếm 60,1%; đặt tour chiếm 16,4%; tự đi một mình chiếm 15%. Có 48,8% chọn đi bằng xe máy riêng, 28,4% chọn đi ô-tô riêng và 21,8% chọn đi bằng xe taxi, xe du lịch. Về hình thức lưu trú, 36,4% người làm khảo sát lựa chọn khách sạn 4 sao và 25,7% lựa chọn khách sạn 5 sao; 22,1% lựa chọn villa, resort. Mức chi tiêu trung bình dành cho chuyến đi từ 500.000 đồng – 2 triệu đồng chiếm khoảng 51,7%; từ 2-5 triệu chiếm 24,9%; dưới 500.000 đồng chiếm 11,9%.

Khảo sát cũng chỉ ra, top 5 điểm du lịch có tỷ lệ người dân địa phương chưa từng đến trải nghiệm có tỷ lệ cao nhất lần lượt là: công viên nước Mikazuki (36,3%), Yên Retreat (35,7%); trải nghiệm làm nông tại An Nhiên farm – làng rau La Hường (33,7%); khám phá làng nghề mắm Nam Ô truyền thống (32,3%) và khu du lịch Hòa Phú Thành (27,9%). Các điểm đến được yêu thích nhất là bán đảo Sơn Trà; khu du lịch Sun World Ba Na Hills; khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Từ kết quả khảo sát này, ngành du lịch sẽ có các giải pháp để duy trì và nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân địa phương; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng an toàn, xóa bỏ tâm lý lo ngại của người dân địa phương; phát triển sản phẩm du lịch dành cho người dân địa phương…

Theo BĐN

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ