Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Festival Hoa Đà Lạt 2019 – Lễ hội hoa lớn nhất trong năm>

Festival Hoa Đà Lạt 2019 – Lễ hội hoa lớn nhất trong năm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/11/2019
1.8K lượt xem

Cứ hai năm một lần, người người luôn náo nức đổ về thành phố sương mù để tham dự lễ hội hoa Đà Lạt rực rỡ nhất cuối năm – Festival hoa Đà Lạt. Là thành phố với khí hậu ẩm, lạnh, Đà Lạt là miền đất cho ra đời nhiều loài thực vật có giá trị, mà trong đó hoa là thứ có nét đẹp quyến rũ làm bao du khách náo nức không muốn rời xa. Hoa Đà Lạt nở quanh năm, mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những loài đặc trưng tô điểm cho thành phố này. Và cứ hai năm một lần, Festival hoa sẽ là dịp để Đà Lạt trưng bày những vẻ tinh túy nhất nhất, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhiều loài hoa đẹp, độc, lạ và ngào ngạt hương thơm khi tham dự Festival hoa Đà Lạt 2019 tháng 12 này.

Festival hoa Đà Lạt 2019

Festival hoa Đà Lạt 2019 diễn ra khi nào?

Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20/12/2019 đến 24/12/2019, chương trình sẽ được tổ chức chính tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.

Ý nghĩa Festival hoa Đà Lạt

Đà Lạt là miền đất sản sinh ra nhiều loài hoa có giá trị tạo nên danh tiếng cho xứ sở này, công lớn nhất và đầu tiên phải kể đến những nông dân chăm chỉ, lao động cần cù. Festival hoa Đà Lạt ra đời nhằm mục đích tôn vinh người trồng hoa cũng như quảng bá vẻ đẹp đặc trưng của xứ sở sương mù đến đông đảo du khách. Đồng thời qua hoạt động này, chính quyền Đà Lạt mong mỏi sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư góp vốn để xây dựng và phát triển mạnh mẽ nghề trồng hoa trong tương lai.

Lễ hội Hoa Đà Lạt còn để tôn vinh những người nông dân trồng hoa cần cù

Lễ hội Hoa Đà Lạt còn để tôn vinh những người nông dân trồng hoa cần cù

Festival hoa Đà Lạt mấy năm tổ chức 1 lần?

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, cho đến nay, tính đến năm 2019 đã có tổng cộng 8 lần sự kiện này được diễn ra kể từ năm 2005. Gần đây nhất là Festival hoa Đà Lạt 2017. Là sự kiện thu hút đông đảo truyền thông và mang ý nghĩa du lịch to lớn, kể từ 2005 đến nay lượng du khách đổ về Đà Lạt luôn tăng dần đều mỗi năm (năm 2005: 1,6 triệu lượt khách; năm 2010: 3,1 triệu lượt; năm 2014: 4,8 triệu lượt).

Festival hoa Đà Lạt có gì?

Chủ đề năm nay

Chủ đề chính Festival hoa lần thứ VIII năm nay là ‘’Đà Lạt và Hoa’’, sự kiện sẽ tập trung giới thiệu những loài hoa đặc sắc nhất Đà Lạt. Ngày bắt đầu từ ngày 20/12 sẽ là ngày của hoa hồng với chủ đề “Cánh hồng duyên dáng’’. Những ngày sau sẽ là LyLy, Cát Tường, Cúc, Lan làm chủ đạo. Ngày cuối cùng 24/12 sẽ là ngày tấp nập và đông đảo các loài hoa cùng khoe sắc với chủ đề ‘’Đà Lạt muôn sắc hoa’’.

Chủ đề Festival hoa Đà Lạt 2019 là “Đà Lạt và Hoa’’ 

Chủ đề Festival hoa Đà Lạt 2019 là “Đà Lạt và Hoa’’

Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Đà Lạt

Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Đà Lạt

Chương trình Festival hoa Đà Lạt sẽ bắt đầu diễn ra bằng lễ khai mạc vào lúc 20h00 ngày 20/12 tại Quảng trường Lâm Viên, thời gian cho lễ khai mạc là 30 phút, tiếp sau đó sẽ phục vụ khán giả bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV1.

Không gian hoa

Không gian hoa

Các loại hoa đẹp nhất, đặc sắc nhất ở Đà Lạt sẽ được trưng bày trọn vẹn từ 20/12 và giữ lại phục vụ du lịch cho đến 02/01/2020. Theo đó, những tổ chức trồng hoa sẽ trang trí dọc gặp các nơi trọng điểm ở thành phố Đà Lạt như Hồ Xuân Hương, cầu ông Đạo, đường hoa Lê Đại Hành và 5 làng hoa của thành phố Đà Lạt. kèm theo đó là hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại của  tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật (từ công viên Trần Hưng Đạo đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt) nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt và tôn vinh vẻ đẹp của các loài hoa. Du khách sẽ được đắm mình vào một không gian nghệ thuật lung linh và ngập tràn màu sắc.

Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc.

Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ có chủ đề ‘’Bốn mùa hoa’’. Du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục trình diễn đậm chất dân tộc của đoàn nghệ thuật dân tộc Nam Tây Nguyên. Bên cạnh đó sẽ có sự góp mặt của đoàn biểu diễn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc sẽ mang đến món ăn tinh thần đa màu sắc cho khán giả. Thời gian diễn ra lúc 19h00 ngày 21/12.

Triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế 2019

Thời gian: 20/12/2019 đến ngày 01/01/2020.

Triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế 2019

Vườn hoa thành phố Đà Lạt là nơi diễn ra triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế, với sự tham gia tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nghệ nhân… trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hoa, cây cảnh trong nước và quốc tế; trong đó, hoa là chủ đề chính của triển lãm. Song song với đó là các hội thi theo chủ đề như: Bonsai, kiểng hoa- trái, không gian trưng bày. Cuối cùng sẽ là những hoạt động nghệ thuật phụ trợ tô thêm điểm sinh động cho triển lãm.

Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia.

Thời gian: Từ ngày 20/12/2019 đến ngày 01/01/2020 (khai mạc lúc 08g00 ngày 20/12/2019).

Địa điểm: Công viên Văn hóa Đô thị Đà Lạt (dự án Golf Valley).

Chương trình sẽ là dịp để trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng và các sản phẩm chất lượng cao khác trong nước. Sẽ có rất nhiều các sản phẩm thủ công để các bạn lựa chọn mua về làm quà. Bên cạnh đó Hội chợ còn là nơi quảng bá các sản phẩm du lịch, dịch vụ tour hấp dẫn cho du khách với mức giá ưu đãi.

Các chương trình hưởng ứng khác.

Bên cạnh các chương trình chính phục vụ du khách tại trung tâm Đà Lạt thì Festival năm nay cũng có một số chương trình phụ trợ hấp dẫn khác và tăng tính đa dạng như: Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc – “Bay cao, vươn xa’’, phiên chợ rau – hoa Đà Lạt, triễn lãm làng nghề truyền thống và biểu diễn thời trang lụa tơ tằm, biểu diễn dù lượn, biểu diễn nước nghệ thuật,….

Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc

Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc

Khách sạn, nhà nghỉ thuận tiện cho việc tham quan Festival hoa Đà Lạt 2019

Cũng như mọi năm vào dịp lễ hội Hoa Đà Lạt, tình trạng “cháy phòng” thường xuyên xảy ra, chính vì vậy để chủ động hơn về chỗ lưu trú khi du khách ở nơi khác đến cần tìm trước cho mình chỗ ở phù hợp.

Khu vực chính diễn ra Festival Hoa Đà Lạt chủ yếu ở Quảng trường Lâm Viên và Hồ Xuân Hương, do đó đặt phòng xung quanh khu vực này sẽ vô cùng thuận tiện cho việc tham dự Festival hoa. Vntrip sẽ gợi ý cho các bạn những khách sạn tốt xung quanh dưới đây nhé.

Khách sạn Văn Minh

Địa chỉ: 147 Bùi Thị Xuân, phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam.

Khách sạn Văn Minh

Cách hồ Xuân Hương chỉ 2km, Văn Minh Hotel sở hữu vị trí vừa đủ để bạn khám phá những khu vui chơi trung tâm Đà Lạt và từ từ tản bộ ra Festival hoa. Văn Minh Hotel được thiết kế theo phong cách Minimalism tối giản với tông màu trắng chủ đạo. Các phòng sở hữu không gian rộng rãi và thoáng đãng. Thiết bị nội thất tiện nghi được trang bị đầy đủ. Các phòng luôn có cửa sổ để du khách tận hưởng làn không khí trong lành tràn vào phòng mát lạnh.

Xem và đặt phòng tại đây

Khách sạn Lê Nguyễn

Địa chỉ: 171 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam

Khách sạn Lê Nguyễn

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, ở Khách sạn Lê Nguyễn, bạn chỉ mất 10 phút để tản bộ ra khu vực Hồ Xuân Hương là trung tâm tổ chức của Festival hoa Đà Lạt 2019. Tất cả 40 phòng tại đây đều được trang trí và bày biện một cách ấm cúng, riêng tư và không kém phần sang trọng. Nhà hàng tại khách sạn Lê Nguyễn bên cạnh món Việt còn phục vụ thêm món Âu để có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Xem và đặt phòng tại đây

Khách sạn Du Lys

Khách sạn Du Lys

Nằm tại trung tâm du lịch, ăn uống và mua sắm tại Đà Lạt, khách sạn Du Lys sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn trong dịp Festival hoa Đà Lạt cuối năm này. Hotel Dulys được thiết kế và xây dựng theo phong cách bán cổ điển, lựa chọn những nét kiến trúc xuất sắc mang phong cách bán cổ điển của Paris, với cửa mái vòm, ban công đặc trưng kết hợp từng đường nét kiến trúc tinh tế, trang thiết bị hiện đại và đẳng cấp cùng với khuôn viên ngoại vi thơ mộng. Khách sạn gồm 40 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao rộng rãi, sang trọng hứa hẹn mang đến sự hài lòng cho bất kỳ du khách nào.

Xem và đặt phòng tại đây

Nếu cuối năm bạn vẫn chưa biết đi đâu thì Festival hoa Đà Lạt sẽ là một sự kiện đáng để ghi chú lại đấy. Sẽ đặc biệt thích hợp cho những cặp đôi muốn tìm một nơi lãng mạn, yên bình để hâm nóng tình yêu, bởi Đà Lạt vốn dĩ sở hữu cảnh sắc thanh bình, cuối năm lại được tô điểm bởi ngàn loài hoa đẹp tại Festival lớn 2 năm mới tổ chức 1 lần. Hay chỉ đơn giản là những người thích hoa, yêu hoa và muốn khám phá thêm nhiều loài hoa lạ để thỏa mãn đam mê của mình.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ