Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

FaceApp – Ứng dụng chụp & chỉnh sửa ảnh chuyển đổi giới tính siêu bựa>

FaceApp – Ứng dụng chụp & chỉnh sửa ảnh chuyển đổi giới tính siêu bựa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/11/2020
1.5K lượt xem

FaceApp đang là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh rất được yêu thích, thậm chí đang là “hot search” trên Google Trend, một trào lưu mới trên Facebook, Instagram… khi nhiều người sử dụng để biết mình khi ở giới tính khác sẽ thế nào, hoặc để troll người khác cho vui…

 

Face App ứng dụng "chuyển đổi giới tính" đang là trend hot hiện nay

Face App ứng dụng “chuyển đổi giới tính” đang là trend hot hiện nay – Nguồn ảnh: Internet

Với lượt tải đạt con số ấn tượng. Nhưng kèm với là những lời cảnh báo nguy hiểm từ người dùng và các chuyên gia, xảy ra nhiều luồng ý kiến trái chiều nhau. Vậy FaceApp có tính năng gì mà hấp dẫn đến thế? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu về FaceApp

FaceApp là một ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh dựa trên nền tảng Android 5.0 trở lên và iOS 11.2 trở lên. Do một nhóm lập trình viên ở Saint-Petersburg, Nga phát triển nên. Hiện nay thuộc nhà phát hành Face app Inc.

FaceApp sử dụng những công nghệ hiện đại để giúp người dùng dể dàng chỉnh sửa được khuôn mặt, thay đổi từ trẻ thành già, chuyển đổi giới tính nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên. Điều đặc biệt ở ứng dụng FaceApp là cả trí tuệ nhân tạo AI cũng được sử dụng nhằm nâng cấp ứng dụng, hỗ trợ quá trình xử lý ảnh thêm chân thực và rõ nét hơn.

FaceApp được năng cấp với nhiều tính năng vượt trội được người dùng yêu thíchFaceApp được năng cấp với nhiều tính năng vượt trội được người dùng yêu thích – Nguồn ảnh: Internet

Dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều app chụp và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm khác nhau nhưng FaceApp lại là một cái tên vô cùng nổi bật, đang làm “điên đảo” những người đam mê chỉnh sửa ảnh. Bởi những ưu điểm vượt trội và vô cùng mới mẽ kích thích được sự tò mò của người dùng.

Cách sử dụng FaceApp

Cách sử dụng FaceApp rất đơn giản chỉ cần một vài thao tác là bạn có thể khiến bức ảnh của mình có thêm một “diện mạo mới” cực chất lượng. Bạn có thể kham khảo cách xài và cài đặt App qua những bước sau:

Bước 1: Bạn có thể tải ứng dụng FaceApp ngay trên CH Play hoặc Apple store.

Bước 2: Sau khi ứng dụng đã được dowload thành công – Nhấp vào biểu tượng ứng dụng – Chọn Allow đồng ý với các điều khoản như vậy là bạn có thể bắt đầu sử dụng app.

Bước 3: Cách chụp FaceApp và chỉnh sửa ảnh bao gồm 3 sự lựa chọn:

  • Chọn camera để chụp những bức ảnh mới ngay trên ứng dụng FaceApp
  • Chọn Photos để bắt đầu chỉnh sửa ảnh từ bức ảnh trong thư viện
  • Chọn Celebrities nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh từ trẻ thành già của những người nổi tiếng

Một số tính năng trên ứng dụng FaceApp - Nguồn ảnh: Internet

Một số tính năng trên ứng dụng FaceApp – Nguồn ảnh: Internet

Bước 4: Trên giao diện Editor bao gồm các tính năng: Hair style (kiểu tóc), Hair Color (màu tóc), Age (chuyển đổi gương mặt từ trẻ thành già), Gender (Chuyển đổi giới tính).

Bước 5: Từ những tính năng trên bạn có thể chọn cho mình những hiệu ứng khác nhau trên bức hình sau đó chọn Apply để xác nhận những thao tác đã làm.

Bước 6: Cuối cùng là chọn Save để lưu lại bức ảnh đã chỉnh sửa.

Chuyển đổi khuôn mặt

Bạn có thử tưởng tượng khoảng 20 năm, 30 năm thậm chí là lâu hơn khi bạn già đi khuôn mặt mình sẽ biến đổi như thế nào không? Chắc chắn rất khó để đoán ra những đường nét của mình sẽ có biến đổi gì. Nếu muốn biết chính xác e là phải chờ đợi rất lâu.

Nhưng không cần chờ nữa đâu, vì ngay trên ứng dụng FaceApp sẽ giải đáp được sự tò mò bấy lâu của bạn. Chỉ cần tải App sau vài cái lướt nhẹ trên màn hình, hoàn toàn không quá phức tạp, hình ảnh mô phỏng bạn lúc già sẽ xuất hiện ngay trên màn hình. Trao lưu FaceApp này xuất hiện lần đầu vào năm 2019 và được hưởng ứng rất nhiệt tình.

Khi già đi gương mặt sẽ trông như thế nào? Thử ngay trên FaceApp - Nguồn ảnh: Internet

Khi già đi gương mặt sẽ trông như thế nào? Thử ngay trên FaceApp – Nguồn ảnh: Internet

Với nhiều sự lựa chọn khác nhau như young 1, young 2, young 3… Và các chế độ màu đa dạng bạn có thể tha hồ sáng tạo và lưu lại những bức ảnh độc đáo. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm rất thú vị cùng với một chút kinh ngạc mà bạn phải cười lên vì thích thú.

Giới trẻ thích thú với chức năng thay đổi khuôn mặt - Nguồn ảnh: Internet

Giới trẻ thích thú với chức năng thay đổi khuôn mặt – Nguồn ảnh: Internet

Chuyển đổi giới tính

FaceApp không phải là một ứng dụng mới, nhưng thời gian gần đây lại một lần nữa bùng nổ vì ứng dụng được nâng cấp thêm một chức năng mới là Gender. FaceApp chuyển giới đang là một xu hướng tìm kiếm hiện nay, kích thích được sự tò mò và hứng thú của nhiều người.

“Chuyển đổi giới tính” không cần phẩu thuật, không gây đau đớn hay cũng chẳng cần thay đổi quần áo và makeup “sương sương” để thay đổi bản thân. “Chuyển đổi giới tính” chỉ qua một vài thao tác đơn giản trên smart phone chỉ có FaceApp làm được và đang là app dẫn đầu xu thế.

"Chuyển đổi giới tính" chỉ cần vài thao tác trên FaceApp - Nguồn ảnh: Internet

“Chuyển đổi giới tính” chỉ cần vài thao tác trên FaceApp – Nguồn ảnh: Internet

Chỉ trong một thời gian ngắn đã thành một trend rất hot hiện nay và nhanh chóng lan toả trên mạng xã hội. Một hashtag #challengefaceapp đang rất thịnh hành trên mạng xã hội và được đông đảo mọi người hưởng ứng. Đến cả những người nổi tiếng và những người này thường cũng chẳng đam mê “bộ môn” chỉnh sửa ảnh cũng đang hết sức mê mẩn.

#Challengefaceapp đang được giới trẻ hưởng ứng rất nhiệt tình - Nguồn ảnh: Internet

#Challengefaceapp đang được giới trẻ hưởng ứng rất nhiệt tình – Nguồn ảnh: Internet

Ông bà xưa thường có câu những cặp vợ chồng yêu nhau nồng nàn thì khuôn mặt họ thường có tướng phu thê, đường nét ngày càng giống nhau. Vậy bạn đã thử chuyển đổi “giới tính” của mình ngay trên app để xem thử ý trung nhân tương lai của mình sẽ có những đường nét hao hao như bức ảnh vừa mới chỉnh sửa như thế nào chưa! Hoặc bạn sẽ tự trầm trồ rằng mình khi chuyển đổi “giới tính” nhờ app công nhận cũng đẹp trai xinh gái chẳng khác gì hot Face đâu chứ!

Biến hoá chỉ trong tích tắt nhờ FaceApp - Nguồn ảnh: Internet

Biến hoá chỉ trong tích tắt nhờ FaceApp – Nguồn ảnh: Internet

Thay đổi màu tóc, thêm hình xăm

FaceApp là một ứng dụng tích hợp những công cụ chỉnh sửa khác nhau không chỉ bắt trend mà còn rất thông dụng. Bạn không cần tải nhiều app chỉnh sửa gây tốn nhiều dung lượng. Ngay tại FaceApp còn có tính năng thay đổi màu tóc, với rất nhiều màu tóc đa dạng khác nhau có cả những hình xăm độc đáo để bạn lựa chọn. Với một vài chi tiết nhỏ thôi, nhưng sẽ khiến bức ảnh của bạn thêm thu hút và cá tính hơn hẳn.

Thử làm mới mình bằng cách thay đổi màu tóc trên FaceApp - Nguồn ảnh: Internet

Thử làm mới mình bằng cách thay đổi màu tóc trên FaceApp – Nguồn ảnh: Internet

Thêm một ý tưởng nữa là nếu bạn đang không biết nhuộm màu tóc nào cho thích hợp với gương mặt của mình cũng có thể nhờ sự hỗ trợ của FaceApp để chọn được màu tóc ưng ý rồi cứ thế mà ra salon tóc triển ngay diện mạo mới thôi.

Bộ lọc màu sắc

Chụp hình quan trọng nhất là màu sắc. Với team sống ảo thì việc chỉnh ánh sáng, màu ảnh cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên điều này lại tốn khá nhiều thời gian đặc biệt với dân không chuyên nhưng vẫn muốn bức hình của mình trở nên hoàn hảo nhất.

Bộ lọc màu sắc đa dạng giúp bức ảnh thêm lung linh - Nguồn ảnh: Internet

Bộ lọc màu sắc đa dạng giúp bức ảnh thêm lung linh – Nguồn ảnh: Internet

Đừng lo, có FaceApp “cứu cánh” rồi đây! Với hơn 50 bộ lọc màu sắc khác nhau vô cùng phong phú chắc chắn sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn từ màu sắc vintage mang một chút hoài cổ, màu sắc hiện đại cho những ai yêu thích sự trẻ trung năng động, màu sắc cool khiến chủ nhân bức ảnh thêm phần cá tính… Tất cả sẽ khiến bạn thích thú và choáng ngợp về những trải nghiệm tuyệt vời mà Face app đem lại.

Thay đổi phong nền đơn giản

Có lẽ không ít lần bạn rơi vào tình huống khá bực bội là dù thần thái của mình quá đỉnh cao nhưng background đằng sau quá tệ. Khiến cho bức ảnh của bạn trở nên có một khuyết điểm rất lớn. Vậy phải làm sao? Bỏ thì tiếc mà giữ lại vẫn không ưng ý.

Chỉ cần tải FaceApp với chức năng thay đổi phong nền nhanh chóng sẽ giải quyết được vấn đề này. Với vài thao tác và chọn cho mình một phông nền ưng ý nhất trong tất cả phông nền mà FaceApp cung cấp như vậy mọi chuyện liền trở nên hoàn hảo.

Thay đổi background cực đơn giản trên aceApp - Nguồn ảnh: Internet

Thay đổi background cực đơn giản trên FaceApp – Nguồn ảnh: Internet

Có rất nhiều phông nền vô cùng độc đáo, chỉ cần chụp một bức ảnh bạnn tha hồ chỉnh sửa để có thể “đi du lịch” đây đó ngắm cảnh đẹp sống ảo ngay trên FaceApp. Đây là một điểm cộng rất lớn khiến người dùng yêu thích. Vì ngày trước nếu muốn làm được điều này e là phải cần tới những phần mềm chuyên nghiệp và một khoá học chỉnh sửa ảnh bài bản mới làm được.

Những cảnh báo liên quan đến FaceApp

FaceApp đã một lần nữa khuấy đảo người dùng sau năm 2019, theo đó là những cảnh báo nguy hiểm từ người dùng và các chuyên gia.

Dấy lên hai luồng ý kiến trái chiều khác nhau, một bên vẫn tin tưởng ủng hộ FaceApp cho rằng điều này không có gì lo ngại. Nhưng còn ý kiến khác lại tỏ ra hoang mang, lo rằng việc sử dụng FaceApp sẽ bị đánh cắp thông tin khiến họ không dám tải và cấp quyền cho ứng dụng này. Vậy liệu rằng FaceApp có nguy hiểm không?

Những điều khoản của FaceApp người dùng cần chấp nhận để sử dụng các tính năng App - Nguồn ảnh: Internet

Những điều khoản của FaceApp người dùng cần chấp nhận để sử dụng các tính năng App – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên đáp lại những tin đồn này, các nhà phát triển của ứng dụng FaceApp đã cam kết trước người dùng rằng không xử lý ảnh trực tiếp trên thiết bị, mà ứng dụng chỉ tải lên nền tảng đám mây những bức ảnh mà người dùng chọn để chỉnh sửa, toàn bộ quá trình được xử lý bằng trí tuệ nhân tạo và mã hóa bằng khóa, được lưu trữ cục bộ trên thiết bị di động của bạn.

Thêm một lời khẳng định nữa từ FaceApp sẽ không sử dụng dữ liệu người dùng cung cấp ngoài mục đích chỉnh sửa ảnh và cải thiện ứng dụng trong tương lai, theo như điều khoản ứng dụng lúc ban đầu người dùng đã cấp quyền.

Tuy nhiên, trên thực tế việc rò rỉ thông tin người dùng đã từng xảy ra đối với những nhà cung cấp ứng dụng lớn như Facebook, Google Chorme… Gây ra những ảnh hưởng với nhiều mức độ khác nhau đến người dùng khi thông tin cá nhân của họ bị lộ một cách công khai.

Mặc dù đây là một ứng dụng với những ý tưởng rất hay và hoàn toàn miễn phí nhưng không có gì đảm bảo. Khi bạn đồng ý với điều khoản có nghĩa là bạn có thể “trả giá” bằng cả kho ảnh của mình, có thể có những bức ảnh có chứa thông tin cá nhân quan trọng và riêng tư.

FaceApp có quyền truy cập vào toàn bộ kho ảnh của người sử dụng - Nguồn ảnh: Internet

FaceApp có quyền truy cập vào toàn bộ kho ảnh của người sử dụng – Nguồn ảnh: Internet

Như vậy không chỉ những bức ảnh được chỉnh sửa mà những bức ảnh bình thường trong thư viện cũng được tải lên dữ liệu đám mây. Chúng ta không biết trước được tương lai sẽ có điều gì xảy ra đối với những bức ảnh đã cấp quyền cho FaceApp sử dụng.

Một số chuyên gia đã có nhận định về vấn đề này như sau:

Điểm mấu chốt là họ xử lý những dữ liệu nhạy cảm của người dùng một cách ung dung trên đám mây, và điều đó không đảm bảo“, Giám đốc điều hành của phần mềm VPN Guardian Firewall – Will Strafach từng nhận định.

Một chuyên gia bảo mật của Beauceron Security (Mỹ) cho rằng mặc dù FaceApp là một ứng dụng có thể sự dụng nhiều tính năng miễn phí, nhưng “chi phí” lại chính là người dùng. Chuyên gia này cho rằng: “Chỉ cần thu thập hình ảnh khuôn mặt, ứng dụng sẽ khiến bạn đối mặt với hàng loạt nguy cơ“. “Chẳng hạn, hình ảnh đó dùng để nhận diện, xác định danh tính, hoặc bán cho những nơi cần chúng“.

Không thể phủ nhận FaceApp đang là một ứng dụng hot với nhiều tính năng hấp dẫn đem lại những phút giây giải trí đầy thư giãn với những bức ảnh vô cùng độc đáo, trở thành trào lưu được đông đảo người dùng đón nhận. Tuy nhiên về vấn đề bảo mật bạn cũng nên kham khảo và nhắc trước khi quyết định tải ứng dụng chấp nhận điều khoản trên FaceApp.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ