Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đường hầm đất sét – Kỳ quan độc đáo của Đà Lạt>

Đường hầm đất sét – Kỳ quan độc đáo của Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/07/2020
8.1K lượt xem

Đến với Đà Lạt, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh hồ Xuân Hương yêu kiều hay thung lũng tình yêu lãng mạn… nhưng có lẽ ít người biết đến một kỳ quan mới vô cùng độc đáo tại đây – đường hầm đất sét. Đường hầm đất sét Đà Lạt hay còn được gọi là đường hầm đất đỏ, đường hầm điêu khắc. Đây là công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ năm 2010 và nay đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của “tiểu Paris Việt Nam”. 

Đường hầm đất sét – Clay tunnel in Da Lat (Ảnh: ST)

Thông tin du lịch

Đường hầm đất sét nằm trong quần thể khu du lịch Tuyền Lâm, tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố di chuyển đến đây, du khách chỉ cần chạy thẳng theo hướng Triệu Việt Vương – Thiền Viện, khi đến ngã rẽ có biển báo “Đường hầm điêu khắc” thì đi theo khoảng 9km nữa là đến.

Quang cảnh một góc đường hầm (Ảnh: ST)

Khu du lịch mở cửa phục vụ từ 7h30 đến 17h và thời gian đóng cửa có thể sớm hơn, tùy thuộc vào yếu tố thời tiết. Giá vé vào cửa là 40.000đ/ người lớn và 20.000đ/ trẻ em.

Đường hầm đất sét – Kỳ quan mới của Đà Lạt

Du lịch ở Đà Lạt ngày càng phát triển nên nhiều khu vui chơi mới mọc lên rất nhiều, nhưng đường hầm đất sét lại mang đến một nét độc đáo riêng thu hút nhiều khách du lịch đến thăm. Toàn bộ khu du lịch được xây dựng tỉ mẩn chăm chút đến từng góc nhỏ, mỗi góc hiện lên đều mang theo những tài hoa và tâm huyết của người sáng tạo. Theo như ông Trịnh Bá Dũng – người khởi xướng xây dựng khu du lịch này cho biết “Toàn bộ công trình được xây dựng theo hai chủ đề chính là tái tạo lịch sử thành phố Đà Lạt và xây dựng những câu chuyện nhân văn có tính giáo dục”.

Đối với chủ đề tái tạo lịch sử, khu du lịch được bố trí thiết kế theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu bắt nguồn từ thời xa xưa với những truyền thuyết thần bí kéo dài cho đến hết năm 1893 khi Alexandre Yersin phát hiện ra cao nguyên Langbiang.

Cao nguyên Langbiang được tái hiện lại qua mô hình nhà đất sét (Ảnh: ST)

Giai đoạn sau là những khám phá và kiến tạo Đà Lạt của ông, hàng loạt những công trình đất sét mô phỏng lại những địa điểm du lịch nổi tiếng đều được tái hiện lại ở đây: nhà thờ con gà, ga Đà Lạt, giáo hoàng học viện…

 

Những công trình đất đỏ tinh xảo ở đường hầm Đà Lạt (Ảnh: ST)

Bên cạnh mô hình những công trình nổi tiếng, người sáng tạo còn khéo léo gửi gắm những câu chuyện dân gian đầy tính nhân văn thông qua những tác phẩm độc nhất vô nhị. Điển hình là bộ khỉ tam không gây ấn tượng sâu sắc đối với khách tham quan ngay từ đường nét chạm khắc cho đến ý nghĩa bên trong: mắt không thấy, tai không nghe, miệng không nói những điều xấu là phương châm sống thanh thản và tốt đẹp.

Bộ khỉ tam không tại đường hầm điêu khắc Đà Lạt (Ảnh: ST)

Đường hầm đất sét Đà Lạt và những kỷ lục

Tất cả những công trình kiến trúc nổi tiếng của Đà Lạt được tái hiện qua mô hình đất đỏ và sắp xếp nối liền nhau trong khu du lịch đường hầm đất sét. Tất cả các công trình đều được xây dựng tỉ mỉ, trau chuốt đến từng đường nét.

Những đường nét chạm khắc tinh tế ở đường hầm đất sét (Ảnh: ST)

Đặc biệt trong đó có những công trình được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam như: ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên và ngôi nhà bazan đầu tiên có mái đắp nổi hình ảnh bản đồ Việt Nam.

Ngôi nhà đất đỏ không nung có mái đắp nổi hình ảnh dải đất Việt Nam (Ảnh: ST)

Mô hình máy bay khổng lồ đang được xây dựng (Ảnh: ST)

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó

Nếu đã thưởng thức hết những công trình nghệ thuật nổi tiếng ở khu du lịch đường hầm đất sét Đà Lạt thì các bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch hấp dẫn ngay gần đó như:

Hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt (Ảnh: ST)

Tây Thiên Thiền Viện Trúc Tâm – Đà Lạt (Ảnh: ST)

Trên đây là toàn bộ thông tin về đường hầm đất sét ở Đà Lạt đang được đông đảo du khách yêu thích. Chúc các bạn có một chuyến khám phá Đà Lạt đầy thú vị và vui vẻ.

Xem thêm bài viết: 6 loại đặc sản Đà Lạt làm quà chắc chắn phải mua về

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ