Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đứng ngồi không yên với “thiên đường tuyết trắng” trong Lễ hội mùa đông Sapa 2017>

Đứng ngồi không yên với “thiên đường tuyết trắng” trong Lễ hội mùa đông Sapa 2017

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
14.4K lượt xem

Theo dự báo, mùa đông năm nay Sapa sẽ có nhiệt độ thấp nhất trong vòng 100 năm qua, hứa hẹn sẽ có những thời điểm xuất hiện băng tuyết hoặc mưa tuyết. Tất cả phủ trắng núi non, bản làng tạo nên một Sapa tựa như châu Âu thu nhỏ. Nhanh tay “note” lịch lên Sapa tận hưởng cái lạnh ngọt lịm và chìm đắm vào “thiên đường tuyết trắng” ở Lễ hội mùa đông Sapa 2017 bạn nhé!

“Thiên đường tuyết trắng” Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Tuyết bao phủ lên những con đường (Ảnh: Sưu tầm)

Cây cối cũng được khoác lên mình một màu trắng của tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Đây là lần thứ 2 Sapa tổ chức Lễ hội mùa đông. Theo UBND huyện Sapa, Lễ hội mùa đông Sapa năm nay được tổ chức từ đầu tháng 11/2017 đến đầu tháng 1/2018 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị như Lễ hội đường phố Sắc màu Sapa, Tuần lễ ẩm thực mừng Giáng sinh 2017, Dạ hội Chào năm mới 2018,… Lễ hội được chia thành 2 đợt, chính hội diễn ra vào các ngày 22-24/12 và 29-31/12. Đặc biệt, Ngày hội khám phá tuyết dự kiến diễn ra vào ngày 23/12 sẽ là ngày hội thu hút đông đảo du khách và các bạn trẻ đến tham gia nhiều nhất.

Lễ hội tuyết Sapa 2016 (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Ngày hội khám phá tuyết, bạn sẽ được tự do vui đùa thỏa thích dưới những bông tuyết rơi trắng trời từ hoạt động phun tuyết nhân tạo hay check in “mỏi tay” với những mô hình xe tuần lộc “cực kì” dễ thương, mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị, ngỡ như đang lạc vào “thiên đường tuyết trắng” ở châu Âu xa xôi vậy!

Những bông tuyết nhân tạo trắng xóa cả một vùng (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách nô đùa thích thú dưới “thiên đường tuyết trắng” (Ảnh: Sưu tầm)

Thỏa thích chụp hình bên cỗ xe tuần lộc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Lễ hội mùa đông Sapa còn có rất nhiều hoạt động đặc sắc như Lễ hội đường phố với các hoạt động diễu hành với trang phục dân tộc, múa lân,…; Chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, các trò chơi dân gian; tổ chức trưng bày tranh – ảnh về tuyết Sapa, trang phục dân tộc truyền thống của người Dao đỏ tại khuôn viên Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai. Một điểm mới của Lễ hội năm nay là sự xuất hiện của Lễ hội nhảy lửa vô cùng độc đáo của người Dao đỏ.

Tái hiện lại lễ cưới truyền thống của người Dao đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội nhảy lửa của người Dao đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội mùa đông Sapa 2017 tiếp nối sự thành công của lễ hội đã được tổ chức năm 2016 nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với Sapa, giúp du khách được trực tiếp trải nghiệm, chiêm ngưỡng thiên đường tuyết trắng ở nơi đây. Theo dự báo, mùa đông năm nay Sapa sẽ có nhiệt độ thấp nhất trong vòng 100 năm qua, vì vậy mà có nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng tuyết, mưa tuyết phủ trắng đất trời tạo nên một Sapa đẹp mê hoặc lòng người. Đây cũng là một cơ hội hiếm có để bạn có thể tận tay chạm vào những bông tuyết đầy thơ mộng và lạc vào “miền tuyết trắng” như trong cổ tích.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Kenh14.vn)

(Ảnh: Sưu tầm)

Một lưu ý nho nhỏ là những ngày diễn ra Lễ hội, lượng khách du lịch đổ về Sapa sẽ rất đông, vì vậy bạn cần đặt xe và phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết xe, hết phòng, ảnh hưởng đến chuyến đi của mình.

Đến với Sapa mùa này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng một Sapa mù sương đẹp mơ màng, mà còn được hòa mình vào không khí Lễ hội mùa đông náo nhiệt, nhộn nhịp và có cơ hội chạm tay vào những bông tuyết trắng muốt mát lạnh. Lễ hội mùa đông Sapa đang đến rất gần rồi, VNTRIP.VN chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ với nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ