Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch vịnh Lan Hạ: “đảo ngọc thiên đường” ở Cát Bà>

Du lịch vịnh Lan Hạ: “đảo ngọc thiên đường” ở Cát Bà

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/06/2020
13.1K lượt xem

Vịnh Lan Hạ nằm bao quanh quần đảo Cát Bà đang dần trở thành một địa điểm du lịch biển lý tưởng, hứa hẹn nhiều sự trải nghiệm thú vị. Sau đây là những kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ – “đảo ngọc thiên đường” đẹp mê đắm ở Cát Bà này mà VNtrip.vn chia sẻ dành cho bạn.

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà. Tổng diện tích của vịnh khoảng hơn 7.000ha nổi bật với vẻ đẹp kỳ vĩ của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, mang nhiều hình thù độc đáo. Khác với Vịnh Hạ Long Quảng Ninh, tất cả các đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh, cho dù chỉ là những hòn đảo vô cùng nhỏ bé.

Với vùng khí hậu mát mẻ, trong lành, bạn có thể di du lịch Vịnh Lan Hạ vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thông thường, với khách du lịch trong nước thì hay đi vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10. Thời tiết lúc này trời nắng đẹp, biển trong xanh, phù hợp cho việc tắm biển thư giãn cũng như chèo thuyền trên vịnh. Còn đối với các du khách nước ngoài thì vịnh Lan Hạ lại trở nên đẹp nhất vào thời điểm tháng 11 đến tháng 3.

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Phương tiện di chuyển đến Vịnh Lan Hạ

Để đến vịnh Lan Hạ, các bạn di chuyển tới Bến Bèo từ trung tâm đảo Cát Bà, tại đây mua vé tham quan vịnh rồi thuê tàu đi tới địa điểm du lịch mà bạn muốn. Nếu bạn chỉ đi quanh vịnh, gần bờ và không đi xa thì các bạn nên thuê xuồng máy của người dân địa phương cho tiện. Ngoài ra với các đoàn đi đông, các bạn có thể chủ động thuê tàu ở tại bến. Nếu có ý định nghỉ ngơi ở các khu ngoài vịnh như Cat Ba Sandy Beach, Monkey Island Resort thì các bạn có thể hỏi thuê luôn tàu đi chơi vịnh tại các resort này.

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Những địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ

Hang Luồn

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, bên phải là Cổng Trời, phía trước hang là hòn Con Rùa. Vách đá bao quanh hang dựng đứng sừng sững, nước trong hang bốn mùa trong xanh êm đềm, phẳng lặng. Hang Luồn là địa điểm du lịch vịnh Lan Hạ thu hút du khách không chỉ bởi hình thù độc đáo mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, hữu tình.

Đảo Nam Cát

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Từ bến Bèo, theo hướng ra vịnh Lan Hạ khoảng 15′ là sẽ tới đảo Nam Cát hoang sơ. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi chính nét nguyên sơ, chưa có sự can thiệp nhân tạo nhiều. Trên đảo có 3 ngôi nhà sàn lớn bằng gỗ và 6 nhà nghỉ được làm từ tre nứa, khi nghỉ ngơi tại đây bạn sẽ được hòa mình cùng với thiên nhiên và mùi vị vùng biển.

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Ngoài ra, bãi biển Nam Cát xinh đẹp cũng là nơi để du khách được thoải mái vẫy vùng trong làn nước trong xanh, tha hồ ngắm những đàn cá nhỏ, rặng san hô hay những chùm rong biển. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ phục vụ du khách như chèo thuyền Kayak, lặn biển, câu cá… cho tới các hoạt động tập thể như đốt lửa trại, sinh hoạt về đêm.

Đảo Khỉ (Đảo Cát Dứa)

du lịch vịnh lan hạ

Để đến được đảo Khỉ, khách du lịch sẽ đi thuyền từ Bến Bèo, mất khoảng 10 phút qua làng chài Cái Bèo và một số hòn đảo nhỏ là tới. Trước đây, đảo Khỉ có tên gọi là đảo Cát Dứa vì trên đảo có nhiều cây dứa dại. Hiện nay, tên của đảo được gọi là đảo Khỉ bởi vì trên đảo có khoảng hơn 20 con khỉ do ban quản lý Vườn Quốc Gia Cát Bà mang thả tại đây.

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Những chú khỉ thân thiện thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo… chúng thoải mái chơi đùa, leo trèo tạo ấn tượng đặc biệt cho những ai từng tới đây.

Bãi tắm Vạn Bội

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Nằm trong phần lặng sóng nhất của Vịnh, nước biển xanh trong cùng phong cảnh hữu tình khiến cho bãi tắm Vạn Bội trở nên nổi tiếng với du khách. Khi đến du lịch Vịnh Lan Hạ, ai cũng sẽ bị hút mắt bởi vẻ đẹp e ấp, kiều diễm như thiếu nữ của thắng cảnh nơi đây. Đây là địa điểm thích hợp cho chèo thuyền kayak cũng như bơi lội.

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Hòn Rùa

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Hòn Rùa nằm trong quần thể vịnh Lan Hạ, gần với tuyến đường Bến Bèo đi làng Việt Hải. Đây là một hòn đảo nhỏ gây chú ý với khách du lịch bởi hình dáng độc đáo tựa như chú rùa đang bơi trên mặt nước.

Hòn Chuông

Du lịch Vịnh Lan Hạ

Bạn sẽ nhìn thấy Hòn Chuông trên đường từ Cát Bà đi làng chài Cửa Vạn. Hòn Chuông còn một số tên gọi khác là hòn Bút, hòn Nến hay hòn Bắp Chuối. Đứng sừng sững giữa làn nước trong xanh, đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé tham quan, chụp ảnh.

Ăn gì ở vịnh Lan Hạ?

Hải sản ở đây rất đa dạng và phong phú như cua biển, tu hài, sam biển, tôm hùm, rắn biển… Tuy nhiên những món ngon đặc sản mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Lan Hạ là sam biển nướng, tôm hùm đút lò sốt trứng, cua rang muối, tu hài nướng, tôm hùm chần rượu vang…

ăn gì ở vịnh lan hạ

Những điều cần lưu ý khi du lịch vịnh Lan Hạ

– Theo review của các du khách thì bạn nên liên hệ trước để có được giá hợp lý bởi đảo Cát Bà nổi tiếng là chi phí khá đắt đỏ. Nếu như không có nhiều kinh phí thì bạn nên đi theo nhóm đông để tiết kiệm.

– Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn và các vật dụng cần thiết như nồi, nước ngọt, bật lửa, kem chống muỗi, lều, túi ngủ… nếu muốn ngủ lại ở trên đảo bởi các dịch vụ ở Lan Hạ chưa phát triển.

– Nên mang theo túi chống nước để đựng các đồ điện tử của tất cả mọi người trước khi ra đảo.

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ tự túc mà Vntrip.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ