Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Việt Nam 2020 khởi sắc, hàng loạt danh hiệu quốc tế cùng “vinh danh”

Du lịch Việt Nam 2020 khởi sắc, hàng loạt danh hiệu quốc tế cùng “vinh danh”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/12/2020
448 lượt xem

Du lịch Việt Nam 2020 bỗng khởi sắc dịp cuối năm khi hàng loạt danh hiệu quốc tế cùng “xướng tên”. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng, vì trước đó mục tiêu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế của ngành này, được cho là khó có thể hoàn thành.

Du lịch Việt Nam 2020 là hành trình đầy biến động

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tương đối lớn đến ngành này khi diễn ra vào đúng mùa cao điểm khách quốc tế đi du lịch nhiều và mùa lễ hội, tâm linh “háo hức” của khách nội địa dịp nghỉ lễ tết Nguyên đán. Cũng vì lẽ đó, mục tiêu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế mà ngành Du lịch Việt Nam 2020 đặt ra, khó có thể hoàn thành.

Những con số ấn tượng trước lúc ngành du lịch Việt Nam 2020 gặp biến động

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3/2020 giảm mạnh chỉ đạt gần 450.000 lượt khách, giảm 68,1% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 63,8% so với tháng 2. Đặc biệt, 2 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt Nam đó là Trung Quốc và Hàn Quốc đều giảm 91,5% và 91,4%. Tổng lượt khách của cả quý I/2020 đạt 3,7 triệu lượt khách, giảm hơn 18% so cùng kỳ.

Trong 3 tháng đầu năm 2020 du lịch Việt Nam đón gần 3.686.779 lượt khách quốc tế, giảm 813.335 lượt khách và chỉ bằng 81,93 % mức cùng kỳ năm 2019. Thậm chí, kết quả quý II/2020 còn tồi tệ hơn khi toàn ngành Du lịch gần như tê liệt do tình trạng cách ly xã hội để phòng ngừa dịch bệnh. TP. Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam, có tổng lượng du khách trong quý I/2020 đạt gần 1.3 triệu du khách từ trong và ngoài nước, giảm 31.2% so với cùng kỳ năm 2019. Còn TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam nhưng cũng phải đối mặt với số lượng khách du lịch giảm đáng kể.

Du lịch Việt Nam 2020 là hành trình đầy biến động do ảnh hưởng bởi COVID-19.

Cụ thể:

  • Khách du lịch đến từ châu Á giảm hơn 21% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Thị trường khách du lịch đến từ châu Âu vốn chiếm 17,6% nhưng giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Khách du lịch đến từ châu Mỹ (chủ yếu là Mỹ) với 234.050 lượt khách, chiếm 0,63% nhưng giảm 20,24% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Thị trường khách du lịch đến từ châu Úc với 102.181 lượt khách, chiếm 2,77% nhưng cũng giảm 14,37% so với cùng kỳ năm 2019.

Hậu quả nặng nề là vậy, song với lợi thế là một quốc gia kiểm soát thành công dịch Covid-19 sớm nhất, được các nước trên thế giới đánh giá rất cao. Năm 2020 vẫn được coi là một năm thành công của ngành, khi hàng loạt danh hiệu quốc tế 2020 “xướng tên” du lịch Việt Nam. Đây là một lợi thế cần tranh thủ hiệu ứng truyền thông để nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn bền vững.

Hàng loạt danh hiệu quốc tế cùng “xướng tên” du lịch Việt Nam 2020

1. Du lịch Việt Nam 2020 nhận nhiều “cú đúp” tại WTA 

Ngày 3/11, World Travel Awards 2020 (WTA – Giải thưởng Du lịch Thế giới) vừa trao giải và công bố kết quả bình chọn các giải du lịch tại Anh. Trong đó có loạt giải thưởng Việt Nam giành được ở châu Á. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được vinh dự đứng đầu ở 3 hạng mục: Điểm đến di sản, Điểm đến văn hóa và Điểm đến ẩm thực.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh nhận Giải thưởng World Travel Awards dành cho Du lịch Việt Nam tại Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2019 ; Ảnh minh họa: TITC

Ngoài ra, Việt Nam còn giành danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á lần thứ 4 liên tiếp.

2. Các lĩnh vực thuộc du lịch Việt Nam 2020 được vinh danh quốc tế

Lĩnh vực hàng không

Vietnam Airlines đạt 3 danh hiệu Hãng bay hàng đầu châu Á về hạng vé phổ thông, hạng phổ thông đặc biệt và hãng hàng không văn hóa. Bamboo Airways nhận danh hiệu Hãng bay khu vực hàng đầu châu lục.

Toàn cảnh sân bay quốc tế Vân Đồn về đêm. Ảnh: Sưu tầm.

Trong khi đó, sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh, được nhận 2 danh hiệu cho Phòng chờ sân bay hàng đầu, và Sân bay khu vực hàng đầu châu Á. Toàn cảnh sân bay quốc tế Vân Đồn.

Lĩnh vực lưu trú

– Theo WTA, sự pha trộn của kiến trúc cao cấp Indochine của Pháp với khung cảnh núi non giúp Hotel de la Coupole, MGallery Sa Pa được chọn là Khách sạn có thiết kế hàng đầu châu Á.

– Premier Village Ha Long Bay ở Hạ Long được nhận danh hiệu Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu.

– Vinpearl Resort & Spa Hạ Long là Nơi tổ chức đám cưới hàng đầu.

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long là Nơi tổ chức đám cưới hàng đầu.

– Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang đạt danh hiệu “Khách sạn biển hàng đầu châu Á”.

– InterContinental Danang Sun Peninsula ở Đà Nẵng nhận 7 danh hiệu hàng đầu châu lục là Resort sang trọng, Khu nghỉ dưỡng xanh, Khu nghỉ dưỡng lãng mạn, Villa sang trọng, Nhà hàng sang trọng và khu nghỉ dưỡng cho tuần trăng mật.

InterContinental Danang Sun Peninsula ở Đà Nẵng nhận 7 danh hiệu hàng đầu châu lục là Resort sang trọng

– Vinpearl Resort & Spa Danang ở Đà Nẵng được bình chọn là Khu nghỉ dưỡng villa cho gia đình hàng đầu.

– Mercure Danang French Village Ba Na Hills ở Đà Nẵng nhận danh hiệu Resort chủ đề hàng đầu châu Á. Khu nghỉ dưỡng InterContinental Bãi Dài, Phú Quốc nhận danh hiệu Khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng hàng đầu châu Á.

– Ngoài ra, Phú Quốc còn có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng khác đạt giải WTA 2020 là: Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

– Khách sạn căn hộ hàng đầu; JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Resort và spa sang trọng hàng đầu; Premier Village Phu Quoc Resort – Khu nghỉ dưỡng villa hàng đầu; Salinda Resort – Khu nghỉ dưỡng boutique biển hàng đầu; Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc – Resort biển cho gia đình hàng đầu; VinOasis Phú Quốc là Resort phức hợp cho gia đình hàng đầu châu lục.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Resort và spa sang trọng hàng đầu

– Vinpearl Luxury Landmark 81 ở TP HCM là khách sạn mặt sông hàng đầu.

– Hôtel des Arts Saigon – MGallery ở TP HCM đạt danh hiệu khách sạn phong cách sống hàng đầu châu Á.

Các lĩnh vực khác

– Vườn quốc gia Cúc Phương được bình chọn là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á.

– Hai Au Aviation nhận danh hiệu Nhà tổ chức tour thủy phi cơ hàng đầu châu Á.

– Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long nhận danh hiệu Cảng tàu du lịch hàng đầu.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

– Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng là Công viên chủ đề hàng đầu.

– Công ty Vietravel nhận danh hiệu Nhà điều hành tour hàng đầu.

– Hoiana được bình chọn là Dự án phát triển du lịch hàng đầu.

– Danh hiệu Công viên nước hàng đầu châu Á thuộc về Công viên Aquatopia trong tổ hợp Sun World Hon Thom Natural Park tại Hòn Thơm, Phú Quốc.

Theo Thy Thy / Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ