Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Thung Nham Ninh Bình toàn tập từ A đến Z>

Du lịch Thung Nham Ninh Bình toàn tập từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/02/2018
15.5K lượt xem

Cùng tìm hiểu tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thung Nham Ninh Bình với Vntrip.vn ngay thôi nào!

> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình cẩm nang từ A – Z

Không chỉ được biết tới là quần thể núi rừng thơ mộng với rừng nhiệt đới, các loại hang động, sông nước bao quanh, Thung Nham Ninh Bình còn nổi tiếng vì đây là nơi cư trú của rất nhiều loại chim như cò, vạc, le le, sáo đá, mòng két… cùng hai loại chim quý là hồng hạc và phượng hoàng được ghi tên trong sách đỏ. Với nhiều hạng mục cảnh quan cùng các khu lưu trú, khu vui chơi, nhà hàng… Thung Nham là một địa điểm du lịch mà bất cứ một du khách nào tới Ninh Bình cũng không thể bỏ qua.

thung nham ninh bình

Thung Nham Ninh Bình nổi tiếng là nơi cư trú của nhiều loài chim quý hiếm (ảnh st)

Du lịch Thung Nham thời điểm nào thích hợp?

Thung Nham Ninh Bình mùa nào cũng đều mang vẻ đẹp hấp dẫn du khách, tuy nhiên nếu muốn ngắm chim chóc thì mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất bởi lúc này thời tiết bắt đầu se lạnh, các loài chim sẽ kiếm ăn gần cũng như về tổ sớm hơn. Bạn có thể dành 1-2 ngày để khám phá Thung Nham, nhưng để tận hưởng được hết vẻ đẹp nơi đây thì bạn nên đi 2 ngày.

du lịch thung nham mùa nào

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất để du lịch Thung Nham (ảnh st)

Cần chuẩn bị những gì trước khi tới Thung Nham?

Để có một chuyến đi chơi vui vẻ thì bạn nên chuẩn bị cẩn thận và kĩ càng những điều sau:

  • Mang theo đồ uống cũng như đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng khi cần thiết.
  • Thuốc chống côn trùng.
  • Mang theo mũ hoặc ô để tránh thời tiết thay đổi.
  • Ăn mặc gọn gàng, nên mang giày thể thao hoặc đế bệt để tiện cho việc di chuyển.
  • Chuẩn bị bản đồ khu du lịch vườn sinh thái Thung Nham để có đường đi thích hợp cũng như chủ động trong quá trình khám phá.

Đến Thung Nham Ninh Bình như thế nào?

Từ Hà Nội các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách đến Thung Nham đều rất thuận tiện.

  • Nếu đi xe khách các bạn có thể bắt xe tới Ninh Bình theo hướng đường cao tốc, khi tới bến xe thành phố Ninh Bình các bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để tới Thung Nham.
  • Còn với những bạn ưa du lịch bụi thì có thể đi xe máy theo quốc lộ 1A, đến thành phố Ninh Bình thêm 4km theo đường 30/6 sau đó rẽ vào cầu Vòm là tới Thung Nham.

Hướng dẫn du lịch vườn chim Thung Nham

  • Địa chỉ: thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Giá vé tham quan:

+ Vé người lớn: 100.000đ

+ Vé trẻ em: 50.000đ, trẻ dưới 0,8m miễn phí

+ Vé thuyền thăm vườn chim: 20.000đ

+ Vé hang Bụt: 20.000đ

Để vào Thung Nham Ninh Bình bạn có thể lựa chọn cách mua vé đò đi thẳng vào Thung Nham, lái đò sẽ đưa bạn qua các khe núi để vào hang Bụt. Hoặc bạn cũng có thể đi xe vào Thung Nham bằng đường bộ nếu như không muốn đi đò.

hướng dẫn du lịch thung nham

Du khách có thể lựa chọn đi thuyền để ngắm nhìn những đàn chim bay lượn (ảnh st)

Trong khu du lịch Thung Nham có đầy đủ cơ sở hạ tầng cũng như dịch vụ ăn uống giá rẻ với các món ngon đặc sản ở Ninh Bình như mắm tép Thung Nham, thịt dê, cơm cháy… Toàn bộ thức ăn đều được cung cấp bởi khu du lịch vậy nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đồ ăn cũng như giá cả.

Những địa điểm tham quan ở Thung Nham Ninh Bình

1. Động Vái Giời: Vì động nằm ở cao trên vách núi, thế nên để lên động các bạn cần phải leo hơn 400 bậc đá. Động rộng khoảng 5000m2 với 3 tầng động, bên trong là những khối đá nhũ lung linh huyền bí được ví như “Trần gian, địa ngục và thiên đường”. Nơi đây tương truyền ngày xưa là địa điểm lập đàn tế trời cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

động vái giời thung nham

Động Vái Giời với nhiều khối đá huyền bí hấp dẫn du khách (ảnh st)

2. Hang Bụt: là địa điểm lớn nhất ở Thung Nham với chiều dài hang là 500m. Trong hang có hình ông Bụt ngồi cạnh dòng sông với ý nghĩa ban tặng những điều tốt đẹp đến cho du khách. Trong hang chưa có hệ thống chiếu sáng nên du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chiếu đèn pin chiêm ngưỡng các nhũ đá.

3. Vườn chim: là nơi cư ngụ của hơn 50000 con với 40 loài chim như vạc, cò, diệc, mòng két, chích chòe lửa… và những loại chim quý như hồng hạc hay phượng hoàng. Du khách tới đây sẽ được mãn nhãn với những màn chao lượn trên không của các loài chim.

vườn chim thung nham

Du khách sẽ được mãn nhãn với Thung Chim (ảnh st)

4. Cây đa di chuyển: cây đa tồn tại trong rừng Thung Nham cả ngàn năm qua và 3 lần dịch chuyển quanh ngôi đền cổ.

5. Cây duối ngàn năm: gắn liền với một câu chuyện về vua Đinh Tiên Hoàng. Không chỉ thế cây còn mọc trên 1 tảng đá lớn và được xem là cây duối cổ thụ có dáng thế độc và đẹp nhất Việt Nam.

6. Động Ba Cô: Theo truyền thuyết khi xưa vua Đinh Tiên Hoàng bị đầu độc, các thần y cũng không thể cứu chữa được. Có ba cô gái ở Hoa Lư mộng thấy nước thần giải độc liền đến Thung Nham lấy nước cứu vua nhưng lại bị hổ bắt. Người dân nhớ tới công lao của 3 cô nên đắp mộ và gọi là động Ba Cô.

7. Động Tiên Cá: Dài hơn 1500m với hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng đầy tinh xảo. Nơi đây cũng lưu truyền câu chuyện về nàng tiên cá hóa đá.

động tiên cá thung nham

8. Động Thủy Cung: được ví như một cung điện dưới nước đầy nguy nga và tráng lệ mà du khách khó có thể bỏ qua.

9. Thung lũng tình yêu: được tạo bởi sự kết hợp hài hòa giữa cỏ cây hoa lá, những khóm lan rừng, đầy sắc màu cùng tiếng chim hót tạo nên một bản tình ca đầy lãng mạn.

10. Vườn cây ăn quả: khu vườn với đầy đủ các loại cây như táo, ổi, xoài, hồng, vải… đem lại cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Với không khí thiên nhiên trong lành, phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon và những địa điểm du lịch mới lạ, Thung Nham là địa điểm hấp dẫn với các du khách cũng như các gia đình muốn tránh xa những ồn ào, căng thẳng của cuộc sống thường nhật. Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Thung Nham Ninh Bình trên sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ