Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z>

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/05/2018
25.1K lượt xem

Cách Hà Nội khoảng 110km, Thung Nai với sự hoà quyện của sông nước, núi non là điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Giờ hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình chi tiết mà Vntrip.vn bật mí trong bài viết sau nhé!

> Xem thêm: Những điểm đến ở Mai Châu Hòa Bình bạn không thể bỏ qua

thung nai hòa bình

Thung Nai Hòa Bình đẹp như một bức tranh sơn dầu (ảnh st)

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai

1. Giới thiệu về Thung Nai Hoà Bình

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, xưa vốn là xứ Mường Thàng, 1 trong những nơi sinh sống trù phú nổi tiếng của người Mường. 

kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hoà Bình từ A đến Z

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thuỷ điện sông Đà mới bắt đầu được xây dựng và tích trữ nước, Thung Nai Hoà Bình trở thành hồ chứa nước khổng lồ, những ngọn núi cao trước kia trở thành những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên một phong cảnh sơn thuỷ hữu tình.

Thung-nai-hoa-binh

Những ngọn núi ngập trong nước ở Thung Nai Hoà Bình như những hòn đảo (ảnh ST)

Thung Nai là một địa điểm thích hợp với những trải nghiệm phút giây thư giãn bên gia đình, bạn bè, lặng ngắm phong cảnh, tận hưởng thiên nhiên.

2. Du lịch Thung Nai Hòa Bình nên đi mùa nào?

Du lịch Thung Nai mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 không khí trên này rất trong lành, mát mẻ, phù hợp đến để tránh nóng. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và những hôm rằm, du khách có thể được thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà vì trăng những ngày rằm vô cùng sáng và đẹp. Nếu bạn đi vào mùa nước cạn thì có thể thăm được động Thác Bờ, đền Thác Bờ.

du lịch thung nai hòa bình mùa nào

Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để tận hưởng vẻ đẹp của Thung Nai (ảnh st)

3. Phương tiện đi đến Thung Nai

Theo kinh nghiệm đi Thung Nai Hoà Bình bạn có thể lựa chọn giữa ô tô và xe máy để đi từ Hà Nội đến Thung Nai. Từ Hà Nội, xe khách đi Hoà Bình xuất phát từ bến Mỹ Đình và Lương Yên trung bình 10-15phút/chuyến. Sau khi lên đến Hoà Bình, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để vào được thị trấn.

Đường đi đến Thung Nai Hoà Bình (ảnh ST)

Còn nếu đi xe máy, cũng rất thuận tiện vì trên đường đi có nhiều cảnh đẹp. Đi theo quốc lộ 6 khoảng 76km, đi hết đường tới chân dốc Cun thì rẽ phải, đi thêm khoảng 500m thì rẽ trái là đến. Tuy nhiên, trên đường đi có nhiều khúc cua quanh co, gấp khúc rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là đoạn đường Lương Sơn, Hoà Bình. Do vậy, các tay lái khi đi du lịch Thung Nai Hoà Bình phải thật chú ý, nhất là trong thời điểm tiết trời lạnh giá, nhiều sương mù.

4. Khách sạn tại Thung nai Hoà Bình

Hiện tại Thung Nai vẫn chưa có nhiều lựa chọn về  nhà nghỉ, có 2 nơi được ưa chuộng nhất đó chính là Nhà nghỉ Cối xay gió và nhà nghỉ Đảo dừa.

Nhà nghỉ Cối Xay Gió

Nhà nghỉ Cối Xay Gió ở hồ Thung Nai Hoà Bình được xây dựng bởi những người lính cùng công tác tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Mỗi năm, số tiền thu được từ khách đến nhà nghỉ được dành để tái xây dựng ngôi nhà trở nên tiện nghi hơn.

Số điện thoại liên hệ:  091 359 1943

Nhà nghỉ Đảo dừa

Nhà nghỉ Đảo Dừa có tổng diện tích khoảng 10ha, được đưa vào sử dụng khoảng 2ha, là điểm đón khách du lịch lớn với cảnh đẹp tự nhiên cùng hàng trăm cây dừa và các loại cây ăn quả khác.

Nhà nghỉ gồm 4 nhà sàn lớn được xây dựng theo lối kiến trúc cổ truyền của người Mường, người Thái. Mỗi nhà có thể ở được từ 30 đến 50 người. Ngoài ra cũng có 8 ngôi nhà sàn nhỏ và khu vực ăn uống có thể phục vụ cùng lúc 500 suất ăn, khu vực vui chơi giải trí, khu hoạt động tập thể cùng các phương tiện phục vụ nhu cầu khách du lịch Thung Nai.

Số điện thoại liên hệ: 0166 886 2663

Nhà nghỉ Đảo Dừa (ảnh ST)

Nhà nghỉ Đảo xanh Thung Nai Hoà Bình

Là một hòn đảo có diện tích lớn nhất so với các hòn đảo lòng hồ Hoà Bình, nhà nghỉ Đảo xanh mang đến cho du khách những phút giây yên bình, với bầu không khí và cảnh sắc thiên nhiên hoà hợp, êm ả.

Điện thoại liên hệ: 091 791 4378

5. Địa điểm du lịch tham quan tại Thung Nai

Du lịch Thung Nai có gì là câu hỏi mà không ít những du khách đã băn khoăn khi đến đây. Đã đến Thung Nai thì nhất định phải một lần chèo thuyền ngắm cảnh lòng hồ sông Đà. Với làn nước trong vắt, mát lạnh, sẽ thật thư thái khi có thể được tự mình chèo thuyền và chiêm ngưỡng cảnh non nước nơi đây.

cảnh đẹp Thung Nai

Non nước Thung Nai đầy thơ mộng hấp dẫn với du khách (ảnh st)

Suối Trạch

Một bể tắm thiên nhiên rất lý tưởng với nguồn nước trong vắt, mát lạnh mà ai đến Thung Nai Hoà Bình vào mùa hè cũng đều không thể bỏ qua. Với dòng nước suối mát lành từ thiên nhiên, chảy qua những khối đá nhấp nhô giữa lòng suối khiến cho con người ta cảm thấy vô cùng thư giãn và dễ chịu.

Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ

Đền bà Chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng lúc nào cũng tấp nập khách hành hương đến hành lễ, hầu đồng. Ngôi đền này thuộc huyện Đà Bắc, Hoà Bình, du khách muốn lên được đến đền thì phải leo hơn 100 bậc, rồi vượt qua một triền dốc thoải mới đến nơi. Đền Chúa Thác Bờ được người dân Hoà Bình vô cùng thờ phụng, là đền thờ của người dân quanh vùng hương khói cầu nguyện cho cuộc sống lênh đênh ngược xuôi trên sông Đà của họ luôn được thuận lợi.

đền bà chúa thác bờ thung nai

Đền bà Chúa Thác Bờ linh thiêng thu hút nhiều du khách (ảnh st)

Phiên chợ nổi Thác Bờ

Thung Nai cũng như biết bao các địa phương khác,có những giờ phút lao động tươi vui, nhộn nhịp. Mổi buổi sáng cuối tuần của người dân địa phương trên phiên chợ nổi Thác Bờ là mối sáng họ được trao đổi, gặp gỡ để đổi lấy những món hàng hoá, những niềm vui nho nhỏ trong ngày.

Chợ nổi Thác Bờ ở Thung Nai Hoà Bình (ảnh ST)

Chợ nổi Thác Bờ chỉ họp vào sáng chủ nhật, từ sớm đến 8h thu hút các thuyền buôn bán từ quanh vùng về đây, du khách đến đây vào dịp cuối tuần cũng nên một lần ghé qua để có những trải nghiệm thú vị.

Động Thác Bờ

Với hình ảnh những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng kỳ ảo cùng không gian yên tĩnh, động Thác Bờ cứ yên lặng đi vào lòng khách du lịch tại Thung Nai Hòa Bình với những ấn tượng đặc biệt như thế. Vào sâu trong động, ngắm nhìn những khối đá thạch nhũ với nhiều hình dáng khác nhau mới biết được vẻ đẹp của thiên nhiên thật kì thú và tráng lệ biết bao. Ngắm nhìn những tuyệt tác nghệ thuật của đá, lóng lánh như những khối pha lê và càng rực rỡ hơn khi có những ánh sáng nhỏ hắt vào, cảm giác như ta đang được đứng trong một khu triển lãm do chính Tạo hoá kiến tạo thành

động thác bờ thung nai

Đường vào khám phá động thác bờ (ảnh st)

Tin tức liên quan: 

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, chắc chắn không nên bỏ qua một chuyến du lịch Thung Nai Hòa Bình vào một dịp cuối tuần. Với những kinh nghiệm bên trên, Vntrip.vn hi vọng rằng các bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ