Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các điểm đến du lịch Tết Nguyên Đán 2020 lý tưởng>

Các điểm đến du lịch Tết Nguyên Đán 2020 lý tưởng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 09/01/2020
1.6K lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới, tất cả mọi người đều đang nô nức chuẩn bị một cái tết thật no đủ, đầm ấm cho cả gia đình. Sau một năm làm việc vất vả, Tết Nguyên Đán không chỉ là dịp để đoàn viên, để những người còn đi làm xa xứ về với gia đình mà còn là thời điểm thích hợp để đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Chuyến du lịch như một phần thưởng cho những nỗ lực, cố gắng suốt cả năm, vì vậy cần phải chọn một địa điểm thật xứng đáng. Người dân 3 miền nên lựa chọn các điểm đến du lịch Tết Nguyên Đán 2020 nào thì hợp lý, hãy xem ngay những gợi ý của Vntrip trong bài viết dưới đây nhé!

Tết Nguyên Đán 2020 nên đi du lịch ở đâu hấp dẫn nhất ? Ảnh: ST 

Tết Nguyên Đán 2020 nên đi du lịch ở đâu hấp dẫn nhất ? Ảnh: ST 

Du lịch miền Bắc dịp Tết

Vào thời điểm Tết Nguyên Đán, không khí miền Bắc thường khá lạnh. Đặc biệt trong năm nay, miền Bắc được dự đoán sẽ rơi vào rét đậm rét hại trong dịp tết sắp tới, vì vậy bạn cần phải lựa chọn địa điểm vui chơi cũng như trang phục thật hợp lý để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Rủ nhau lên Sapa gặp Bà chúa Tuyết

Với độ cao hơn 1600m so với mực nước biển, thị trấn Sapa là điểm đến lý tưởng của rất nhiều khách du lịch ở cả trong và ngoài nước. Quanh năm, nơi đây luôn được bao phủ bởi màn sương mù dày đặc, nhiệt độ trung bình về đêm và sáng khoảng 13-15 độ, ban ngày trời ấm hơn khoảng 20-25 độ C. Không khí trên Sapa cực kỳ trong lành và mát mẻ, bên cạnh đó do chưa chịu tác động quá nhiều của đô thị hoá nên vẫn còn giữ được nhiều bản sắc văn hoá của người dân tộc nơi đây. Trong các năm gần đây, Sapa lạnh hơn rất nhiều, điển hình như năm ngoái thời tiết rơi xuống dưới âm độ C, khắp nơi đóng băng tạo nên một khung cảnh cực kỳ ấn tượng không nơi đâu Việt Nam có được. Với những thông tin về thời tiết trong đầu năm 2020, dự đoán rằng năm nay sẽ lại có một đợt tuyết về Sapa mà chắc chắn nhiều người sẽ không muốn bỏ lỡ đâu.

Tuyết rơi tại Sapa tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng. Ảnh: thangsoi

Tuyết rơi tại Sapa tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng. Ảnh: thangsoi

Sapa mùa tuyết rơi tạo nên khung cảnh lãn mạng cực đẹp như trong các bộ phim Hàn Quốc, vì vậy đừng quên chuẩn bị thật nhiều trang phục đẹp để có những bức hình sống ảo thật chất nhé. Tuyết trắng phủ khắp nơi, bao trùm trên từng mái nhà, từng cành cây, bám dính cả trên đường vừa ấn tượng nhưng cũng không kém phần nguy hiểm. Bạn cần chuẩn bị nhiều đồ ấm như áo khoác, mũ len, bao tay, khăn choàng, túi giữ nhiệt để tránh bị sốc nhiệt khi lên tới đây vì nhiệt độ có thẻ rơi xuống tận âm 8 độ. Ngoài ra, nếu đường bị dính băng bạn nên hạn chế các phương tiện giao thông vì nó khá trơn trượt đấy nhé.

Ngày thường Sapa cũng đã thu hút khá đông khách du lịch rồi nên những ngày lễ lớn như Tết Nguyên Đán nơi đây thường rất hay rơi vào tình trạng hết phòng hoặc tăng giá cao.Vì vậy đừng quên chủ động đặt phòng khách sạn ở Sapa trước, hoặc có thể tìm kiếm các homestay ở Sapa để có thể trải nghiệm những hoạt động sinh hoạt cộng đồng nơi đây một cách thực tế nhất.

Khám phá thiên nhiên hùng vĩ tại Ninh Bình

Trong những năm gần đây, du lịch Ninh Bình cực kỳ phát triển với các địa danh cực kỳ nổi tiếng như Hang Múa, Tràng An, Động An Tiêm vv… thu hút hàng chục nghìn khách du lịch đến thăm mỗi năm. Ninh Bình mang trọn vẻ hoang sơ cổ kính khiến du khách như đang lạc về một vùng làng quê yên bình, không chút xô bồ. Chiều chiều, đạp xe quanh Đầm Vân Long, ngắm nhìn những ngọn núi cao sừng sững, thưởng thức những cơn gió mát lành, nghe tiếng chim ríu rít hót giúp tâm hồn ta chợt bình yên đến lạ. Bạn cũng có thể thuê thuyền lá nhỏ xuôi theo đầm lầy, cảm nhận dòng nước mát trong lành, nghe tiếng cò vooc đang kiếm ăn cũng là trải nghiệm rất thú vị.

Phong cảnh non nước hữu tình tại Đầm Long Vân. Ảnh: @xit_byj

Phong cảnh non nước hữu tình tại Đầm Long Vân. Ảnh: @xit_byj

Nếu thường xuyên lướt Fb, chắc hẳn đã có vài lần bạn thấy hình ảnh các bạn trẻ check-in tại Hang Múa. Cùng với khu du lịch Tràng An, Hang Múa có thể được coi là địa điểm được khách du lịch cực kỳ yêu thích tại Ninh Bình. Vào dịp gần tết Nguyên Đán, đường lên Hang Múa vô cùng sống động với những tán cây xanh ngát, thời tiết mát mẻ, có chim kêu, có gió thổi. Mỗi góc đường đến Hang Múa cũng có thể tạo nên bức ảnh siêu phẩm cực chất. Sau 500 bậc thang và lên tới đỉnh, bạn sẽ được ngắm nhìn vô cùng khung cảnh ấn tượng của Ninh Bình từ trên cao với màu vàng ươm của lúa chín, màu tươi mát của những dòng sông, của ruộng đồng. Tất cả hoà trộn với nhau tạo nên một bức tranh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn khó có thể quên được.

Hang Múa đẹp mê hồn với cảnh vật thiên nhiên hũng vĩ, ấn tượng. Ảnh: ST 

Hang Múa đẹp mê hồn với cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng. Ảnh: ST 

Nếu đến Ninh Bình trong dịp tết Nguyên Đán này, bạn cũng đừng quên lên chùa Bái Đính cầu may, nghía qua Động An Tiêm ngắm nhìn cảnh đẹp chốn thần tiên, đến Cố đô Hoa Lư để nhớ lại lịch sử hào hùng của dân tộc. Tuỳ thuộc vào thời gian đi du lịch để cân đối các địa điểm đi chơi cho phù hợp nhé. Nếu đi từ xa tới, hãy tham khảo thêm về top 5 khách sạn Ninh Bình để tìm được căn phòng ưng ý nhất giúp chuyến du lịch thêm hoàn hảo.

Du lịch miền Trung Tết 2020

Tương tự miền Bắc, thời tiết miền Trung trong dịp Tết Nguyên Đán cũng có phần se lạnh, tuỳ khu vực. Nhắc đến du lịch miền Trung, không thể không nhắc tới những thành phố du lịch nổi tiếng như Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang vv… Tết Nguyên Đán 2020 đi du lịch ở đâu thì hợp lý?

Vui chơi hết mình tại Thiên đường nhiệt đới Vinpearland Nha Trang

Nếu tới Nha Trang ma không biết nên đi chơi ở đâu, vậy thì cứ Vinpearland mà thẳng tiến thôi. Được coi là thiên đường nhiệt đới. Vinpearland Nha Trang là tổ hợp của rất nhiều trò chơi hấp dẫn, từ những trò cảm giác mạnh như đu quay nhào lộn 360 độ hay tàu lượn siêu tốc, đến những hoạt động thám hiểm thuỷ cung cực kỳ thú vị. Bạn sẽ được đắm mình vào dòng nước cực kỳ mát lạnh trong khung cảnh tuyệt đẹp với biển xanh, mây trắng, nắng vàng tại Vinpearl. Nếu không hứng thú với các trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời, đừng lo, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi trong nhà xem phim 4D, cưỡi bò tót, đi xe điện vv.. Đây là các trò chơi rất thích hợp cho những gia đình đi mà có con nhỏ. Đặc biệt không thể không bỏ qua hoạt động ngắm trọn Vinpearl từ trên cao bằng đường cáp treo trên biển dài nhất thế giới tại đây.

Vinperland Nha Trang từ góc nhìn trên cao cực kỳ nổi bật. Ảnh: ST 

Vinpearland Nha Trang từ góc nhìn trên cao cực kỳ nổi bật. Ảnh: ST 

Buổi tối, tại Vinpearl có tổ chức các hoạt động ca múa nhạc, trình diễn nhạc nước cực công phu và hiện đại. Các dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng tại đây cũng rất tốt sẽ đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách. Sau một ngày vui chơi, hãy đến làng ẩm thực của Vinpearl để thưởng thức những món ăn của cả ba miền thơm ngon hấp dẫn vô cùng phong phú.

Đu dây quay vòng thách thức những người thích cảm giác mạnh. Ảnh ST 

Đu dây quay vòng thách thức những người thích cảm giác mạnh. Ảnh ST 

Về Hội An tìm cảm giác yên bình

Hội An níu chân khách du lịch bởi nét đơn sơ mộc mạc vốn có với những ngôi nhà cổ tường vàng san sát nhau, những gánh nước ven đường, những con người thân thiện hiếu khách. Để khám phá Hội An Đà Nẵng một cách thú vị nhất, bạn nên thuê xe đạp đi vòng vòng thành phố để cảm nhận không khí trong lành nơi đây. Bạn có thể đến chùa Cầu – nơi được in trên tờ tiền polymer 20.000 VND, ghé qua đường Trần Phú uống ly nước mát, tham quan hội quán Triều Châu ôn lại lịch sử nước nhà.

Chùa Cầu Hội An. Ảnh: Chipupu 

Chùa Cầu Hội An. Ảnh: Chipupu 

Đặc biệt, ẩm thực phố cổ Hội An cũng là điều rất thu hút khách du lịch. Cơm gà phố Hội, Cao lầu, mì quảng đều là những đặc sản Hội An nức tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Vào dịp tết Nguyên Đán, được thưởng thức hương vị quê hương thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào.

Du lịch miền Nam ngày Tết

Trái với miền Bắc, tết Nguyên Đán khu vực miền Nam có phần mát mẻ hơn, thậm chí có thể hơi nóng nực ở một số khu vực. Khí hậu miền Nam có phần ưu tiên và thuận lợi cho các chuyến đi chơi, tuy nhiên bạn cũng nhớ uống nhiều nước, đội mũ, trang bị kem chống nắng khi đi du lịch vì thời tiết thay đổi bất thường cũng rất dễ bị bệnh đấy nhé.

Lên thành phố mộng mơ trốn nóng

Đà Lạt – thành phố ngàn hoa là một trong những điểm đến được tất cả mọi người yêu thích. Bên cạnh không khí mát mẻ trong lành, thành phố buồn luôn đem đến cho du khách cảm giác yên bình, chậm rãi. Không quá nhộn nhịp ồn ào như Sài Gòn, người Đà Lạt luôn có một phong thái ung dung bình thản khiến nhịp sống nơi đây dường như cũng chậm lại một nhịp so với thế giới xung quanh. Sau một năm làm việc mệt mỏi với nhiều áp lực về công việc, tình cảm, gia đình, lựa chọn Đà Lạt làm một nơi thanh lọc tâm hồn, vứt bỏ những chuyện buồn, hy vọng về một tương lại tươi sáng hơn chính là một quyết định sáng suốt.

Đâu cần quá cầu kỳ, một góc nhỏ Đà Lạt cũng đủ để tạo nên một bức ảnh vừa độc và chất thế này rồi đó. Ảnh: IUHer.com

Đâu cần quá cầu kỳ, một góc nhỏ Đà Lạt cũng đủ để tạo nên một bức ảnh vừa độc và chất thế này rồi đó. Ảnh: IUHer.com 

-Xem thêm: Du lịch Đà Lạt từ A-Z

Vào mùa Tết, cả Đà Lạt trông thật rực rỡ và tươi sáng với muôn hoa khoe nở. Từng đàn chim ríu rít trên mỗi tán cây báo hiệu mùa xuân về ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Nếu may mắn, vào cuối tháng 1 bạn vẫn có thể ngắm nhìn đợt hoa mai anh đào nở rộ vô cùng lãng mạn và ấn tượng. Các địa điểm du lịch tại đây như vườn hoa, thung lũng tình yêu cũng được trang hoàng sặc sỡ tươi mới hơn nên dù đã từng đi du lịch tại đây rồi bạn vẫn dễ dàng cảm nhận được sự khác lạ. Năm nay tết Nguyên Đán rơi vào cuối tháng 1 nên thời tiết cũng không quá lạnh, rất thích hợp cho các chuyến picnic, leo núi Langbiang tại Đà Lạt chẳng hạn. Nếu đã quá quen thuộc với những địa điểm trong thành phố, bạn có thể đi ra vùng ngoại ô Đà Lạt khám phá làng Cù Lần, Ma rừng lữ quán hoặc trải nghiệm những trò cảm giác mạnh thú vị tại thác Datanla gần đèo Prenn.

-Xem thêm: “Chinh phục” đèo Prenn khám phá thiên nhiên tươi đẹp Đà Lạt

Chỉ có tại thành phố mộng mơ mới có thể tìm thấy những quán cà phê độc đáp và thú vị như thế này. Ảnh: Khyem.anten

Chỉ có tại thành phố mộng mơ mới có thể tìm thấy những quán cà phê độc đáo và thú vị như thế này. Ảnh: Khyem.anten

Đà Lạt vào ngày lễ cực đông khách du lịch, vì vậy một số địa điểm du lịch thường xảy ra tình trạng chen lấn. Thực chất đến với thành phố mộng mơ, mỗi góc đường, con phố đều có thể làm nên những bức ảnh sống ảo cực đẹp. Vì vậy không nhất thiết bạn phải vô những khu du lịch Đà Lạt mà vẫn có thể tạo cho mình một bộ ảnh chất theo phong cách riêng của mình. Một lưu ý nữa là bạn nên đặt phòng tại Đà Lạt nếu đi vào dịp tết Nguyên Đán trước từ  2- 3 tuần để đảm bảo có một nơi nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất nhé.

Xem thêm: 5 Khách sạn tốt nhất ở Đà Lạt dịp Tết

Tham quan thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày yên bình

Tp. Hồ Chí Minh là thành phố lớn như hai của Việt Nam, nơi đây có nền kinh tế phát triển cực kỳ đa dạng và sôi động với nhiều ngành nghề, tạo ra cơ hội việc làm cho hàng trăm nghìn người mỗi năm. Nơi đây tập trung chủ yếu là người dân lao động từ tứ xứ đổ về, chính vì vào mỗi dịp tết Sài Gòn thường khá vắng vẻ vì mọi người hầu hết đều nghỉ làm về quê ăn tết. Trải nghiệm một Sài Gòn hoàn toàn khác biệt, không còn kẹt xe, không còn tiếng còi xe mỗi sáng, không còn tiếng cô bán hàng rong mỗi chiều cũng là những điều rất thú vị đấy.

Nếu Hà Nội có trà chanh chém gió thì đến Sài Gòn phải uống cà phê sữa đá rồi ! Ảnh: @kamivietnam

Nếu Hà Nội có trà chanh chém gió thì đến Sài Gòn phải uống cà phê sữa đá hay còn gọi là bạc xỉu rồi ! Ảnh: @kamivietnam

Có rất nhiều các điểm đến du lịch tết Nguyên Đán 2020 tại thành phố Hồ Chí Minh như đầm sen nước, suối Tiên để tránh nóng. Sáng thức dậy uống ly cà phê sữa ngắm nhìn Sai Gòn yên bình tại nhà thờ Đức Bà hoặc thử đi tham quan sở thú cũng là hoạt động rất thú vị. Những ngày đầu năm, thành phố mang tên Bác cũng tổ chức rất nhiều các hoạt động ca nhạc tại các tụ điểm như sân vận động, phố đi bộ nên bạn cũng không sợ buồn đâu nhé!

Rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra tại khu du lịch Lang Tre Việt. Ảnh ST 

Rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra tại khu du lịch Làng Tre Việt. Ảnh ST 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể cùng gia đình tổ chức các chuyến picnic tại các khu vực ngoại ô Sài Gòn như ra Cần Giờ ăn hải sản, tham gia các hoạt động chèo ghe thuyền, bắt cá như người nông dân thứ thiệt tại khu du lịch Tre Việt, đắm mình trong dòng nước mát cùng các trò chơi dưới nước thú vị tại khu Bò Cạp Vàng chẳng hạn. Sau khi chơi các trò chơi này, chắc chắn tình cảm gia đình sẽ được gắn kết chặt chẽ cũng như tạo thêm nhiều niềm vui tiếng cười trong ngày đầu năm mới.

 

Tết Nguyên Đán đã cận kề, còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến du xuân cùng gia đình nào. Hy vọng những gợi ý trên đây của VNtrip đã đem đến cho bạn nhiều thông tin lý thú.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ