Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch sinh thái cần giờ – Địa điểm lý tưởng cho bạn khám phá>

Du lịch sinh thái cần giờ – Địa điểm lý tưởng cho bạn khám phá

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/10/2017
8.6K lượt xem

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ là địa điểm lý tưởng tuyệt vời để mọi người tận hưởng những kì nghỉ cuối tuần. Tạm lánh xa những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống nơi đô thị để hoà mình vào thiên nhiên và hít thở không lành từ “lá phổi xanh” của miền Nam.

Có rất nhiều du khách chia sẻ rằng: “Cần Giờ chính là điểm hẹn cuối tuần độc đáo và vô cùng hấp dẫn cho nhóm. Với những ai không có điều kiện đi du lịch xa thì khu du lịch sinh thái Cần Giờ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất để trải qua những ngày nghỉ cuối tuần của mình”.

Tin liên quan: Du lịch Cần Giờ

Điều này chứng tỏ rằng Cần Giờ ngày càng được nhiều người quan tâm và tạo “sự tín nhiệm” của đông đảo du khách, với những người từng tới hay là tới rất nhiều lần. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ qua về những hoạt động chính và làm sao để có thể phượt trong một ngày với bài viết sau đây nhé.

Du lịch sinh thái Cần Giờ – Những thông tin cơ bản mà bạn cần biết

khu du lịch sinh thái cần giờ có đa dạng các loại động thực vật

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ là một trong những khu dự trữ sinh quyển đầu tiên ở Việt Nam (Ảnh sưu tầm)

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ là một quần thể đa dạng với các loài động, thực vật rừng trên cạn và thủy sinh được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn các cửa sông. Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển điển hình bậc nhất thế giới và là một trong những khu du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Là một trong những khu dự trữ sinh quyển đầu tiên ở Việt Nam, được mệnh danh là “ốc đảo xanh” của thành phố với những khu rừng ngập mặn nguyên sinh, hoang sơ. Biển tại Cần Giờ tuy không có nhiều phù sa, ít chỗ để tắm nhưng bù lại có khung cảnh vô cùng yên bình và thoáng đãng.

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ có tổng diện tích khoảng 714km2, nhưng 1/2 diện tích đó là rừng ngập mặn. Sau rất nhiều năm phục hồi và phát triển tự nhiên, hệ thực vật của rừng đã lên tới 12.000ha song song với 20.000ha rừng trồng. Hiện tại, nơi này đã trở thành “lá phổi xanh” điều hòa khí hậu cho TP. Sài Gòn. Đồng thời mở ra nhiều triển vọng và tiềm năng rất lớn về du lịch sinh thái tại đây.

Tiềm năng du lịch sinh thái cần giờ

tiềm năng phát triển du lịch sinh thái cần giờ là rất lớn

Du lịch sinh thái Cần Giờ ngày một phát triển với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau (Ảnh sưu tầm)

Hệ sinh thái rừng ngập mặn tại Cần Giờ được các nhà khoa học trên thế giới đánh giá cao về giá trị bảo tồn đa dạng sinh học. Trên 200 loài động vật cấp 1, trong đó có 11 loài bò sát có mặt trong sách đỏ Việt Nam. Thêm vào đó, khu du lịch sinh thái Cần Giờ còn có bờ biển dài 20km và trên 22.000ha mặt nước sông, ngòi, kênh rạch cũng phát triển du lịch biển.

Đến với khu du lịch sinh thái Cần Giờ, du khách có thể thỏa sức khám phá thiên nhiên kỳ thú, thơ mộng tại các điểm tham quan được xây dựng dựa trên môi trường tự nhiên sẵn có. Vậy làm sao để có thể tới được khu du lịch sinh thái này?

Du lịch sinh thái Cần Giờ thì cần đi chơi những đâu?

Rừng ngập mặn Vàm Sát

rừng ngập mặt vàm sát là một điểm du lịch trong hệ sinh thái cần giờ

Rừng ngập mặn Vàm Sát chiếm diện tích lớn trong khu du lịch sinh thái Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Là một trong những khu vực rừng ngập mặn còn sót lại của mảnh đất phương Nam, ngay cạnh Sài Gòn.

Theo thống kê năm 2016 cho biết, rừng Cần Giờ hiện có hơn 700 loài động vật có xương sống, 130 loài chim, 138 loài cá và hơn 20 loài động vật có vú. Và được chia làm ba nhóm rõ rệt: nhóm nước mặn, nhóm nước ngọt và nhóm trên cạn. Bạn sẽ cảm nhận được sự phong phú mà  thiên nhiên ban tặng cho khu du lịch sinh thái Cần Giờ.

Vàm Sát được tổ chức Du lịch thế giới UNWTO công nhận là khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới tại Việt Nam. Du khách có thể đi thuyền hoặc đi bộ xuyên rừng tham quan cảnh vật. Với hệ động thực vật phong phú thì bạn có thể thỏa sức khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như trại cá sấu, đầm dơi, sân chim,… Hay tham gia vào các hoạt động giải trí thú vị như câu cua, xem chim, câu cá, câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá, vv…

hoạt động câu cá sấu thu hút nhiều sự quan tam của khách du lịch

Bạn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí tại khu du lịch Cần Giờ như câu cá sấu, ngắm cảnh,… (Ảnh sưu tầm)

Rời xa những nhộn nhịp, mệt mỏi nơi thành thị, du khách có thể thoải mái thư giãn giữa những cánh rừng hoang sơ, yên tĩnh. Đi dạo bằng ca nô qua các kênh rạch xanh mát được bao phủ bằng những hàng đước bao phủ xung quanh.

Nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp Vàm Sát thì tháp Tang Bồng với chiều cao 26m sẽ là nơi mà bạn cần đến.

Tham quan đảo Khỉ

Sau khi tham quan rừng ngập mặn Vàm Sát, chúng ta lên xe và tiếp tục đi đến với Đảo khỉ – một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách khi đến với Cần Giờ. Vào những ngày bình thường thì đảo Khỉ đón từ 400 – 500 lượt khách du lịch thăm quan. Còn những ngày cuối tuần thì lượng du khách tăng đột biến từ 1.000 đến 1.500 người.

Trên đảo khỉ có rất nhiều giống khỉ khác nhau

Những chú khỉ tinh nghịch, dễ thương luôn được nhiều khách du lịch để ý tới (Ảnh sưu tầm)

Từ vài chục con giống khỉ ban đầu cho đến nay đã có gần 2.000 con khỉ các loại, có một số loài quý hiếm. Khi đến đảo Khỉ, bạn sẽ được ngắm nhìn lũ khỉ đáng yêu, thưởng thức không khí trong lành, mát mẻ của hệ sinh thái rừng nguyên sinh ngập mặn.

Bạn có thể đến gần bắt tay hoặc cho chúng ăn hay chụp những bức ảnh lưu niệm. Nhưng mỗi khi bước qua cổng thì bạn nên cất kỹ đồ đạc và chỉ mang theo những món đồ cần thiết. Tại sao lại như vậy? Bởi vì chỉ một vài giây không để ý là một số chú khỉ tinh ranh tiến sát và giật đồ của bạn, thậm chí chúng còn mạnh bạo leo lên người bạn nữa đó.

Hiện nay giá vé đảo Khỉ Cần Giờ không quá đắt chỉ từ 35.000 VNĐ/người nên bạn có thể thoải máu thăm quan.

Bãi biển Cần Giờ (hay còn gọi là bãi biển 30/4)

bãi biển cần giờ mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy cuốn hút

Một góc nhỏ của bãi biển Cần Giờ – Hoang sơ, tự nhiên và vô cùng sạch (Ảnh sưu tầm)

Tiếp tục với tour du lịch sinh thái Cần Giờ, chúng ta sẽ đến với bãi biển yên tĩnh 30/4. Đây hứa hẹn là địa điểm vui chơi được yêu thích nhất tại khu du lịch sinh thái Cần Giờ.

Do bãi biển còn khá hoang sơ và vắng vẻ nên thích hợp để bạn tổ chức các trò chơi vận động theo nhóm. Đây lại trở thành điểm đến lý tưởng của những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, giúp bạn tránh xa sự sôi động vốn có tại các khu du lịch nổi tiếng.

Bãi biển Cần Giờ cũng giống như bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng ở ngoài Bắc, do đặc tính địa lý nên cát biển có màu đen chứ không phải do nước biển bẩn đục hay ô nhiễm. Nhà nghỉ và khách sạn ở đây khá thuận tiện với mức giá trung bình từ 200.000đ – 400.000đ/đêm.

Còn nếu bạn muốn ở qua đêm ở các khu resot thì bạn có thể lựa chọn Can Gio Resort:

Nghỉ ngơi tại khách sạn giúp bạn hồi sức sau một ngày vui chơi

Cần Giờ resot sẽ là điểm đến thích hợp nếu như bạn muốn nghỉ ngơi tại đây (Ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: Khu Du lịch 30/4, đường Thạnh Thới, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP. HCM

Tiêu chuẩn: 3 sao

Dọc bờ biển 30/4 cũng có khá nhiều nhà nghỉ để phục vụ khách du lịch, rất thuận lợi cho việc vui chơi, dạo phố, ngắm biển và nghỉ ngơi. Hay vào những nhà hàng để thưởng thức những món ăn ngon. Giá cả và dịch vụ ở đây được đánh giá khá tốt, không bị chặt chém nhiều. Hải sản cũng tươi ngon và rẻ hơn so với ở Vũng Tàu.

Những cách nào đi đến khu du lịch sinh thái Cần Giờ?

Xe máy là phương tiện chính để đi phượt khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Rất nhiều người lựa chọn xe máy là phương tiện chính để tới khu du lịch sinh thái Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Do hạ tầng giao thông hiện nay đã rất phát triển và cách trung tâm thành phố không quá xa nên bạn có thể đến Cần Giờ bằng nhiều cách khác nhau. Đối với dân phượt hay du lịch bụi thì hai cách phổ biến nhất là đi xe buýt và đi xe máy. Vừa tiết kiệm được tiền bạc mà còn được ngắm cảnh đẹp xung quanh, không bị gò bó bởi thời gian.

Xe máy: Có rất nhiều người lựa chọn du lịch cần giờ bằng xe máy làm phương tiện di chuyển chính. Bởi vì xe máy đi lại thuận tiện và ai cũng có, còn xe bus thì không làm chủ được lịch trình nên ít người lựa chọn hơn.

Bắt đầu từ trung tâm TP HCM, bạn đi đến cầu Tân Thuận (quận 7). Tiếp theo rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh để ra Huỳnh Tấn Phát rồi chạy thẳng đến cuối đường là phà Bình Khánh. Giá vé cho xe máy là 4.500 đồng. Qua phà rồi tiếp tục chạy thẳng một trục đường Rừng Sát độ gần 40km sẽ đến trung tâm xã Cần Thạnh và biển Cần Giờ. Hầu hết những điểm tham quan hấp dẫn như đảo Khỉ, Vàm Sát… của khu du lịch sinh thái cần giờ đều nằm trên đường đi, rất tiện phải không.

nên lựa chọn cho mình những hướng đi tốt nhất cho chuyến du lịch

Có rất nhiều cách để bạn có thể thăm quan du lịch sinh thái Cần Giờ

Xe bus: Từ chợ Bến Thành, bạn đón xe bus số 20 đi Nhà Bè và dừng tại bến phà Bình Khánh. Qua phà, bạn chuyển sang đi xe bus số 90 thẳng ra biển. Dọc đường muốn ghé địa điểm tham quan nào, bạn xin xuống vì xe bus ở Cần Giờ không có trạm đón – trả khách.

Bên cạnh đó, chuyến 75 xuất phát từ công viên 23/9 (TP HCM) và kết thúc tại bến xe Cần Thạnh (Cần Giờ) cũng đi được nhé. Chuyến xe này sẽ đưa bạn đi ngang một số địa chỉ du lịch quen thuộc tại Cần Giờ.

Đặc sản ở Cần Giờ

  1. Tôm tít cháy tỏi
Tôm tít cháy tỏi là món ăn đặc sản của vùng Cần Giờ

Màu sắc tuyệt đẹp kết hợp với mùi hương hấp dẫn lôi cuốn khách du lịch (Ảnh sưu tầm)

Tôm tích cháy tỏi là một món ăn thơm nồng mang hương vị biển và ngon đậm đà. Thịt tôm tích dai, chắc và ngọt hơn những loại tôm khác cho nên chỉ cần chế biến đơn giản cũng đánh thức mùi vị của tôm. Món này chế biến khá đơn giản làm món nhậu lai rai cùng bạn bè vào dịp cuối tuần thì thật tuyệt vời.

  1. Cơm vắt khô cá dứa
Cơm vắt kho cá dứa, món ăn yêu thích của khách du lịch

Cơm vắt kho cá dứa – một món ngon vật lạ bạn nên thưởng thức mỗi khi tới Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Là một món ăn quen thuộc của thời nghèo khó bỗng trở nên ngon đáo để trong thời buổi thức ăn ê hề. Chỉ cần một miếng cơm chiên vàng ruộm thêm một miếng khô cá dứa mặn mà ăn kèm, chậm rãi thưởng thức “món ngon vật lạ” của thời khá giả.

  1. Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm
Đến Cần Giờ thì nên thử qua món gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm

Bạn có thể thưởng thức món gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm tại các quán ăn tại Cần Giờ

Nếu có dịp về với Cần Giờ, hãy thưởng thức ngay món gỏi cá thòi lòi lìm kìm rất được du khách yêu thích. Gỏi ngon hay không phụ thuộc vào cách làm nước mắm trộn gỏi. Lá có vị chua chua và hơi chát nên nước mắm pha phải ngọt ngọt một chút.

  1. Dừa nước
Dừa nước đem tới sự mát lạnh của thiên nhiên tại Cần Giờ

Dừa nước – Món ăn đặc trưng của người dân miền Nam (Ảnh sưu tầm)

Đến Cần Giờ, hãy ghé qua quán dừa nước ven đường để thưởng thức một ly dừa ngọt lành, mát lạnh nhé. Những trái dừa nước được chặt đôi rồi tách lấy phần cơm dừa bên trong, dầm với đường. Cho thêm đá là có ngay một ly nước dừa giải nhiệt thanh mát, vừa uống vừa nhai cơm dừa giòn bùi sần sật thì không còn gì để chê hết.

Mong rằng với những thông tin ở trên phần nào giúp bạn có được một chuyến du lịch Cần Giờ với nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ