Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cẩm nang du lịch Seoul Hàn Quốc tự túc đầy đủ nhất 2018>

Cẩm nang du lịch Seoul Hàn Quốc tự túc đầy đủ nhất 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
4.1K lượt xem

Nhắc đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp tất nhiên không thể không kể đến thủ đô Seoul hoa lệ bậc nhất của Hàn Quốc. Ngoài những tòa nhà chọc trời, những khu trung tâm thương mại sầm uất, Seoul còn vô vàn những điều hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Với cẩm nang du lịch Seoul mà Vntrip.vn tổng hợp dưới đây, bạn có thể yên tâm để bắt đầu một chuyến hành trình chinh phục Seoul đầy thú vị rồi!

Du lịch Seoul vào thời điểm nào là thích hợp nhất

Khí hậu Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt như Việt Nam, tuy nhiên là một nước nằm ở khu vực ôn đới nên thời tiết ở đây lại khác hẳn nước ta. Tùy sở thích từng người có thể chọn du lịch Seoul ở các mùa khác nhau

du lịch Seoul

Đường phố Seoul vào những ngày xuân ngập tràn hoa anh đào

  • Mùa xuân: thời tiết mát mẻ khá dễ chịu, đây cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ khắp đường phố Seoul. Ngoài ra vào những ngày này ở Seoul có rất nhiều những lễ hội mùa xuân hấp dẫn.
  • Mùa hè: Thời điểm Hàn Quốc có nhiệt độ cao nhất trong năm, tuy nhiên cũng không nóng gay gắt như ở Việt Nam, nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 30 độ. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể khám phá những bãi biển gần Seoul.
  • Mùa thu: Có lẽ đây là thời điểm mà Seoul đẹp nhất. Bầu không khí trong lành và dễ chịu, bạn sẽ ngất ngây với khung cảnh lá vàng rơi ngập tràn khắp các nẻo đường Seoul. Các lễ hội mùa thu cũng được diễn ra với không khí tươi vui, nhộn nhịp.
  • Mùa đông: Mùa đông ở Seoul lạnh hơn Hà Nội rất nhiều. Trong 1 năm Seoul có 28 ngày tuyết rơi, nếu bạn muốn trải nghiệm những điều mới lạ thì có thể đến với Seoul vào những ngày này.
du lịch Seoul

Mùa đông ở Seoul

Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm mà Seoul thu hút nhiều khách du lịch nhất bởi khung cảnh đẹp mộng mơ, say đắm.

Đổi tiền tệ khi đi du lịch Hàn Quốc

Dù đi Seoul hay đi bất cứ đâu của Hàn Quốc thì đây là những lưu ý về vấn đề tiền tệ bạn phải biết

du lịch Seoul

Tiền tệ Hàn Quốc

  • Tiền tệ Hàn Quốc có 2 loại là tiền xu và tiền giấy mệnh giá từ 1 won đến 10.000 won. Tiền xu chỉ có mệnh giá nhỏ từ 1 won đến 500 won, theo thói quen của người Việt Nam là không thích dùng tiền xu vì dễ rơi nhưng bạn vẫn nên đổi một ít tiền xu để dùng khi đi xe bus, các dịch vụ công cộng có chi phí nhỏ hơn 500 won.
  • Bạn có thể đổi tiền ở Việt Nam hoặc Hàn Quốc, nhưng để đỡ mất thời gian bên Hàn hoặc khó khăn khi đổi tiền thì bạn nên đổi luôn ở Việt Nam.
  • Số tiền mặt tối đa mà bạn được mang sang bên Hàn Quốc là 7000 USD
  • Nếu bạn đổi tiền ở Hàn Quốc, bạn phải mang theo những giấy tờ chứng minh mình đi du lịch. Bạn nên đổi tiền ở sân bay, ngân hàng địa phương như Shinhan, hoặc các khu mua sắm Myeongdong.
  • Bạn nên mang theo một thẻ thanh toán quốc tế để hạn chế tiền mặt bên người.

Vé máy bay đến Seoul

Các sân bay ở Việt Nam có đường bay thẳng đến sân bay Incheon Seoul là Hà Nội, Hảo Phòng, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Có rất nhiều các hãng bay nội địa cũng như quốc tế khai thác các đường bay này.

  • Hà Nội đến Incheon: Vietjet air, Vietnam Airline, Jeju Air, Korean Air,…
  • Hồ Chí Minh đến Incheon:  Vietjet air, Vietnam Airline, Jeju Air, Korean Air, Tway Air
du lịch Seoul

Jeju Air là hãng hàng không được ưa chuộng ở Hàn Quốc

Nếu bạn muốn vé rẻ thì nên chọn book vé của những hãng như Vietjet Air hoặc Jeju Air, Tway Air. Tốt hơn hết là bạn nên sắp xếp lịch trình sớm nhất có thể để nếu có hãng hàng không nào đó có chương trình khuyến mãi bạn có thể book vé cho mình được luôn.

Giá vé khứ hồi dao động khoảng từ 3 triệu đến 7 triệu bao gồm cả thuế phí.

Phương tiện di chuyển ở Seoul

Di chuyển từ sân bay Incheon đến  Seoul

Có nhiều cách để bạn di chuyển từ sân bay Incheon đến Seoul, tùy thuộc vào điểm đến đầu tiên của bạn ở Seoul mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau. Một số loại phương tiện gợi ý cho bạn:

du lịch Seoul

Tàu nhanh Arex

  • Tàu nhanh Arex: đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất để đến trung tâm Seoul. Mất 43 phút để từ Incheon tới ga Seoul station. Từ ga bạn có thể bắt xe bus hoặc tàu điện subway về khách sạn. Giá vé 1 người là 8000 won, đi nhóm 3 người chỉ còn 6500 won/người.
  • Tàu Subway: Tàu chạy chậm hơn vì tàu phải dừng ở tất cả các ga dọc từ Incheon về đến Seoul station. Tuy mất thời gian hơn nhưng bạn có thể dừng ở ga gần với khách sạn của bạn nhất. Giá vé dành cho một người là 3950 won
  • Xe Shuttle bus: Có 2 loại là bus đường dài và bus nhanh, tùy thuộc vào vị trí khách sạn mà bạn có thể lựa chọn chuyến xe phù hợp. Giá vé bus chỉ từ 10.000 won đến 15.000 won.
  • Taxi sân bay: nếu bạn đi nhóm từ 3 đến 7 người thì đây là sự lựa chọn hợp lý. Giá sẽ cao hơn chút nhưng vô cùng tiện lợi cho bạn khi bạn có quá nhiều hành lý và xe đưa bạn trực tiếp về khách sạn

Phương tiện đi lại ở Seoul

Sử dụng thẻ giao thông

Đây là một phương thức vô cùng tiện lợi đối với những khách du lịch ngắn ngày. Chỉ cần có tấm thẻ này, bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ xe bus hoặc tàu điện ngầm. Hơn nữa xe bus và tàu điện ngầm là hai phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến nhất.

du lịch Seoul

Thẻ giao thông ở Hàn Quốc

Về cơ bản thẻ giao thông là một thẻ cứng giống như thẻ ATM, bạn nạp tiền vào đó để sử dụng dịch vụ xe bus và tàu điện ngầm. Không những thế, tấm thẻ này còn dùng thanh toán được dịch vụ taxi, các cửa hàng tiện lợi, các quán ăn, nhà hàng.

Giống như một chiếc ví tiền lẻ, rất tiện lợi để bạn thanh toán các khoản tiền nhỏ mà không cần phải mang theo nhiều tiền mặt bên người.

  • Địa chỉ mua thẻ: bạn có thể mua thẻ ở bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào có logo của thẻ, nhà ga subway,..
  • Nạp tiền cho thẻ: Bạn qua những máy Top – up để nạp tiền, để biết chi tiết hơn bạn có thể hỏi những người bán thẻ họ sẽ chỉ giúp cho bạn.
  • Rút lại tiền thừa: Bạn không phải quá lo lắng vấn đề nạp vào không dùng hết vì bạn có thể rút lại số tiền dư trong thẻ khi kết thúc chuyến du lịch. Bạn có thể đến bất kỳ một cửa hàng tiện lợi nào có logo của T-money để rút lại toàn bộ số tiền còn thừa. Tuy nhiên bạn sẽ bị trừ 500 won cho phí dùng thẻ.

Taxi ở Seoul

Ngoài tàu điện ngầm và xe bus bạn có thể sử dụng phương tiện taxi nếu bạn đi đông hoặc trong trường hợp gần cần dùng đến. Một số lưu ý cho bạn khi chọn phương tiện này là tài xế taxi gần như là không biết tiếng Anh. Vì thế nếu có thể bạn nên chuẩn bị một ít tiếng Hàn hoặc luôn mang theo một tấm bản đồ để dễ dàng hơn.

Đi du lịch Seoul nên ở đâu?

Tuy là thủ đô hoa lệ sầm uất nhưng ngoài những khách sạn xa hoa thì cũng có những khách sạn bình dân, những homestay hay phòng dorm. Tùy thuộc vào chi phí bạn bỏ ra cho chuyến đi mà bạn có thể chọn cho mình chỗ nghỉ chân thích hợp.

Mình sẽ chia ra làm 3 loại theo mức giá cho các bạn lựa chọn:

Các phòng dorm, homestay, hostel ở Seoul:

là những loại phòng rẻ nhất cho bạn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo các phòng này ở khu Hongdae hoặc Myeongdong. Một số gợi ý cho bạn:

du lịch Seoul

Flex Home Guesthouse – Hostel ở Seoul. Giá phòng chỉ từ 250.000 đồng cho 1 người. Rất thích hợp cho những người muốn tiết kiệm

Khách sạn bình dân ở Seoul

Là những khách sạn có giá cả ở mức trung bình ở những khu làng cổ Bukchon, Hongdae hoặc Myeongdong

du lịch Seoul

Dongdaemun Cactus House giá chỉ từ 1,4 triệu/phòng. Không quá đắt đỏ để bạn có một không gian nghỉ ngơi thoải mái ở Seoul

Khách sạn cao cấp ở Seoul

Nếu bạn muốn được trải nghiệm dịch vụ ở những khách sạn cao cấp bậc nhất Seoul thì không thể bỏ qua những khách sạn sang chảnh ở khu Gangnam

du lịch Seoul

ibis Styles Ambassador Seoul Yongsan – Seoul Dragon City 4 sao. Giá từ 3 triệu đồng /phòng. Đây là khách sạn có view đẹp nhất Seoul

Những địa điểm du lịch Seoul không thể bỏ qua

Tháp Namsan

du lịch Seoul

Tháp Namsan nổi tiếng với các đôi yêu nhau và những chiếc móc khóa tình yêu

Là tên gọi khác của tháp N Seoul, tọa lạc trên núi Namsan và là điểm đến nổi tiếng nhất ở Seoul khiến bất kỳ ai một khi đã ghé qua Hàn Quốc thì nhất định phải ghé qua.

du lịch Seoul

Đây cũng là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố Seoul

Tháp Namsan nổi tiếng hấp dẫn các bạn trẻ bởi nơi đây chứa hàng nghìn các móc khóa tình yêu của các đôi nam nữ để lại. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố Seoul ở một góc nhìn khác

Đảo NaMi

du lịch Seoul

Vẻ đẹp lịm tim của đảo Nami khi thu sang

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với đảo Nami – nơi được chọn làm phim trường cho rất nhiều bộ phim lãng mạn Hàn Quốc nổi tiếng. Những con đường tuyệt đẹp với hai hàng cây thẳng tắp hai bên tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

du lịch Seoul

Đây cũng là nơi thường được chọn làm phim trường cho những bộ phim tình cảm lãng mạn

Nếu bạn đi du lịch Seoul cùng với người mình yêu thì không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này.

Cung điện Gyeongbokgung

du lịch Seoul

Cung điện hoàng gia tráng lệ nhìn từ trên cao

Còn có một tên gọi khác là Cung Cảnh Phúc, đây là cung điện nổi tiếng đẹp nhất ở Hàn Quốc. Ở đây còn có khu vườn thượng uyển cực đẹp, nhất là vào mùa hoa anh đào nở rộ.

du lịch Seoul

Đừng quên mặc những bộ Hanbok truyền thống khi ghé qua đây

Tại đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc hoàng cung độc đáo của Hàn Quốc, thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim cổ trang Hàn Quốc đình đám.

du lịch Seoul

Vẻ đẹp lãng mạn của hoàng cung khi thu sang

Myeongdong

du lịch Seoul

Khung cảnh tấp nập khách du lịch mua sắm

Khu mua sắm lớn nhất ở Seoul. Tất nhiên đến với Seoul bạn không thể bỏ qua những khu mua sắm bậc nhất Seoul. Đây là nơi bạn có thể tìm mua bất kỳ sản phẩm gì từ bình dân đến cao cấp.

Myeongdong

Cửa hàng mỹ phẩm 3CE ở Myeongdong

Từ quần áo, mỹ phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ đến ẩm thực,… bạn sẽ tha hồ được tự do chọn bất kỳ thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như nước ngoài.

du lịch Seoul

Ẩm thực đường phố ở Myeongdong

Công viên Everland

Myeongdong

Đây là công viên giải trí số 1 Hàn Quốc và nằm trong danh sách top 10 công viên giải trí hấp dẫn nhất thế giới. Everland có hơn 400 điểm tham quan, nơi bạn có thể đi một vòng là có thể khám phá được hết thế giới.

du lịch Seoul

Địa điểm checkin ưa thích của các bạn trẻ

Giá vé vào công viên dao động khoảng 50.000 won và mở cửa từ 10h đến 20h vào thứ 7 và các ngày lễ, 10h-19h vào chủ nhật đến thứ 2.

du lịch Seoul

Một vòng thế giới ở Everland

Lotte World

du lịch Seoul

Toàn bộ không gian của Lotte World

Khu Lotte World được mệnh danh là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Đây thực sự là chốn thần tiên, thiên đường của vui chơi giải trí nhất định phải đến một lần trong đời.

du lịch Seoul

Một góc nhìn từ Lotte World

Tại đây hội tụ đủ các trò chơi từ mạo hiểm đến khám phá, các chương trình biểu diễn nghệ thuật thú vị. Công viên cũng là điểm đến vô cùng thích hợp cho bạn và gia đình bạn bè.

du lịch Seoul

Những trò chơi bên trong Lotte World

Ngoài các điểm đến trên, tùy vào lịch trình bạn có thể khám phá các điểm khác sau đây:

  • Hồ Seokchon – nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào hàng năm
  • Công viên Yeouido: nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Seoul
  • Làng Hanok Bukchon – làng nghề truyền thống của Hàn Quốc nơi vẫn giữ đường những con đường cổ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của Hàn.
  • Changdeokgung – một trong năm cung điện tráng lệ nhất Hàn Quốc
  • Hongdae: con phố trẻ trung nhất ở Seoul vô cùng sầm uất và nhộn nhịp khi về đêm
du lịch Seoul

Làng Hanok Bukchon với những con ngõ, ngôi nhà truyền thống

Xem thêm: Top 20 các địa điểm du lịch Seoul – Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc “FULL”

Ẩm thực Seoul

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc nói chung hay ẩm thực Seoul nói riêng không thể không nhắc đến những món ăn dường như đã  quá quen thuộc với người Việt Nam như: Bánh gạo Tokbokki, cơm trộn Bibimbap, cơm cuộn rong biển Gimbap, Kim chi, sườn nướng,…

Vì thế thay vì các món ăn ngon bạn nên thử thì mình sẽ liệt kê những khu ẩm thực bạn không thể bỏ qua ở Seoul.

Ẩm thực đường phố tại Myeongdong

du lịch Seoul

Những quầy hàng di động tại đường phố

Đây đích thực là một thiên đường ẩm thực ở Seoul. Sau những giờ mua sắm mệt mỏi thì những quầy hàng đường phố với vô vàn những món ăn hấp dẫn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

du lịch Seoul

Những món ăn hấp dẫn

Từ 4h chiều các quầy hàng ẩm thực bắt đầu mở cửa, ở đây không thiếu bất kỳ một món ăn truyền thống nào của Hàn Quốc. Từ các món ăn tráng miệng, đồ ăn dành cho giới trẻ đến ẩm thực của Trung Quốc Nhật Bản, Tây Ban Nha,..

du lịch Seoul

Món cơm trộn truyền thống của Hàn Quốc

Hơn nữa vì là đồ ăn đường phố nên giá cả của đồ ăn ở đây cũng khá rẻ chỉ dao động từ khoảng 10.000 won đến 20.000 won là bạn có thể ăn thoải mái các món ăn đặc sắc ở đây rồi!

Ẩm thực quanh các trường đại học Seoul

du lịch Seoul

Những gian hàng ẩm thực với vô vàn các món ăn hấp dẫn

Giống như Hà Nội, quanh các trường đại học luôn là những thiên đường ẩm thực mang bản sắc đặc trưng của địa phương. Khu vực cạnh các trường đại học lớn ở Seoul như Hongik, Ehwa, Kyunghee,.. luôn là những điểm đến ưa thích của khách du lịch.

du lịch Seoul

Tokbokki – một món ăn nổi tiếng nữa ở Hàn Quốc

Ở đây không thiếu gì các món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc như: Tokbokki, dồi Sundae, chả cá Oden, gà tẩm bột chiên DakgangJeong,… mà giá cả chỉ từ 1.000 won đến 3000 won cho mỗi món.

Chợ ẩm thực truyền thống Gwang Jang

du lịch Seoul

Những gian hàng tại khu chợ ẩm thực

Giữa thủ đô Seoul sầm uất thì chợ ẩm thực GwangJang lại mang một không khí hoàn toàn khác với sự hiện đại của Seoul. Đến đây bạn không những được thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc mà bạn còn sẽ được khám phá văn hóa cuộc sống của người Seoul.

du lịch Seoul

Các món ăn ngon Hàn Quốc bạn nên thử ở chợ ẩm thực là: bindaetteok, mayak gimbap, mantu,… bạn chỉ cần dành ra khoảng 10.000 đến 15.000 won là có thể đánh chén no nê ở đây rồi.

Du lịch Seoul mua gì làm quà?

Thiên đường mua sắm Seoul không thiếu gì đồ để bạn mua về làm quà cho người thân gia đình:

  • Mỹ phẩm: Chắc chắn là không thể thiếu khi đến với thiên đường mỹ phẩm Hàn Quốc rồi. Nơi nổi tiếng với các hãng mỹ phẩm từ bình dân đến cao cấp. Cho dù là những thương hiệu mỹ phẩm bình dân nhưng chất lượng cũng vô cùng tốt và giá cả cũng rẻ hơn ở Việt Nam rất nhiều.
du lịch Seoul

Mỹ phẩm Hàn Quốc – món quà tuyệt vời dành cho các bạn gái

  • Quần áo: phong cách thời trang của Hàn Quốc luôn nổi tiếng với phong cách trẻ trung năng động và rất phù hợp với xu hướng của người Việt Nam. Ngoài quần áo bạn có thể mua thêm những phụ kiện thời khác khác như mũ len, khăn quàng, túi xách,…
  • Nếu bạn muốn biếu quà cho ông  bà hay bố mẹ thì nên mua những đồ làm từ nhân sâm như kẹo sâm, các loại nhân sâm như Hồng Sâm, Bạch Sâm, Thái Cực Sâm,… rất tốt cho sức khỏe
du lịch Seoul

Nhân sâm Hàn Quốc – thức phẩm rất tốt cho sức khỏe

  • Rong biển: Rong biển là đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc và không thể thiếu trong danh sách mua về làm quà cho người thân. Bạn có thể chọn những loại rong biển tươi về nấu hoặc các loại rong biển khô ăn liền.
  • Hồng dẻo Hàn Quốc và lê Hàn Quốc: lê ở Hàn Quốc thực sự rất ngon và nổi tiếng. Còn hồng dẻo Hàn Quốc là đặc sản trứ danh ở đây, những quả hồng to được làm sấy nắng là thức quà không thể thiếu khi đi du lịch Seoul.
du lịch Seoul

Hồng dẻo Hàn Quốc là một đặc sản nổi tiếng thế giới

Lưu ý về xin Visa Hàn Quốc

Chắc hẳn vấn đề đau đầu nhất của bạn khi lên kế hoạch du lịch Seoul tự túc chính là vấn đề xin visa. Tuy nhiên bạn yên tâm là sẽ không quá khó khăn  như bạn nghĩ. Bởi trong 1 năm gần đây, Hàn Quốc đã hạn chế khách Trung Quốc tới tham quan, chính vì thế để bù đắp những thiếu hụt từ nguồn khách này, chính phủ Hàn Quốc đã đẩy mạnh khách du lịch từ các nước Đông Nam Á khác. Do đó việc xin visa Hàn Quốc cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

du lịch Seoul

Xin visa Hàn Quốc sẽ cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

  • Hộ chiếu gốc + tờ khai xin cấp visa (mẫu có ở đại sứ quán)
  • Bản sao CMND, hộ chiếu
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
  • Lịch trình tham quan (nhớ kèm với bản dịch tiếng Anh)
  • Vé máy bay khứ hồi
  • Nếu bạn đi cùng gia đình phải kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ

Còn nếu bạn không có thời gian hoặc cảm thấy thủ tục quá lằng nhằng thì có thể liên hệ với một vài trung tâm dịch vụ làm visa. Giá phí làm visa thấp nhất khoảng 500.000 đồng, tùy từng trường hợp giá có thể cao hơn.

Đi du lịch Hàn Quốc không cần Visa

Có một cách để bạn không phải làm visa mà vẫn đi du lịch Hàn Quốc .

Hàn Quốc có chính sách miễn visa nhập cảnh trong 5 ngày đối với các du khách thuộc các nước khu vực Đông Nam Á đi đảo Jeju. Vì thế nếu bạn không muốn làm visa thì bạn phải có vé tham quan đảo Jeju và chỉ được ở Seoul trong 5 ngày. Nhưng theo mình thấy thì trong 5 ngày cũng đủ để bạn khám phá Seoul rồi, và nếu đảo Jeju là điểm đến có trong lịch trình của bạn thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời.

Với tất tần tật những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Seoul mà VNTRIP.VN đã đúc kết lại, bạn có thể yên tâm tận hưởng những giây phút trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố Seoul hoa lệ.

Khách sạn Hàn Quốc

Xem thêm

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ