Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch sau Tết Nguyên Đán 2021 nên đi đâu?

Du lịch sau Tết Nguyên Đán 2021 nên đi đâu?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/01/2021
578 lượt xem

Sau Tết là khoảng thời gian thoải mái để bạn cùng gia đình, bạn bè tận hưởng cuộc sống qua những chuyến du lịch xa. Những chuyến đi cùng nhau sẽ giúp mọi người thêm gần gũi, hiểu và gắn kết hơn. Hơn nữa, sau Tết là thời điểm các hãng máy bay và khách sạn tung ra các chương trình khuyến mãi với giá vô cùng hấp dẫn. Đó là lý do mà bạn có thể vi vu du lịch sau Tết với những trải nghiệm thú vị với chi phí vô cùng hợp lý.

1. Có nên đi du lịch sau Tết?

Dịp Tết Nguyên đán luôn là mùa cao điểm du lịch, bởi ai cũng có được thời gian nghỉ khá dài, trung bình từ 7 đến 9 ngày, điều đó đồng nghĩa với việc chi phí dịch vụ tăng rất cao, tình trạng hết phòng, đông đúc, chen lấn tại các điểm tham quan…Vì vậy, ngày nay không ít bạn trẻ lựa chọn thời điểm sau Tết, khoảng từ ngày 10 đến 20 tháng 1 Âm lịch. Lúc này thời gian thong thả hơn rất nhiều, bạn có thể dễ dàng săn được phòng nghỉ và vé máy bay với giá siêu ưu đãi. Hơn nữa, nếu như ngày Tết, bạn phải căn chỉnh và phân bổ thời gian rất sát sao thì du lịch sau Tết vừa là dịp để bạn kết hợp thăm người thân, vừa được vi vu khắp nơi một cách thuận tiện với chi phí vô cùng hợp lí.

Du lịch sau Tết là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Hình: Sưu tầm

Du lịch sau Tết là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Hình: Sưu tầm

Đặc biệt, du lịch sau Tết Nguyên đán là cơ hội để bạn tham gia vào rất nhiều lễ hội xuân ở nhiều vùng miền khác nhau. Ví dụ, ở miền Bắc sẽ các lễ hội như lễ hội Chùa Hương, chùa Yên Tử, chùa Tam Chúc… Miền Trung thì có những hội làng như Lễ hội làng Sình, lễ hội cầu Ngư, lễ Hạ nêu…  Miền Nam thì có lễ hội Bà Chúa Xứ, lễ hội Núi Bà Đen, lễ hội chùa Bà Thiên Hậu… Tất cả tạo nên bức tranh văn hóa Tết đa dạng, nhiều màu sắc.

2. Các địa điểm du lịch sau Tết

2.1. Sapa

Nếu vào dịp Tết, Sapa luôn phải đối mặt với tình trạng đông đúc, chen chúc, khiến bạn vô cùng khó khăn trong việc tham quan và chụp hình thì lựa chọn du lịch Sapa sau Tết đúng là một lựa chọn không thể hợp lí hơn. Thời điểm này, Sapa ngập tràn trong vô vàn loài hoa khác nhau, nào hoa đào, hoa mơ, nào hoa mận hoa lê, cả lay ơn, hoa cúc, hoa hồng… mỗi loài hoa có mỗi sắc màu, vẻ đẹp riêng nhưng đều làm bừng sáng lên cả một vùng rừng núi bình yên.

Sapa ngập tràn trong hoa đào. Hình: Sưu tầm

Sapa ngập tràn trong hoa đào. Hình: Sưu tầm

Chinh phục đỉnh Fansipan. Hình: Sưu tầm

Chinh phục đỉnh Fansipan. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, du lịch Sapa sau Tết, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội độc đáo như lễ hội xuống đồng của dân tộc Tày, Dao; lễ quét làng của người Xá Phó; hội Gầu Tào của người H’Mông; hội Roóng Poọc của người Giáy ở Tả Van,… Bên cạnh đó, thưởng thức ẩm thực Sapa với các món ngon như lẩu cá hồi, thắng cố, thịt lợn cắp nách,.. cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua trong dịp này.

2.2. Hà Giang

Nếu bạn là người thực sự đam mê với vẻ đẹp bao la, hùng vĩ của Việt Nam, thì Hà Giang là lựa chọn không thể đúng đắn hơn. Chạy xe trên những cung đường đèo Hà Giang, bạn sẽ phải trầm trồ vì cảnh tượng thật sự đẹp đến choáng ngợp. Những con dốc ngoằn ngoèo uốn lượn nối đuôi nhau, ôm sát vách núi, cứ núi sau lại cao hơn núi trước. Ở đây, cảm giác như trời và đất như đang hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh mà chỉ có những người đến đây, trực tiếp nhìn thấy thì mới có thể cảm nhận được sự bao la này.

Những con đường tuyệt đẹp của Hà Giang. Hình: Nguyen Thanh Vu

Những con đường tuyệt đẹp của Hà Giang. Hình: Nguyen Thanh Vu

Những đứa trẻ ở Hà Giang. Hình: Nguyen Thanh Vu

Những đứa trẻ ở Hà Giang. Hình: Nguyen Thanh Vu

Sau Tết cũng là một trong những mùa đẹp nhất của Hà Giang. Mùa xuân mang đến cho Hà Giang cái màu non tơ của chồi non, biêng biếc của lộc, màu đỏ rực của hoa chuối rừng, màu trắng của hoa lê, hoa mận, màu hồng phớt của hoa đào và cả cái màu vàng mùa trước của những chiếc lá còn sót lại, hòa cùng những sắc màu của váy áo thổ cẩm của những chàng trai cô gái người tộc xuống đường du xuân…

Hoa mận. Hình: Thuận

Hoa mận. Hình: Thuận

2.3. Mộc Châu

Nếu bạn yêu thích không khí se se lạnh của mùa xuân thì nhất định không nên bỏ lỡ Mộc Châu trong list những điểm đến sau Tết nhé. Những ngày sau Tết, Mộc Châu có khí hậu vô cùng mát mẻ, nắng nhẹ trải dài khắp bản làng, khiến nơi đây như một nàng tiên vừa bừng dậy sau giấc ngủ, khoác trên mình váy áo mới. Thời gian này, khắp Mộc Châu được bao phủ bởi sắc trắng của hoa mận, hoa mơ. Khắp các bản làng, trải dài từ đường quốc lộ đến các con đường đất nhỏ trong vách núi, đâu đâu cũng thấy ngập tràn một nét trắng tinh khôi. Bên cạnh sắc trắng của hoa mận, hoa mơ, du lịch Mộc Châu sau Tết, bạn còn có thể chiêm ngưỡng sắc hồng của những cánh hoa đào đỏ thắm.

Đồi chè xanh ngát của Mộc Châu. Hình: Minh Phụng

Đồi chè xanh ngát của Mộc Châu. Hình: Minh Phụng

Mộc Châu mùa hoa mận. Hình: Anh Tuấn

Mộc Châu mùa hoa mận. Hình: Anh Tuấn

Du lịch Mộc Châu dịp này, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ngon đặc sản như bê chao – món ăn dân dã nhất trong những bữa cơm của người dân Mộc Châu, món cá suối nướng thơm giòn, béo ngậy. Hay món canh khoai sọ sọ mán bùi béo, dẻo thơm đậm vị Tây Bắc. Ngoài ra, còn phải kể đến các món ngon như thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, nậm pịa…

2.4. Huế

Hòa cùng sự phát triển của xã hội, Huế giờ đây cũng đã đổi thay rất nhiều. Bây giờ, ở Huế đến cả tuần, có khi bạn còn không thể đi hết những điểm hay ho, thú vị của Huế, vì vậy nếu du lịch Huế sau Tết, bạn sẽ có dư dả để khám phá thành phố này. Nếu bạn là người thích sự sôi động, bạn có thể dạo một vòng ở khu phố Tây sầm uất; nếu là người thích trải nghiệm, hãy làm một tour trekking leo đỉnh núi Bạch Mã, thậm chí, nếu bạn đến Huế chỉ để nghỉ dưỡng, các khu resort ở Lăng Cô vẫn sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của bạn.

Đại Nội Huế. Hình: Kim Nguyên

Đại Nội Huế. Hình: Kim Nguyên

Làng hương Thủy Xuân. Hình: Bùi Huy Khang

Làng hương Thủy Xuân. Hình: Bùi Huy Khang

Nhưng dù bạn có trải nghiệm những điều mới lạ ở Huế thì cũng hãy dành thời gian lang thang ở Huế và ngắm nhìn những công trình, kiến trúc cổ xưa tại kinh thành Huế, lắng nghe nhã nhạc cung đình, thưởng thức một một chén trà hay nhâm nhi một tách cà phê, đọc sách, nghĩ ngợi hay mơ mộng… để tận hưởng sự thư thái đặc trưng của Huế nhé.

2.5. Đà Nẵng

Nếu thuộc “team thích sôi động” thì Đà Nẵng là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Thời điểm sau Tết, thời tiết Đà Nẵng rất hiếm khi có mưa, nhiệt độ ban ngày trung bình khoảng 28°C – 32°C, ban đêm khoảng 20°C nên ban ngày bạn có thể tha hồ tắm biển, bơi lội còn buổi tối thì không khí se lạnh.

Đà Nẵng. Hình: Sơn Đoàn

Đà Nẵng. Hình: Sơn Đoàn

Đà Nẵng đúng là thành phố có tất cả, từ những danh lam thắng cảnh đẹp như Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê, Cù Lao Chàm, đến những công trình, khu vui chơi được khéo léo xây dựng dành riêng cho “team sống ảo” như ngọn hải đăng ở chân cầu Thuận Phước, công viên Kỳ quan Thế giới, cầu Tình Yêu, công viên biển Đông…. Đặc biệt, sau Tết là thời điểm không quá nhiều khách như dịp Tết nên bạn sẽ được hưởng những dịch vụ nhanh nhất và đầy đủ nhất. Chẳng hạn đến với khu du lịch Bà Nà, thời gian xếp hàng cáp treo sẽ nhanh chóng hơn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian của mình, có thêm cơ hội khám phá thành phố.

Check in Cầu Vàng. Hình: Chu Phương Thảo

Check in Cầu Vàng. Hình: Chu Phương Thảo

2.6. Đà Lạt

Ngoài những điểm tham quan như Quảng trường Lâm Viên, đồi chè Cầu Đất, Lang Biang, thì sau Tết chính là thời điểm Đà Lạt chìm trong mùa mai anh đào tuyệt đẹp. Du lịch Đà Lạt vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh hoa hồng thắm mong manh, tung bay trong cơn gió se lạnh trên mọi nẻo đường. Tuy nhiên hoa tập trung nhiều nhất vẫn là ở các đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Dốc Đa Quý, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm và đường đi lên Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt.

Đà Lạt mùa hoa mai anh đào. Hình: Bích Ngọc

Đà Lạt mùa hoa mai anh đào. Hình: Bích Ngọc

Không chỉ vậy, nếu bạn muốn tìm một nơi bình yên để chạy trốn khỏi thành phố đông đúc, Đà Lạt chính là thiên đường dành cho bạn bởi vô số các quán cafe lãng mạn và homestay yên ả. Về đêm, khi Đà Lạt quay trở lại với vẻ đẹp mộng mơ vốn có, đừng quên dành thời gian thưởng thức những món ăn địa phương như khoai lang nướng, bắp nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà… nhé.

Vườn hoa cẩm tú cầu. Hình: Lâm Nguyễn

Vườn hoa cẩm tú cầu. Hình: Lâm Nguyễn

2.7. Phú Quốc

Cũng tương tự như Sapa hay Đà Lạt, Phú Quốc cũng là một trong những điểm đến được yêu thích dịp Tết nguyên đán, vì vậy sẽ không tránh khỏi tình trạng đông đúc trong thời điểm này. Du lịch Phú Quốc sau Tết sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Du lịch Phú Quốc sau Tết, bạn sẽ được thư thả đi dạo trên bờ cát trắng, rời xa phố thị ồn ào, được tham quan vô số những điểm du lịch hấp dẫn như bãi Sao, bãi Dài, làng chài Hàm Ninh, Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc…; tham gia nhiều họat động vui chơi thú vị như lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm,… và thưởng thức nhiều món hải sản tuyệt ngon như gỏi cá trích, còi biên mai nướng muối ớt, ghẹ hấp, gỏi xoài ốc giác, mực om nước mắm, cơm chiên ghẹ, cháo nhum,…

Hòa mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng ở Phú Quốc. Hình: Mạnh Tiến Khôi

Hòa mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng ở Phú Quốc. Hình: Mạnh Tiến Khôi

2.8. Đảo Nam Du

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, và hầu như không có bão. Vì vậy du lịch Nam Du vào dịp sau Tết nguyên đán là vô cùng hợp lý. Ngoài ra, để có thể khám phá trọn vẹn những địa điểm du lịch đẹp ở Nam Du cũng như thưởng thức được hết các món đặc sản ở đây thì cần khoảng 3 ngày, đây cũng là khoảng thời gian phù hợp cho kỳ nghỉ sau Tết.

Đảo Nam Du. Hình: Sưu tầm

Đảo Nam Du. Hình: Sưu tầm

Du lịch đảo Nam Du, bạn sẽ được thả mình vào làn nước xanh trong vắt với nhiều loại đá đủ màu sắc của bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Cây Mến,… ; lặn ngắm san hô mang hình dáng kì thú ẩn mình sâu thẳm ở Hòn Dầu, hòn Hai Bờ Đập; thỏa sức ngắm cảnh trên ngọn hải đăng nằm trên đỉnh đồi cao 308m so với mực nước biển; hay ghé thăm các làng chài, khám phá cuộc sống đời thường của người dân nơi đây.

Vẻ đẹp của đảo Nam Du. Hình: Sưu tầm

Vẻ đẹp của đảo Nam Du. Hình: Sưu tầm

Với những chia sẻ về du lịch sau Tết ở trên của Vntrip, hy vọng rằng bạn đã chọn được cho mình một điểm đến “ưng bụng” cho một kỳ nghỉ thật đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè. Đừng quên đặt phòng khách sạn và vé máy bay giá rẻ trên Vntrip cho chuyến đi tiết kiệm hơn nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ