Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Sapa tháng 12 có gì đẹp?

Du lịch Sapa tháng 12 có gì đẹp?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/11/2020
2.2K lượt xem

Nếu như để lựa chọn những địa điểm du lịch tháng 12 tuyệt vời nhất tại Việt Nam thì chắc chắn không thể không nói đến Sapa. Du lịch Sapa vào tháng 12 bạn không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, được tận hưởng cái lạnh của núi rừng Tây Bắc mà còn được thưởng thức vô số món ngon đặc sản của vùng đất này. Hãy cùng Vntrip tìm hiểu du lịch Sapa tháng 12 có gì hay ho nhé!

1. Thời tiết Sapa tháng 12

Thời tiết Sapa tháng 12 phân chia rõ rệt thành 2 phân khúc đầu tháng và cuối tháng. Vào đầu tháng 12, thời tiết khá giống với tháng 11, lúc này chưa lạnh tới mức cắt thịt cắt da. Nền nhiệt dao động ở mức 10-18 độ, nhiều sương mù. Cả thị thị trấn chìm trong sương mù vào sáng sớm và đêm muộn. Sương, mây nhiều tới mức mà chỉ cách nhau có vài mét mà cũng chẳng nhìn thấy gì. Sang đến cuối tháng 12 thì bắt đầu trở lạnh dần. Xuất hiện những đợt rét dài, nền nhiệt luôn ở mức trung bình 5-10 độ. Ngoài ra, một điểm cộng cho thời tiết Sapa tháng 12 là thời điểm này hầu như chả có hạt mưa nào, nếu có thì chỉ là do sương giăng nặng hạt khiến bạn nhầm tưởng là mưa nhỏ mà thôi. Nói chung tỷ lệ ngày nắng đẹp ở Sapa tháng 12 là rất cao.

Thời tiết Sapa vào tháng 12 rất lạnh. Hình: Sưu tầm: Hachi8Photos

Thời tiết Sapa vào tháng 12 rất lạnh. Hình: Sưu tầm: Hachi8Photos

Đặc biệt, vào những ngày nhiệt độ lạnh âm dưới 0 độ, Sapa sẽ bắt đầu có hiện tượng băng giá trên đỉnh Fasipan, thậm chí có thể có tuyết rơi. Tuyết rơi cũng phụ thuộc vào từng năm. Có năm tuyết đến sớm, năm tuyết đến muộn. Đây được xem là một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất ở Sapa mùa đông.

2. Du lịch Sapa tháng 12 nên đi chơi đâu, làm gì?

2.1. Đắm mình trong mùa hoa mai anh đào

Nhắc đến mùa mai anh đào, chắc ai cũng nghĩ ngay đến cái tên Đà Lạt. Tuy nhiên, nếu thuộc “team yêu Sapa”, bạn sẽ biết rằng Sapa cũng có một mùa mai anh đào “không phải dạng vừa đâu”.

Cứ vào khoảng tháng 12 cho tới tháng 1 dương lịch hàng năm, hoa Mai Anh Đào ở Sapa sẽ bắt đầu bước vào dịp nở rộ. Những bông hoa đào sau khi nở rộ chỉ thường kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Một vài năm trở lại đây khí hậu, điều kiện thời tiết thay đổi nên thời gian hoa đào Sapa nở thất thường. Nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn hoa đào Sapa thì bạn cần phải tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng trước khi đi nhé.

Hoa mai anh đào nở rộ ở Ô Quy Hồ. Hình: Hoàng Trọng Tuấn

Hoa mai anh đào nở rộ ở Ô Quy Hồ. Hình: Hoàng Trọng Tuấn

Ngoài khu vực trung tâm thị trấn, bạn có thể đi về phía đèo Ô Quy Hồ để ngắm loài hoa này. Đặc biệt, đồi chè Ô Long được xem là một trong những địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở Sapa. Tại đây, hoa mai anh đào ở được trồng dọc theo lối đi vào vườn chè, trên con đường đất, giữa những hàng chè xanh nối tiếp nhau tầng tầng lớp lớp.

Khung cảnh vô cùng lãng mạn tại đồi chè Ô Long. Hình: Hoàng Trọng Tuấn

Khung cảnh vô cùng lãng mạn tại đồi chè Ô Long. Hình: Hoàng Trọng Tuấn

Mỗi thời khắc trong ngày, mai anh đào lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Khi nắng sớm vừa lên, sương còn đọng lại trên những cánh hoa, mai anh đào lại mang một vẻ đẹp mỏng manh, đầy huyền bí. Khi mặt trời bắt đầu lên cao và những vạt nắng rải đều khắp đồi, lấp lánh trên từng cây hoa, những cánh hoa lại trở về với màu sắc thật của mình với màu hồng phấn tạo quang cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Những giọt nắng như rót mật xuống từng tán cây, làm hoa đào ánh vàng đẹp tuyệt vời.

Background tuyệt đẹp. Hình: Duyên Duyên

Background tuyệt đẹp. Hình: Duyên Duyên

Những nhành mai anh đào rực rỡ trong ánh nắng. Hình: Duyên Duyên

Những nhành mai anh đào rực rỡ trong ánh nắng. Hình: Duyên Duyên

2.2. Săn mây trên đỉnh núi Fansipan

Với độ cao 3.143 m, Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, vì vậy đây luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách những địa điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam. Đặc biệt, vào khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng biển mây đẹp tuyệt vời tại đây.

Biển mây trên đỉnh Fansipan. Hình: Zing

Biển mây trên đỉnh Fansipan. Hình: Zing

Nếu bạn là người có thời gian và là yêu thích khám phá, hãy thử chinh phục Fansipan bằng đường bộ, chắc hẳn bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng bạn phải có thể lực và sức khỏe thật tốt đấy nhé bởi thời gian leo bộ phải mất từ 2-7 ngày tùy thể lực mỗi người, với chiều dài khoảng 30km cả đi lẫn về.

Săn mây trên đỉnh Fansipan là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Sapa tháng 12. Hình: Sưu tầm

Săn mây trên đỉnh Fansipan là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Sapa tháng 12. Hình: Sưu tầm

Còn đối với những bạn không có nhiều thời gian và thể lực tốt thì hãy chọn cáp treo. Đứng từ trên đỉnh nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những tầng mây chảy thành sông, lững lờ trôi ngay dưới chân. Có hai khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình săn mây trên đỉnh núi Fansipan. Thứ nhất là thời điểm bình minh, khi mặt trời mới ló rạng, mây dần được hình thành, đẩy lên cao, tràn qua những sườn núi của dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, tạo nên khung cảnh dòng sông mây giữa đỉnh trời. Thứ hai là khoảnh khắc ánh hoàng hôn, khi những dải mây hồng đỏ, cam vàng, lam tím xuất hiện ở phía chân trời rồi dần dần ngả xanh.

Những tầng mây trên đỉnh Fansipan. Hình: Sưu tầm

Những tầng mây trên đỉnh Fansipan. Hình: Sưu tầm

2.3. Săn hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ

Bên cạnh đỉnh núi Fansipan, một trong những nơi săn mây và ngắm hoàng hôn “đỉnh” nhất Sapa phải kể đến là đèo Ô Quy Hồ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, nổi tiếng cung đường hẹp, uốn lượn ngoằn ngoèo qua các vách núi và có chiều dài lên đến 50km.

Đèo Ô Quy Hồ vào buổi hoàng hôn. Hình: Phuc Hung

Đèo Ô Quy Hồ vào buổi hoàng hôn. Hình: Phuc Hung

Người ta ví đèo Ô Quy Hồ là “cổng trời” quả không sai, cảnh vật không giống như chốn trần gian, nó giống như tiên cảnh hay trong một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt nào đó. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời đang chói chang bỗng biến thành một quả hồng chín đỏ giữa nền mây trắng bồng bềnh. Bóng mặt trời dần phủ lên các ngọn núi đá biếc xanh đang vắt mình ngang qua những hẻm vực lớn, trên những đỉnh núi cao, lớp núi này chồng lớp núi kia. Khung cảnh kỳ vĩ mê hồn.

Hoàng hôn rực lửa trên đèo Ô Quy Hồ. Hình: @huuvinh

Hoàng hôn rực lửa trên đèo Ô Quy Hồ. Hình: @huuvinh

Vào tháng 12, hoàng hôn thường xuống sớm, nên nếu bạn bắt đầu chinh phục đường đèo Ô Quy Hồ lúc 3h chiều thì khoảng tầm 4h30 – 5h chiều sẽ bắt gặp hoàng hôn ở đây. Bạn có thể đứng lại nhìn ngắm, chụp ảnh sau đó lại chinh phục hết đường đèo. Tầm khi mặt trời xuống núi thì trời vẫn chưa tối hẳn, bạn vẫn có thể đi lên đèo nhưng lúc này lưu ý phải thật cẩn thận nhé. Chinh phục xong con đường nguy hiểm này thì có thể dừng chân vào các nhà hàng của người Sapa và thưởng thức các bữa ăn dân tộc và nghỉ ngơi để tiếp tục cho hành trình của mình.

Khoảnh khắc tuyệt đẹp. Hình: Sưu tầm

Khoảnh khắc tuyệt đẹp. Hình: Sưu tầm

2.4. Chiêm ngưỡng Sapa chìm trong tuyết

Tháng lạnh nhất ở mùa đông rơi vào khoảng giữa tháng 12, cuối tháng 12 và đây cũng chính là thời điểm thường xuất hiện tuyết rơi ở Sapa. Theo nhưng người có kinh nghiệm ngắm tuyết ở Sapa họ chia sẻ, thường thì tuyết rơi ở Sapa sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian từ 15-12 đến 10-1 năm sau. Tuy nhiên, thời gian này không phải là thời gian chính xác, bởi nó còn thay đổi theo tình hình thời tiết khí hậu từng năm nữa nhé. Bên cạnh đó, tuyết rơi chỉ kéo dài trong 1 – 2 ngày, nên nếu muốn săn tuyết Sapa bạn cũng cần có cả may mắn nữa đấy.

Sapa chìm trong tuyết. Hình: Hachi8Photos

Sapa chìm trong tuyết. Hình: Hachi8Photos

Tuy những đợt tuyết rơi chỉ dăm ba ngày ngắn ngủi, nhưng cũng đủ phủ trắng từng mái nhà, từng con ngõ, từng ngóc ngách trong thị trấn. Từng nhành cây kẽ lá, hay những giọt sương mai chỉ kịp đậu trên cành, chưa kịp tan cũng đã bị đóng băng, trắng xóa. Lúc này, cả thị trấn như khoác trên mình chiếc áo trắng, nhưng đâu đó quanh đây vẫn điểm xuyết những sắc màu tươi mới của những cành hoa phớt hồng, những trái đậu cành nhiều màu sắc. Như thể mới chỉ hôm qua thị trấn vẫn rộn ràng muôn sắc, ấy mà hôm nay tuyết đã khóa băng cả mọi thứ.

Nhà thờ Đá phủ trắng bởi tuyết. Hình: Dương Hải Ly

Nhà thờ Đá phủ trắng bởi tuyết. Hình: Dương Hải Ly

Sapa mà cứ ngỡ châu Âu. Hình: Dương Hải Ly

Sapa mà cứ ngỡ châu Âu. Hình: Dương Hải Ly

3. Ăn gì ở Sapa vào tháng 12?

3.1. Lẩu cá Hồi

Du lịch Sapa tháng 12 nhất định đừng quên thử các món lẩu cá Hồi “siêu đỉnh” này nhé. Lẩu cá Hồi được làm từ nguyên liệu chính là cá Hồi được nuôi trồng ở dưới chân núi Thác Bạc chứ không phải là cá Hồi nhập khẩu. So với loài cá nhập khẩu vào nước ta, thịt cá Hồi Sapa chắc thịt hơn, thơm hơn. Khi kết hợp với các gia vị của vùng Tây Bắc, lẩu cá Hồi Sapa mang một hương vị riêng, có thể gây “ghiền” ngay từ những miếng đầu tiên.

Lẩu cá Hồi. Hình: Sưu tầm

Lẩu cá Hồi. Hình: Sưu tầm

Khi thưởng thức lẩu cá hồi, hãy nhâm nhi cùng với rượu ngô Bắc Hà sẽ tăng thêm độ ngon cho món ăn, đặc biệt thưởng thức lẩu cá hồi nóng hổi trong thời tiết se lạnh của tháng 12 cùng với khung cảnh tuyệt vời thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn.

3.2. Cơm lam

Cơm lam nóng hổi là món ăn đường phố dân dã, bình dị trong bữa ăn hằng ngày nhưng qua cách chế biến của người dân Sapa thì nó lại trở thành món ăn hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cơm lam được nấu bằng ống tre nữa, có khi là ống bương, ống vầu. Gạo dùng để nấu cơm phải là thứ gạo được trồng trên những thửa ruộng bậc thang, nhờ thế gạo mới thơm và không bị nát. Ống cơm lam chín tới vừa dẻo, vừa mịn, vừa có mùi thơm của than hồng.

Cơm lam. Hình: Sưu tầm

Cơm lam. Hình: Sưu tầm

Để thưởng thức món ăn một cách đúng chuẩn Sapa, nên dùng cơm lam với muối vừng. Nhưng cũng có thể thưởng thức cơm lam với tương ớt Mường Khương, hoặc thịt lợn cắp nách. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ ấm bụng trong ngày đông rét buốt ở Sapa rồi.

3.3. Đồ nướng

Đối với bất cứ nơi nào, mỗi khi trời lạnh thì đồ nướng vẫn là món ăn tuyệt vời, và Sapa cũng không phải là ngoại lệ. Trong tiết trời Sapa, thoang thoảng mùi thơm của đồ nướng sẽ khiến dạ dày của bạn cồn cào ngay lập tức. Ở Sapa, không chỉ có thịt nướng mà còn có nhiều món nướng đa dạng khác như ngô nướng, khoai nướng, trứng gà nướng và cả đậu phụ nướng hay đặc biệt hơn là lòng lợn nướng,…

Các món nướng ở Sapa. Hình: Sưu tầm

Các món nướng ở Sapa. Hình: Sưu tầm

 

Với những kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 trên đây của Vntrip, hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trọn vẹn và đáng nhớ nhất, đặt sớm cho mình những khách sạn Sapa đẹp, và săn ngay vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi bạn ơi.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ