Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Review siêu chi tiết cho tín đồ mê du lịch Quảng Ngãi>

Review siêu chi tiết cho tín đồ mê du lịch Quảng Ngãi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.3K lượt xem

1.Thời gian thích hợp nhất:

Mùa thích hợp để ghé thăm Quảng Ngãi là mùa hè, khoảng độ từ tháng 4 đến tháng 9, khi ấy có nắng đẹp rất phù hợp với các hoạt động tắm nắng và lặn biển ở đây. À, lưu ý là nhớ xem kỹ dự báo thời tiết trước khi đến đây nha, vì mưa nắng ở đây nói chung cũng hơi bất thường, và đặc biệt là tránh những ngày mưa bão.

@lh.ng__

 

2. Phương tiện du lịch đến Quảng Ngãi

Tùy thuộc vào khoảng cách của bạn đến Quảng Ngãi mà bạn có thể chọn phương tiện phù hợp không chỉ về vị trí địa lý mà còn vừa với túi tiền nữa. Nhưng điển hình là có 3 phương tiện chính: Xe khách, máy bay và tàu hỏa.

 

Máy bay

Quảng Ngãi không có sân bay, nên nếu bạn lựa chọn đi bằng máy bay thì bạn sẽ phải bay đến sân bay Chu Lai, Quảng Nam rồi đi xe khách đến Quảng Ngãi. Sau khi đến Quảng Ngãi, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi để đến khách sạn đã đặt.

FB: Thảo Ly

Xe khách

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn xe Hoàng Long (SĐT: 0978 600 558) hoặc xe Chín Nghĩa (SĐT: 043 861 6605) khởi hành tại bến xe Nước Ngầm. Xe Phương Trang (SĐT: 1900 6067) xuất phát ở bến xe miền Đông hoặc miền Tây hoặc xe Chín Nghĩa (SĐT: 090 8147 194) xuất phát từ bến xe miền Đông là hai sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn ở Sài Gòn. Giá vé ngày thường tầm khoảng 300k/lượt.

Nguồn: lamdong.gov.vn

Tàu hỏa

Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng và an toàn: Bạn có thể đến nhà ga để mua vé, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể mua vé ngồi hay giường nằm, giá vé nhỉnh hơn so với xe khách một chút.

3. Đi lại ở Quảng Ngãi bằng phương tiện

Ở Quảng Ngãi không có Grab, Uber, xe bus cũng tương đối ít, giá vé xe bus phụ thuộc vào khoảng cách đi của bạn, đi càng xa tiền vé càng cao, nhưng nhìn chung thì vẫn rẻ. Xe ôm ở Quảng Ngãi khá hiếm, phương tiện di chuyện chủ yếu ở đây đối với các du khách ở nơi xa tới đều là taxi. À, bạn nhớ hỏi kỹ giá trước khi lên xe kẻo bị chặt chém nhé.

4. Nghỉ ngơi ở đâu nhỉ?

Nếu bạn ghé thăm đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi và ở tại nơi đây, bạn có thể chọn khách sạn Central Lý Sơn nằm tọa lạc ở thôn Tây, An Vĩnh. Giá phòng dao động từ 1tr – 1tr700K, bao gồm cả tiền ăn sáng.

Nguồn: Vntrip

Xem thêm: Một số khách sạn tại Quảng Ngãi

5. Chơi đâu khi du lịch Quảng Ngãi?

Bãi biển Sa Huỳnh

Không chỉ là một bãi biển đẹp, đây còn là vựa muối quan trọng bậc nhất của các tỉnh thành miền Trung. Đặc biệt hơn khi ở đây có ga xe lửa Sa Huỳnh và đường quốc lộ 1A nằm sát bờ biển nên cực thuận lợi cho du khách tìm đến đây.

Nguồn: Vntrip

Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê là một bãi tắm đẹp và lý tưởng cho mọi du khách đến với Quảng Ngãi với không gian rộng mênh mông, bãi cát mịn, bãi biển chạy dài khoảng 7km được che chắn bởi phía sau là rừng xương bao quanh. Những ngày hè nắng trời như đổ lửa thế kia mà được đi biển thì còn gì tuyệt hơn.

FB: My Thị My Nguyễn

Đảo Lý Sơn

Chênh vênh trên những ghềnh đá, lượn lờ những cánh chim hải âu, dập dìu sóng nước dưới ánh hoàng hôn dát vàng,… là những bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho đảo Lý Sơn. Đây là một điểm du lịch cực kỳ được yêu thích của dân du lịch biển.

@an___hami

Một vài lưu ý nhỏ cho những bạn có ý định đi Lý Sơn nè: Sau khi đặt chân đến Quảng Ngãi, các bạn có thể đến cảng Sa Kỳ để mua vé ra đảo Lý Sơn, nhưng sẽ đợi hơi lâu và thỉnh thoảng thì bị hết vé vì lượng du khách đông nên bạn hãy đặt vé trước để đảm bảo nhé. SĐT liên hệ đặt vé: 025 536 26431. Các bạn chú ý đến cảng trước 45p để nhận vé tàu, nhớ kiểm tra để chắc chắn là mình đã đem đủ hành lý. Các chuyến tàu bao gồm: 7h30, 8h30, 9h30, 11h30, 13h30 và 15h30, nên chọn chuyến đi sớm nhất để tiết kiệm và có nhiều thời gian chơi nha, thời gian ra đến đảo là 1 tiếng. Giá vé: 110k/vé.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch đảo Lý Sơn

Khu du lịch thác Trắng

 Khu du lịch Thác Trắng thuộc huyện Minh Long và cách thành phố Quảng Ngãi tầm hơn 20km. Khung cảnh ở đây thực sự ấn tượng bởi rừng núi hoang sơ, trong lành, dòng thác đổ xuống giữa khung cảnh bao quanh là biết bao cây cối, sông suối tung bọt trắng xóa.

@tall.asian

Núi Thiên Ấn

Mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng nên từ lâu, núi Thiên Ấn đã trở thành một điểm tham quan rất thu hút với du khách. Và càng đặc biệt hơn khi trên đỉnh núi có chùa Thiên Ấn và mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng rất linh thiêng. Vào các dịp lễ rằm hay Tết, lượng khách đến đây phải nói là đông lắm luôn.

@nhut.duong

Kon Chư Răng

Có thể nói Kon Chư Răng là thiên đường cho những ai mê trekking bởi địa hình đặc biệt khi nó là hệ sinh thái chuyển tiếp giữa vùng Đông và Tây của dãy Trường Sơn. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận tỉnh Gia Lai và một phần nằm ở Quảng Ngãi.

@thanhlocgp

6. Ẩm thực Quảng Ngãi

Cá bống sông Trà

Đặc sản của Quảng Ngãi không thể không nhắc tới khi ghé đến đây là cá bống sông Trà. Cá bống có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng cách ngon nhất và phổ biến nhất vẫn là cá bống kho.

Nguồn: dotienich.vn

Cua Huỳnh Đế

Đây là món ăn nổi tiếng của Sa Huỳnh vã cũng khá hiếm. Và cũng chính điều này làm cho giá của loại của này không hề rẻ, giao động từ 200k – 300k/kg.

Nguồn: Đặc Sản Quê Hương

Bánh tráng mắm ruộc Bờ Kè

Nằm dọc trên các đường ven sông Trà Khúc, đây là một món ăn vặt đặc trưng rất được yêu thích của Quảng Ngãi.

Nguồn: Baomoi.com

7. Mua gì về làm quà khi du lịch Quảng Ngãi?

Nói về quà mua tặng bạn bè khi đi du lịch Quảng Ngãi thì vi vu nhé. Để liệt kê cho nghe nè.

Tỏi Lý Sơn

Đây có thể xem là đặc sản của Lý Sơn. Tỏi tép nhỏ cả củ lẫn tép, có màu trắng hơi vàng, mỗi củ có khoảng 12 tép. Điều đặc biệt là nó có mùi rất đặc trưng mà không phải bất cứ đâu cũng có.

Nguồn: Doanh Nhan Sai Gon

Kẹo mạch nha

Kẹo mạch nha Quảng Ngãi có vị ngọt thanh, mềm mại nơi đầu lưỡi chứ không gắt như ở một số nơi khi ăn với chiếc bánh tráng giòn rụm thì ngon tuyệt vời.

@mannynhi

Kẹo gương đậu phụ

Đây cũng là một đặc sản rất đáng để thưởng thức, vị ngọt thanh của đường hòa quyện với vị béo bùi của đậu phụng, tất cả chúng tạo nên một hương vị khó quên.

@thuymai710

8. Những lưu ý khi du lịch Quảng Ngãi

Để có một chuyến đi tuyệt vời, đầu tiên bạn cần sắm cho mình những bộ đồ thoải mái thoáng mát vì khí hậu ở Quảng Ngãi cũng tương đối nóng. Kem chống nắng, mũ, kính râm là những vật dụng bạn không thể bỏ qua. Và đừng quên đem theo điện thoại hay máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
Quảng Ngãi có “hòn ngọc” mang tên đảo Lý Sơn, có những bãi biển mênh mông xanh ngắt, có nắng vàng rực rỡ, có con người thân thiện hiếu khách và cả tỉ tỉ thứ tuyệt vời hơn như thế. Vậy thì còn chờ gì nữa, mà hè này không một lần ghé đến mảnh đất Quảng Ngãi đầy nắng và gió của miền Trung nhỉ?

Xem thêm: du lịch đảo Lý Sơn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ