Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Xách balo dã ngoại dịp cuối tuần với cẩm nang phượt Đồng Cao Bắc Giang>

Xách balo dã ngoại dịp cuối tuần với cẩm nang phượt Đồng Cao Bắc Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 09/07/2017
9.9K lượt xem

Nằm ở vùng Đông Bắc tổ quốc, Đồng Cao Bắc Giang là điểm đến phổ biến được các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi tìm tới. Để có một chuyến phượt Đồng Cao an toàn và trọn vẹn, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu hành trình. Sau đây là kinh nghiệm phượt Đồng Cao chi tiết nhất được chia sẻ từ những cao thủ phượt mà Vntrip.vn tổng hợp được, các bạn cùng tham khảo nhé!

> Xem thêm: 7 món ăn đặc sản Bắc Giang “nhắc đến là thèm”

Vẻ đẹp của cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang

Đồng Cao được người dân ví von là “Mẫu Sơn của Bắc Giang”, là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Thiên nhiên Đồng Cao mênh mang, rộng lớn với những vách đá tuyệt đẹp và những cánh rừng rậm ngút ngàn sắc xanh ở xa xa.

du-lich-phuot-dong-cao

Đồng Cao Bắc Giang kà địa điểm tuyệt vời dành cho các phượt thủ (ảnh sưu tầm)

Đi phượt Đồng Cao, bạn không thể bỏ lỡ 2 khoảng khắc tuyệt vời nhất nơi đây là bình minh và hoàng hôn. Trên đỉnh Đồng Cao Bắc Giang, những đồng cỏ xanh mướt tận hưởng vị sương sớm mơn mởn hòa quyện giữa không khí trong lành thoáng đãng. Đứng trên đỉnh Đồng Cao, bạn ngỡ như đang tắm mình trong sự giao thoa của trời đất, của mây, gió và sương. Mùi vị của núi rừng sẽ xua tan đi bao mệt nhọc, lo toan của cuộc sống hàng ngày.

hoàng hôn ở Đồng Cao

Hoàng hôn ở Đồng Cao (ảnh sưu tầm)

Về đêm, giữa bầu trời đầy sao với ánh trăng vàng rực rỡ, ngân nga tiếng hát giữa thiên nhiên hùng vĩ thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào? Hãy cùng tận hưởng và chụp cho mình những tấm hình tự sướng siêu chất nhé

Nên đi phượt Đồng Cao vào thời gian nào?

Nằm cách trung tâm huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang chỉ tầm 20 km, thôn Đồng Cao, xã Thạch Sơn có độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển. Đây là địa điểm được các bạn trẻ yêu thích phượt săn đón mỗi độ thu về.

Thuộc vùng Đông Bắc mát mẻ quanh năm, thời điểm đẹp nhất để du lịch phượt Đồng Cao là từ tháng 9 đến tháng 11. Khoảng thời gian này thời tiết Bắc Giang khô ráo, mát mẻ, se se lạnh, thích hợp để dựng lều và đốt lửa trại vào ban đêm. Vntrip.vn mách nhỏ cho bạn nên tránh đi phượt Đồng Cao vào mùa hè vì nơi đây từ tháng 6 đến tháng 8 thường xuyên mưa lớn, xảy ra lũ lụt và sạt lở đất, rất nguy hiểm đến tính mạng con người.

phượt đồng cao thời gian nào

Từ tháng 9 – tháng 11 là thời gian lý tưởng để du ngoạn Đồng Cao (ảnh sưu tầm)

Cách Hà Nội tầm 160km, mất tầm 3-4 tiếng di chuyển bằng xe máy. Các bạn trẻ đi phượt nên lựa chọn đi vào thời gian tầm trưa chiều để có thể đến kịp Đồng Cao dựng lều và ngắm hoàng hôn trên đỉnh đồi.

Đường di chuyển đến Đồng Cao như thế nào?

Với những bạn trẻ phượt Đồng Cao lần đầu tiên, Vntrip.vn gợi ý cho bạn cung đường phượt Đồng Cao vừa nhanh chóng vừa an toàn như sau:

Từ trung tâm Hà Nội đi về hướng Quốc lộ 5 vòng lên cầu Thanh Trì, sau đó di chuyển theo hướng Quốc Lộ 1. Đến ngã 3 giao với Quốc lộ 31 thì rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng tới cầu Cẩm Đàn bạn sẽ thấy biển thị trấn An Châu 13km thì rẽ phải. Đi thẳng trên đường đi Thạch Sơn sẽ tới cao nguyên Đồng Cao. Các nên chú ý theo dõi biển chỉ đường và biển báo giao thông để tránh việc vượt tốc độ cho phép.

đến đồng cao bắc giang như thế nào

Đến chân Đồng Cao các bạn di chuyển lên đỉnh để có thể nghỉ chân và ngắm trại giữa thiên nhiện mênh mang lộng gió.

Du lịch phượt Đồng Cao nên chuẩn bị những gì?

Cao nguyên Đồng Cao nằm khá xa khu dân cư nên tốt nhất các bạn phải chuẩn bị dụng cụ cũng như đồ ăn kĩ lưỡng để có một chuyến phượt Đồng Cao đầy đủ và an toàn.

cần chuẩn bị gì khi phượt đồng cao

Đồng Cao chưa phát triển nhiều về dịch vụ, vì thế bạn cần chuẩn bị kĩ càng trước chuyến đi (ảnh sưu tầm)

Những vật dụng cần thiết cho phượt Đồng Cao Bắc Giang là dụng cụ để dựng trại như lều, bạt cho lều, chiếu hoặc bạt để trải ngoài trời để bày đồ ăn, đèn pin, dao cắt cỏ, bật lửa, cồn khô, dây dù, áo mưa, chăn, gối, túi nilong,… Đặc biệt bạn nên mua xăng dự trữ phòng trường hợp xăng hết khi lên đến đỉnh Đồng Cao. Bạn có thể thuê lều ở các cửa hàng bán đồ đi phượt tại Hà Nội với giá tầm 40-200k tùy thuộc vào số lượng người.

Đồng Cao là nơi lí tưởng để các bạn trẻ tổ chức bữa tiệc nướng linh đình. Người dân nơi đây vẫn thường xuyên bán củi và cho thuê xoong nồi nên bạn chỉ việc chuẩn bị thức ăn cũng như một số vật dụng khác như bát nhựa, cốc nhựa, đũa, dao thái, vỉ nướng,… Bạn có thể mua gà, bò, thịt lợn hay cá và tẩm ướt, chế biên sơ qua ở nhà ăn kèm bia, rượu, nước ngọt.,…

đốt lửa trại ở đồng cao

đốt lửa trại ở đồng cao (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra bánh mỳ chả hay mì tôm cũng là những món ăn tiện lợi có thể cứu cánh cho bạn trên đường đi đấy. Bạn sẽ thỏa thích tận hưởng không khí bữa thịt xiên nướng thơm phức giữa cao nguyên ngút ngàn gió trời, với đốm lửa hồng ấm áp và cùng ngân nga tiếng hát trong ánh trăng sáng rực lan tỏa cả vùng đất trời.

Những điều bạn cần lưu ý khi phượt Đồng Cao

  • Nên chọn những bãi đất cứng và khuất gió để dựng lều. Khi dựng lều, bạn nên tìm những phiến đá to để chèn và cố định chân lều.
những lưu ý khi phượt đồng cao

Nên chọn những phiến đá to để cố định chân lều (ảnh sưu tầm)

  • Trên đường đi nên chú ý những cung đường khuất, gập ghềnh sỏi đá, tránh tình trạng đi quá tốc độ gây tai nạn đáng tiếc.
  • Bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi phượt Đồng Cao phòng tránh trường hợp xảy ra mưa giông, bão lớn.
  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, xe phải có gương và đội mũ bảo hiểm an toàn. Trên đường quốc lộ công an giao thông xuất hiện khá nhiều.
  • Người dân ở đây tuy hiếu khách nhưng vẫn xảy ra tình trạng chặt chém giá cả, vì vậy bạn nên chuẩn bị hầu hết những vật dụng cần thiết ở nhà.
  • Bạn nên chọn những đôi giày hoặc đôi ủng để có thể tiện đi lại trên Đồng Cao, tránh sự va chạm của sỏi đá, côn trùng.
  • Nên sắm cho bản thân thuốc chống muỗi và xịt côn trùng nhé.
  • Ở trên đỉnh Đồng Cao về đêm rất lạnh nên bạn cần chuẩn bị túi ngủ hoặc đắp chăn đủ ấm để tránh cảm lạnh vào sáng hôm sau.

Trên đây là những kinh nghiệm cũng như lưu ý khi du lịch phượt Đồng Cao Bắc Giang, Vntrip.vn xin chúc các bạn có một chuyến đi thật an toàn và vui vẻ.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ