Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Bình Thuận mới đầy đủ nhất>

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Bình Thuận mới đầy đủ nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/12/2019
12.6K lượt xem

Phan Thiết là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Bình Thuận, sở hữu nét quyến rũ nhờ những cồn cát rộng mênh mông, những địa điểm văn hóa của dân tộc Chăm, những bãi biển xinh đẹp cùng hải sản tươi ngon. Giờ hãy cùng Vntrip.vn khám phá “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Phan Thiết đầy đủ và chi tiết nhất qua bài viết sau đây nhé.

Cẩm nang du lịch Phan Thiết

Cẩm nang du lịch Phan Thiết (Ảnh ST)

I. Thời điểm thích hợp để du lịch Phan Thiết

Thời tiết ở Phan Thiết khá nắng và gió, tuy nhiên ít bão ở mọi thời điểm trong năm nên bạn có thể đi du lịch Phan Thiết ở bất kì lúc nào. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Phan Thiết cũng như đặt phòng khách sạn là vào tháng 6 và tháng 7.

II. Phương tiện di chuyển đến Phan Thiết

Du khách muốn đến Phan Thiết có hai lựa chọn di chuyển từ như sau:

Đi từ Hà Nội – Phan Thiết

Máy bay là phương tiện thuận lợi nhất để đến Phan Thiết cho du khách từ Hà Nội: Khởi hành từ Hà Nội vào TP. HCM, sau đó đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa.

Hoặc một cách khác là bạn bay từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết.

Thông tin số điện thoại Taxi ở Phan Thiết:

  • Taxi Mai Linh: (0623) 739 888
  • Hoặc taxi Mũi Né: (0623) 84 88 48
  • Taxi Phan Thiết: (0623).814 814

Xe ô tô khách từ TP. Hồ Chí Minh.

Có rất nhiều hãng xe có đường chạy đến Phan Thiết thế nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề đi lại. Một số hãng xe uy tín bạn có thể tham khảo như hãng xe Kumho, Phương Trang, Mai Linh,…

Xe ô tô khách từ TP. Hồ Chí Minh

Xe ô tô khách từ TP. Hồ Chí Minh (Ảnh ST)

Thời gian: 5 giờ 00, xuất phát tại xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1.

Với gía vé dao động trong khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng tùy hãng.

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Phan Thiết là khoảng 4 tiếng.

Các hãng xe bạn có thể tham khảo:

  • Kumho (Tel: 35 112 112, ĐC: Bến Xe Miền Đông): trả khách tại bến xe TP. Phan Thiết, nếu muốn đi xuống Mũi Né thì phải thuê Taxi.
  • Phương Trang (Tel: 38375570; ĐC: 274 – 276 Đề Thám, Q.1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho du khách muốn đi thẳng ra khu vực Mũi Né.
  • Hoàng Long (VP. Bình Thuận Số 18 khu phố 2 Trường Chinh – P. Xuân An – TP. Phan Thiết 0623 739 988 )
  • Sinh Café (Tel: 38376 833 -38369 420, ĐC: 246 – 248 Đề Thám, Quận 1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho khách muốn du lịch Mũi Né.

Khách sạn Phan Thiết

Tàu hỏa đi Phan Thiết

Hiện nay đã khai thác những chuyến tàu đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết với mức giá khá rẻ (110.000-160.000 đồng) nhưng dịch vụ trên tàu vẫn vô cùng đáng khen ngợi. Nếu bạn là người muốn ngắm cảnh suốt chặng đường di chuyển thì đi tàu là lựa chọn khá thú vị bởi bạn có thể nhìn quang cảnh sông núi đất nước qua khung cửa sổ tàu suốt cung đường đi.

Tàu hỏa đi Phan Thiết

Tàu hỏa đi Phan Thiết (Ảnh ST)

– Tàu bình thường giá từ 110.000 đổng /vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3.

– Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng. Tel: 08.35261685 – 08.35262724.

Ngoài ra, hiện ở Phan Thiết chưa khai thác các chặng di chuyển bằng hàng không nhưng bạn vẫn có thể bay đến các tỉnh gần đó như Khánh Hòa, Vũng Tàu… rồi tiếp tục di chuyển bằng xe bus, xe khách đến Phan Thiết.

Một số lưu ý  khi chọn phương tiện

– Nếu đến Trung tâm Phan Thiết: nên chọn xe Kumho và Phương Trang vì trả khách tại bến xe Phan Thiết và có xe trung chuyển đến các khách sạn, resort ở Phan Thiết.

– Để đến Mũi Né: nên chọn xe Phương Trang hoặc Sinh Café, bởi nhà xe sẽ đưa và đón khách ngay tận các resort ở Mũi Né.

– Nếu đến Mũi Kê Gà: đến Siêu Thị Coop mart Phan Thiết, đón xe bus số 6 (cứ 30 phút có 1 chuyến) đi từ Phan Thiết xuống Mũi Kê Gà, dọc đường, nhờ xe Bus dừng tại resort của mình. Khi về, nhờ resort canh và bắt xe bus dùm mình và đi theo hướng ngược lại.

– Còn nếu đi tàu hỏa thì nên xuống ga Phan Thiết chứ đừng xuống ở ga Mương Mán sẽ cách xa Phan Thiết hơn. Trên tàu có bán vé xe bus đón từ ga đi đến các resort ở Mũi Né với giá 30.000đ/khách.

Khách sạn Phan Thiết

III. Những địa danh không thể bỏ qua

1. Hòn Rơm Mũi Né

Sức hấp dẫn kỳ lạ ở nơi đây chắc chắn là bởi có rất nhiều tảng đá có hình thù khá kì bí nằm đối diện với biển. Mỗi mùa trong năm, bãi đá Hòn Rơm lại phủ cho mình một vẻ đẹp khá riêng biệt: màu xanh rì của thiên nhiên vào mùa mưa và màu vàng úa vào mùa nắng, nếu nhìn từ xa nơi đây trông tựa như một ụ rơm khổng lồ. Đó chính là lý do hình thành nên tên gọi Hòn Rơm.

Những mỏm đá với hình thù kì lạ

Những mỏm đá với hình thù kì lạ (Ảnh: ST)

2. Suối Tiên Mũi Né

Nằm ngay bên cạnh Hòn Rơm, không hổ danh là nơi “Bồng lai tiên cảnh” có thật, Suối Tiên là một khe nước nhỏ được bao phủ bởi một thung lũng cát rất đẹp. Suối Tiên kết hợp với khung cảnh khá kì bí của những mỏm đá ở Hòn Rơm tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp đến diệu kì. Đến đây và nhìn tận mắt khung cảnh, bạn sẽ không khỏi “ố”, “á” vì bất ngờ mà tạo hóa đã ban tặng cho đất nước ta.

Vẻ đẹp kì ảo của Suối Tiên

Vẻ đẹp kì ảo của Suối Tiên (Ảnh: ST)

3. Đồi cát bay Mũi Né

Nổi bật ở Mũi Né chính là đồi cát bay mênh mông thay hình đổi dạng liên tục hấp dẫn ngày càng đông du khách đến tham quan và vui chơi. Một trong những điều làm nên sự thú vị ở nơi đây chắc chắn là trò chơi trượt đồi cát.

Bạn cũng có thể thử tận hưởng cảm giác lên đỉnh đồi cát, ngồi ngắm hoàng hôn buông xuống trên màu vàng óng ánh của cát. Thời điểm lý tưởng để vui chơi ở đồi cát này là sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh cái nóng như đổ lửa trên bãi cát.

Vẻ đẹp ấn tượng của đồi cát lúc ngày tàn

Vẻ đẹp ấn tượng của đồi cát lúc ngày tàn (Ảnh: ST)

4. Làng chài Mũi Né

Một địa điểm khác đã làm nên cái tên Mũi Né trong lòng du khách chính là làng chài Mũi Né. Sức quyến rũ đến lạ của làng chài này chính là một nét yên bình rất thơ của sông núi và những tàu thuyền bè từ buổi bình minh những vệt nắng bắt đầu lên cho đến khi mặt trời khuất dạng. Với những ai đam mê nhiếp ảnh, đây sẽ là nơi mà bạn nháy máy liên tục dù đến bất kì thời gian nào trong ngày.

Nơi mà bạn sẽ phải nháy máy liên tục vì vẻ đẹp ngỡ ngàng

Nơi mà bạn sẽ phải nháy máy liên tục vì vẻ đẹp ngỡ ngàng (Ảnh: ST)

Không giống như nét yên bình tĩnh lặng đơn sơ của những nơi khác, nơi đây những chuyển động cuộc sống bận rộn ngay trong sự tĩnh lặng bởi khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau những chuyến ra khơi khuya.

Vẻ đẹp của lao động hòa lẫn vẻ đẹp của thiên nhiên

Vẻ đẹp của lao động hòa lẫn vẻ đẹp của thiên nhiên (Ảnh: ST)

Khách sạn Phan Thiết

5. Tháp Chăm – Po Sah Inư

Nằm trên đồi Bà Nài, thuộc xã Phú Hải và cách Phan Thiết khoảng 7km, Tháp Chăm Po Sah Inư được xem là một trong những công trình kiến trúc rất ý nghĩa đại diện cho nền văn hóa Chăm ở Phan Thiết, Bình Thuận.

Nhóm tháp gồm ba tháp với tháp chính thờ thần Shiva mà người Chăm rất tôn kính này được xây dựng từ cuối thế kỷ VIII đến thế kỷ IX. Vào thế kỷ XV, một số đền thờ đã được xây dựng thêm để thờ công chúa Po Sah Inư là con của vua Para Chanh để thể hiện niềm kính trọng của người Chăm đối với sự hiền lành, đôn hậu của công chúa.

Ngôi tháp kì bí của người Chăm

Ngôi tháp kì bí của người Chăm (Ảnh: ST)

Dẫu đã bị bào mòn bởi khí hậu, thời tiết theo thời gian tuy nhiên đây vẫn là điểm đến được yêu thích để khách du lịch có cơ hội tìm hiểu và khám phá một phần nền văn hóa Chăm ở Việt Nam.

6. Bàu trắng

Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Du khách có thể đến với Bàu Trắng bằng hai cung đường: Từ Hòn Rơm, đi xe Jeep men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng thì chạy dọc bãi biển khoảng một tiếng là vào tới Bàu Trắng hoặc từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải ở ngã ba, đi chừng 18 km, băng qua đồi trọc, rừng dừa một lúc là đến nơi. Đồi cát ở Bàu Trắng được du khách ưa thích gọi bằng cái tên “Tiểu Sahara” bởi những triền cát mênh mông trải dài ngút ngàn.

Bàu Trắng

Bàu Trắng (Ảnh: ST)

7. Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là nơi được đánh giá có cảnh trí đẹp nhất vùng biển Hàm Thuận Nam, nơi đây có ngọn hải đăng với dáng hình vươn lên thẳng đứng lên trời hiên ngang hòa vào sông nước. Đây là điểm đến rất “hot” gần đây khi khách du lịch đến tham quan Vũng Tàu bởi nơi đây có sự cổ kính của một công trình đã tồn tại hơn 100 năm.

Bạn có thể di chuyển ra ngọn Hải Đăng Kê Gà bằng cano với giá vé 100.000-150.000 đồng/người.

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà (Ảnh: ST)

8. Cung đường chạy dọc bờ biển

Con đường quốc lộ với một bên là cồn cát trắng mịn, một bên là biển xanh bao la chạy qua Phan Thiết khiến bạn ngỡ như mình đang đi trên một con đường ở bang Texas, Mỹ vậy. Cung đường này cũng đã từng xuất hiện trong rất nhiều MV ca nhạc đẹp lung linh và là bối cảnh để các nhà thiết kế chọn cho các buổi chụp hình tạp chí. Không còn phủ nhận gì nữa, đây chính là cung đường chạy dọc ven biển mà bạn nhất định phải thử cảm giác chạy xe ở đây một lần khi tới Phan Thiết.

Cung đường ven biển

Cung đường ven biển (Ảnh: ST)

Khách sạn Phan Thiết

IV. Ẩm thực Phan Thiết

1. Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc phù hợp nhất khi được ăn vào những ngày mưa là một trong những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết. Niềm vui khi thưởng thức món ăn này không chỉ là vị bánh mà còn xuất phát từ cảm giác ngồi vòng quanh bếp than đỏ lửa để được xem tận mắt, cầm tận tay cuốn bánh tráng nướng hành mỡ, mắm ruốc, bơ, trứng, chả, nem… thơm nức, nóng hôi hổi.

Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc (Ảnh: ST)

Nổi tiếng nhất để thưởng thức món ăn này thì bạn phải tìm đến bánh tráng nướng Góc Phố (trên đường Thủ Khoa Huân), ngã tư Trần Hưng Đại – Thủ Khoa Huân, ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo; bánh tráng nướng trên đường Ngư Ông lối vào Vạn Thủy Tú…

2. Bánh Rế

Có xuất xứ tại Phan Rang, Ninh Thuận nhưng ngày nay trở thành một trong những món ăn phổ biến đặc sản ở Phan Thiết, Bình Thuận. Bánh Rế được rán vàng, nhai giòn tan, vừa ngọt vừa béo hòa lẫn hương thơm của mè, khoai lang, khoai mì…Du khách có thể tìm mua những chiếc bánh rế ở hầu khắp các quán đặc sản ở Phan Thiết, hay đơn giản chỉ là ở những gánh hàng rong ở các khu du lịch, làng nghề truyền thống, hay ở chính chợ Phan Thiết với giá 15.000-25.000 đồng một bịch 10 cái.

Bánh Rế

Hình ảnh bánh Rế (Ảnh: ST)

3. Bánh căn

Bánh căn Phan Thiết gây thương nhớ nhờ sự giản dị của bột bánh khi ăn cùng nước cá kho, tóp mỡ, xíu mại viên, xoài băm, nước mắm, khế băm. Nếm món ăn này, bạn sẽ thấy dường như mình đang thưởng thức món ăn mà bà thường nấu ở những miền quê Việt Nam.

Bánh Căn

Bánh Căn (Ảnh: ST)

Bạn có thể ghé đến quán Bánh Căn số 168 Thủ Khoa Huân, quán bánh căn số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông hoặc quán dưới chân cầu Dục Thanh.

4. Hải sản tươi sống

Sở hữu nhiều bãi biển trong thành phố nên không ngạc nhiên gì khi hải sản là một trong những đặc sản du khách nhất định phải thử khi đến đây. Để gợi ý một nơi nổi tiếng nhất cho bạn thưởng thức các món hải sản tươi sống mà giá cả vẫn phải chăng thì không đâu khác chính là hải sản Bờ Kè với lượng khách ra vào đông nườm nượp mỗi ngày.Các món hải sản ở đây khá đa dạng trong cả cách chế biến và nguyên liệu với đầy đủ tôm, cua, ghẹ, bạch tuộc, hàu…cả còn tươi sống lẫn đã qua quá trình chế biến, nấu ăn.

Hải sản tươi ngon ở Phan Thiết

Hải sản tươi ngon ở Phan Thiết (Ảnh: ST)

5. Lẩu thả

Nhắc đến Phan Thiết người ta cũng sẽ xuýt xoa nghĩ đến món lẩu thả độc đáo và ngon miệng. Món lẩu này khá đặc biệt ở chỗ có hai cách ăn dành cho người thích ăn đồ tươi sống và những người trung thành với đồ ăn đã chín. Nguyên liệu chính của món lẩu này là cá tươi, thường là cá mai, cá suốt hoặc cá đục được xếp ở giữa, xung quanh là trứng rán, rau sống, xoài, thịt luộc, dưa chuột…ăn cùng. Nhiều du khách cho rằng món ăn này ngon và khó quên đến nỗi dù đã rời Phan Thiết khá lâu nhưng thỉnh thoảng họ vẫn nhớ và thèm được đến Phan Thiết để được thưởng thức lẩu thả.

Món lẩu thả trứ danh

Món lẩu thả trứ danh (Ảnh: ST)

6. Gỏi cá mai

Gỏi cá mai không tanh mà thịt lại rất ngon, sau khi sơ chế sẽ dùng với rau sống cùng nước mắm mà Phan Thiết lại là xứ nước mắm nên món ăn này trở nên ngon hơn hẳn ở các vùng khác.

Gỏi cá mai

Hình ảnh gỏi cá mai (Ảnh: ST)

7. Gỏi dông

Gỏi dông là một món ăn được rất nhiều người ưa thích. Thịt dông sau khi sơ chế và luộc chín sẽ được trộn với rau sống, nước mắm me là thành món “đặc sản” vùng biển. Gỏi dông thực sự sẽ mang lại một trải nghiệm vị giác khá lạ cho du khách bởi thịt dông là một món ăn rất lạ mà chỉ ít nơi có.

Gỏi dông

Gỏi dông (Ảnh: ST)

8. Răng mực nướng

Cái tên răng mực ắt hẳn sẽ khiến nhiều người băn khoăn không biết răng mực là bộ phận nào nhưng nó chính là phần đầu trên cùng của một con mực. Phần đầu này đưa đi nướng xong ăn kèm các loại rau sống chấm thêm tương ớt là ngon tuyệt.

Răng mực nướng

Răng mực nướng (Ảnh: ST)

9. Cá lồi xối mỡ

Món cá khi được nấu nóng hổi ăn cùng bánh tráng cùng các loại rau sống, khế chua, chuối chát và một chút bún, chấm ngập trong bát nước mắm tạo nên một vị thật khiến người ta thích thú.

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi xối mỡ (Ảnh: ST)

10. Gỏi ốc giác

Những con ốc sau khi được luộc lên sẽ xắt thành sợi trộn cùng rau dăm, đu đủ, thịt lợn, hành tây rồi rưới nước dấm pha đường để làm thành gỏi. Món gỏi này đặc biệt tươi ngon và qua bàn tay khéo léo của người Phan Thiết, nó trở nên khó quên lạ thường.

Gỏi ốc giác

Gỏi ốc giác (Ảnh: ST)

11. Lẩu cá bớp

Thịt cá bớp có màu trắng, mềm nhưng không bở, vị ngọt tự nhiên khi được nấu lẩu thì lại có vị chua do được nấu cùng me. Món lẩu đậm đà, dân dã tựa như những món ăn ở các vùng quê làng mạc Việt Nam vậy.

Lẩu cá bớp

Lẩu cá bớp (Ảnh: ST)

12. Gỏi cua thanh long

Thanh long bình thường vẫn được làm thành sinh tố hoặc đơn giản hơn là chấm đường và thưởng thức trực tiếp vị ngọt thanh của nó. Vậy nên món ăn thoạt nghe thì rất lạ nhưng khi ăn vào lại thấy vị nhẹ nhàng, thanh mát, thích hợp làm món khai vị.

Gỏi cua thanh long

Gỏi cua thanh long (Ảnh: ST)

13. Tôm vỗ

Ai từng đến Phan Thiết ăn qua tôm vỗ chắc không thể nào quên món tôm này. Ăn tôm vỗ rất khiến bạn thích thú vì thịt chiếm hết 2/3 con tôm rồi. Tôm vỗ hấp bia hoặc luộc là những lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tôm vỗ

Tôm vỗ (Ảnh: ST)

14. Cá bò hòm

Nhiều người cho rằng món cá bò hòm này chỉ có ở vùng biển Bình Thuận mà thôi. Mặc dù bản mặt giống con bò và thân hình vuông vức như chiếc hòm nhưng mùi thơm phức của cá bò hòm nướng khiến ai cũng không thể quên khi rời xa nơi đây.

Cá bò hòm

Cá bò hòm (Ảnh: ST)

15. Lẩu ghẹ, cua biển

Không chỉ có lẩu cá bớp, các du khách khi đến với Phan Thiết nhất định đừng quên món lẩu ghẹ. Khác với lẩu cá bớp, nước lẩu ghẹ thường rất dễ ăn với vị thanh tao, nhẹ nhàng nhưng mang mùi thơm quyến rũ của những con ghẹ biển vô cùng tươi ngon.

Lẩu ghẹ cua biển

Lẩu ghẹ cua biển (Ảnh: ST)

Khách sạn Phan Thiết

V. Những trải nghiệm nhất định phải thử

1. Thả diều

Với điều kiện địa hình tốt bao gồm những bãi cát thoai thoải cùng bầu trời xanh ngắt, thả diều đích thực là hoạt động vô cùng phù hợp. Du khách có thể mua những cánh diều ở ngay chính các bãi biển công cộng hay các resort đều có dịch vụ du lịch hấp dẫn này. Hoạt động này thực sự khiến du khách trong và ngoài nước vô cùng thích thú bởi thả diều như một “chiếc vé đi tuổi thơ” của mỗi người, khiến bạn thấy mình như được trẻ lại trong khi ở thành phố đông đúc, chật chội, bạn sẽ không có không gian để thả diều. Ngoài ra, một số khu resort còn tổ chức hẳn những ngày lễ hội thả diều riêng để phục vụ du khách.

Thả diều trên cát

Thả diều trên cát (Ảnh: ST)

2. Câu mực đêm

Đây cũng lại là một trải nghiệm tuyệt vời khác ở Phan Thiết, một tour du lịch câu mực đêm bắt đầu hành trình lúc 5h chiều tại làng chài Phan Thiết, tàu sẽ chạy suốt 30 phút để đến được những địa điểm có nhiều mực nhất, tại những địa điểm này, du khách sẽ được trải nghiệm câu mực cùng ngư dân địa phương.

Câu mực đêm

Câu mực đêm (Ảnh: ST)

Điều thú vị khác là số mực mà bạn câu được sẽ dùng để nấu món cháo mực hay được nướng ngay trên tàu, thuyền để bạn được thưởng thức món mực tươi ngon nhất. Gía của một tour đi câu mực bao trọn tất cả bữa tối, dụng cụ câu là 700.000 đồng.

3. Xem Fisherman Show

Đến Phan Thiết mà bỏ qua Fishermen Show thì quả thật rất đáng tiếc. Fishermen Show là một show kết hợp giữa nghệ thuật kịch đương đại và các hiệu ứng ánh sáng nhac nước công nghệ cao mang lại trải nghiệm thị giác ấn tượng. Du khách trong nước và quốc tế chắc chắn sẽ rất mãn nhãn bởi ngoài diễm xuất của các nghệ sĩ còn xuất hiện thêm các màn nước khổng lồ, các cột sóng biển dâng lên và đuổi theo nhau.

Fishermen Show

Fishermen Show (Ảnh: ST)

Nội dung show diễn vừa mang đậm nét văn hóa làng chài với ý nghĩa đề cao sự cần cù hăng say lao động và khát khao chinh phục biển cả của người dân nơi đây nhưng cũng lồng ghép thêm các yếu tố hiện đại để du khách không phải dân chài sẽ dễ cảm thụ hơn.

4. Đua xe địa hình và trượt cát trên đồi cát

Đến khu đồi cát bay nổi tiếng, nếu có thể thì bạn nên thử một lần trải nghiệm đua moto địa hình 4 bánh. Chạy moto trên những triền cát vàng, nhìn ngắm cảnh vật lao vun vút về phía sau là một cảm giác khá thu hút các du khách trẻ tuổi. Ngoài ra, trượt cát cũng là trò chơi quen thuộc mà tất cả các du khách nên thử một lần khi đến với đồi cát bay, đây là trải nghiệm phù hợp cho bất kì ai, đặc biệt là các gia đình, trẻ em…

Đua xe địa hình trên cát

Đua xe địa hình trên cát (Ảnh: ST)

Giá thuê xe moto cho 2 người từ 350.000 đồng đến 850.000 đồng tùy thời lượng 20-60 phút.

5. Tham quan lâu đài rượu vang

Nằm trong quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City, điểm đến mới nổi của Mũi Né, đây là lâu đài rượu vang lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và được lấy cảm hứng từ thung lũng rượu vang Napa Valley, California, Mỹ. Đến đây, du khách sẽ thực sự bị thu hút bởi những hầm chứa rượu vang độc đáo. Ngoài ra, lâu đài cũng rất hiểu tâm lý khách hàng khi cung cấp các dịch vụ câu cá hay các cửa hàng mua quà lưu niệm dành cho du khách đến đây tham quan.

Lâu đài rượi vang sang trọng

Lâu đài rượu vang sang trọng (Ảnh: ST)

VI. Khách sạn ở Phan Thiết

The Cliff Resort and Residences

  • Địa chỉ: Khu phố 5, phường Phan Hài, Phan Thiết
  • Tiêu chuẩn: 4 sao

Khu nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp này được xây dựng ngay ở Mũi Né, trung tâm du lịch của thành phố Phan Thiết. Do đó, từ đây, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất như bãi đá Ông Địa, sân golf Sea Links. Ngoài cơ sở vật chất, nội thất, chất lượng dịch vụ, thái độ nhân viên đều được đánh giá cao từ khách hàng và các website du lịch thì nơi đây còn tổ chức các hoạt động đặc biệt dành riêng cho du khách như lễ hội thả diều…

Một phòng tại The Cliff Resort and Residences

Một phòng tại The Cliff Resort and Residences (Ảnh: ST)

Sea Links Beach Resort

  • Địa chỉ: Km 9 Nguyễn Thông, Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
  • Tiêu chuẩn: 5 sao

Sea Links là địa điểm một resort mới nổi tại Phan Thiết, nơi đây không những sở hữu một khu nghỉ dưỡng với chất lượng 5 sao mà còn bao gồm các khu nhà ở liền kề, một lâu đài rượu vang mở cửa cho du khách tham quan, sân golf .

Đến ở tại khu resort này, bạn sẽ thấy thoải mái một cách tốt nhất bởi dịch vụ hoành tráng và đầy đủ từ nhà hàng, di chuyển, quán bar, spa, karaoke, hồ bơi…cho đến những dịch vụ hỗ trợ khác như lướt ván, chèo thuyền, nướng BBQ.

Không gian siêu sang trọng của Sea links

Không gian siêu sang trọng của Sea links (Ảnh: ST)

Saint Mary Beach Resort

  • Tiêu chuẩn: 3 sao
  • Xã Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Khu nghỉ dưỡng Saint Mary Beach sở hữu những bungalow nằm riêng biệt với tầm nhìn ra biển hoặc ra vườn rất sang trọng. Khuôn viên ở đây có rất nhiều ghế đá và chòi che mưa nắng được điểm xuyết giữa những khoảng xanh mơn mởn của hoa cỏ giúp du khách cảm thấy được hòa vào thiên nhiên.

Saint Mary Beach Resort

Saint Mary Beach Resort (Ảnh: ST)

Bạn có sự lựa chọn phong phú về không gian nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu của mình như phòng Superior, phòng Deluxe, hoặc Bungalow với điểm chung là chất liệu gỗ, mây, tre. Ngoài ra, để phục vụ như cầu giải trí của du khách, khách sạn này còn có bể bơi rộng và đặc biệt hơn khu nghỉ dưỡng này còn sở hữu một bãi biển riêng cho du khách thỏa thích tăm biển hoặc tham gia các hoạt động thể thao như bơi xuồng cao su, lướt ván. Nơi đây cũng được đánh giá là chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên thân thiện, chu đáo.

Anantara Mui Ne Resort and Spa

  • Địa chỉ: Biển Mũi Né, Km 10, Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
  • Tiêu chuẩn: 5 sao

Anantara Mui Ne Resort & Spa là một khu nghỉ dưỡng có 69 phòng được trang trí kết hợp giữa hai nền văn hóa châu Á và châu Âu trong đó văn hóa Việt Nam vẫn là điểm nhấn chủ đạo tạo nên không khí yên bình cho khu nghỉ dưỡng. Du khách sẽ cảm thấy mình thực sự được gần gũi với thiên nhiên bởi xung quanh là biển và rất nhiều cây cối với bầu không khí trong lành.

Phòng nghỉ của Anantara Mui Ne Resort

Phòng nghỉ của Anantara Mui Ne Resort (Ảnh: ST)

Ngoài ra, Anantara Mui Ne Resort and Spa còn sở hữu nhà hàng với những đầu bếp được đánh giá cao cùng khu spa làm đẹp giúp bạn thư giãn mình một cách tuyệt đối với những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tay nghề cao, phục vụ cho từng nhu cầu của khách. Nếu bạn là người muốn nghỉ dưỡng một cách trọn vẹn nhất, chất lượng 5 sao của khu resort này chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Fiore Healthy Resort

  • Địa chỉ: Tiến Hòa, Tiến Thành, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
  • Tiêu chuẩn: 4 sao

Fiore Healthy Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi các điểm tham quan du lịch nổi tiếng nên rất thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Có thể nói, hệ thống tiện nghi phục vụ chuyến nghỉ dưỡng cho du khách hoàn hảo của khu resort này là một trong những điểm nổi bật ở đây.

Resort có tổng số 44 phòng và căn hộ sang trọng, cao cấp với không gian vô cùng thoáng đãng, sạch sẽ, với đầy đủ thiết bị, tiện nghi.

Phòng nghỉ của Fiore Healthy Resort

Phòng nghỉ của Fiore Healthy Resort (Ảnh: ST)

Tương tự các khu resort cao cấp khác, Fiore Healthy sẽ khiến bạn thích thú khi cung cấp cho bạn các dịch vụ bơi lội đầy đủ nhất nhằm giúp bạn tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời. Ngoài ra, các dịch vụ cao cấp khác dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, spa chất lượng cao cũng được đáp ứng đầy đủ khi bạn tới Fiore Healthy. Một điều đặc biệt khác có lẽ là khả năng ngôn ngữ khá tốt của nhân viên giúp giải quyết rào cản ngôn ngữ đối với các du khách ngoại quốc.

Vinh Vuong Seaside Hotel

  • Địa điểm: Km 10, 46 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
  • Tiêu chuẩn: 3 sao

Vinh Suong Seaside Hotel​ sở hữu 135 phòng với ban công riêng nhìn ra các khu vườn và xa xa là biển xanh cắt trắng. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động thể thao trên bãi biển như bống chuyền, bóng đá, ngoài ra, các quán bar, club và trò chơi trên cạn cũng chắc chắn sẽ khiến kì nghỉ của bạn thật sôi động.

Các phòng spa với liệu pháp massage sử dụng các tinh chất đến từ thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác thư thái cho các du khách.

Phòng nghỉ tại Vinh Suong Seaside Hotel

Phòng nghỉ tại Vinh Suong Seaside Hotel (Ảnh: ST)

Một vườn hoa với nhiều dàn hoa lan treo đong đưa đầy màu sắc sẽ dành cho các du khách yêu thiên nhiên, đặc biệt là những du khách thích ngắm hoa.Nhà hàng ở đây phục vụ đầy đủ các món ăn châu Âu, châu Á và hải sản tươi sống cùng đồ uống và các món ăn nhẹ có tại quầy bar cạnh hồ bơi.

       

Trên đây là cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch Phan Thiết đầy đủ mà VNTRIP.VN muốn gửi đến bạn giúp bạn có một hành trình thuận lợi nhất. Chúc các bạn những chuyến đi vui vẻ!

Tin liên quan: “Xin đừng bỏ qua” 12 địa điểm du lịch Phan Thiết “kẻo hối hận”

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ