Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cẩm nang du lịch Tây Ninh từ A – Z  “Điểm hẹn văn hóa”>

Cẩm nang du lịch Tây Ninh từ A – Z “Điểm hẹn văn hóa”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/05/2018
14.8K lượt xem

Tây Ninh – một tỉnh nhỏ nằm phía tây nam của vùng Đông Nam Bộ, đóng vai trò là cửa ngõ giao lưu quan trọng giữa Việt Nam và nước bạn Cam-pu-chia vốn được biết đến là vùng đất của văn hóa và tôn giáo với nhiều điểm nhấn tín ngưỡng đặc sắc. Được xây dựng trên nền móng lịch sử lâu đời, Tây Ninh có vô số di tích, danh thắng đẹp và thu hút.

Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị ở Tây Ninh

Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị ở Tây Ninh

Nằm ở vị trí tiếp nối giữa cao nguyên Nam Trung Bộ với đồng bằng sông Cửu Long nên địa hình Tây Ninh có sự kết hợp hài hòa của hai hình thế: vừa mang dáng dấp của một vùng cao nguyên hoang vu, lại vừa có những đặc điểm của vùng đồng bằng. Không chỉ vậy, Tây Ninh còn là một tỉnh biên giới với hai cửa khẩu quan trọng là Mộc Bài và Xa Mát, có ý nghĩa to lớn đối với việc thúc đẩy giao thương và du lịch nhằm phát triển kinh tế.

Khí hậu Tây Ninh cũng tương tự với các tỉnh thành phía Nam khác với hai mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình dao động ở ngưỡng 26 27 độ C và chỉ dao động nhẹ. Dù vậy, vùng đất này vẫn rất dồi dào nắng nhưng không gay gắt. Thêm một thuận lợi nữa về điều kiện tự nhiên ở Tây Ninh là do địa hình nằm sâu trong lục địa nên thường không chịu ảnh hưởng của bão biển. Đây cũng là ưu thế giúp cho Tây Ninh phát triển và đa dạng hóa các ngành nông nghiệp.

Giao thông đi lại  

Tây Ninh chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 100 km nên rất thuận tiện nếu như muốn đi và về ngay trong ngày. Giá vé chỉ từ 60.000-80.000 đồng cho một người và có rất nhiều tuyến xe chạy 2 chiều TP. HCM – Tây Ninh. Hơn nữa, vì địa hình nơi đây khá bằng phẳng nên ngoài phương tiện là ô tô khách, du khách ở các tỉnh lân cận cũng có thể lựa chọn đi lại bằng xe máy.

Top địa điểm không nên bỏ lỡ nếu bạn ghé thăm Tây Ninh

  • Tòa thánh Tây Ninh

Hay còn được biết đến với tên gọi khác là Đền Thánh, nằm cách thành phố Tây Ninh chỉ 4 km về phía đông nam . khu vực này là thánh địa của đạo Cao Đài và tòa thánh Tây Ninh chính là một cụm công trình gồm nhiều kiến trúc tôn giáo của đạo này. Trên nền diện tích rộng 1 km vuông, tòa kiến trúc này được thiết kế mang đậm phong thái tín ngưỡng Cao Đài với nhiều hàm ẩn về tư tưởng, triết lý và cả huyền học.

Về mặt kiến trúc tổng thể, Đền Thánh mang hình tượng long mã bái sư với mặt tiền hướng về phía tây. Giữa hai lầu chuông và lầu trống là tầng trệt tòa nhà có tên là Tịnh Tâm Đài và tầng hai với tên gọi Phi Tưởng Đài. Một điều khá đặc biệt là tòa thánh này được xây dựng bằng bê tông cốt tre mà vẫn giữ được độ chắc chắn, sừng sững oai nghiêm. Ghé thăm địa danh này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều kiểu kiến trúc bắt mắt khác.

Các địa điểm du lịch bụi Tây Ninh

Các địa điểm du lịch bụi Tây Ninh

Kiến trúc văn hóa đặc trưng của đạo Cao Đài

Kiến trúc văn hóa đặc trưng của đạo Cao Đài

Xem thêm: https://www.vntrip.vn/cam-nang/toa-thanh-tay-ninh-67747

  • Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Một kỳ quan nhỏ vô cùng hấp dẫn với nhiều hình thế, từ thung lũng, hang động, vách đá cho đến cả dòng suối lấp lánh dưới ánh mặt trời… Tất cả hợp lại tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình, vừa hoang dại mà cũng rất đỗi mộng mơ. Giữa khung cảnh mây trời lồng lộng, từ trên cao nhìn xuống là núi đồi trập trùng, dòng suối lấp lánh ánh bạc, thêm vào tiếng chim ca ríu rít thì còn gì tuyệt vời hơn là được đắm mình trong thiên nhiên. Ấy vậy mà để chinh phục được thung lũng xinh đẹp này không phải là một điều dễ dàng bởi những con dốc, cung đèo cheo leo nhưng lại thôi thúc bước chân của những phượt thủ để họ vượt qua thử thách này.

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Hồ nước xanh ngắt rất đỗi mơ mộng

Hồ nước xanh ngắt rất đỗi mơ mộng

  • Núi Bà Đen

Núi Bà Đen, hay núi Vân Sơn có độ cao 936 m, thuộc quần thể di tích văn hóa – lịch sử nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh. Sở dĩ được gọi bằng cái tên Vân Sơn bởi ngọn núi này quanh năm mây phủ.

Núi Bà Đen

Từ lâu ngọn núi này đã trở thành mục tiêu chinh phục của nhiều người yêu khám phá. Bởi cảnh tượng nhìn ra từ đỉnh núi rất đẹp mà du khách đến đây ngoài mục đích leo núi còn muốn được ngắm cảnh hoàng hôn nhuộm đỏ sắc trời. Bởi vậy mà thời điểm lý tưởng để leo núi là ban ngày, bắt đầu từ buổi sáng. Ngày nay, để phục vụ du lịch, núi Bà Đen đã có hệ thống cáp treo.

Cáp treo đưa du khách lên đỉnh núi

Cáp treo đưa du khách lên đỉnh núi

Xem thêm: https://www.vntrip.vn/cam-nang/nui-ba-den-67990

  • Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát thuộc vùng sinh thái nông nghiệp Đông Nam Bộ, trải dài trên địa phận 3 xã Tân Lập, Tân Bình và Hòa Hiệp của huyện Tân Biên. Địa danh này từng được sử dụng làm căn cứ địa cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đến năm 2002, từ một rừng đặc dụng, Lò Gò – Xa Mát được công nhận là rừng Quốc gia với tổng diện tích là 18 765 ha. Đây là khu vực có rừng che phủ lớn nhất tại Tây Ninh và trở thành mái nhà chung của nhiều loài động vật với nhiệm vụ chính là bảo tồn các giá trị sinh học.

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát

Cảnh vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát

Cảnh vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Xem thêm: https://www.vntrip.vn/cam-nang/vuon-quoc-gia-lo-go-xa-mat-67704

  • Hồ Dầu Tiếng

Là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ Dầu Tiếng có không gian vô cùng trong lành và khoáng đạt. Mặt hồ tĩnh lặng và xanh biếc, điệp với màu của trời. Giữa hồ là những ốc đảo nhỏ như một nét chấm phá cho bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây là một điểm đến phù hợp cho những ai yêu thích sự giản đơn và an tĩnh.

Hồ Dầu Tiếng

 Mặt hồ mênh mông, an tĩnh

Mặt hồ mênh mông, an tĩnh

  • Khu du lịch Long Điền Sơn

Đây là một điểm đến lý tưởng vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Đến với khu du lịch Long Điền Sơn,du khách không nên bỏ lỡ các hoạt động giải trí đầy sôi động như: công viên nước, cắm trại, đạp vịt hay thử một vài trò chơi cảm giác mạnh,… Đặc biệt, vào các dịp cuối tuần, ta còn được thưởng thức những chương trình văn nghệ đặc sắc và bữa tiệc sang trọng.

Khu du lịch Long Điền Sơn

Không gian pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại

Không gian pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại

Món ngon Tây Ninh

  • Bánh canh Trảng Bàng

Được chế biến từ sợi bánh trắng trong có vị bùi bùi nấu với nước dùng của chân giò hoặc thịt nạc heo ngọt và đậm đà, bánh canh Trảng Bàng đã trở thành một thương hiệu có tiếng vang. Nếu đã thưởng thức một lần món bánh canh ở đây hẳn du khách sẽ không thể nào quên được vị thơm của hành, cay cay của tiêu, ngọt của nước hầm và những thớ thịt mềm trong một tô canh đầy đặn.

Hương vị thơm ngon của bánh canh Trảng Bàng khiến ai đã ăn đều nhớ mãi

Hương vị thơm ngon của bánh canh Trảng Bàng khiến ai đã ăn đều nhớ mãi

  • Ốc xu núi Bà

Những con ốc có hình dạng dẹt, nhỏ hơn ốc bươu và tròn trịa được luộc lên hoặc có thể được chế biến theo nhiều phương pháp như nướng, hấp xả, xào me… có vị thanh ngọt, giòn dai. Đây còn được coi là một món ăn bổ dưỡng với công dụng chữa nhức mỏi rất hữu hiệu.

Món Ốc xu núi Bà hấp dẫn

Món Ốc xu núi Bà hấp dẫn

  • Thằn lằn núi Bà Đen

Là một trong những mỹ thực được săn đón nhất ở Tây Ninh, thích hợp trong các cuộc nhậu của cánh mày râu. Thằn lằn được chiên lên vừa giòn vừa béo, ăn kèm với xà lách hoặc băm nhỏ rồi xào với tiêu xanh, ăn kèm bánh tráng cũng đều ngon tuyệt.

Thằn lằn - Đặc sản núi Bà Đen

Thằn lằn – Đặc sản núi Bà Đen

Lưu trú ở đâu khi đến Tây Ninh

Vì cách Sài Gòn không xa nên rất nhiều du khách lựa chọn đi – về trong ngày. Tuy nhiên nếu muốn lưu trú lại đây thì mọi người vẫn có thể tìm được những nhà nghỉ cho thuê với mức giá rất bình dân. Thêm một sự lựa chọn cho các khách du lịch quanh khu vực Trảng Bàng, đó là  Mai Vy Hotel – một khách sạn với chất lượng dịch vụ khá tốt, tiêu chuẩn 2* tại địa chỉ A1-3 Xuyên Á- Lộc An, huyện Trảng Bàng. Với không gian vô cùng thoáng mát, nội thất được thết kế và bố trí tinh tế nhằm mang lại cảm giác ấm cúng cùng tiện nghi đầy đủ mà mức giá rất hữu nghị, Mai Vy Hotel hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những phút giây thư giãn tốt nhất sau những chuyến đi dài hơi.

Mai Vy Hotel

Nội Thất Mai Vy Hotel

Trên đây là một số những điểm nhấn về du lịch Tây Ninh. Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể bỏ túi cho mình một số địa điểm đáng lưu ý để có một chuyến đi trọn vẹn cùng bạn bè và người thân.

Tin liên quan: Du lịch Tây Ninh: 15 địa điểm du lịch “độc đáo” thu hút nhiều người

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ