Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá khu du lịch núi Sam Châu Đốc – An Giang>

Khám phá khu du lịch núi Sam Châu Đốc – An Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/03/2018
13.7K lượt xem

An Giang không chỉ thu hút khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc mà ở đây còn có rất địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong đó có chùa Bà Chúa Xứ nằm trên núi Sam Châu Đốc nổi tiếng linh thiêng. Nếu bạn muốn đi du lịch để cầu bình an, sức khỏe thì một chuyến du lịch núi Sam sẽ rất phù hợp đấy.

Du lịch núi Sam Châu Đốc

Một vài thông tin về núi Sam

Núi Sam - Châu Đốc

Khu di tích Núi Sam – Châu Đốc (Ảnh ST)

Nằm cách mặt nước biển 284m, núi Sam là một trong những địa điểm du lịch ở An Giang nổi tiếng. Tại đây có đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác từ chân núi, sườn núi cho tới tạn trên đỉnh. Trong đó nổi tiếng linh thiêng nhất chính là chùa Bà Chúa Xứ, vào mùa lễ hội có rất nhiều du khách khắp cả nước đã tìm về đây hành hương, cúng viếng cầu bình an.

du lịch núi sam an giang

du lịch núi sam an giang

Ngắm nhìn khung cảnh Châu Đốc từ trên núi Sam

Ngắm nhìn khung cảnh Châu Đốc từ trên núi Sam (Ảnh ST)

Ngoài tên gọi là núi Sam, ngọn núi này được nhiều người biết tới với những tên khác như Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn. Núi thuộc địa phận xã Vĩnh Tế, nay là phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Việt Nam. Đặc biệt, với những người yêu du lịch An Giang đều biết tới “Thất Núi” nhưng núi Sam lại không nằm trong dãy Thất Sơn này.

Hướng dẫn đường đi núi Sam Châu Đốc

Du lịch núi Sam - Châu Đốc

Du lịch núi Sam – Châu Đốc (Ảnh ST)

Núi Sam cách trung tâm thành phố Châu Đốc chỉ vài km về hướng tây và trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 62km về hướng tây bắc. Nếu bạn đang ở Sài Gòn thì có thể bắt xe xuống Châu Đốc hoặc Long Xuyên rồi đi theo các tuyến đường sau.

Bản đồ đường đi tới núi Sam - Châu Đốc

Bản đồ đường đi tới núi Sam – Châu Đốc (Ảnh ST)

– Từ thành phố Long Xuyên, các bạn đi dọc theo tuyến quốc lộ 91 tới thành phố Châu Đốc, rồi đi thêm vài km nữa là đến với Khu du lịch Núi Sam.

– Từ thành phố Châu Đốc, các bạn cũng đi theo quốc lộ 91 cũ khoảng 6km là đến Khu du lịch Núi Sam.

Ở núi Sam có gì?

Đường lên đỉnh núi Sam

Đường lên đỉnh núi Sam (Ảnh ST)

Ngày trước, tại núi Sam có rất nhiều cây phượng vĩ và huỳnh mai mọc từ các hốc núi. Cứ mỗi mùa hoa nở, khung cảnh núi thay đổi một cách rõ rệt, một màu đỏ thắm rất tươi đẹp và rực rỡ. Ngoài ra, ở trên đỉnh núi vẫn còn có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp và dấu tích bệ đá nơi tượng bà chúa Xứ lúc chưa đưa về miếu. Du khách có thể lên tới đây tham quan và chiêm ngưỡng.

Pháo đài trên đỉnh núi Sam - Châu Đốc

Pháo đài trên đỉnh núi Sam – Châu Đốc (Ảnh ST)

Như đã nói ở trên, có rất nhiều đền thờ, miếu, chùa nằm rải rác trên núi. Trong đó, nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất vẫn là Miếu Bà chúa Xứ, Chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Phước Điền. Những địa điểm này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là di tích cấp Quốc gia cần được bảo tồn và phát triển.

 

Đến chùa Bà Chúa Xứ cầu may

Đến chùa Bà Chúa Xứ cầu may (Ảnh ST)

Với khung cảnh núi rừng rợp mát cây xanh, du khách không chỉ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, yên tĩnh mà còn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp. Đứng từ trên đỉnh núi Sam, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Châu Đốc và kênh Vĩnh Tế thu gọn trong tầm mắt.

Tham quan chùa Long Sơn trên núi Sam

Tham quan chùa Long Sơn trên núi Sam (Ảnh ST)

Nhìn từ xa, ngọn núi có dáng dấp giống như một con Sam đang nằm trải mình giữa cánh đồng trải rộng mênh mông. Đặc biệt, nhằm phục vụ các nhu cầu của khách du lịch nên đã hình thành khu du lịch Núi Sam. Không chỉ sở hữu những cảnh quan hữu tình mà còn có rất nhiều những di tích có kiến trúc, văn hóa đẹp mắt đã khắc sâu vào tâm linh người dân An Giang.

Lễ hội tại núi Sam

Lễ hội tại núi Sam (Ảnh ST)

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành thì một chuyến du lịch núi Sam sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Cụm di tích Núi Sam

Di tích Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa Xứ - An Giang

Miếu Bà Chúa Xứ – địa điểm du lịch An Giang (Ảnh ST)

Miếu Bà Chúa Xứ - An Giang

Rất đông du khách đến với miếu Bà Chùa Xứ - An Giang

Rất đông du khách đến với miếu Bà Chùa Xứ – An Giang (Ảnh ST)

Được biết đến là một trong những di tích lịch sử, kiến trúc và tâm linh nổi tiếng và quan trọng của tỉnh An Giang. Vào tháng 4 âm lịch hàng năm có rất đông du khách thập phương đến với miếu Bà Chúa Xứ cúng bái, xin phúc cầu may đầu năm. Tạo nên một không gian lễ hội sôi nổi và náo nhiệt tại khu du lịch núi Sam.

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu (Ảnh ST)

Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu được xây dựng từ thời nhà Nguyễn vẫn còn nguyên vẹn trong quần thể di tích núi Sam ngày nay. Không chỉ một công trình bề thế mà còn mang rất nhiều ý nghĩa về văn hóa, lịch sử. Đặc biệt, lăng Thoại Ngọc Hầu núi Sam được nhà nước công nhận là di tích cấp Quốc gia.

Chùa Tây An

Chùa Tây An cổ tự

Chùa Tây An cổ tự (Ảnh ST)

Ngôi chùa này nằm trong khu di tích lịch sử núi Sam, với sự kết hợp giữ lối kiến trúc nghệ thuật Ấn Độ và cổ truyền dân tộc Việt Nam đã thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng. Và chùa Tây An cũng được xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia cần được bảo tồn.

Chùa Hang

Tuyệt cảnh chùa Hang trên núi Sam

Tuyệt cảnh chùa Hang trên núi Sam (Ảnh ST)

Hay còn được gọi với cái tên khác là chùa Phước Điền, tọa lạc trên triền núi Sam thơ mộng. Đứng từ sân chùa, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy núi cao, ruộng đồng thẳng cánh cò bay, ở đằng xa xa là những vạt tràm xanh ngát. Điểm thu hút du khách đến với chùa Hang là ở trong chùa có rất nhiều tiểu cảnh sinh động, tất cả đều được trang trí bằng cây xanh hoặc những bức tượng Phật đẹp mắt.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ