Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/05/2020
38.4K lượt xem

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A đến Z đầy đủ và chi tiết nhất: Phương tiện di chuyển, địa điểm vui chơi, ẩm thực, khách sạn ở Ninh Bình…

Du lịch Ninh Bình trong những năm gần đây vụt lên thành một điểm sáng không chỉ của Việt Nam mà còn là của cả thế giới với hàng triệu lượt khách nước ngoài đến đây tham quan mỗi năm. Hầu hết mọi du khách đến với Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp vừa dịu dàng nên thơ nhưng cũng rất đỗi kỳ vĩ với hàng loạt các danh thắng như Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, đầm Vân Long,… Mỗi điểm đến ở Ninh Bình đều mang những đặc trưng vô cùng khác lạ và sâu sắc, tạo thành điểm nhấn thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm.

Phương tiện du lịch đến Ninh Bình

Ninh Bình cách Hà Nội không xa (khoảng 90 km) xuôi về phía Nam. Muốn ghé thăm Ninh Bình, du khách sẽ không gặp nhiều khó khăn vì giao thông ở đây khá thuận tiện khi có tuyến đường sắt Bắc- Nam và các đường quốc lộ 1A, 12A,… cắt qua. Vì thế nếu ở các tỉnh lân cận bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Thời gian di chuyển bằng xe khách tuyến Hà Nôi- Ninh Bình là không quá 2 tiếng.

Thời điểm nên đi du lịch Ninh Bình

Có lẽ không có nhiều địa danh như Ninh Bình không những có thể khai thác du lịch quanh năm mà cảnh quan mỗi mùa lại vô cùng đặc sắc. Nhưng có 2 thời điểm đẹp nhất cho du khách ghé thăm là lập xuân và lập hạ. Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, khi khí hậu không quá khắc nghiệt, cảnh sắc rất tươi mới và tràn đầy sức sống, thích hợp cho những ai muốn kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh, lễ Phật.

du lịch Ninh Bình

Ngoài ra còn có giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6. Có lẽ nhiều bạn trẻ đã từng được nghe đến mùa bướm ở Ninh Bình với hàng ngàn con bướm trắng bay lượn dập rờn trong nắng. Để chiêm ngưỡng cảnh tượng này, du khách có thể đến thăm vườn Quốc gia Cúc Phương với giá vé rất rẻ, 60.000 đồng một người và chỉ 20.000 đồng cho học sinh, sinh viên.

Kết thúc mùa bướm là bắt đầu mùa lúa chín ở Tam Cốc với những cánh đồng vàn ươm trải dài bất tận. Mùa lúa sẽ diễn ra cho đến cuối tháng 6 thì kết thúc. cảnh quan nơi đây rất thích hợp cho những ai yêu thích chụp ảnh.

Điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Ninh Bình

Sẽ là một sự đáng tiếc rất lớn nếu bạn bỏ lỡ những danh thắng này khi đến Ninh Bình

Vườn chim Thung Nham

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và động vật, hẳn bạn sẽ thốt lên đầy kinh ngạc trước vẻ đẹp của vườn chim Thung Nham. Không hề nói quá chút nào khi nói rằng nơi đây là bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Ít ai ngờ rằng vườn sinh thái này lớn có tới 40 loài chi khác nhau với trên dưới 50.000 chú chim Du khách có thể từ từ tận hưởng cảm giác ngồi trên thuyền, chậm dãi ngắm từng đàn chim trắng muốt bay lượn trên bầu trời hét sức sống động.

vườn chim thung nham

Tràng An

Chắc hẳn ít ai chưa từng nghe tới địa danh Tràng An khi nó là một điểm đến nổi tiếng nhất ở Ninh Bình với hai danh hiệu di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận. Giữa sự hùng vĩ của 2 hàng núi đá vôi nhấp nhô, thoắt ẩn thoắt hiện là dòng sông xanh ngắt màu lá rất trữ tình mà cũng rất kỳ bí.

Chùa Bái Đính

Nổi tiếng với nhiều kỷ lục được xác lập ở cả Việt Nam và châu Á về kiến trúc, chùa Bái Đính là một quần thể lớn với vẻ đẹp sừng sững, trang nghiêm.  Đây là điểm đến ưa thích của nhiều tín đồ Phật giáo về hành hương hay những người có niềm đam mê sâu sắc với văn hóa, lịch sử và kiến trúc cổ. Có vô số điểm tham quan hấp dẫn bạn khi đến với ngôi chùa cổ này như: đền thờ Thánh Nguyễn, Giếng Ngọc, hang sáng,…

Chùa Bái Đính

Tam Cốc- Bích Động

Với những ai yêu thích điện ảnh Hollywood hẳn sẽ biết rằng đâu là một trong ba danh thắng của Ninh Bình xuất hiện trong bộ phim bom tấn Kong: Skull island. Không hổ danh là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “ Nam thiên đệ nhị động”, Tam Cốc – Bích Động mang vẻ hoang sơ hiếm có. Giữa đất trời mênh mông là những cánh đồng bất tận vàng rực rỡ mỗi khi đến mùa, là những hang nước được tạo thành từ một dòng sông chảy xuyên qua núi, hay những ngôi chùa cổ đan xen với động hài hòa, ẩn hiện sau những tàng cây cổ thụ xanh biếc vừa cổ kính vừa bí ẩn.

tam cốc bích động

Cố đô Hoa Lư

Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của Nhà nước phong kiến tập quyền của Việt Nam, gắn với sự nghiệp của 3 triều đại Đinh, Tiền Lê và thời kỳ đầu của nhà Lý. Trước đây Hoa Lư là dải đất rộng khoảng 300 hecta được bao quanh bởi các dãy núi trùng điệp và sông ngòi chằng chịt. Đây là nơi rất thuận lợi cho cả phòng thủ lẫn tấn công. Phía Tây Hoa Lư tiếp giáp với dải Trường Yên, phía Nam được che chở bởi núi Ngự hùng vĩ, phía Bắc là con sông Hoàng Long chảy qua. Có thể nói phong cảnh của cố đô Hoa Lư rất sơn thuỷ hữu tình, có núi, có sông, có kiến trúc đặc trưng dù đã trải qua 10 thế kỷ bị thời gian tàn phá. Hiện tại, khu di tích Cố đô Hoa Lư chỉ còn sót lại 2 công trình được xây dựng từ thế kỷ 17 là Đền vua Đinh và Đền vua Lê

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam với rất nhiều các loại động thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. Nằm sâu trong dãy núi Tam Điệp nên Vườn Quốc gia Cúc Phương mang đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm. Ngoài hệ thống sinh vật phong phú đa dạng, Vườn Quốc gia Cúc Phương còn mang nét văn hoá độc đáo, đặc trưng vì đây là nơi cư trú và sinh sống của cộng đồng người Mường, đó là những nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, những cối giã gạo nương, những khung dệt thổ cẩm,…

Vườn Quốc gia Cúc Phương xanh mướt quanh năm (Ảnh: Sưu tầm)

Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc)

Động Am Tiên, hay còn được mọi người gọi với cái tên đậm chất kiếm hiệp Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, nằm trong khu di tích Cố đô Hoa Lư. Hầu hết diện tích của động Am Tiên là ngập nước và được bao xung quanh bởi những vách núi đá. Nơi đây từng là ao nuôi cá sấu thời xưa để xử người có tội. Trước đây, Động Am Tiên ở lưng chừng núi, phải leo qua 205 bậc đá qua vách núi nhưng hiện nay đã có đường hầm xuyên núi vào động. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng. Nhiều nhũ đá có hình cây thóc, cây tiền, trái phật thủ, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước.

Vẻ đẹp thần tiên của Tuyệt Tình Cốc (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Múa

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, thuộc xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Nơi đây được xây dựng mô phỏng theo Vạn Lý Trường Thành – Trung Quốc với 500 bậc đá để đi lên. Địa điểm này được du khách ưa thích và lựa chọn nhiều vào mùa lúa chín, vì từ trên đỉnh núi Múa, phóng tầm mắt ra xa là khung cảnh núi non hùng vĩ, sông ngòi uốn lượn và những cánh đồng lúa chín vàng ruộm.

Hang Múa mùa lúa chín (Ảnh: Hachi8)

Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đây không phải đầm tự nhiên mà được hình thành từ việc đắp tuyến đê dài hơn 30km phía tả ngạn sông Đáy nhằm ngăn lụt lội. Từ đó biến Vân Long thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông, có những đảo đá, hang động tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp của Đầm Vân Long (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch Ninh Bình nên ở đâu?

Cũng như mọi địa danh du lịch khác, để đáp ứng được điều kiện, nhu cầu của du khách mà có rất nhiều nhà nghỉ từ bình dân đến sang trọng. Để biết đâu là khách sạn phù hợp , cùng tham khảo một số khách sạn sau nhé

Đặt phòng với Vntrip.vn để nhận ngay những ưu đãi về giá thật hấp dẫn

Tràng An Luxury Hotel

Tiêu chuẩn: 2*

Địa chỉ: Đường Vạn Hạnh- Phường Ninh Nhất- Tp. Ninh Bình- Tỉnh Ninh Bình

Sở hữu điểm tọa lạc lý tưởng, thuận lợi cho việc di chuyển của khách du lịch, Trang An Luxury Hotel xứng đáng là điểm nghỉ chân cho những du khách đi theo hình thức trải nghiệm hoặc mong muốn dịch vụ bình dân như phượt, dã ngoại. Với giá chỉ từ 100.000 đồng cho một đêm, du khách đã có thể thuê một căn phòng nhỏ xinh đẹp với đầy đu tiện nghi, có cửa sổ hướng ra không gian bên ngoài vừa thoáng mát lại có thể ngắm cảnh.

Ngọc Anh 2 Hotel

Tiêu chuẩn: 3*

Địa chỉ: Lương Văn Tụy- Tp. Ninh Bình- Tỉnh Ninh Bình

Với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, khách sạn Ngọc Anh 2 cung cấp nhiều loại phòng nghỉ khác nhau chỉ với mức giá trên dưới 700.000 đồng cho một đêm, đảm bảo mang đến cho khách sự hài lòng, thoải mái trong không gian ấm áp, tiện nghi.

 Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort

Tiêu chuẩn: 5*

Địa chỉ: Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động, Ninh Thắng, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và vẻ đẹp hiện đại của châu Âu, khách sạn Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort tự tin rằng sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vòi nhất cho du khách khi dừng chân tại đây. Đặc biệt, Ninh Bình Hidden Charm cung cấp đồng thời cả dịch vụ nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi sang trọng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn ở Ninh Bình trên Vntrip.vn

Ẩm thực nổi tiếng của Ninh Bình

Cơm cháy

Là món ăn hết sức dân dã nhưng lại nổi tiếng nhất ở Ninh Bình, cơm cháy mang hương vị của hạt gạo đồng quê với nguyên liệu 100% từ gạo, mằn mặn của ruốc, ngậy bùi nhưng không ngấy. Tuy là đặc sản ở Ninh Bình nhưng rất dễ mua, chỉ cần đặt chân đến đất Cố đô thì sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán mỹ thực bình dân này.

Gỏi cá nhệch

Một món ăn được chế biến hết sức kỳ công mang hương vị đậm đà của tỏi, ớt, tiêu, sả hòa quyện với vị chua chua của giấm và nồng ấm của gừng. Tuy là gỏi nhưng lại không có mùi tanh của cá sống, ăn vào sẽ thấy bùi bùi khiến thức khách nhớ mãi không quên.

Tái dê Hoa Lư

Đây là món ăn dân dã đầy hấp dẫn và cũng đồng thời là bài thuốc quý để bồi  cơ thể của vùng đất cố đô. Sau khi dày công chế biến thịt dê núi để khử sạch mùi hôi, món này thường được ăn kèm với các loại lá, đặc biệt là nước chấm tương gừng.

Xem thêm: Danh sách các quán ăn ngon ở Ninh Bình

Trên đây là một số những điểm nhấn đặc sắc về du lịch Ninh Bình giúp bạn có hiểu biết khái quát nhất trước khi đặt chân đến khám phá vùng đất này. VNTRIP.VN chúc bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời với nhiều màu sắc của thiên nhiên vạn vật nơi đây.

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ