Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nhật Bản – “xứ sở hoa Anh Đào”>

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nhật Bản – “xứ sở hoa Anh Đào”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.4K lượt xem

Nhật Bản từ lâu vốn nổi tiếng là một đất nước xinh đẹp có bản sắc văn hóa đặc sắc đa dạng, nền văn minh khoa học phát triển tốt bậc cùng lịch sử lâu đời. “Đất nước mặt trời mọc” xinh đẹp ấy đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Cùng VNTRIP khám phá cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc từ A-Z để chuyến đi sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn nhé!

Mùa hoa Anh Đào (Ảnh st)

Mùa hoa Anh Đào (Ảnh st)

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Thủ tục đi Nhật Bản

Đây là phần quan trọng nhất để có thể thực hiện được chuyến đi cũng là phần khiến cho mọi người cảm thấy khó khăn nhất khi đi du lịch Nhật Bản. Trước khi làm thủ tục Visa, bạn cần phải đặt phòng và đặt vé máy bay bởi trong hồ sơ xin Visa sẽ cần yêu cầu bạn phải có đầy đủ 2 thứ này.

Giấy tờ, thủ tục đi Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Giấy tờ, thủ tục đi Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Mua vé máy bay tới Nhật Bản

Xóa tan khoảng cách giữ Việt Nam và Nhật Bản là các hãng hàng không lớn trên thế giới như Vietnam Airlines, Japan Airlines,…Nhờ sự phát triển của ngành hàng không và sự phát triển của các hãng hàng không nên mỗi ngày có hơn trăm chuyến bay từ chuyến bay thẳng, chuyến bay 1 điểm dừng đến chuyến bay 2 điểm dừng tới các sân bay Nhật Bản.

Để tiết kiệm thời gian bạn nên chọn chuyến bay thẳng từ 3 sân bay lớn của Việt Nam là:

  • Sân bay Nội Bài (Hà Nội).
  • Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).
  • Và sân bay Đà Nẵng.

Gía vé dao động từ 12,000,000đ. Nếu đã chắc chắn thực hiện chuyến đi, cách tốt nhất để tiết kiệm là đặt vé từ sớm và săn vé giảm giá.

vé máy bay đi Nhật

(Ảnh minh họa)

Xin Visa du lịch Nhật Bản

Sau khi đã lên kế hoạch chi tiết, đặt phòng và mua vé máy bay, giờ là lúc bạn chuẩn bị giấy tờ cần thiết để xin Visa. Vì để được chấp thuận Visa bạn sẽ cần phải có bản kế hoạch những nơi bạn sẽ đi, biên nhận đặt phòng, vé máy bay.

Chi tiết những giấy tờ cần thiết bạn có thể xem trực tiếp tại trang web của đại sứ quán Nhật Bản tại đây.

thủ tục xin visa Nhật Bản

(Ảnh minh họa)

Có một tip nhỏ cho bạn để tăng khả năng xin Visa thành công đó là quyển hộ chiếu của bạn không được để trắng tinh. Bạn nên có vài con dấu ra khỏi Việt Nam.

Đặt phòng khách sạn Nhật Bản

Du lịch tới đây, bạn không phải lo lắng về nơi nghỉ bởi ở đây có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Bạn có thể lựa chọn nơi nghỉ phù hợp với khả năng tài chính cũng như ở gần nơi bạn muốn thăm quan để thuận tiện hơn. Gía phòng khách sạn tại đây cũng rất đa dạng, chỉ từ 814,000 đồng. Xem chi tiết giá phòng tại đây.

khách sạn Nhật Bản

(Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số những gợi ý khách sạn nổi tiếng và độc đáo tại Nhật Bản bạn có thể tham khảo:

1- Nara Hotel

Với giá phòng trung bình 4,000,000đ/đêm, đây là lựa chọn cho những ai có khả năng chi trả tốt vì giá phòng hơi cao. Tuy nhiên, chất lượng của khách sạn này lại rất xứng đáng với số tiền bạn phải bỏ. Được xây dựng và bài trí theo phong cách Nhật Bản pha trộn các cảm giác của phương Tây, bạn sẽ thực sự được trải nghiệm cuộc sống của người Nhật khi lưu trú tại đây.

Khách sạn nằm ngay bên cạnh Công viên Nara, Kofuku-ji, Kasuga-Taisha và Todai-ji.

Nara Hotel, Japan

Nara Hotel, Japan

phòng ngủ tại khách sạn Nara Nhật Bản

phòng ngủ tại khách sạn Nara Nhật Bản

2- Smile Hotel Tokyo Nihonbashi

Với giá phòng khá dễ chịu so với mức sống tại Nhật, dao động từ 2,000,000dd/đêm, Smile  Hotel Tokyo Nihonbashi có vị trí tốt để bạn có thể di chuyển bởi chỉ cách Nhà hát Kabuki-za, Chợ Cá Tsukiji 10 phút lái xe, cách Cung điện Hoàng gia tại Tokyo 1,9 mi (3,1 km) và cách Chùa Sensoji 3,3 mi (5,3 km).

khách sạn Smile Hotel Tokyo Nihonbashi

khách sạn Smile Hotel Tokyo Nihonbashi

phòng khách sạn Smile Hotel Tokyo Nihonbashi

phòng khách sạn Smile Hotel Tokyo Nihonbashi

3- Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

Nằm ở vùng Osaka, đây là khách sạn đặc biệt bởi có suối nước nóng và 3 bồn tắm thủy lực cho khách lưu trú. Ngoài ra, khách sạn nằm tại vị trí khá thuận lợi: cách Lâu đài Osaka và Bảo tàng Khoa học Ô-sa-ka 10 phút lái xe. Khách sạn này cách Trung tâm Giải trí Legoland 6,7 mi (10,8 km) và cách Thủy cung Kaiyukan ở Ô-sa-ka 7,1 mi (11,4 km).

mặt tiền khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

mặt tiền khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

bồn tắm thủy lực tại khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

bồn tắm thủy lực tại khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

suối nước nóng khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

suối nước nóng khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

phòng ngủ tại khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

phòng ngủ tại khách sạn Dormy Inn Umeda Higashi Natural Hot Spring

Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất?

Nhật Bản là một đất nước có khí hậu 4 mùa rõ rệt mà mỗi mùa lại có những nét đặc trưng đáng chiêm ngưỡng riêng.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

(Ảnh minh họa)

Ngắm hoa anh đào mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân của Nhật khoảng 3 tháng, thường từ khoảng tháng 3 ~ tháng 5. Đây được gọi là mùa hoa anh đào với không khí một nửa đầu khá lạnh với tuyết rơi, nhưng vào nửa sau thì nhiều ngày nắng ấm, không khí rất dễ chịu.

du lịch Nhật Bản mùa xuân

(Ảnh st)

Các cây hoa anh đào được trồng ở khắp nơi như công viên, trên phố, núi hay dọc bờ sông,…đồng loạt nhuộm một màu hồng nhạt. Vì nước Nhật trồng hoa anh đào ở hầu như tất cả mọi con đường nên bạn có thể ngắm hoa ở bất kỳ đâu trên nước Nhật.

hoa anh đào Nhật Bản

(Ảnh st)

Ngoài ra, du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào rất nhiều các lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống tại đây như:

  • Lễ hội Búp Bê (Hinamatsuri).
  • Thi đấu Sumo.
  • Lễ hội Takayama.
  • Lễ hội Thả diều ở Hamamatsu,…
lễ hội búp bê nhật bản

dàn búp bê tại Lễ hội Búp Bê

thi đấu sumo

thi đấu Sumo

lễ hội thả diều nhật bản

những cánh diều ấn tượng tại lễ hội thả diều Nhật Bản

Rực rỡ pháo hoa mùa hè Nhật Bản

Không còn những con đường phủ đầy anh đào như những ngày đầu xuân. Mùa hè ở xứ sở mặt trời mọc lại hút hồn khách du lịch Nhật Bản bằng vẻ đẹp rất riêng của nó.

du lịch nhật bản mùa hè

cánh đồng hoa mùa hè tại Nhật Bản (Ảnh st)

Đó là sắc nắng vàng tràn ngập khắp không gian, là những cơn gió mang hương vị mát lành phương Bắc, là những khu vườn oải hương mênh mang tím ngắt hay vẻ rực rỡ bừng sáng của hoa cỏ mùa hè xen lẫn những con đường rợp bóng cây xanh.

du lịch nhật mùa hè

cánh đồng hoa oải hương (Ảnh st)

Đến Nhật Bản mùa hè bạn sẽ được khoác lên mình những bộ Yukata – kimono truyền thống mùa hè của người dân bản xứ, xỏ vào chân đôi guốc gỗ truyền thống và ghe tiếng gõ nhịp rộn ràng vọng lên từ dưới đường.

yukata nhật bản

(Ảnh st)

Nhưng đặc sắc nhất phải nhắc tới những màn bắn pháo hoa ấn tượng trong lễ hội pháo hoa mùa hè.

lễ hội pháo hoa nhật bản

(Ảnh st)

Sắc vàng ngập tràn mùa thu Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản là giống như một mùa giải của thư giãn tận hưởng thiên nhiên êm đềm hơn, và nó sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11.

du lịch Nhật Bản mùa thu

(Ảnh st)

Một số lễ hội và các hoạt động vui chơi, những điều thú vị để tham quan thưởng lãm trong vào thời điểm này trong năm như Akimatsuri (lễ hội mùa thu), Kouyou (mùa lá đỏ) …

lễ hội mùa thu nhật bản

(Ảnh st)

Điểm đến lý tưởng ở Nhật Bản vào mùa thu đó là thành phố Nikko – nơi làm say đắm du khách bởi sắc cam, đỏ của lá phong hòa quyện với màu xanh nhẹ nhàng của bầu trời và màu vàng ấm áp của ánh nắng mùa thu.

vẻ đẹp của mùa thu thành phố Nikko

vẻ đẹp của mùa thu thành phố Nikko (Ảnh st)

Tuyết rơi trắng xóa mùa đông Nhật Bản

Người ta thường nói  Nhật Bản vào mùa đông đẹp nhất trong buổi sớm mai. Cả không gian bát ngát được bao bọc bởi những lớp tuyết trắng xóa, xốp xốp tựa bông. Trên nền tuyết thơ mộng ấy, hình dáng mọi vật như sắc nét và nổi bật hơn.

du lịch nhật bản mùa đông

(Ảnh st)

Tuy nhiên, không phải nơi nào ở Nhật Bản cũng có tuyết rơi. Tuyết thường chỉ xuất hiện và bao phủ ở phía Bắc và Tây Nhật Bản. Nếu là người yêu thích tuyết và muốn trải nghiệm một lần trượt tuyết, bạn không nên bỏ qua những khu núi tuyết nổi tiếng như đảo Hokkaidou, tỉnh Aomori, Miaygi, Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui…

du lịch trượt tuyết nhật bản

khu du lịch trượt tuyết

Ngoài ra, du lịch Nhật Bản vào mùa đông, chớ bỏ qua việc trải nghiệm suối nước nóng truyền thống mà người địa phương gọi là onsen. Không chỉ là một trải nghiệm văn hóa, suối nước nóng còn mang tới cảm giác thư giãn, thanh tịnh.

Do đặc điểm địa lý nhiều núi lửa, nên Nhật Bản có tới 3.000 điểm suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng. Đặc biệt, đa phần suối nước nóng đều phân bố ở vùng nông thôn yên tĩnh.

khu du lịch suối nóng nhật bản

(Ảnh st)

Về lễ hội, trong tháng 12 nổi tiếng nhất ở Nhật Bản là lễ hội đêm Chichibu, lễ hội Ako Gishi Sai và lễ hội chiếu sáng Sendai hoành tráng.

lễ hội ánh sáng sendai

lễ hội ánh sáng Sendai (Ảnh st)

Phương tiện di chuyển tại Nhật Bản

Tại đây, đi taxi là lựa chọn cuối cùng dành cho bất kỳ ai bởi giá taxi ở đây vô cùng cao (khoảng 140.000đ/km). cách tiết kiệm nhất là sử dụng các phương tiện giao thông công cộng phù hợp. Tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ và có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình.

tàu điện ngầm nhật bản

tàu điện ngầm Nhật Bản (Ảnh st)

Nếu bạn dự định đi nhiều thành phố khác nhau, có thể chọn mua JR pass với giá khoảng 29.000 yên (khoảng 5.700.000đ, cho phép bạn đi các chuyến tàu thuộc hãng JR, kể cả tàu shinkansen không giới hạn số lần trong 7 ngày). Ngoài ra tùy theo kế hoạch nơi bạn muốn đi mà có những loại vé JR khác nhau cho từng vùng.

JR Pass

JR Pass (Ảnh st)

Còn trong trường hợp bạn chỉ định ở trong 1 thành phố, bạn có thể chọn mua vé tàu điện ngầm (Subway ) (Giá khỏang 110.000đ/ngày hoặc 160.000đ/2 ngày)

vé subway nhật bản

vé Subway (Ảnh st)

Một số lựa chọn khác là mua vé xe bus (Giá khoảng 100.000đ/ngày). Hoặc thuê xe đạp (khoảng 300.000đ/người/ngày).

vé xe bus nhật bản

vé xe bus Nhật Bản (Ảnh st)

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật

Nhật Bản có rất nhiều những địa điểm nổi tiếng hấp dẫn và thú vị. Dưới đây là một số những địa danh nổi tiếng bạn nên ghé tới khi tới Nhật.

1. Núi Phú Sĩ

Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776m, Núi Phú Sĩ từ xưa đã được dùng làm đề tài cho nhiều tác phẩm nghệ thuật và trở thành biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

núi Phú Sĩ

núi Phú Sĩ (Ảnh st)

Hiện tại xung quanh núi có nhiều địa điểm tham quan như công viên Safari Fuji, thác Shiroito, trong mùa Hè có rất đông khách tới leo núi.

leo núi phú sĩ

khách tới leo núi (Ảnh st)

Năm 2013 đã được chỉ định là di sản văn hóa thế giới cùng với các di tích văn hóa liên quan khác.

2. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Nhật Bản. Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài.

Himeji được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, đã hoàn toàn vẹn nguyên qua các đợt ném bom trong Chiến tranh thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe.

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji (Ảnh st)

3. Đảo Yakushima

Đảo Yakushima thuộc địa phận tỉnh Kagoshima. Hòn đảo hoang sơ này có một thảm thực động vật phong phú và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt Yakushima có dấu tích còn lại của một khu rừng cổ ôn đới đặc biệt có giá trị. Mỗi năm hơn 300.000 du khách yêu thiên nhiên viếng thăm hòn đảo này.

đảo Yakushima

đảo Yakushima (Ảnh st)

4. Đền Itsukushima

Nằm ở đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima (còn gọi là thần xã Itsukushima) là công trình thần đạo quan trọng của du lịch Nhật Bản, nổi tiếng với cánh cổng torii khổng lồ. Khung cảnh cánh cổng torii này ngập trong nước biển phía trước núi Misen là một trong 3 cảnh đẹp nhất của Nhật Bản.

đền Itsukishima

đền Itsukishima (Ảnh st)

6. Cụm đền chùa Nikko

Cụm di tích Nikko của du lịch Nhật Bản bao gồm 103 tòa kiến trúc và thiên nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Các địa điểm này thuộc về 2 đền Thần đạo là Futarasan và Toshogu cùng với 1 chùa Phật giáo là Rinnoji.

Trong số các công trình tại đây có 3 công trình nổi bật nhất là:

  • Cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan.
  • Tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu.
  • Tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan Âm được đính lá bằng vàng nguyên chất.
cụm đền chùa Nikko

cụm đền chùa Nikko (Ảnh st)

7. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome

Nói đến Nhật Bản người ta không thể không biết đến hai quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của quả bom nguyên tử, hiện nay đã trở thành một điểm du lịch phổ biến của du lịch Nhật Bản.

Một trong những điểm tham quan chính của thành phố này chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima với vòm bom nguyên tử Genbaku Dome. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.

khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima (Ảnh st)

Ẩm thực của Nhật Bản

Giá trung bình 1 phần ăn tại các quán ăn ở Nhật Bản vào khoảng 220.000đ – 500.000đ/người. Tuy nhiên, bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách ăn ở các quán nhỏ hơn, siêu thị, shop đồng giá, hoặc tự nấu ăn để giảm chi phí đến thấp hơn 220.000đ/ngày/người.

ẩm thực nhật bản

(Ảnh minh họa)

Ăn ở các siêu thị 7-11, Family mart… là cách đơn giản nhất để tiết kiệm chi phí mà vẫn được trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản, các phần ăn ở đây có giá khoảng 110.000đ/phần. Hoặc bạn cũng có thế tự mua thực phẩm tại đây về để tự nấu ăn để giảm chi phí đến mức thấp nhất.

đồ ăn tiện lợi nhật bản

(Ảnh minh họa)

Lưu ý: không để tiền tip khi đi ăn ở Nhật Bản. Họ sẽ cho đó là sự xúc phạm hoặc tìm cách trả lại cho bạn.

Ngoài ra, nếu như tài chính cho phép, bạn có thể lựa chọn thưởng thức tinh hoa ẩm thực Nhật Bản với rất nhiều món ăn. Dưới đây là một số gợi ý những món ăn bạn khoong nên bỏ lỡ khi tới Nhật Bản

1. Bò Kobe Nhật Bản 

Nổi danh toàn thế giới với món bò Kobe thơm ngon nhưng cũng không kém phần cầu kỳ, nhưng cũng không kém phần đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu đã đến Nhật bản mà không thử thưởng thức món này thì đã phí cả một chuyến đi của bạn.

Thế nhưng, theo lời truyền miệng của mọi người, ngon nhất phải là quán Steak Land. Quán nằm trong một con đường nhỏ mà phải là những người “sành ăn” mới biết được nhưng lại phải đặt trước 3 tuần và đến đúng giờ nếu không sẽ bị mời về.

bò Kobe

bò Kobe (Ảnh st)

quán Steak Land nổi tiếng

quán Steak Land nổi tiếng (Ảnh st)

2. Sushi – Sashimi Nhật Bản

Ngoài bò Kobe, Sushi – Sashimi cũng là những món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Dù món này không còn xa lạ với chúng ta nhưng ăn món sushi từ chính nơi đã sản sinh ra món ăn này cũng là một trải nghiệm không nên bỏ qua.

ăn gì khi du lịch tới Nhật

Sushi nổi tiếng Nhật Bản (Ảnh st)

3. Rượu Sake Nhật

Món rượu truyền thống của Nhật Bản mà ít khi nào thiếu trên các bàn tiệc của người dân nơi đây.

rượu sake

rượu Sake Nhật Bản (Ảnh st)

4. Trà đạo Nhật Bản

Nếu có điều kiện bạn nên đi trải nghiệm trà đạo Nhật Bản. Với người Nhật, trà đạo là một tôn giáo trong nghệ thuật sống của chính dân tộc mình, một đạo lý với ý nghĩa đích thực của từ này.

Trà đạo của người Nhật không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách: trước tiên, hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ.

trà đạo Nhật Bản

trà đạo Nhật Bản (Ảnh st)

5. Các món ăn vặt đường phố Nhật

Như bánh gạo mochi, bánh kếp mặn Okonomiyaki, mực nướng Ikayaki, bánh cá Taiyaki, bánh mực Takoyaki….

bánh mochi

bánh Mochi (Ảnh st)

bánh cá taiyaki

bánh cá Taiyaki (Ảnh st)

Du lịch Nhật Bản mua quà gì ?

Khi du lịch tới đây, ắt hẳn ai cũng muốn mua một vài món đồ nho nhỏ lưu niệm về làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Dưới đây là gợi ý một số những món đồ nhỏ xinh mà giá cả cực hợp lý bạn có thể tham khảo.

Mèo Maneki Neko

Đứng đầu danh sách quà lưu niệm được săn lùng ở Nhật Bản là chú mèo Maneki Neko, được cho là biểu tượng mang đến tài lộc cho chủ, chú mèo này là món quà lưu niệm luôn được mọi người yêu thích.

Mèo Maneki Neko

Mèo Maneki Neko

Bánh kẹo vị Matcha

Vị trà xanh – Matcha gần như đã trở thành một hương vị đặc trưng cho Nhật Bản, nhiều du khách đến đây thường tìm các loại đồ ăn làm từ bột Matcha, vị trà xanh như bánh Mochi, Nama chocolate, bánh Kitkat. Thậm chí, một gói bột trà xanh đơn giản cũng đủ làm quà lưu niệm độc đáo.

quà lưu niệm nhật bản

Kitkat Matcha (Ảnh st)

Bánh Mochi Nhật

Là một loại bánh truyền thống được làm từ bột gạo, không thể thiếu trong các dịp lễ tết của người Nhật. Đây là loại bánh gạo nổi tiếng mà bất cứ ai yêu thích đất nước mặt trời mọc đều biết đến và yêu thích. Lưu ý, bánh này không để lâu được nên bạn nên mua vào ngày cuối cùng của chuyến đi.

quà lưu niệm du lịch nhật bản

bánh mochi đặc sản Nhật Bản

Guốc gỗ Geta, dép Zori

Bên cạnh những chiếc áo Kimono, đôi guốc gỗ Geta là nét đẹp văn hóa không thể thiếu của xứ sở mặt trời mọc. Chính vì vậy, khá nhiều du khách chọn mua Geta để làm quà. Tuy nhiên, nếu thấy đôi Geta gỗ quá khó đi, bạn có thể mua Zori, một loại xăng đan đi lại dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều.

guốc gỗ Geta

guốc gỗ Geta (Ảnh st)

Các poster, logo, đồ chơi anime, manga

Với các bạn trẻ, văn hóa manga – anime của Nhật bản không phải là điều xa lạ. Nếu bạn có ý định kiếm mua món quà cho bạn bè có đam mê này, chỉ cần đến Akihabara, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vô vàn những món đồ mình thích.

quà lưu niệm du lịch Nhật

shop manga tại Nhật (Ảnh st)

Tiền xu Nhật

Nếu bạn đã lỡ tiêu xài quá đà trong chuyến đi và không còn đủ tiền để mua quà lưu niệm cho bạn bè, có một biệp pháp đơn giản là giữ lại các đồng tiền xu để làm quà, đặc biệt là xu 5 yên bởi theo tiếng Nhật, phát âm của nó là “gô – en”, trùng âm với một Hán tự có ý nghĩa “kết duyên”. Chính bởi vậy, đồng tiền này được coi là xu may mắn.

đồng xu 5 yên nhật

đồng xu 5 yên Nhật

Chi phí khi du lịch Nhật Bản tự túc

Dưới đây là tổng quan những chi phí bạn phải trả cho chuyến đi Nhật Bản (các con số chỉ là áng chừng, có thể tăng do rất nhiều những chi phí phát sinh):

  • Phí Visa: 650,000đ/người
  • Vé máy bay: 8,000,000-11,000,000đ/người/chiều
  • Khách sạn: 800,000đ/đêm
  • Đi lại: 7,000,000đ/7 ngày/người
    Giao thông ở Nhật khá phức tạp, lại còn được rất nhiều công ty điều hành khác nhau. Vậy nên để tiện lợi nhất, nhất là khi di chuyển từ thành phố này qua thành phố khác như: Tokyo – Kyoto – Osaka các bạn nên đi bằng chiếc thẻ thần thánh JR Pass All Japan. Với chiếc thẻ này, các bạn tha hồ vi vu khắp chốn mọi nơi của Nhật Bản bằng tất cả các tuyến đường sắt của JR trải khắp nước Nhật (kể cả tàu cao tốc Shinkansen và các loại tàu Express khác). Giá vé JR Pass sử dụng trong 7 ngày trung bình từ 5.682.000 VND.
    Tuy JR rất tiện lợi, nhưng khi di chuyển trong nội thành các bạn phải mua vé subway hoặc xe bus để đi lại nhé. Thực ra có thêm một phương tiện nữa là taxi nhưng sẽ rất đắt đỏ. Bạn mua thẻ tàu Subway Pass hoặc thẻ xe bus đi nguyên 1 ngày trong thành phố, giá sẽ khoảng 100.000-120.000 VND/ thẻ/ người. Tổng cộng các bạn sẽ hết khoảng 840.000 VND / 7 ngày / người tiền đi lại trong thành phố nữa.
  • Ăn uống: 7,000,000/7 ngày/người
    Mức ăn cũng tuỳ vào sức hay khẩu vị mỗi người. Các chuỗi quán ăn nhanh như: Sukiya, Matsuya hay Yoshinoya ở Tokyo, Osaka, Kyoto có giá khá dễ chịu, từ 100.000 đến 160.000 VND / món. Còn những ai muốn tiết kiệm để đi mua sắm hay ngắm nghía thì cứ phi thẳng qua 7Eleven, Family Mart các kiểu, đồ ăn rẻ lại còn mở 24/7 nữa.
  • Đi chơi: 10,000,000/7ngày/người
    Chi phí du lịch là để mua vé, đi tour tham quan các nơi, tuỳ từng nơi sẽ có giá đắt rẻ khác nhau nên cứ tính dư dả từng đó để các bạn đi chơi cho thoải mái nha, dù sao chúng mình cũng đi du lịch mà, nên cũng cần tận hưởng chứ đừng khắt khe với bản thân quá.

Như vậy, để du lịch Nhật Bản, bạn phải chuẩn bị ngân sách tối thiểu là 35,000,000đ cho 1 chuyến đi 7 ngày. Qủa là một con số không nhỏ, nhưng rất đáng để trải nghiệm đúng không? Hãy lên kế hoạch tiết kiệm từ bây giờ ngay thôi!

Lưu ý cần nhớ khi du lịch Nhật Bản

Những vật dụng cần mang

+ Luôn giữ địa chỉ nơi ở của bạn bằng tiếng Nhật trong người phòng trường hợp đi lạc: Người Nhật rất hiếu khách và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu gặp khó khăn, nhưng không phải ai cũng có thể đọc được tiếng Anh nên hãy giữ địa chỉ bằng tiếng Nhật trong người, sẽ rất có ích cho việc hỏi đường hoặc đơn giản là đưa cho taxi để đi về nhanh chóng nhất.

+ Cục phát wifi di động: Đây là công cụ không thể thiếu cho bất kỳ ai du lịch tự túc đến Nhật Bản mà không biết tiếng Nhật. Nó giúp bạn dò đường, tìm điểm ăn uống hay thậm chí gọi điện tìm hỗ trợ (thông qua các chương trình điện thoại miễn phí). Giá thuê khoảng 130.000-300.000 đồng/ngày. Một vài hãng cho thuê wifi có thể kể đến là weefeego.com hay japan-rail-pass.com.

+ Cục chuyển điện: Nhật Bản sử dụng điện 110v nên nếu có sử dụng các thiết bị điện/điện tử hãy đảm bảo chúng đều có thể sử dụng được điện 110v, tốt nhất bạn nên mua và cầm theo một cục chuyển điện loại tốt để đề phòng ( ở Nhật sử dụng phích cắm có hai chân dẹt nhưng thẳng hàng với nhau nên bạn lưu ý mua cho đúng loại).

cục chuyển điện

Ghi nhớ văn hóa người Nhật

+ Người Nhật có thói quen rất đúng giờ, vì vậy nếu có đi tàu xe hay hẹn gặp ai thì hãy cố gắng đến thật đúng giờ hoặc sớm 5-10p.

+ LUÔN LUÔN cởi giày ra trước khi bước vào nhà.

+ Người Nhật rất hạn chế sự tiếp xúc cơ thể, vì vậy không nên bắt tay khi lần đầu gặp mặt, đặt biệt là với người khác giới. Thay vào đó hãy cúi chào.

+ Khi ăn uống, nếu ăn những món nước, hãy húp thật to để thể hiện cho đầu bếp biết là món đó rất ngon.

+ KHÔNG cắm đũa thẳng đứng trên chén cơm, KHÔNG bắt chéo đũa trên chén dĩa của mình.

lưu ý về văn hóa Nhật

lưu ý về văn hóa Nhật (ảnh st)

Các lưu ý khác

+ Cài đặt và làm quen với việc sử dụng Google Translate: Hiện nay người Nhật đã có nhiều người biết tiếng Anh, nhất là các nhân viên phục vụ ở các bến tàu xe công cộng nên nếu biết tiếng Anh bạn có thể đến những điểm này để hỏi đường. Tuy nhiên sẽ có nhiều lúc bạn không tránh khỏi cảm thấy lúng túng khi không thể giao tiếp với những người dân bản xứ. Vì vậy công cụ Google Translate sẽ là sự hỗ trợ không thể thiếu cho bất kỳ ai.

+ Công cụ Google Map: Đây cũng là một công cụ cần thiết để tìm đường trong suốt chuyến du lịch của bạn. Công cụ còn hỗ trợ cho bạn biết nên đi chuyến tàu nào, ở line số mấy, khởi hành lúc mấy giờ.

+ Hãy lên kế hoạch thật chi tiết cho chuyến đi và bạn nên chuẩn bị trước từ 6 tháng- 1 năm để chuyến đi được trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch

(Ảnh minh họa)

Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tới thăm xứ xở Mặt trời mọc thạt nhiều trải nghiệm và ý nghĩa. Đừng quên chia sẻ với VNTRIP những khoảnh khắc quý giá ấy nhé!

 Khách sạn Nhật Bản

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ