Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/05/2020
66.2K lượt xem

Bạn đang lên kế hoạch du lịch Nha Trang tự túc nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của VNTRIP.VN để chuẩn bị cho chuyến đi bổ ích và lý thú của mình nhé!

Xem thêm: Những địa điểm du lịch ở Nha Trang “hấp dẫn”

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc

Nằm bên bờ vịnh Cam Ranh (Khánh Hoà), Nha Trang được ví như một “viên ngọc quý của biển Đông” với những bãi biển trải dài hấp dẫn làm say đắm biết bao du khách.

Khám phá kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc

(Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển đến Nha Trang

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Máy bay: Hiện có rất nhiều hãng hàng không mở tuyến bay khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Để mua được vé rẻ bạn có thể “săn” các khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air và Jetstar trên website của hãng hoặc đặt trước vài tháng.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố Nha Trang khá xa (35km) nên để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi xe bus sân bay vào trung tâm hoặc chọn đi taxi nếu đi theo nhóm đông.

Xe khách: Đây cũng là một phương tiện tiết kiệm để di chuyển tới Nha Trang.
_Từ Hà Nội: Bạn có thể chọn xe giường nằm của hãng Hoàng Long với giá vé 620,000đ/chiều/giường và thời gian di chuyển hơn 26 tiếng.
_Từ Sài Gòn: Có nhiều lựa chọn về hãng xe hơn, giá vé dao động từ 180,000 – 230,000đ/chiều/giường với thời gian di chuyển từ 7-8h. Bạn có thể chọn chuyến khởi hành vào tối muộn, nằm trên xe ngủ một giấc là đã đến nơi.

Tàu hoả:
_Từ Hà Nội: Nếu thích ngắm cảnh trên đường đi, bạn có thể chọn đi tàu từ Hà Nội đến Nha Trang có giá vé dao động từ 500,000 – 1,400,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển từ khoảng 24-28 tiếng.
_Từ Sài Gòn: Vé tàu dao động từ 200,000 – 600,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển

Di chuyển trong Nha Trang

Di chuyển trong Nha Trang bằng xe máy, bạn có thể thuê xe máy với giá 100,000 – 150,000đ/ngày tuỳ loại, vừa tiết kiệm lại vừa có thể vi vu khám phá mọi nẻo đường và mọi ngóc ngách của thành phố biển Nha Trang.

Bạn có thể tham khảo một số các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ và cho phép bạn nhận & trả xe tại ngay khách sạn như:
– Công ty du lịch Hải Phòng
  Địa chỉ: 96A Trần Phú
  SĐT: 0969550460 – (0583) 500050
– Công ty VietDream
  Địa chỉ: 3B Hùng Vương
  SĐT: 0935605963 – 09009094478
– Công ty Thuê xe máy Nha Trang
  Địa chỉ: 14C Mạc Đĩnh Chi
  SĐT: 0989164817

Lịch trình đi chơi tại Nha Trang

Nha Trang không chỉ có những bãi biển đẹp lung linh mà còn có nhiều địa điểm du lịch giải trí, văn hoá và nhiều hòn đảo thiên đường có tiếng. Hãy tham khảo lịch trình du lịch Nha Trang tự túc dưới đây để có một trải nghiệm Nha Trang thật trọn vẹn nhé!

Ngày 1: Bãi biển Nha Trang – Tháp Bà Ponagar – Hòn Chồng – Chợ Đầm – Chợ Đêm Nha Trang

Ngày đầu đến với thành phố Nha Trang xinh đẹp, bạn sẽ được thăm quan một loạt các địa điểm du lịch ngay trong trung tâm thành phố Nha Trang. Hãy chạy ngay ra bãi biển Nha Trang ngay dọc đường trung tâm Trần Phú để tận hưởng không gian biển xanh, cát trắng, nắng vàng vô cùng rực rỡ. Biển Nha Trang khá kín nên không có nhiều sóng lớn, mang lại vẻ đẹp hiền hoà dịu êm giữa không gian biển trời xanh mát.

Cùng ngắm bãi biển khi du lịch nha trang bằng tự túc

Bãi biển Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

bãi biển nha trang

Tiếp đến, hãy lấy xe máy ‘vi vu’ thăm quan Tháp Bà Ponagar chỉ cách vài km. Nằm trên một ngọn đồi nhỏ và bên bờ dòng sông Cái thơ mộng, Tháp Bà Ponagar là một quần thể kiến trúc văn hoá Chăm Pa cổ còn giữ lại được nguyên vẹn cho đến ngày nay. Đến đây, bạn sẽ tha hồ khám phá những công trình kiến trúc cổ và lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết và sự tích nữ thần Ponagar gắn liền với văn hoá của người Chăm. Giá vé thăm quan là 22,000đ/người.

Khi du lịch nha trang tự túc ngắm tháp bà ponagar

Tháp Bà Ponagar (Ảnh: Sưu tầm)

Từ Tháp Bà Ponagar, đi dọc theo đường 2/4 chỉ hơn 1km là đến Hòn Chồng – Một địa điểm cũng được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên được hình thành từ nhiều lớp đá kỳ thú. Giá vé ở đây cũng là 22,000đ/người và được miễn phí gửi xe. Hãy đến đây để khám phá những tảng đá hoang sơ và tận hưởng một không gian biển trời khoáng đãng, bình yên và trông ra xa để ngắm nhìn thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nhé.

Không gian hoang sơ, thanh bình tại Hòn Chồng

Không gian hoang sơ, thanh bình tại Hòn Chồng (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi trở về, bạn có thế ghé thăm Trung tâm mua sắm Nha Trang – Chợ Đầm để mua sắm cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản Nha Trang cực kì ngon.

chợ đầm ở nha trang

Chợ Đầm – Địa điểm mua sắm lớn nhất tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tối đến, hãy hoà mình trong không khí náo nhiệt và sôi động của Phố đi bộ – Chợ Đêm Nha Trang và đi dạo dọc theo bờ biển, tận hưởng những làn gió biển mát rượi.

Không gian chợ Đêm nhộn nhịp

Không gian chợ Đêm nhộn nhịp (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 2: Vinpearl Land

Bạn hãy nạp năng lượng bằng một bữa sáng đầy đủ tại khách sạn rồi có thể di chuyển tới Vinpearl Land bằng xe máy hoặc taxi. Để tiết kiệm thời gian không phải chờ xếp hàng dài lại còn được giá vé rẻ hơn, bạn nên “săn” deal vé Vinpearl Land trên mạng từ khi chuẩn bị kế hoạch đi Nha Trang nhé.

Toàn cảnh công viên giải trí hiện đại nhất Việt Nam - Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Toàn cảnh công viên giải trí hiện đại nhất Việt Nam – Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đi trên tuyến cáp treo trên biển dài nhất thế giới và chiêm ngưỡng thành phố Nha Trang từ trên cao, bạn sẽ dành cả ngày tham gia vào vô vàn các trò chơi và hoạt động thú vị tại khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam này. Hãy tự mình khám phá thế giới giải trí Vinpearl Land Nha Trang, tham gia các trò chơi mạo hiểm thú vị, hay hoà mình vào làn nước mát lạnh sảng khoái trong công viên nước rộng lớn với nhiều hoạt động cực sôi động. Ngoài ra, Vinpearl Land còn có một Thuỷ cung hiện đại cho bạn những trải nghiệm khám phá một “đại dương thu nhỏ” cực kì độc đáo. Nếu đã thấm mệt, hãy dừng chân nghỉ ngơi tại làng ẩm thực và đừng bỏ lỡ tiết mục biểu diễn nhạc nước đặc sắc diễn ra vào 7h-7h25 tối nhé!

Trình diễn nhạc nước tại Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Trình diễn nhạc nước tại Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 3: Hòn Tằm – Hòn Mun

Hòn Tằm

Đến ngày thứ 3, bạn sẽ đi thăm các hòn đảo xinh đẹp trong vịnh Nha Trang. Cách trung tâm thành phố Nha Trang không xa, đảo Hòn Tằm là một điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách với vẻ đẹp thuần khiết, nguyên sơ trong một vùng biển bốn mùa trong xanh. Để đến được đây, bạn có thể thuê vé tàu ca nô đi ra đảo với thời gian di chuyển chỉ 20 phút. Tại nơi đây, bạn sẽ được thư giãn trong không gian Đảo Hòn Tằm thơ mộng và lãng mạn giữa dòng biển tĩnh lặng, mang lại cảm giác vô cùng thanh bình và yên ả.

Hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Mun

Hãy tiếp tục di chuyển bằng ca nô và lên đường khám phá Đảo Hòn Mun không xa. Hòn Mun là một đảo đẹp và thơ mộng nhất trong hệ thống đảo ở Vịnh Nha Trang. Đến đây, bạn không chỉ được hoà mình trong làn nước biển trong xanh mà còn được lặn biển để ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp rực rỡ trong lòng đại dương.

Hòn Mun – Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những hòn đảo xinh đẹp trong vịnh Nha Trang, những ngày còn lại bạn có thể di chuyển đến bến tàu và thuê ca nô đi những đảo xa hơn, tự khám phá đảo Điệp Sơn với con đường đi giữa biển “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam hoặc di chuyển tới Cam Ranh và chiêm ngưỡng “tứ bình” nổi tiếng của Vịnh Cam Ranh: Bình BaBình HưngBình LậpBình Tiên.

Đảo Điệp Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Điệp Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Các địa điểm ăn uống Nha Trang

Hải sản

Đến du lịch Nha Trang tự túc mà không thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon thì quả thật là tiếc. Các loại hải sản ở nơi đây vô cùng đa dạng, phong phú và được chế biến ngon miệng nhiều kiểu khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số các địa chỉ ăn hải sản bình dân giá rẻ mà ngon có tiếng như:
– Hải sản Bình Dân: số 6 Ngô Sĩ Liên
– Quán Hoa Biển – gần bùng binh phía Bắc cầu Trần Phú
– Hải Sản Bình dân Nhà Tôi: số 4 Ngô Quyền
– Hải sản Làng Chài Nha Trang: gần cảng Bảo Đại
– Quán Bờ Kè: 42B Cù Lao Trung (phía Bắc cầu Trần Phú)

(Ảnh: Sưu tầm)

Bún chả cá

Được chế biển từ chả cá làm từ loại các loại cá tươi ngon, dai, ăn kèm với với bún sợi nhỏ và nước dùng trong, thanh ngọt từ xương cá, bún chả cá là một món ăn nổi tiếng ở Nha Trang mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Bạn có thể tìm thấy các quán bún chả cá trong chợ Đầm (phố Lý Quốc Sư), chợ Xóm Mới (phố Ngô Gia Tự),…

Bún chả cá Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bún sứa

Là một loại bún lạ miệng ở Nha Trang, bún sứa có có vị mát lạnh, giòn giòn sần sật của sứa trong nước dùng ngọt thanh, tạo nên vị ngon tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc trưng của thành phố Nha Trang này tại bún sứa Năm Beo (B2 chung cư Phan Bội Châu) hoặc trong các quán nhỏ tại chợ Đầm, chợ Xóm Mới,…

Bún sứa Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập

Bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập đều là những loại bánh “đường phố” đặc trưng và vô cùng quen thuộc đối với người dân miền Trung. Bánh bèo và bánh ướt đều được làm từ bột gạo, nhưng bánh bèo được làm từ tôm cháy vàng ươm, đẹp mắt còn bánh ướt lại được ăn kèm với thịt heo, thịt nướng,… và chấm với nước mắm chua ngọt “ngon bá cháy”.

Bánh bèo Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh ướt Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu như bánh căn được làm từ gạo có có các loại nhân thịt, nấm, trứng, nấm, mực, tôm… thì bánh đập lại là sự kết hợp của bánh ướt mềm dẻo cùng bánh tráng nướng giòn giòn, chấm trong mắm nêm đậm đà thơm phức.

Bánh căn Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh đập Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể tìm thấy các quán bánh này tại mọi ngóc ngách của thành phố. Một số địa chỉ tham khảo như: Quán bánh ướt Diên Khánh nổi tiếng (cách Nha Trang 10km), quán bánh góc đường Cao Bá Quát & Phù Đổng hoặc quán bánh 16A Hồng Lĩnh.

Một số các món ăn khác bạn nên thưởng thức khi du lịch Nha Trang tự túc như: Bò nướng lụi, nem nướng, bún cá dầm, hoành thánh mỳ, nem Ninh Hoa,… Hãy thưởng thức tất cả để có một trải nghiệm ẩm thực Nha Trang thật trọn vẹn nhé!

Khách sạn tại Nha Trang

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn có rất nhiều sự lựa chọn về chỗ ở. Nếu muốn thuận tiện di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch Nha Trang khác, bạn có thể đặt những khách sạn gần trung tâm dọc bờ biển Trần Phú. Với tiêu chí gần trung tâm, view ra biển đẹp mà giá vẫn phải hợp lý chỉ từ 500,000đ/đêm, VNTRIP.VN giới thiệu với bạn một số khách sạn như sau:

Love Hotel

  • Địa chỉ: 34/2 Nguyễn Thiện Thuật, Tân Lập, Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Tiêu chuẩn: 3 sao

Khách sạn nằm trong khu trung tâm thành phố Nha Trang, chỉ cách bãi biển Trần Phú khoảng 200m. Các phòng ở đều sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, có view nhìn ra biển hoặc thành phố và mức giá phải chăng.

ở khách sạn love hotel khi du lịch tự túc ở nha trang

Sun City Hotel Nha Trang

  • Địa chỉ: 4G Tôn Đản, Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Tiêu chuẩn: 3 sao

Cũng là một trong những khách sạn có vị trí thuận tiện, không gian phòng sáng sủa, sạch sẽ mà giá tiền phải chăng, Sun City Hotel Nha Trang chắc chắn sẽ là một chỗ ở lý tưởng cho bạn khi du lịch Nha Trang.

Sun City Hotel Nha Trang khi du lịch nha trang tự túc

Green Peace Hotel

  • Địa chỉ:102 Nguyễn Thiện Thuật, Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Tiêu chuẩn: 2 sao

Green Peace Hotel có vị trí thuận tiện, không gian phòng sạch sẽ, đầy đủ các tiện nghi phòng ở và được đánh giá là đáng giá tiền nhất ở Nha Trang. Ở Green Peace Hotel, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá nhưng vẫn tha hồ thoải mái tận hưởng chuyến đi Nha Trang của mình.

xem thêm khách sạn khi du lịch nha trang tự túc

VNTRIP.VN mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ một chuyến đi du lịch Nha Trang tự túc tiết kiệm mà vẫn trọn vẹn và bổ ích. Còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và tự mình chinh phục thành phố biển Nha Trang xinh đẹp luôn thôi nào!

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ