Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Bỏ túi” ngay 5 địa điểm du lịch ngoại ô Sài Gòn thú vị>

“Bỏ túi” ngay 5 địa điểm du lịch ngoại ô Sài Gòn thú vị

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.7K lượt xem

Với những người yêu thích đi du lịch, phượt mà những ngày cuối phải cuộn mình lại trong một góc phòng không khác gì một cực hình. Hãy đứng dậy và xách vali của mình lên phượt ngoại ô sài gòn đi nào. Và sau đây là những địa điểm du lịch ngoại ô Sài Gòn ít được nhiều người biết tới. Bạn có thể tới đây để nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng nhé.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Du lịch ngoại ô Sài Gòn

Địa điểm du lịch ven Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Địa điểm du lịch ngoại ô Sài Gòn thích hợp ngày cuối tuần

Đặc điểm của hầu hết các khu du lịch sau đây là khá gần Sài Gòn và còn hoang sơ nên du khách có thể thăm quan, khám phá những điều mới lạ tại những nơi này. Bạn có thể đi lại trong 2 ngày cuối tuần để nghỉ ngơi, tạm rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của Sài Gòn.

1. Điểm du lịch Thác Mai

Địa chỉ: Gia Canh, Định Quán, Đồng Nai, Việt Nam

Địa điểm du lịch thác Mai

Địa điểm du lịch Thác Mai (Ảnh sưu tầm)

Thác Mai là một trong những ngọn thác hoang sơ đẹp nhất của tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 150 km theo hướng Bắc. Nằm sâu trong rừng nguyên sinh bạt ngạt, với những bạn yêu thích sự khám phá thì sẽ không bỏ qua địa điểm này.

Đường đi tới Thác Mai

Từ TP.HCM chạy theo hướng về Biên hòa, đi qua ngã 3 Vũng Tàu tới Dầu Dây rồi rẽ trái theo quốc lộ 20 về Định Quán – Đồng Nai.

Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên tại Thác Mai

Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên tại Thác Mai (Ảnh sưu tầm)

Bắt đầu đi tới địa phận huyện Định Quán sẽ có bảng to ghi chữ Định Quán màu xanh, phía bên tay phải. Bạn sẽ thấy 1 con đường nhựa chạy vào trong, chạy thêm khoảng 5 Km là sẽ gặp 1 nhánh rẽ ko phủ nhựa. Nếu đi thẳng thì sẽ tới khu người dân tộc, còn rẽ trái theo đường nhựa sẽ tiếp tục đi tới thác Mai.

Từ quốc lộ 20 chạy vào điểm du lịch Thác Mai cần phải đi thêm 23 Km đường xuyên rừng nữa (khoảng 8 – 9 Km là đường nhựa, còn lại là đường đất). Chạy tầm 10 Km nữa sẽ tới nơi.

Khám phá vẻ đẹp hoang sở của Thác Mai

Thác Mai - Điểm phượt cực chất cho giới trẻ

Thác Mai – Điểm phượt cực chất cho giới trẻ (Ảnh sưu tầm)

Mang một vẻ đẹp hoang sơ mà đầy thơ mộng khiến nơi này trở thành địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách tới thăm quan. Nơi này đẹp nhất vào mùa xuân, du khách sẽ được tận hưởng cảnh sắc trăm hoa đua nở, chim hót vang cả núi rừng và tiếng suối chảy lách cách. Rất thú vị.

Địa điểm du lịch này hoàn toàn thích hợp cho chuyến hành trình vượt thác, xuyên rừng mang tính thử thách bản thân. Chiêm ngưỡng những dòng suối mát tinh khiết chảy trên vách đá nhấp nhô. Mặc dù không hùng vĩ như những ngọn thác ở Tây Nguyên, tuy nhiên Thác Mai lại mang một nét đẹp riêng làm say lòng người.

Du khách có thể nghỉ ngơi, cắm trại tại Thác Mai

Du khách có thể nghỉ ngơi, cắm trại tại Thác Mai (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ngon được chế biến từ thịt rừng. Thỏa thích lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại đây dưới các tán cây rừng thiên nhiên như Bằng Lăng, Sao Đỏ, Trâm vàng, Khnia…

Nơi nghỉ ngơi

Về nơi dừng chân thì du khách có thể chọn thuê nhà nghỉ, nhưng thú vị nhất vẫn là nghỉ ở trong lều. Tại đây có rất nhiều nhà nghỉ bằng gỗ xung quanh Thác Mai với đầy đủ nội thất tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát cho bạn nghỉ ngơi.

2. Khu du lịch Bằng Lăng Tím

Khu du lịch sinh thái Bằng Lăng Tím

Khu du lịch sinh thái Bằng Lăng Tím (Ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: Ấp 3, Hà Huy Tập, xã Phước Khánh,huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Giá vào cửa: 40.000 VND – 100.000 VND

Điện thoại: 090 487 97 58

Là một trong những địa điểm vui chơi kiểu “sông nước miền Tây” mà các bạn không thể bỏ qua. Khu du lịch này nằm ngay bên cạnh khu vui chơi  Bò Cạp Vàng. Du khách có thể tha hồ tắm sông, đu dây, chèo thuyền, và tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác. Hòa mình vào bầu không khí trong lành của thiên nhiên và thưởng thức những món ngon dân dã.

Hướng dẫn đường đi

Xuất phát từ trung tâm TP.HCM, bạn chạy xe tới phà Cát Lái,quận 2. Sau khi qua phà đi thêm 30 km là đến.

Có nhiều hoạt đông vui chơi tại khuôn viên khu du lịch

Có nhiều hoạt đông vui chơi tại khuôn viên khu du lịch (Ảnh sưu tầm)

Địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí

Nằm dọc trên sông, khách du lịch sẽ được trải nghiệm các hoạt động như là tắm sông, chơi các trò chơi nước.  Lưu ý là trước khi tham gia vào bất kì trò chơi dưới nước nào bạn phải đảm bảo an toàn bằng cách mặc áo phao và cột thật kỹ để tránh những trường hợp đáng tiếc không may xảy ra.

Với khuôn viên vô cùng rộng rãi và thoáng má, nơi đây thích hợp cho những chuyến đi chơi picnic cùng bạn bè, tổ chức trò chơi nhóm. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon tại khu du lịch.

Thoải mái check-in tai khu du lịch Bằng Lăng Tím

Thoải mái check-in tai khu du lịch Bằng Lăng Tím (Ảnh sưu tầm)

Dự tính chi phí cho một người tham quan một ngày tại đây khoảng 250.000 đồng nếu như bạn mang theo thức ăn và nước uống. Còn chi phí khoảng 300.000 – 350.000 đồng trong trường hợp bạn sử dụng đồ ăn trong KDL.

3. Khu du lịch Bửu Long

Địa điểm: Kp 4, Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Vé tham quan: 50.000 – 60.000 VND với người lớn và 20.000 – 30.000 VND đối với trẻ em.

Điện thoại: 0903.030.935

Bản đồ khu du lịch Bửu Long

Bản đồ khu du lịch Bửu Long (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” hay “Đà Lạt thu nhỏ”, là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách để trốn cái nắng gay gắt của Sài Gòn vào mùa hè. Nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 6km, cách Sài Gòn chỉ 30km. Với khung cảnh đẹp mê hồn thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm quan và chiêm ngưỡng.

Đường đi tới Bửu Long

  • Cách 1: Men theo đường Phạm Văn Đồng về hướng cầu vượt Linh Xuân, chạy thẳng tới quốc lộ 1K qua cầu Hóa An. Sau khi qua cầu, đến vòng xoay thì bạn đi theo đường Huỳnh Văn Nghệ và khu du lịch Bửu Long nằm bên tay phải trên đường.
  • Cách 2: Du khách có thể đi theo Quốc lộ 1A về hướng cầu vượt Linh Xuân và rẽ trái qua quốc lộ 1K. Bắt đầu từ đây, lộ trình đi giống như cách 1 ở trên.

Những địa điểm vui chơi, check-in tại Bửu Long

Hình ảnh Hồ Long Ẩn nằm trong khu du lịch Bửu Long

Hình ảnh Hồ Long Ẩn nằm trong khu du lịch Bửu Long (Ảnh sưu tầm)

Hồ Long Ẩn: nằm trong khuôn viên khu du lịch Bửu Long với khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Đây là hồ nhân tạo do con người phá đá mà tạo thành. Thời điểm tốt nhất khi tới hồ Long Ẩn đó là vào tháng 4 và 5, khi mà màu hồng của sen và màu tím lung linh của loài hoa “nữ hoàng xanh” tạo nên một khung cảnh màu vô cùng sinh động, nên thơ đến lạ lùng. Một bức tranh tuyệt vời như vậy thì còn chần chừ gì mà bạn không đến chiêm ngưỡng, địa điểm check-in vô cùng hoàn hảo.

Cầu tình yêu - Điểm đến của những cặp đôi

Cầu tình yêu – Điểm đến yêu thích của những cặp đôi (Ảnh sưu tầm)

Cầu tình yêu: Một địa điểm check-in khác mà các bạn trẻ nên tới, nhất là những đôi mới và đang yêu, đó chính là cây cầu Tình Yêu. Chẳng cần phải tới Đà Nẵng xa xôi mà ở ngay gần Sài Gòn cũng có một cây cầu tình yêu lãng mạn không kém khiến giới trẻ Sài Gòn phải “phát sốt”. Cây cầu bắt ngang hồ Long Ẩn, được trang trí lãng mạn với những “cây trái tim” đỏ rực trong nắng. Không chỉ là địa điểm du lịch gần Sài Gòn cho cặp đôi mà còn là nơi lưu lại kỉ niệm qua những bức ảnh đẹp.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cánh đồng hoa hướng dương

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cánh đồng hoa hướng dương (Ảnh sưu tầm)

Cánh đồng hoa Hướng Dương: Thật bất ngờ khi ngay tại khu du lịch Bửu Long giờ cũng có cánh đồng hoa hướng dương cực đẹp. Bạn sẽ không phải mất công đi xa tận Nghệ An để ngắm cảnh đẹp này. Hãy thử tưởng tượng mình đang đứng giữa cả một đồng “hoa nắng” sẽ như thế nào nhỉ?

Vãn cảnh chùa: Với những du khách yêu thích sự yên tĩnh thì địa điểm được xem là phù hợp nhất. Hoạt động vãn cảnh chùa được rất nhiều người tham gia nhiệt tình. Ngoài ra, chùa có tên là Long Sơn Thạch Động, hay còn gọi là chùa Hang.

Chiêm ngưỡng kiệt tác chùa Hang trong khu du lịch Bửu Long

Chiêm ngưỡng kiệt tác chùa Hang trong khu du lịch Bửu Long (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, Bửu Long còn có rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cả trên bộ và dưới nước như: xe điện đụng, đu quay dây văng, đĩa bay, nhà banh, bóng Samba, máy bay lượn, xe điện cân bằng, tàu lượn siêu tốc,… Giá vé mỗi loại hình vui chơi chỉ từ 15.000 – 30.000 VND/vé.

 Ăn uống và nghỉ ngơi tại Bửu Long

Nếu bạn đi du lịch đơn hay số lượng nhỏ thì chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị đồ ăn để tiết kiệm kinh phí tham quan mà vẫn có những khoảnh khắc hạnh phúc đẹp và trọn vẹn bên bạn bè và người mình yêu.

Thưởng thức những món ăn tại nhà hàng Bửu Long

Thưởng thức những món ăn tại nhà hàng Bửu Long (Ảnh sưu tầm)

Trong trường hợp bạn không chuẩn bị được đồ ăn thì có thể liên hệ với khu du lịch để đặt trước bàn ăn. Thực đơn cơm phần cho khách du lịch dao động khoảng 750.000 – 1.200.000 VND/bàn/10 – 12 người.

Còn nơi nghỉ ngơi thì với các bạn ở gần Sài Gòn thì không phải lo vì khu này có thể đi về trong ngày. Còn những du khách ở xa thì có thể đặt phòng ở những khách sạn gần đó đều được.

4. Làng tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Vé vào cổng: 50.000 VND/người

Điện thoại: 0981.803.538

Tham quan khu du lịch làng tre Việt

Tham quan khu du lịch làng tre Việt (Ảnh sưu tầm)

Là khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn nhất, thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm quan vào những ngày cuối tuần, lễ tết. Với khung cảnh tựa miền quê thu nhỏ, không khí  trong lành và hàng loạt các dịch vụ giải trí thú vị hi vọng sẽ đem tới cho du khách một kì nghỉ tuyệt vời nhất.

Đường đi tới làng tre Việt

Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 15km theo hướng Tây. Để đi tới làng tre Việt, chúng ta xuất phát từ Quận 2, TP.HCM đi theo hướng phà Cát LáiVui hết cỡ tại Làng du lịch Tre Việt sát vách Sài Gòn - BlogAnChoi.com. Sau khi qua phà 400m đến đường Phan Văn Đáng, rẽ vào 300m là đến nơi.

Vui chơi tại làng tre Việt

Làng Tre Việt - Địa điểm vui chơi sốt xình xịch gần Sài Gòn

Làng Tre Việt – Địa điểm vui chơi sốt xình xịch gần Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Nơi này được thiết kế và xây dựng hoàn toàn từ tre vô cùng độc đáo mà cũng gần gũi với làng quê, thiên nhiên. Một khung cảnh chân chất mà cũng thật hiện đại, nét đẹp riêng biệt của “làng tre Việt”.

Nếu như bạn tới đây để check in, chụp ảnh thì có thể tha hồ “sống ảo” với cảnh quê hoang sơ, yên tĩnh dù đang ở rất gần Sài Gòn. Có khi, hội bạn lại nhầm tưởng bạn đang “đi trốn” ở một miền quê nào đó.

Tại đây có rất nhiều trò chơi cực vui đem tới tinh thần sảng khoái cho du khách như: đi ca nô, tắm hồ bơi (có hồ bơi riêng), thuyền kayak, xe đạp trên sông, chèo thuyềnVui hết cỡ tại Làng du lịch Tre Việt sát vách Sài Gòn - BlogAnChoi.com thúng, đi thuyền chuối,…

Ăn uống tại làng tre

Món gỏi tôm thịt ngó sen hấp dẫn khách du lịch

Món gỏi tôm thịt ngó sen hấp dẫn khách du lịch (Ảnh sưu tầm)

Ẩm thực ở đây là phần được nhiều khách du lịch đánh giá rất cao. Bạn sẽ được thưởng thức nền ẩm thực Nam Bộ hấp dẫn và bắt mắt. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với những món ănVui hết cỡ tại Làng du lịch Tre Việt sát vách Sài Gòn - BlogAnChoi.com chân quê, đơn giản.

Vào thứ 7 và chủ nhật, Làng du lịch Tre Việt còn tổ chức những bữa tiệc buffet với nhiều món ăn cho bạn thoải mái lựa chọn. Ví dụ như: bạch tuộc, gỏi cuốn, cá kèo nướng, tôm,  gỏi tôm thịt với ngó sen, bánh bò nước dừa, bánh khọt, chả giò, bánh khoai mì nướng và nhiều món ăn nữa.

5. Đảo Thạnh An

Địa chỉ: xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh

Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn khách du lịch tới Thạnh An

Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn khách tới Thạnh An điểm du lịch ven Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Đảo cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 70 km về phía Đông, nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và TP.HCM. Là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống đơn sơ vùng sông nước. Với những hội đi phượt ngoại ô Sài Gòn muốn tới nơi có hải sản, không gian sống ảo đẹp thì không thể bỏ lỡ địa điểm này.

Di chuyển tới đảo Thạnh An

Du khách có thể tới đảo Thạnh An bằng các phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô hay là xe bus đều được.

Hình ảnh du khách chụp được tại đảo Thạnh An - Cần Giờ

Hình ảnh du khách chụp được tại đảo Thạnh An – Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Nếu đi bằng xe máy và ô tô: Xuất phát từ đường Huỳnh Tấn Phát đến phà Bình Khánh, vé qua phà là 3.000đ/xe máy/lượt. Sau đó chạy thẳng tới chợ Cần Thạnh rẽ trái, gặp siêu thị Coopmart rẽ phải là tới bến phà.

Nếu đi xe buýt: Tại Bến Thành, bạn bắt lên xe số 20 và dừng lại ở trạm cuối là phà Bình Khánh. Mua vé qua phà 1.000 đồng/người/lượt. Sau khi qua phà thì lên xe bus số 90, đây là chuyến xe bus duy nhất để ra Cần Giờ, kêu lái xe dừng ở bến phà.

Từ bến phà này sẽ có 2 tuyến tàu đi ra đảo Thạnh An và biển Vũng Tàu, vì vậy mà du khách cần chú ý để lên đúng tàu.

Vui chơi, ăn uống trên đảo

Khám phá cuộc sống chất phát của người dân đảo Thạnh An

Khám phá cuộc sống chất phát của người dân đảo Thạnh An (Ảnh sưu tầm)

Mặc dù đây không phải là điểm du lịch nổi tiếng, tuy nhiên hòn đảo hoang sơ này mang lại cho du khách cảm giác yên bình và thanh thản. Khám phá cuộc sống của những người dân làng chài hiền lành, chăm chỉ quanh năm với nụ cười luôn nở trên môi.

Du khách tới đây có thể đi dạo trên con đê đá ngắm cảnh biển bình yên, chụp hình trên những con đường đá giữa biển khơi. Hay đơn giản là cùng bạn bè thưởng thức những món hải sản, khô cá hấp dẫn trên đảo.

Cảnh đánh bắt cá của người dân vùng đảo Thạnh An

Cảnh đánh bắt cá của người dân vùng đảo Thạnh An (Ảnh sưu tầm)

Thạnh An là một trong những nguồn hải sản cung cấp cho các chợ tại Cần Giờ. Vì vậy mà hải sản ở đây rất tươi ngon mà lại còn rẻ nữa, tha hồ mua về làm quà cho mọi người. Bên cạnh đo bạn có thể tìm thấy trên đảo nhiều hàng quán phục vụ nhiều món ăn khác nhau với chất lượng tạm ổn với giá rẻ. Mặc dù đây là đảo nhưng vẫn có khá nhiều các tiệm tạp hóa, do đó nếu bạn muốn đồ uống thì có thể mua tại đây mà không phải nhọc nhằn mang theo.

Nghỉ ngơi tại đảo

Tại xã đảo Thạnh An hiện không có bất cứ khách sạn hay nhà nghỉ nào, vì vậy mà du khách nên tự chuẩn bị lều để ngủ ngoài biển hoặc có thể xin ở nhờ nhà người dân. Nếu dùng lều thì có thể cũng vui đấy, nhưng theo ý kiến chủ quan thì lại không nên. Còn trong trường hợp bạn vẫn muốn cắm trại ngoài biển, hãy đến dân phòng ở đó và xin, họ sẽ hướng dẫn cho bạn nơi mà có thể cắm trại được.

Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ