Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Mộc Châu tháng 3 có gì? Những điều cần chuẩn bị khi đi Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 3 có gì? Những điều cần chuẩn bị khi đi Mộc Châu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/02/2023
359 lượt xem

Với những người thích xê dịch, trải nghiệm hết vẻ đẹp của đất nước, Mộc Châu chắc chắn là địa điểm mang vẻ đẹp cuốn hút. Cùng Vntrip tìm hiểu “Du lịch Mộc Châu tháng 3 có gì? Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?” nhé!

1. Du lịch Mộc Châu tháng 3 có gì?

Mộc Châu tháng 3 sẽ khiến mọi người ngất ngây bởi cảnh vật đa dạng, sự hùng vĩ của thiên nhiên bao la, sự tuyệt diệu của tạo hóa. Mộc Châu luôn nổi tiếng với cánh đồng hoa bạt ngàn, chỉ nhìn một lần thôi là bị cuốn vào đó. Mỗi mùa, nơi đây sẽ thay các tấm áo hoa mới.

Mộc Châu tháng 3 nở trắng hoa ban

du lịch mộc châu tháng 3

Hoa ban không phải là “đặc sản” của riêng Mộc Châu, nhưng không phải ở đâu cũng có cây ban già với hoa ban to, đẹp như ở đây. Đặc biệt chỉ cần đi qua tuyến quốc lộ 6, du khách sẽ thấy khung cảnh đẹp ngút ngàn: hoa ban nở trắng tạo thành vòng hoa quanh sườn núi. Hoa ban được ví như nét đẹp của người con gái vùng cao, là biểu tượng của sự thủy chung son sắt. Du khách say đắm hương hoa thoang thoảng, cánh hoa mềm mại trắng muốt. Nếu bạn đi phượt bằng xe máy, các bạn có thể dừng chân tại bất kỳ điểm nào trên đường quốc lộ để đắm mình dưới tán cây ban già.

Du lịch Mộc Châu tháng 3 để thưởng thức thảm hoa tam giác mạch rực rỡ

du lịch mộc châu tháng 3

Trên cánh đồng, thung lũng giữa những ngọn đồi cao là biển hoa tam giác mạch tươi mới. Hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Vân Hồ – nơi quanh năm mát mẻ, nhiều sương mù, phù hợp cho sự sinh trưởng của loài cây này. Bên cạnh Vân Hồ, hoa tam giác mạch Lóng Luông cũng rất đáng để trải nghiệm. Hương hoa hòa quyện cùng hương cỏ thơm khiến trái tim đang đập quay cuồng bình lặng lại.

Đến Mộc Châu tháng 3 để tham gia lễ hội Hết Chá

du lịch mộc châu tháng 3

Lễ hội này được tổ chức vào ngày 26/3 hàng năm, đây là lễ hội quen thuộc trong mỗi mùa hoa tàn. Đây được xem là hình thức sinh hoạt văn hóa tâm linh sâu sắc, là lễ hội đoàn kết cộng đồng, cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Nếu có cơ hội bạn hãy thử hòa mình với người dân ở đây và cảm nhận niềm vui khi được tìm hiểu về nét đẹp văn hóa của các dân tộc anh em.

Tại lễ hội Hết Chá, hoa ban, hoa mạ, hình con thú, con chim, ve sầu, ong bướm, trống chiêng… đủ màu sắc được treo trên cây nêu, tượng trưng cho sự sống, mùa xuân. Gốc cây nêu còn đặt những chum rượu cần để mời khách. Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí vui nhộn như: xòe dân tộc Thái, món ăn dân tộc, đi cầu kiều, đi cà kheo…

Đến Mộc Châu không thể bỏ qua những dòng thác đổ dưới chân núi

Mộc Châu nổi tiếng với nét đẹp hùng vĩ, hoang sơ. Khi nói đến thiên nhiên to lớn, người ta thường nghĩ đến những dòng thác đổ thẳng từ trên cao xuống. Thác ở Mộc Châu không quá dữ tợn mà nhẹ nhàng hơn.

du lịch mộc châu tháng 3

Thác Chiềng Khoa hay còn gọi là Thác Mây. Đây là tên gọi gắn liền với truyền thuyết của lễ hội Hoa ban Xên Bản – Xên Mường. Thác Chiềng Khoa thuộc xã Chiềng Khoa, vốn thuộc huyện Mộc Châu cách trung tâm huyện gần 30km theo hướng đi phà Vạn Yên trên QL43. Từ khi chia tách huyện thì thác Chiềng Khoa thuộc huyện Vân Hồ.

Dòng nước như dải lụa từ trên trời cao buông lơi xuống dòng nước xanh. Du khách có thể check-in trên những chiếc bè thả trôi như giữa chốn tiên cảnh hoặc trên những chiếc sup mạnh mẽ.

Thăm bản làng trong chuyến du lịch Mộc Châu tháng 3

Có dịp ghé đến vùng núi Tây Bắc thì không thể bỏ qua cuộc sống dân giã đầy màu sắc, mới lạ của bà con bản làng nơi đây.

Bản Phiêng Cành:

Đây là một bản nhỏ của người Mông thuộc xã Tân Lập. Cảnh sắc nơi đây tuy giản dị nhưng rất đẹp, ngập tràn màu sắc mỗi mùa hoa về. Cùng nằm trên cung đường đi Đồi chè Trái Tim, thung lũng mận Nà Kha nên khá thuận lợi nếu các bạn dấn thêm một chút nữa để vào Phiêng Cành.

Bản Pa Phách:

Ngày nay, bản này không còn quá khó đi như trước, mọi người có thể đi xe ô tô vào bản chơi, săn mây, ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản Mộc Châu.

Bản Tà Số:

Thời gian gần đây Mộc Châu đang tập trung phát triển bản du lịch cộng đồng Tà Số, trên đây có khá nhiều hoạt động vui nhộn và các trải nghiệm cho khách du lịch Mộc Châu tháng 3 tới. Tại đây cũng đã có các hómestay cho khách nghỉ lại, đường ô tô cũng đến tận bản rồi.

2. Những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Mộc Châu

du lịch mộc châu tháng 3

Đi du lịch Mộc Châu nhất là đi du lịch Mộc Châu tháng 3 cần chuẩn bị những gì? Những ai lần đầu đi Mộc Châu ười có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để chuyến đi thuận lợi hơn nhé.

Đồ ấm: quần áo ấm, khăn quàng cổ,…

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao 1.050m so với mực nước biển, khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, đặc trưng kiểu khí hậu cận ôn đới. Nếu bạn đi Mộc Châu vào mùa hè thì cũng đừng chủ quan, hãy mang theo chiếc áo dài tay để tránh bị lạnh lúc sáng sớm, chiều tối nhé. Những ai đi du lịch Mộc Châu tháng 3 thì nên mang đồ ấm theo vì nhiệt độ lúc này tương đối thấp.

Quần áo đẹp

Hãy mang áo quần thoải mái, hợp với núi rừng vì nơi đây sẽ một màu thiên nhiên: cảnh đồi núi, khu sinh thái ở nhà sàn, vườn hoa cải, rừng thông, đồi chè hình chữ S, đồi chè trái tim, thác Dải Yếm, hang Dơi,…

Đến nơi mọi người có thể thuê đồ để mặc tại các bản nữa.

Giày dép dễ di chuyển

Vì đi đường núi nhiều nên đừng dại mà mang cao gót bạn nhé. Nếu bạn thích có thể mang kèm theo lúc chụp hình, đa phần hãy chuẩn bị giày thể thao để thuận tiện đi lại mà không bị đau mỏi.

Đồ dùng cá nhân

Đồ dùng cá nhân đương nhiên không thể thiếu trong các chuyến đi. Đừng quên mang kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn ướt,…

Thuốc

Chỉ là đề phòng trường hợp xấu xảy ra thôi, nhưng bạn cũng nên có một vài loại thuốc cơ bản ở trong balo như: Thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc…

Giấy tờ tùy thân

Với những người di chuyển bằng máy bay thì không thể quên giấy tờ tùy thân. Ngoài ra giấy tờ tùy thân còn dùng để đặt phòng khách sạn.

Ngoài ra các bạn có thể mang thêm tiền, dụng cụ sửa xe nếu đi phượt bằng xe máy.

Trên đây, Vntrip gửi đến bạn đọc các địa điểm vui chơi Mộc Châu tháng 3 cũng như những kinh nghiệm cho chuyến du lịch Mộc Châu.

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ