Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Mộc Châu tháng 11 nên mặc gì?

Du lịch Mộc Châu tháng 11 nên mặc gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/11/2020
1.3K lượt xem

Tháng 11 đến rồi, mùa du lịch đẹp nhất của Mộc Châu cũng đã đến rồi. Bạn đã có kế hoạch vi vu Mộc Châu chưa? Hãy cùng Vntrip chuẩn bị hành lý thật đầy đủ để vừa có những chiếc hình sang-xịn-mịn vừa giữ ấm cơ thể cho chuyến du lịch Mộc Châu tháng 11 sắp tới nhé.

1. Thời tiết Mộc Châu tháng 11

Mộc Châu tháng 11

Với đặc trưng là vùng đồi núi cao, nằm ở độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển nên nhiệt độ trung bình ở Mộc Châu luôn thấp hơn vùng đồng bằng ít nhất từ 3 đến 5 độc C. Tháng 11 là thời điểm bắt đầu mùa đông, lúc này bầu không khí lạnh hầu như đã phủ khắp Mộc Châu. Vi vậy, nếu bạn thắc mắc “Đi Mộc Châu tháng 11 có lạnh không?” thì câu trả lời là có nhé, thậm chí có nơi còn rét đậm.

Buổi sáng tháng 11 ở Mộc Châu thường có nhiều sương mù, tuy nhiên đến buổi trưa vẫn có những ánh nắng ấm áp, và đến chiều tối nhiệt độ lại hạ thấp.

2. Mặc gì khi đi du lịch Mộc Châu tháng 11

2.1. Quần yếm/ váy yếm + áo tay dài

Váy yếm hay quần yếm đều là những items khá dễ dàng khi kết hợp cùng các trang phục khác, mang lại cho bạn sự trẻ trung, năng động và không kém phần cá tính. Nếu váy yếm/ quần yếm kết hợp với áo thun tay ngắn, áo trễ vai là set đồ cho mùa hè thì khi phối váy yếm/ quần yếm cùng với áo thun tay dài, áo len cổ lọ, thậm chí là áo hoodie hay sweeter mỏng ở bên trong là bạn sẽ có ngay một set đồ sang-xịn-mịn, thích hợp cho Mộc Châu tháng 11 rồi.

Váy yếm/ quần yếm phối với áo tay dài bên trong giúp bạn giữ ấm. Hình: @ptninh_

Váy yếm/ quần yếm phối với áo tay dài bên trong giúp bạn giữ ấm. Hình: @ptninh_

Nếu bạn nghĩ rằng yếm jeans sẽ hơi đơn điệu và nhàm chán thì bạn có thể chọn yếm với chất liệu kaki mềm mại với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, tùy theo sở thích để tạo nên một vẻ ngoài đầy màu sắc và ấn tượng. Chưa kể đến, set trang phục này sẽ vô cùng hợp với những đồi chè xanh mướt của Mộc Châu đó nhé.

2.2. Áo len cardigan + chân váy

Set áo len cardigan và chân váy được ví xem là “set đồ thần thánh” dành cho các bạn nữ khi đi du lịch vào mùa thu đông, vì vậy nếu đi Mộc Châu tháng 11 thì đây cũng là item mà bạn không thể thiếu. Dưới thời tiết se lạnh, cùng với khung cảnh rất thơ rất tình của Mộc Châu thì set đồ này đúng là không thể chuẩn hơn.

Set áo len cardigan và chân váy rất thích hợp với thời tiết Mộc Châu tháng 11. Hình: Lê Hải

Set áo len cardigan và chân váy rất thích hợp với thời tiết Mộc Châu tháng 11. Hình: Lê Hải

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý một chút khi phối set đồ này. Vì cả hai đồ này đều có kiểu dáng dài và hơi rộng. Nếu phối không khéo sẽ làm bạn trở lên luộm thuộm, xuề xòa. Bạn có thể kết hợp cùng với áo thun tay dài, áo sơ mi kẻ caro hoặc áo len mỏng ở bên trong nhé.

2.3. Áo len + quần baggy/ quần culottes

Nếu như set áo len cardigan và chân váy dành cho “team bánh bèo” thì áo len phối cùng quần baggy hay quần culottes sẽ là item dành cho “team cá tính”. Items này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn che được kha khá khuyết điểm đấy. Bên cạnh đó, một chiếc quần rộng như baggy hay culottes cũng giúp các bạn thoải mái hơn trong việc di chuyển.

Phối áo len và quần baggy jeans đơn giản. Hình: Hằng Minh Bùi

Phối áo len và quần baggy jeans đơn giản. Hình: Hằng Minh Bùi

Với công thức kết hợp áo len và quần baggy/ quần culottes này, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để mix đâu. Nếu muốn lên hình nổi bật, bạn chỉ cần lựa chọn những chiếc áo có tông màu sáng hay họa tiết bắt mắt như thổ cẩm. Hãy chọn phối cùng giày sneaker để trông trẻ trung và năng động hơn nhé.

2.4. Đầm maxi tay dài

Nếu bạn thuộc “team bánh bèo” thì đừng quên sắm cho mình một chiếc đầm maxi cho chuyến du lịch Mộc Châu nha. Mộc Châu tháng 11 là lúc những cánh đồng hoa cải bắt đầu nở rộ, trải dài ngút ngàn, những bông hoa trắng li ti nhẹ như nhung sẽ là background tuyệt vời để bạn có được những bức hình “tung bay” cùng chiếc váy của mình đấy.

Những chiếc đầm maxi giúp những chiếc hình "sống ảo" của bạn siêu lung linh. Hình: Maria Tuyền

Những chiếc đầm maxi giúp những chiếc hình “sống ảo” của bạn siêu lung linh. Hình: Maria Tuyền

Một chiếc đầm maxi trơn hay có hoa đều phù hợp, nhưng nhớ lưu ý chọn đầm maxi tay dài, khoác thêm một chiếc áo khoác như áo denim, áo bomber hay cardigan bên ngoài để không bị lạnh nhé.

Chọn những chiếc đầm dài để không bị lạnh nhé. Hình: Duyên Cao

Chọn những chiếc đầm dài để khi tắt nắng không bị lạnh nhé. Hình: Duyên Cao

2.5. Áo khoác blazer

Với thời tiết se lạnh vào ban ngày của Mộc Châu vào tháng 11, chiếc áo blazer cũng là một item “không phải dạng vừa đâu”, blazer không chỉ giúp bạn giữ ấm cơ thể vừa phải, mà còn giúp bạn trông vô cùng “trendy” nếu biết cách phối khéo léo một chút.

Một chiếc blazer nhẹ nhàng phù hợp với thời tiết Mộc Châu tháng 11 vào buổi trưa. Hình: @thuynhung141199

Một chiếc blazer nhẹ nhàng phù hợp với thời tiết Mộc Châu tháng 11 vào buổi trưa. Hình: @thuynhung141199

Cho dù bạn yêu thích phong cách nào thì cũng có thể phối cùng áo blazer. Nếu bạn yêu thích phong cách khỏe khoắn, năng động thì có thể mix chúng với quần jeans màu sáng. Ngược lại, nếu muốn mình trở nên “chanh xả” hơn thì đừng bỏ qua những chiếc chân váy bên dưới nha.

Áo blazer phối cùng váy giúp bạn "chanh xả" hơn. Hình: @thutit09

Áo blazer phối cùng váy giúp bạn “chanh xả” hơn. Hình: @thutit09

2.6. Áo khoác dáng dài

Nếu bạn đang tìm một style vừa nữ tính mà vừa thanh lịch, vừa thích hợp vi vu mà lên hình lại sang chảnh thì một chiếc áo khoác dáng dài là lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Phối áo dạ dáng dài khéo léo giúp bạn "trendy" hơn. Hình: Maria Tuyền

Phối áo dạ dáng dài khéo léo giúp bạn “trendy” hơn. Hình: Maria Tuyền

Áo dáng dài vốn khá kín đáo và lịch sự nên nếu bạn không biết cách phối đồ tinh tế thì sẽ dễ bị già đi hoặc quá nghiêm túc đấy. Bạn có thể cân nhắc phối cùng quần skinny, những chiếc váy body hay váy suông, chân váy làm từ len, nhung để trông thời trang và trẻ trung hơn nhé.

2.7. Trang phục dân tộc

Ngoài việc chuẩn bị quần áo của bạn khi đi Mộc Châu, thì đừng quên thử một bộ trang phục dân tộc thật xinh xắn nha. Mộc Châu là nơi sinh sống của 12 dân tộc và là một trong những khu vực có bản sắc địa phương phong phú bậc nhất ở miền Bắc, vì vậy, bạn có thể lựa chọn giữa rất nhiều bộ trang phục dân tộc khác nhau.

Những bộ trang phục dân tộc giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều. Hình: Maria Tuyền

Những bộ trang phục dân tộc giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều. Hình: Maria Tuyền

Nếu chọn trang phục người Tày, bạn sẽ được mặc áo hoặc váy màu chàm, khăn mỏ quạ, áo dài ngũ thân cùng trang sức bạc; trang phục dân tộc của người Thái thì màu trắng với những chiếc áo cúc hoa dọc thân và đội khăn piêu, còn trang phục của người H’Mông sẽ là những chiếc vay hoa rực rỡ sắc màu.

Bạn có thể thuê trang phục dân tộc ngay khu vực đồi chè. Hình: @_meimeow_

Bạn có thể thuê trang phục dân tộc ngay khu vực đồi chè. Hình: @_meimeow_

2.8. Phụ kiện

Giày: Các điểm tham quan ở Mộc Châu chủ yếu sẽ là đồi núi, cánh đồng, hay thác, bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều. Để đôi chân không bị đau và thoải mái khi di chuyển, hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao hoặc giày bệt, boot thấp. Bạn nên tránh mang những đôi giày với phần đế cao, cứng hoặc không vừa kích cỡ chân. Điều này sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc khám phá khắp nơi, đặc biệt là khi xuống đồi chè hay cánh đồng hoa.

Hãy chọn một đôi giày thể thao vừa chân để dễ dàng di chuyển. Hình: Sưu tầm

Hãy chọn một đôi giày thể thao vừa chân để dễ dàng di chuyển. Hình: Sưu tầm

Nếu bạn muốn lên hình thêm phần điệu đà thì có thể mang theo giày cao gót nhưng không được cao quá, tối đa chỉ khoảng 3 đến 5 phân thôi, những đôi giày này sẽ giúp bạn tôn dáng hơn mà không làm bạn khó khăn mấy khi di chuyển

Khăn: Bạn có thể lựa chọn những chiếc khăn choàng bằng len dày và ấm hoặc những chiếc khăn bằng vải mềm tùy vào sức khỏe và khả năng chịu lạnh của bản thân. Hoặc để tăng thêm một chút điệu đà, bạn có thể chọn khăn turban, có thể dùng buộc nhẹ vào cổ để giữ ấm, hoặc dùng quấn mái tóc để trông phá cách hơn.

Một chiếc khăn để mái tóc không đơn điệu. Hình: @nhimsoc13

Một chiếc khăn để mái tóc không đơn điệu. Hình: @nhimsoc13

Mũ: Để khiến set đồ thêm nổi bật, bạn có thể chọn một chiếc mũ tai bèo vừa xinh xẻo, nữ tính lại vừa năng động, trẻ trung; hay một chiếc mũ nồi (còn gọi là mũ beret) bằng len. Cả hai loại mũ này đều có chất vải mềm mại, bạn có thể dễ dàng gập mũ để cho vào trong túi xách, vali để tiện mang theo.

Một chiếc mũ tai bèo sẽ khiến set đồ của bạn trông ấn tượng hơn. Hình: @jn.twen

Một chiếc mũ tai bèo sẽ khiến set đồ của bạn trông ấn tượng hơn. Hình: @jn.twen

3. Mộc Châu tháng 11 có gì đẹp?

3.1. Mùa hoa cải trắng

Tháng 11, 12 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Mộc Châu, bởi lúc này, hoa cải trắng nở rộ bạt ngàn trải dài trên khắp các sườn đồi. Hoa cải ở khắp mọi nơi, leo lên những triền núi cao, tràn xuống cả thung lũng sâu. Dù đứng ở bất cứ đâu, từ dưới chân bạn cho tới tận đỉnh đồi, bạn cũng sẽ nhìn thấy cải trắng trải thảm ngút tầm mắt…

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng 11. Hình: Hoàng Tuấn Anh

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng 11. Hình: Hoàng Tuấn Anh

Có vô số điểm để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng cải trắng dài bất tận nếu đi Mộc Châu tháng 11. Trong đó, khu vực rừng thông Bản Áng là địa danh được nhắc đến là nơi đẹp nhất với không gian rộng lớn bao ra lên đến hàng chục hecta; bản Pa Phách với những cánh đồng cải trải dài hai bên đường, bản Púa, thung lũng Nà Ka, thị trấn nông trường Mộc Châu cũng là những địa điểm bạn không nên bỏ qua.

Có rất nhiều điểm để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng cải trắng dài bất tận nếu đi Mộc Châu tháng 11. Hình: Chan La Cà

Có rất nhiều điểm để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng cải trắng dài bất tận nếu đi Mộc Châu tháng 11. Hình: Chan La Cà

3.2. Mùa hoa dã quỳ

Dã quỳ ở Mộc Châu không có những vạt rừng chạy hút tầm mắt, không trải dài miên man như ở Đà Lạt hay Ba Vì, nhưng lại đủ để điểm vàng khắp nơi đây. Chỉ cân chạy dọc theo các xã Vân Hồ, Loóng Luông, những con đường đất quanh thị trấn Mộc Châu hay trên những cung đường đến đồi chè Tân Lập, Ba Phách, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những vạt hoa dã quỳ vàng rực.

Hoa dã quỳ của Mộc Châu cũng đẹp không kém Đà Lạt hay Ba Vì. Hình: @jane_s_giang

Hoa dã quỳ của Mộc Châu cũng đẹp không kém Đà Lạt hay Ba Vì. Hình: @jane_s_giang

Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa, vì vậy hãy cố gắng thức dậy thật sớm để “thưởng” hoa nhé.

Hãy thức dậy thật sớm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của hoa dã quỳ nhé. Hình: Sưu tầm

Hãy thức dậy thật sớm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của hoa dã quỳ nhé. Hình: Sưu tầm

Với những gợi ý trên đây của Vntrip về cách lựa chọn trang phục khi đi Mộc Châu, hy vọng bạn sẽ lên được cho mình những set đồ thật ưng ý và phù hợp với thời tiết Mộc Châu tháng 11. Nhanh nhanh lập team triển ngay một chuyến thôi nào!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ