Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch miền Tây nên đi đâu cho mọi du khách>

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch miền Tây nên đi đâu cho mọi du khách

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
15.1K lượt xem

Mảnh đất miền Tây nổi tiếng với những nét đẹp riêng có của một miền sông nước cùng sự chất phác của người dân. Cùng chúng tôi khám phá hết du lịch miền Tây nên đi đâu để có được những trải nghiệm mới  lạ về vùng đất tuyệt đẹp này.

Miền Tây (Ảnh ST)

Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào (Ảnh ST)

Miền Tây ơi ta đến ngay đây!

Du lịch miền Tây nên đi đâu?

1. Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

Từ lâu, “Công tử Bạc Liêu” đã là một giai thoại gắn liền với mảnh đất tuyệt đẹp này. Đây cũng là nơi sở hữu một cánh đồng quạt gió mà có quy mô lớn bậc nhất ở nước ta.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu (Ảnh ST)

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu (Ảnh ST)

Cánh đồng này thuộc ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông và là Nhà máy điện gió. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 20km và bạn chỉ cần đi theo hướng đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển là sẽ thấy cánh đồng này. Chỉ cần đứng từ xa là bạn có thể ngắm được các trụ turbune được lắp các cánh quạt quay đều trong gió.

Cánh đồng quạt gió là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ (Ảnh ST)

Cánh đồng quạt gió là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ (Ảnh ST)

Nó giống như những cánh quạt khổng lồ được thả hồn vào với tự nhiên nên nhiều bạn trẻ lựa chọn tới đây để chụp ảnh. Du lịch miền tây nên đi đâu sẽ không còn là nỗi lo của bạn nếu bạn tới cánh đồng tuyệt đẹp này để bạn có được những trải nghiệm thật mới lạ nhé.

2. Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Tọa lạc tại huyện Tịnh Biên và khu rừng tràm này có diện tích lên tới 850ha. Nơi đây được xem là biểu trưng cho vẻ đẹp của An Giang trong mùa nước nổi. Cũng bởi khu rừng tràm sở hữu một hệ sinh thái phong phú mà du lịch miền tây nên đi đâu thì không một du khách nào có thể bỏ qua địa điểm vui chơi lý tưởng này.

Rừng tràm Trà Sư (Ảnh ST)

Rừng tràm Trà Sư (Ảnh ST)

Được trải nghiệm giây phút lướt trên mặt nước được bao phủ bởi cánh bèo xanh biếc và len lỏi qua từng ngóc ngách của rừng tràm sẽ là cảm giác vô cùng thú vị cho bạn. Bạn chỉ mất 75.000 đồng/người là có thể thoải mái khám phá khu rừng nổi tiếng này.

Khám phá rừng Tràm Trà Sư (Ảnh ST)

Khám phá rừng Tràm Trà Sư (Ảnh ST)

Đầu tiên, các nhân viên bảo vệ khu rừng sẽ sử dụng xuồng máy để đưa bạn vào trong rừng, sau đó bạn sẽ được ngồi thuyền nhỏ để thụ cảm về vẻ đẹp của rừng tràm nơi đây. Từ tháng 9 tới tháng 11 chính là thời điểm đẹp nhất để bạn khám phá rừng tràm bởi nó là mùa nước nổi.

3. Làng nổi Tân Lập, Long An

Còn có tên gọi là rừng tràm Tân Lập mà nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng. Du lịch miền tây nên đi đâu đã không còn là nỗi lo của bạn khi biết tới địa danh tuyệt đẹp này.

Làng nổi (Ảnh ST)

Làng nổi (Ảnh ST)

Tọa lạc tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An mà khu rừng này là điểm đến hấp dẫn giúp cho các du khách có được những giây phút thư giãn thoải mái nhất. Tới rừng tràm Tân Lập, bạn sẽ có những thụ cảm hoàn toàn khác biệt khi được tự mình chinh phục những con đường mòn dài tận 5km xuyên qua rừng tràm. Được hòa mình vào thế giới tự nhiên, nghe tiếng chim hót và ngắm nhìn những rặng tràm cao vút sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái nhất.

Đường đi trong làng nổi Tân Lập (Ảnh ST)

Đường đi trong làng nổi Tân Lập (Ảnh ST)

Nơi đây còn có những cánh đồng hoa sen, hoa súng mơ mộng để bạn tới chiêm ngưỡng và chắc chắn bạn sẽ yêu thích cái hương vị tự nhiên mà nơi đây đang sở hữu.

Làng nổi Tan Lập (Ảnh ST)

Làng nổi Tan Lập (Ảnh ST)

Nếu bạn đang muốn tới tham quan khu rừng này thì bạn có thể đi theo 2 cách. Cách 1 bắt đầu từ Sài Gòn, đi theo hướng quốc lộ 1A, để tới thành phố Tân An mất khoảng 40km nhé. Tiếp đó, bạn đi theo hướng quốc lộ 62 để về huyện Mộc Hóa mất tầm 62km nữa là sẽ đặt chân lên được làng nổi nhé. Còn nếu bạn đang ở thị trấn Củ Chi thì bạn đi theo hướng huyện Bến Lức (Long An) tầm 70km rồi gặp ngã ba thì rẽ phải thêm khoảng 35km nữa là tới được làng nổi nhé.

4. Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm Chim (Ảnh ST)

Hình ảnh vườn quốc gia Tràm Chim (Ảnh ST)

Vườn quốc gia này nằm ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp và năm 1994, nơi đây đã trở thành khu bảo tồn. Nơi đây sở hữu diện tích đất ngập nước lớn nhất ở khu vực Đồng Tháp Mười. Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều loài chim quý đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim thuộc sách đỏ thế giới. Nếu bạn chưa biết du lịch miền tây nên đi đâu thì địa danh này cũng là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Các loài chim trong vườn quốc gia Tràm Chim (Ảnh ST)

Các loài chim trong vườn quốc gia Tràm Chim (Ảnh ST)

Cứ vào lúc chiều tối mùa con nước tràn về thì nơi đây như được khoác lên mình bộ cánh rực rỡ mà ai được ngắm nhìn cũng sẽ say đắm với vẻ đẹp hiện có của nó.

5. Trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang

Nơi đây nằm bên bờ sông Tiền và có diện tích khoảng 30ha. Với hơn 400 loại rắn khác nhau được nuôi ở đây đã giúp cho nó trở thành nơi nuôi rắn lớn nhất nước ta.

Trại rắn Đồng Tâm (Ảnh ST)

Trại rắn Đồng Tâm (Ảnh ST)

Rắn ở đây sẽ được nuôi thả tự do và được chia thành 3 khu vực chính : khu nuôi theo kiểu đảo hồ nước, khu nuôi trăn, khu nuôi các loài rắn độc. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ loại rắn từ loại không độc tới cực độc khi tới nơi đây.

6. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Du lịch miền tây nên đi đâu thì bạn sẽ không thể bỏ qua một trong những điểm đến hấp dẫn từ lâu ở miền Tây chính là chợ nổi. Đây là một nét văn hóa đặc trưng của dân miền Tây và bạn sẽ không thể bắt gặp nó ở một nơi nào khác.

Chợ nổi Cái Răng (Ảnh ST)

Chợ nổi Cái Răng (Ảnh ST)

Tới chợ nổi cái Răng vào lúc mờ sáng sẽ giúp bạn được tham gia sự nhộn nhịp của khu chợ nổi tiếng này.

7. Nhà công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu (Ảnh ST)

Nhà công tử Bạc Liêu (Ảnh ST)

Nằm ở số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu mà công trình này thu hút nhiều du khách tới tham quan. Đây được xem là ngôi nhà bền bỉ nhất Nam Kỳ bởi nó được xây dựng theo kiến trúc kiểu Pháp. Bạn sẽ được tham quan, khám phá những hiện vật lịch sử và nghe kể về cuộc sống “dân chơi” của công tử Bạc Liêu thời bấy giờ.

8. Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn - Tiền Giang (Ảnh ST)

Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang (Ảnh ST)

Nơi đây còn có cái tên là cồn Thái Sơn và nằm tại hạ lưu của sông Tiền. Nó thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang. Nếu bạn yêu thích kiểu du lịch miệt vườn thì nơi đây chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Du lịch miền Tây nên đi đâu thì địa danh này bạn nên bỏ túi để tới khám phá.

Tham quan cù lao Thới Sơn (Ảnh ST)

Tham quan cù lao Thới Sơn (Ảnh ST)

Bạn sẽ được trải nghiệm loại hình du lịch đặc trưng của miền sông nước. Khách du lịch sẽ được ngồi đò và đi theo các con rạch ngoằn nghèo mà hai bên là những hàng dừa cao vút. Còn được trải nghiệm cảm giác tản bộ trên những con đường băng qua vườn trái cây sum suê vô cùng thích mắt. Chắc chắn đó sẽ là những kỷ niệm khó quên khi bạn lựa chọn tới nơi đây du lịch.

9. Chùa Dơi, Sóc Trăng

Chùa Dơi - Sóc Trăng (Ảnh ST)

Chùa Dơi – Sóc Trăng (Ảnh ST)

Nhắc đến du lịch miền Tây nên đi đâu thì sẽ không thể bỏ qua chùa Dơi nằm ở số 73B đường Lê Hồng Phong, phường 3, TP Sóc Trăng. Với kiến trúc đẹp mê người cùng cảnh quan tuyệt đẹp kết hợp với ngàn con dơi ở trên cây trong chùa đã khiến cho ngôi chùa này là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Các con dơi ở trong chùa Dơi - Sóc Trăng (Ảnh ST)

Các con dơi ở trong chùa Dơi – Sóc Trăng (Ảnh ST)

Nơi đây còn có loại hình thuê xe để du khách được tham quan cả cảnh chùa và những con dơi có kích cỡ lớn.

10. Quần đảo Hải Tặc – Kiên Giang

Đây là một quần đảo gồm có 16 hòn đảo và lớn nhất chính là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc) thuộc Xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây chỉ cách bờ biển Hà Tiên khoảng tầm 28km và nó cách đảo Phú Quốc khoảng 40km.

Quần đảo Hải Tặc (Ảnh ST)

Quần đảo Hải Tặc (Ảnh ST)

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và muốn khám phá về những nét đẹp riêng có thì đây là địa điểm lý tưởng cho bạn. Diện tích của đảo được bao phủ bởi rừng, nơi giáp với nước mặn sẽ là các ghềnh đá. Bảo đảm tới đây, bạn sẽ có những giây phút thư giãn nhất để thả hồn vào khung cảnh tự nhiên.

11. Mũi Cà Mau

Tọa lạc tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 100km. Nó là một mảnh đất nằm nhô ra phía biển Đông ở cực Nam nước ta. Đây là một vị trí vô cùng thiêng liêng đối với nước ta. Dù không quá đẹp song nó là điểm đến mà du khách nào cũng yêu thích. Du lịch miền Tây nên đi đâu nếu bỏ qua địa danh này thì quả là điều đáng tiếc cho bạn.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Cà Mau từ A – Z “Bí quyết bỏ túi”

Mũi Cà Mau (Ảnh ST)

Mũi Cà Mau (Ảnh ST)

Với sự hoang sơ, thơ mộng và nó là vùng đất tận cùng của Tổ quốc ta. Do sự ảnh hưởng của nước biển nên vị trí của hình con tàu sẽ là điểm chốt về tọa độ của đất mũi Cà Mau. Bảo đảm được ngắm nhìn nó sẽ giúp bạn có những giây phút trải nghiệm mới lạ nhất về phần cuối cùng của nước ta.

Tin liên quan:

 

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ