Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến du lịch miền tây 1 ngày “CỰC ĐÔ>

Chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến du lịch miền tây 1 ngày “CỰC ĐÔ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/12/2017
9.0K lượt xem

Du lịch miền Tây 1 ngày là lựa chọn của nhiều người. Miền Tây sông nước từ lâu đã là điểm đến quen thuộc mỗi khi người ta muốn trốn bụi bặm thành phố. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên yên bình và người dân hiền hậy. Đây cũng là địa chỉ cho những ai không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Dưới đây là một vài kinh nghiệm hữu ích cho du khách.

Chuẩn bị gì khi du lịch miền Tây 1 ngày?

du lịch miền tây 1 ngày

Vì chuyến đi chỉ trong 1 ngày nên du khách đừng nên mang đi quá nhiều đồ đạc. Chi r nên mang theo những vật dụng gọn nhẹ đủ dùng. Nhiệt độ ở miền Tây khá là dễ chịu nên các bạn chỉ cần mang theo áo dài tay hoặc áo khoắc mỏng là được. Không nên mang áo quá dày nhé. Hơn nữa, địa hỉnh ở miền tây nhiều sông nước nên du khách cũng nên chuẩn bị quần áo vải màu để hạn chế bị vấy bẩn. Đối với giày dép thì các bạn nên lựa chọn những đôi dép dễ đi. Các bạn nữ không nên mang giày cao gót nhé. Ngoài ra cũng nên mang theo khẩu trang, thuốc chống côn trùng, kính mát, thuốc đau bụng,….

du lịch miền tây 1 ngày

Trong chuyến du lịch miền Tây 1 ngày, rất có thể các bạn sẽ ghé thăm những chùa miếu linh thiêng. Vì thế trước khi đến các địa điểm này các bạn cần phải ăn mặc chỉnh tề và trang nhã. Nếu đi vào những lễ hội như là Vía bà chúa Xứ, sẽ rất đông người, Các bạn nên đi theo nhóm để tránh lạc đường. Bên cạnh đó thì cũng nên giữ tiền bạc và điện thoại cẩn thận đề phòng kẻ gian móc túi nhé.

Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu?

Dưới đây là những địa điểm hữu ích mà các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Mỹ Tho – Bến Tre

du lịch miền tây 1 ngày

Đây là điểm đến không thể thiếu tên trong danh sách này được. Mỹ Tho  – Bến Tre được coi là thủ phủ của Tiền Giang, chỉ nằm cách Sài Gòn khoảng 70km, rất tiện lợi để đi về trong ngày.  Đây cũng là 2 địa điểm tiêu biểu cho du lịch miệt vườn miền Tây.

du lịch miền tây 1 ngày

Ngôi chùa Vĩnh Tràng (sưu tầm)

Đến với Mỹ Tho – Bến Tre, du khách sẽ được thăm ngôi chùa Vĩnh Tràng. Đây được coi là ngôi chùa cổ đẹp đẹp nhất ở Nam Bộ. Bên cạnh đó du khách còn được khám phá những chuyến thuyền trên sống, tham quan cù lao, chèo xuồng ba lá vào sâu trong các kênh miệt vườn.

du lịch miền tây 1 ngày

Xuồng ba lá (sưu tầm)

du lịch miền tây 1 ngày

Tham quan cù lao (sưu tầm)

Đã tới đây, du khách không được bỏ qua 4 cồn nổi tiếng hay còn được coi là tứ linh. Tứ linh gồm có cồn Long, Lân, Quy, Phụng. Trong số đó có 3 cồn đã được khai thác du lịch là Cồn Quy, Phụng, Lân. Tại những cồn này, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như dạo quanh làng quê ngắm nhìn miệt vườn, tham quan khu nuôi ong lấy mật, thưởng thức món trà mật ong bổ dưỡng, đến tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa, …. . Đặc biệt nhất là được ngồi xuồng ba lá đi len lỏi qua những kênh rạch dừa, khám phá nền văn háo sông nước độc đáo.

du lịch miền tây 1 ngày

Tát mương bắt cá (sưu tầm)

du lịch miền tây 1 ngày

Tham quan Cồn Quy (sưu tầm)

Trong cái không gian mát mẻ, yên bình của những miệt vườn, du khách còn được nghe những bản đờn ca tài tử lãng mạn, thưởng thức những loại trái cây thơm ngon.

Gò Công – địa điểm du lịch miền Tây 1 ngày hấp dẫn

du lịch miền tây 1 ngày

Đinh Trung ở Gò Công (sưu tầm)

Cũng nằm trong địa bàn Tiền Giang nhưng Gò Công chưa được nhiều người biết đến. Chính vì thế nơi đây có nhiều điều để du khách khám phá.

du lịch miền tây 1 ngày

Có 2 đoạn đường để đến Gò Công (sưu tầm)

ĐI từ Sài Gòn, các bạn có 2 cách để đến Gò Công. Cách thứ nhất các bạn đi theo quốc lộ 50, qua huyện Cần Đước của Long An, qua cầu Mỹ Lợi là đến. Cách thứ 2 thì hơi xa hơn, các bạn đi theo Quốc lộ 1, qua Mỹ Tho, chợ Gạo là đến nơi.

du lịch miền tây 1 ngày

Đình Trung (sưu tầm)

du lịch miền tây 1 ngày

Nhà Đốc Phủ Hải

Tới Gò Công, du khách có thể tham quan nhiều công trình kiến trúc hấp dẫn. Chẳng hạn như Đình Trung. Đây là ngôi đình được làm từ nhiều cây gỗ quý. Kiến trúc của ngôi đình là một phức hợp có 3 tòa các nhau. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà không nơi nào có được. Hay như Dinh Tỉnh Trường. Đây là dinh được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp hoành tránh nhất.

du lịch miền tây 1 ngày

Dinh Tỉnh Trưởng (sưu tầm)

du lịch miền tây 1 ngày

Lăng Hoàng Gia (sưu tầm)

Bên cạnh đó còn những địa điểm nổi tiếng như biển Tân Thành, Lăng Hoàng Gia, làng tủ thờ Gò Công, đền thờ Trương Định,…

Cái Bè

du lịch miền tây 1 ngày

Huyện cái Bè nằm ở phía cuối của tỉnh Tiền Giang, nơi giáp ranh với Vĩnh An. Đây là địa điểm nổi tiếng là vùng đất trù phú của những miệt vườn màu mỡ với hàng trăm loại trái cây tươi tốt. Và nhắc đến Cài Bè người ta sẽ nghĩ ngay đến chợ nổi.

du lịch miền tây 1 ngày

du lịch miền tây 1 ngày

Chợ nổi Cái bè (sưu tầm)

Chợ nổi vốn là hình thức sinh hoạt trên sông nước rất phổ biến ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Những thương nhân sẽ trực tiếp buôn bán trên các ghe thuyền, thậm chí họ còn sinh sống luôn ở trên đó. Các mặt hàng chủ yếu được buôn bán ở chợ nổi Cái Bè là nông sản và những đồ thủ công truyền thống.  Chính sự tấp nập ở chợ nổi là một nét hấp dẫn du khách đến với miền Tây.

du lịch miền tây 1 ngày

Cù lao tân Phong (sưu tầm)

Bên cạnh đó, gần khu chợ nổi Cái Bè còn có cù lao Tân Phong. Nơi này có những làng nghê truyền thống như làm cốm, bánh tráng, gạch, những ngôi nhà cổ trăm tuổi.

Đồng Tháp

du lịch miền tây 1 ngày

Đầm sen ở Đồng Tháp (sưu tầm)

Du lịch miền Tây 1 ngày đến Đồng Tháp cũng là lựa chọn tuyệt vời. Hành trình tham quan sẽ đưa các bạn đến với thành phố Sa Đéc để thăm nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, tham quan làng hoa Tân Quy Đông, nghỏ ngơi tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, ngắm rừng chàm xanh mát, nghe tiếng chim hót líu lo,…. Bên cạnh đó còn được thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn của người dân miền Tây.

du lịch miền tây 1 ngày

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (sưu tầm)

du lịch miền tây 1 ngày

Làng hoa Tân Quang Đông (sưu tầm)

du lịch miền tây 1 ngày

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (sưu tầm)

Đến Đồng Tháp, các bạn còn có thể đến tham quan khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt nổi tiếng. Tới đây, các bạn được đắm mình trong không gian thiên nhiên trong lành,c hèo thuyền đi qua những con rạch đi sâu vào rừng tràm. Bên cạnh đó còn là những món ăn hấp dẫn như cá lóc nướng trui, chuột đồng nướng,… .

du lịch miền tây 1 ngày

Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt (sưu tầm)

Trên đây là một số chia sẻ cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày.  Nếu bạn còn những bí quyết gì nữa thì hãy chia sẻ với chúng mình luôn nhé!

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ