Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur Malaysia chi tiết, cập nhật 2018>

Kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur Malaysia chi tiết, cập nhật 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
2.0K lượt xem

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia, bên cạnh vẻ đẹp hiện đại, xa hoa, địa điểm nơi này còn là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn yêu thích đi phượt, du lịch bụi giá rẻ. Thành phố này là nơi hòa trộn nhiều nền văn hóa độc đáo của các đất nước như Ấn Độ, Trung Hoa, Nhật Bản hay những nước phương tây. Đi du lịch Kuala Lumpur sẽ là một chuyến hành trình nhiều trải nghiệm thú vị nhất của các bạn với những kỳ quan đồ sộ và đặc biệt là những con đường ẩm thực làm mê đắm lòng người. Cùng Vntrip.vn tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur chi tiết nhất qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Malaysia

Du lịch Kuala Lumpur tự túc cần chuẩn bị gì?

  • Đồng hồ: Kuala Lumpur múi giờ lệch hơn 1h so với ở Việt Nam nên khi đến đây, các bạn nên chỉnh lại đồng hồ để có thể tiện theo dõi thời gian và có lịch trình phù hợp nhất.
  • Đổi tiền: Đơn vị tiền ở Malaysia là MYR (ringgit hoặc Malaysia Dollar). 1 MYR đổi ra được khoảng 5700 đồng tiền Việt Nam. Các bạn nên đổi tiền ở trong nước phòng trường hợp cập rập. Hoặc cũng có thể mang theo tiền đô và giữ 1 phần đổi sang MYR để tiện mua sắm khi vừa xuống sân bay hay mua đồ trong chợ.

  • Trang phục: Thời tiết ở Kuala Lumpur thuộc khu vực nóng ẩm nhưng lại khá dễ chịu. Nhiệt độ ở thủ đô Kuala Lumpur dao động từ 25 – 32 độ, vào ban đêm nhiệt độ giảm xuống còn 22 – 26 độ. Nếu đi vào mùa xuân thì khí trời sẽ mát mẻ hơn. Tuy vậy, ở đây cũng khá dễ mưa nên các bạn đừng quên luôn mang theo ô và áo gió để đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch Malaysia tự túc nhé.
  • Sim 3G: Các quầy bán sim có rất nhiều ở trong sân bay. Ngay khi vừa đi vào cổng là các bạn có thể nhìn thấy ngay. Có rất nhiều nhà mạng nhưng các bạn nên mua sim 3G Digi gói dùng 1 tuần với giá cả 20MYR.

Các bạn có thể dễ dàng mua sim 3G, 4G ở sân bay Kuala Lumpur

Phương tiện di chuyển

Di chuyển đến Kuala Lumpur Malaysia

Các di chuyển nhanh nhất để đến được Kuala Lumpur là đi bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài đến thẳng sân bay quốc tế KLIA2. Các bạn có thể săn vé máy bay đi Kuala Lumpur giá rẻ, giá cả cho một chuyến bay thẳng chỉ dao động từ 1,5 – 2 triệu đồng. Các bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không như là Air Asia, Vietnam Airlines, Vietjet Air,…

Sau khi sang đến Kuala Lumpur, các bạn có thể bắt xe bus, taxi hoặc tàu điện về khách sạn. Nếu đi từ sân bay Kuala Lumpur về trung tâm, các bạn mất khoảng 10 ringgit và khoảng hơn 1 tiếng. Trong trường hợp không muốn về ga KL Sentral, các bạn có thể đi Jetbus về trạm TBS và di chuyển đến các địa điểm khác trong thành phố bằng tàu điện.

Đi lại ở Kuala Lumpur

Xe bus

Đây là phương tiện đi lại giá rẻ ở Kuala Lumpur. Có 3 hãng xe bus nổi tiếng ở thành phố này đó là: Airport Coach, Start Shuttle, Jetbus. Giá vé xe bus ở Kuala Lumpur Malaysia khoảng 60k/khách đối với người lớn và 35k/khách đối với trẻ em. Theo kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur tự túc thì các bạn nên đánh dấu tọa độ để tiện di chuyển khi sử dụng dịch vụ xe công cộng ở đây nhé.

Xe bus ở Kuala Lumpur

Tàu điện trên cao

Có 2 loại tàu điện là Express và Transit. Giá vé tàu điện đắt hơn xe bus, khoảng 200k/khách với người lớn và 90k/khách với trẻ em.

Tàu điện trên cao Kuala Lumpur

Taxi

Ở Kuala Lumpur có 3 loại taxi được phân biệt bằng màu sắc: màu xanh là loại cao cấp, chất lượng cao và giá cả đắt nhất. Màu vàng và màu đỏ thì giá cả bình dân hơn. Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc cho thấy các bạn nên trả giá trước khi quyết định đi cũng như là chú ý nhìn đồng hồ trong khi di chuyển.

Các địa điểm du lịch ở Kuala Lumpur

Tháp đôi Malaysia (Petronas Twin Towers)

Nhắc đến Malaysia không thể nào mà quên được tòa tháp đôi khổng lồ, nổi tiếng ở Kuala Lumpur.  Đây là tòa nhà sang trọng với kiến trúc hiện đại bậc nhất ở Malaysia. Tòa Petronas có độ cao tới 1.500 mét với 88 tầng, do vậy bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố khi đứng ở cây cầu nối giữa hai tòa tháp. Phượt Kuala Lumpur các bạn nên có mặt ở tháp đôi rất sớm để lấy vé vì số lượng vé có hạn và hết rất nhanh.

Tháp đôi Malaysia

Chợ đêm ở Kuala Lumpur

Du lịch Kuala Lumpur các bạn hãy đến với những khu chợ đêm ở địa phương để cảm nhận hết không khí náo nhiệt, nhộn nhịp và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Nổi bật cần kể đến khu Chinatown – khu mua bán của người Hoa lớn nhất ở Châu Á hay chợ đêm Pasar Tani, Pasar Malam.

Hang động Batu

Động Batu là hang động trong lòng núi đá vôi, tồn tại suốt 400 triệu năm cho đến nay. Bạn cần phải đi qua 272 bậc thang để đi vào được hang động này. Bên trong động có những khối thạch nhũ khổng lồ, mang đến cảm giác huyền bí nhưng lại rất thú vị.

Thủy cung Aquaria KLCC

Nằm ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur Malaysia, thủy cung Aquaria KLCC chính là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 5000 cá thể thuộc 150 loài sinh vật biển.

Đây là một địa điểm du lịch Kuala Lumpur rất hấp dẫn. Các bạn có thể đắm chìm vào không gian biển cả với những đàn cá bơi lội tung tăng, chiêm ngưỡng khu thủy sinh với rặng san hô rực rỡ sắc màu.

Tháp Menara Kuala Lumpur

Tháp Menara có độ cao 790 feet. Nơi này còn có tên gọi khác là Đài quan sát Malaysia, một trong 4 tòa tháp truyền thống cao nhất thế giới. Đến đây, các bạn hãy tận hưởng một bữa tối sang trọng tại nhà hàng xoay Atmostphere 360 trong khung cảnh lung linh và tầm view cực đẹp nhìn xuống toàn thành phố Kuala Lumpur.

Công viên Berjaya

Theo kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur tự túc, công viên Berjaya là nơi dành cho tất cả mọi thành viên trong gia đình với mọi trò chơi theo mọi chủ đề. Chắc chắn nơi này sẽ đem đến cho các bạn một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một trong những địa điểm du lịch Kuala Lumpur nổi tiếng. Ở đây, các bạn vừa có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa được tận hưởng không khí trong lành, tinh khiết. Những ngôi làng nhỏ nằm trên đồi cùng những vườn trà xanh tươi, ruộng hoa bậc thang hay những vườn dâu chín mọng khiến bạn có cảm giác như được dảo bước giữa một thế giới yên bình nơi chỉ có cây cỏ hoa lá, muông thú hòa hợp vậy.

Phố đi bộ Kasturi

Phố Kasturi nằm cạnh Central Market, là một trong những phố đi bộ nhộn nhịp bậc nhất ở thành phố Kuala Lumpur xinh đẹp này. Du lịch bụi Malaysia đến với phố đi bộ Kasturi, các bạn có thể mua những món đồ được làm thủ công mang về làm quà và thưởng thức những món ăn đặc sản cũng như là đón xem những mà biểu diễn nghệ thuật độc đáo.

>>> Các bạn có thể xem thêm Kinh nghiệm du lịch Malaysia để có những chuyến hành trình tuyệt vời hơn nữa nhé!

Ăn gì ở Kuala Lumpur?

Nền ẩm thực Malaysia vô cùng đa dạng, là sự pha trộn của khá nhiều màu sắc ẩm thực của các quốc gia như là ẩm thực Trung Hoa, Ấn Độ, Nhật Bản,… Đi du lịch Kuala Lumpur Malaysia, các bạn hãy thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị truyền thống nổi tiếng ở đây nhé.

Món ăn Trung Hoa

Những món ăn mang hương vị Trung Hoa nhưng được chế biến theo phong cách Malaysia chắc chắn sẽ khiến các bạn ăn quên lối về bởi cái vị nồng nàn lưu lại nơi đầu lưỡi.

 Dimsum

Dimsum là món ăn được bày bán khá nhiều ở Jalan Alor. Món ăn này có giá khá rẻ nhưng lại rất ấn tượng và màu sắc khá bắt mắt.

Nasi Lemak

Naki Lemak là món cơm với vị nước cốt dừa thơm thơm, dùng kết hợp với trà sữa kiểu Ấn Độ. Đây được xem là bộ đôi món ăn sáng đặc trưng ở Malaysia.

Popiah

Popiah là món nem cuộn có vẻ giống như chả giò ở Việt Nam. Nguyên liệu món ăn bao gồm củ cải thái nhỏ, củ sắn, một số loại rau, đậu phộng, trứng và đậu phụ. Món ăn tưởng chừng với những nguyên liệu hết sức quen thuộc thế nhưng lại làm điêu đứng biết bao tâm hồn ăn uống khi đi khám phá Kuala Lumpur.

Hy vọng với những thông tin về kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur mà Vntrip.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn có chuyến hành trình đi phượt Malaysia thú vị nhất. Chúc các bạn có những chuyến đi thật trọn vẹn.

>> Tin liên quan: 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ