Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Hongkong 2019 – Cẩm nang kinh nghiệm mới nhất từ A – Z>

Du lịch Hongkong 2019 – Cẩm nang kinh nghiệm mới nhất từ A – Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.8K lượt xem

Không cứ fan của TVB mới thích đi Hong Kong và tất nhiên Hong Kong không chỉ có mỗi phim TVB để tự hào. Xứ Cảng Thơm này còn có vô số những điều hấp dẫn, những nơi đẹp mê hồn mà những ai đến đây du lịch khi ra về cũng sẽ đều mãn nguyện đặc biệt là và mùa hè này đó.

du lịch hong kong

@cathineoychan

1. Thời gian nào đẹp nhất & các thành phố

du lịch hong kong

Hongkong có khí hậu cận nhiệt đới và ảnh hưởng từ gió mùa. Mùa xuân bắt đầu vào khoảng tháng 3 và kéo dài đến tháng 5 với nhiệt độ dễ chịu nhưng hay có mưa nhỏ. Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, nóng ẩm và mưa nhiều. Mùa thu kéo dài từ cuối tháng 9 đến đến giữa tháng 12 cực kỳ mát mẻ. Mùa đông Hồng Kông không lạnh lắm, khoảng dưới 15 độ C, kéo dài từ đầu tháng 12 đến tháng 2. Mùa thu và đầu đông cũng chính là thời điểm thuận lợi để du khách ghé thăm Hồng Kông.

Hongkong được chia thành 4 khu:

du lịch hong kong

@kritika_goel

1. Đảo Hong Kong: trung tâm kinh tế và văn hoá của cả Hongkong. Chỗ này cũng tập trung tất cả những gì sung túc và đắt đỏ nhất của Hong Kong.

2. Cửu Long: thể hiện rõ nhất những nét văn hóa đặc trưng của người Hongkong. Những điểm du lịch nổi tiếng: Avenue of Stars (Đại lộ các Ngôi sao), Wong Tai Sin Temple (Chùa Hoàng Đại Tiên), các khu chợ địa phương.

3. Lạn Đầu và Tân Giới: xa trung tâm và cũng ít hoạt động cho khách du lịch. Tuy nhiên phía Lạn Đầu lại có Disney Wonderland và Tượng Phật lớn.

Nếu không có nhiều thời gian, Visana khuyên bạn nên đến thăm Đảo Hongkong và Thành phố Cửu Long trước.

Xem thêm: 7 địa điểm du lịch dịp nghi lễ 

2. Đặt vé phương tiện di chuyển và phòng khách sạn sớm

Bạn có thể đăng ký mail nhận thông tin khuyến mại từ các hãng hàng không, trang web đặt phòng trực tuyến hoặc khách sạn.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài có nhất nhiều hãng có chuyến bay thẳng đến sân bay quốc tế ở Hồng Kông với giá vé từ 250-390USD/người/chuyến, như: Vietnam Airlines, Air Asia, Cebu Pacific, Singapore Airlines, Jetstar, Thai Airways, Cathay Pacific… Vào các đợt khuyến mãi, giá vé sẽ rẻ hơn.

Chi phí chỗ ở tại Hongkong khá đắt đỏ, trung bình khoảng 100 USD cho những phòng loại trung. Để có phòng khách sạn tốt với giá vừa phải, bạn có thể rinh khuyến mại trên các trang online booking như Booking, Agoda, Hotels.com, Expedia, đặc biệt vào mùa du lịch thấp điểm như trước Giáng Sinh, sau Tết Trung Thu. Bạn cũng đừng ngại đặt phòng hơi xa trung tâm vì đi lại bằng MRT ở Hongkong cũng khá tiện lợi.

3. Phương tiện di chuyển

du lịch hong kong

@jxeyong

Phương tiện đi lại phổ biến ở Hongkong

Phương tiện phổ biến và hiệu quả nhất ở Hongkong là tàu điện ngầm MTR và xe bus. Để tiết kiệm chi phí khi di chuyển bằng 2 phương tiện này và thanh toán tại 1 số điểm mua sắm, bạn nên mua thẻ Octopus. Tiền cọc ban đầu mua cái thẻ là 50 đô Hồng Kông, sau đó trước khi về các bạn lấy lại tiền cọc ở trạm MTR gần sân bay (trạm này nằm giữa T1 và T2 của sân bay Chek Lap Kok).

Tàu điện ngầm MRT

du lịch hong kong

Bản Đồ MRT Hongkong

Các trạm MTR ở Hồng Kông có rất nhiều cửa ra, mỗi cửa ra có thể đưa đến những con phố khác nhau, bạn phải xác định nơi đến ở cửa ra nào cho thuận tiện.

1 số tuyến chính của hệ thống MTR Hồng Kông

  • Tuyến Airport (màu xanh lá): đây là tuyến tàu điện ngầm đẹp và hiện đại nhất của Hồng Kông từ sân bay về các đảo của Hồng Kông nhưng giá rất đắt:
  • Tuyến Tung Chung Line (màu vàng): là tuyến đến đảo Lautau (đảo Lạn Đầu), nơi có sân bay quốc tế Chek Lap Kok, Disleyland (ga Sunny Bay), có cáp treo đi Đại Phật (ga Tung Chung)…
  • Tuyến Tsuen Wan Line (màu đỏ): là tuyến ở bán đảo Kowloon (đảo Cửu Long), nơi có Đại lộ ngôi sao, tháp đồng hồ, Herritege 1881, Bến cảng Victoria (ga Tsim Sha Tsui), chợ quý bà (ga Mong Kok), Chợ đêm ở phố Temple (ga Yau Ma Tei), chợ điện tử và đồ cũ (ga Sham Shui Po)…
  • Tuyến Kwun Tong Line (màu xanh lá mạ): cũng là tuyến ở bán đảo Kowloon nơi có Miếu Huỳnh Đại Tiên (ga Wong Tai Sin) và Thiền viện Chí Liên (ga Diamond Hill)
  • Tuyến Island Line (màu xanh nước biển): là tuyến của đảo Hong Kong (đảo Hồng Kông), tuyến này có trung tâm hội nghị triển lãm Hồng Kông và điểm tham quan Quảng trường Kim Tử Kinh là nơi bàn giao Hồng Kông về Trung Quốc năm 1997 (ga Wan Chai), Lan Kwai Fong (ga Center), có điểm trung chuyển xe bus đi Ocean Park và đỉnh đỉnh Peak (ga Admiralty), có các trung tâm shopping lớn như SOGO, Time Square (ga Causeway Bay)…

Hệ thống xe bus Cityflyer

du lịch hong kong

Hệ thống xe bus Cityflyer

  • Nếu bạn không mang hành lý cồng kềnh, ngồi trên xe bus 2 tầng và ngắm cảnh thành phố sẽ là trải nghiệm thú vị. Xe bus hoạt động đến tận 1:00 đêm. Giá vé xe bus tính đồng giá từ lúc lên xe cho đến lúc xuống xe ở giữa chặng hay điểm dừng cuối cùng cũng như nhau (chú ý đi xe bus mà không dùng thẻ Octopus thì bạn nhớ chuẩn bị tiền lẻ vì xe bus không trả lại tiền thừa).

Taxi

du lịch hong kong

Taxi ở Hongkong

  • Taxi phổ biến và giúp tiết kiệm thời gian song hơi đắt đỏ và dễ bị chặt chém. Có điểm đặc biệt ở taxi Hong Kong là chia theo tuyến như bus vậy, tùy vào điểm đến mà bạn chọn loại taxi màu phù hợp: màu đỏ trung tâm, xanh lá cây đến New Territories còn xanh dương đi đảo Lantau. Khi đi taxi, hãy nhớ tên của tài xế hoặc số hiệu xe phòng trường hợp để quên đồ trên xe thì liên lạc xin lại.

Cách đi từ sân bay quốc tế Chek Lap Kok về trung tâm Hongkong

Cách 1: Cách nhanh và khỏe nhất. Bạn leo lên chuyến tàu điện ngầm Airport Express nằm ở ngay giữa Terminal 1 và Terminal 2. Airport Express hoạt động từ 5h50 sáng đến 0h50 sáng hôm sau, trung bình 10 phút có 1 chuyến. Đi tàu điện ngầm nhanh, nhưng tàu chỉ dừng ở một số trạm tàu điện ngầm. Giá khoảng 100 HKD/ người.

Cách 2: Từ cửa ra tàu bay, bạn đi theo biển chỉ dẫn đến Arrival Hall, xuống ngay sát bên dưới chân nhà ga sân bay là bến xe bus (Ground Transportation Centre). Đừng quên lấy cho mình một tấm bản đồ xe bus ở quầy thông tin nhé.  Bắt xe Bus A21, điểm cuối là Hung Hom Train Station ở đảo Kowloon (Giá là $31, thời gian đi khoảng 45 phút). Cách này phù hợp với ai nghỉ tại đảo Kowloon. Bạn có thể lên google search đường đi của xe bus A21 hoặc xe tuyến khác để nhảy xuống trạm nào gần khách sạn mình ở nhất.

Cách thứ ba: kết hợp cả xe bus và MTR – đây là cách rẻ nhất để đi từ sân bay về trung tâm và ngược lại. Đầu tiên, bạn cũng đi tìm bến xe bus ở sân bay, bắt chuyến xe S1 (Cứ 7 đến 10 phút) lại có 1 chuyến để đến ga MTR Tung Chung (giá vé mình nhớ là $3,4). Đến ga Tung Chung rồi bạn nhảy xuống rồi leo lên MTR (line màu vàng) đi về trung tâm. Đến ga Lai King là nơi giao điểm giữa line vàng, đỏ. Ai đến đảo Kowloon thì chuyển sang line đỏ (giá đi từ ga Tung Chung đến ga cuối của đảo Kowloon là ga Tsim Sha Tsui chưa đến $18), ai đến đảo HongKong thì cứ ngồi yên cho đến cuối chặng (ga HongKong) từ đây chuyển sang ga màu xanh  nước biển rồi đi tiếp. Cách này cũng tương đối nhanh lại rẻ nhất.

4. Các điểm tham quan khi du lịch Hồng Kông

Vịnh cảng Victoria

du lịch hong kong

Tham quan dọc bờ sông sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Đêm đến, bạn có thể thưởng thức những bữa tiệc Buffet trên tàu và ngắm cảnh đẹp thành phố lung linh trong ánh sáng huyền ảo. Vào buổi sáng, bạn cũng có thể tham gia tập miễn phí thái cực quyền (taichi) cùng người dân địa phương.

 

Chợ đêm ở phố Temple

du lịch hong kong

Là nơi khắc họa nên toàn cảnh xã hội Hong Kong thu nhỏ khi đêm về và là khu chợ lớn nhất, bạn có thể tìm thấy đủ mọi món ăn ngon lành, những hoạt động giải trí cuồng nhiệt nhất, hay những món hàng đúng kiểu “ba xu” như đồ chơi, hàng công nghệ (nhái, tất nhiên rồi) và những món quần áo, phụ kiện và giày dép đủ thương hiệu.

Công viên Ocean Park

du lịch hong kong

Ocean Park hàng năm đón tiếp số lượng khách ngang ngửa với dân số Hong Kong. Nơi này đặc biệt ấn tượng với những đường trượt nước và những trò chơi mạo hiểm.

 

Lan Quế Phường

du lịch hong kong

Sẽ là thiếu sót cực kỳ to lớn nếu “đi chơi đêm” ở Hong Kong mà bỏ qua khu Lan Quế Phường. Đêm đến, ở đây có trên 90 nhà hàng, bar hoạt động thâu đêm. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, đa dạng từ các món nổi tiếng của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cho đến những món ăn Tây Âu.

 

“Chợ cho phụ nữ” Mongkok – Chợ đồ điện tử & quần áo second Sham Shui Po

du lịch hong kong

2 khu chợ truyền thống náo nhiệt với hàng trăm mặt hàng phổ thông bình dân với giá cả rất dễ chịu. Còn nếu du khách muốn mua đồ hiệu từ các thương hiệu bình dân, hãy qua Tsim Sha Tsui; hàng thời trang cao cấp hơn thì hãy qua Citigate Outlet ở trạm cuối cùng của MTR tại Tung Chung.

Công viên Kowloon Walled City

du lịch hong kong

Công viên được xây trên nền của mê cung Kowloon Walled từng là nơi ẩn náu của tội phạm và tệ nạn Hồng Kông. Ở đây vẫn còn bảo tồn dấu tích tường thành bao quanh, và còn nhiều câu chuyện truyền miệng thú vị.

Hồng Kông Disneyland

du lịch hong kong

Đây là một trong những khu vui chơi, giải trí hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hồng Kông. Hãy đến thăm “hang chuột” Fantasyland với Mickey, Minnie và những người bạn thông minh, lém lỉnh. Hay vượt thời gian đến Tomorrowland nơi Buzz Lightyear đưa bạn khám phá khắp nơi. Hoặc nếu bạn yêu khám phá, hãy đến gặp chú vịt Donald và & sóc Dale trong Adventureland Chip.

Bến tàu vận chuyển Sai Wan (Western District PCWA)

du lịch hong kong

Nơi đây còn có tên gọi “Instagram Pier” (Bến tàu Insta, bến tàu sống ảo), là địa điểm yêu thích của những người mê du lịch, khoái check-in. ên cạnh việc ngắm mặt trời mọc, câu cá lúc chiều tà, Bến tàu Sai Wan cũng là nơi các tín đồ “sống ảo” chụp những bức ảnh bầu trời phản chiếu như gương cực “chất”.

Xem thêm: Những cổ trấn đẹp siêu lòng người Trung Quốc

5. Ẩm thực tại HongKong

Ẩm thực Hồng Kông rất đa dạng và phong phú. Cũng giống như Singapore, ẩm thực Hồng Kông là tổng hòa của các nét ẩm thực truyền thống, Á Đông, Phương Tây,…kết hợp. Cũng có rất nhiều địa điểm để thưởng thức ẩm thực Hồng Kông. Theo kinh nghiệm du lịch Hồng Kông giá rẻ thì bạn có thể đến những địa điểm sau:

Hải sản: Đường Hennessy và thị trấn Sai Kung chính là nơi tập chung của các cửa hàng hải sản ngon, bổ, rẻ ở Hồng Kông.

ẩm thực hong kong

LẩuLẩu thật sự là một món ăn truyền thống của người Hồng Kông, với nhiều lựa chọn. Căn bếp của Megan là một trong những nhà hàng dẫn đầu xu hướng nổi tiếng nhất với thịt viên cầu vồng của mình – hương vị và màu sắc khác biệt mà nhân bên trong khá bất ngờ khi giống với trứng Kinder.

du lịch hong kong

Địa chỉ: Căn bếp của Megan, 5/F, trung tâm Lok Kei, 165 – 171 đường Wan Chai, Wan Chai; ĐT +852 2866 8305.

Nếu bạn muốn ăn lẩu Trung Quốc, bạn có thể đến các cụm nhà hàng “Four Seasons”.  Ngoài ra, bạn có thể đến nhà hàng Hàn Quốc ở khu Causeway Bay để ăn lẩu nướng và ghé qua các cửa hàng ăn nhanh như Đại Gia Lạc (Cafe de Coral) hay Lumix để thưởng thức món lẩu solo đặc biệt lạ miệng.

Cua cay tránh bão: Không khách du lịch nào có thể từ chối vị ngon, cay đậm đầu lưỡi, hơi ngọt cuống họng của món ăn tuyệt vời này.

du lịch hong kong

Địa chỉ: Cửa hàng số 6 – 9, G/F, 429 đường Lockhart, Wan Chai; ĐT +852 2673 7698

Bánh mì Pháp nướng theo kiểu Hongkong: Món ăn gồm hai lát bánh mì với rất nhiều bơ đậu phộng hoặc mức kaya, được nhúng ngập trong trứng và bột, sau đó được chiên trong bơ và bày ra dĩa cùng thật nhiều bơ và sirô.

ẩm thực hong kong

Địa chỉ: Lan Fong Yuen, số 6 đường Gage, Central; ĐT: +852 2850 8683

Tàu hũ nóng: Món ăn dân dã này mềm mịn, ngập trong nước xirô ngọt nhẹ và một ít đường màu vàng rắc bên trên; vị ngọt gắt của đường hòa quyện cùng hương vị đậu nành của tàu hủ.

du lịch hong kong

Địa chỉ: Kin Hing – một quầy bán thức ăn ở miền quê của đảo Lamma

Bánh bao sữa dứa (Boh loh baau): Món ăn tiêu biểu ở các trường học Hồng Kông với vị giòn ngọt của đường bên ngoài và xốp mềm ngậy bên trong.

ẩm thực hong kong

Địa chỉ 1: Kam Wah, 47 đường Bute, Mongkok; ĐT +852 2392 6830 

                  Hong Lin, 143 đường Tung Choi, Mongkok; ĐT +852 2391 8398

Siu Yuk: Thịt heo quay được chế biến thành 5 lớp, lớp trên cùng là lớp da giòn rụm, sau đó xen kẻ là lớp thịt mềm và lớp mỡ béo ngậy, cuối cùng là lớp thịt đậm gia vị mặn nằm dưới cùng.

ẩm thực hong kong

Địa chỉ: Lei Garden, website: www.leigarden.hk

Ngỗng quay Yung Kee: Món ăn trứ danh của nhà hàng Yung Kee từ năm 1940.

ẩm thực hong kong

Địa chỉ: Nhà hàng Yung Kee, 32 đường Wellington, Trung; ĐT +852 2522 1624

Bánh dẻo hạt sen: Lớp nhân mềm ngọt từ hạt sen khô với mùi thơm của caramel mang lại trải nghiệm vị giác tinh tế.

ẩm thực hong kong

Địa chỉ: Tòa nhà Lin Heung Tea, 160 – 164 đường Wellington, Central; ĐT +852 2544 4556

Thịt ức bò: Hương vị phổ biến trong mọi nồi nước dùng của các nhà hàng mì trên khắp Hồng Kông, mang lại vị ngọt mềm đặc trưng.

ẩm thực hong kong

Địa chỉ 1: Kau Kee, G/F, 21 đường Gough, Sheung Wan; ĐT +852 2850 5967 Hoặc

On Lee, cửa hàng số 4, G/F, tòa nhà Tung Wong, 14 – 22 Shau Kei Wan Main Street East, Shau Kei Wan; ĐT +852 2560 6897.

Chúc các bạn có chuyến hành trình khám phá Hong Kong thú vị!

 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ