Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Bỏ túi” cẩm nang du lịch hòn Tre Kiên Giang từ A – Z>

“Bỏ túi” cẩm nang du lịch hòn Tre Kiên Giang từ A – Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/08/2018
24.0K lượt xem

Đảo hòn Tre thuộc địa phận huyện Kiên Hải, Tiền Giang, cách trung tâm Thành phố Rạch Giá khoảng 30 km về phía Tây. Đảo Hòn Tre có một hệ sinh thái khá đầy đủ, có núi, có rừng không gian khoáng đạt, chiều dài đảo khoảng 3,5 km tha hồ khám phá tham quan. Hãy cùng VNTRIP du lịch hòn Tre Kiên Giang nhé.

Tin liên quan: Du lịch Kiên Giang

Hòn Tre cách trung tâm Thành phố Rạch Giá khoảng 30 km

Hòn Tre cách trung tâm Thành phố Rạch Giá khoảng 30 km (Ảnh: ST)

1. Khí hậu hòn Tre

Đảo hòn Tre có khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 27 độ C, tuy nằm trên biển nhưng hòn Tre ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Vào mùa khô nhiệt độ không quá lạnh, ánh sáng và độ ẩm phù hợp cho các loại cây nhiệt đới phát triển.

Khí hậu thích hợp cho những chuyến đi chơi

Khí hậu thích hợp cho những chuyến đi chơi (Ảnh: ST)

2. Thời gian thích hợp cho chuyến đi hòn Tre

Thời gian thích hợp cho mỗi chuyến đi nghỉ mát ở hòn Tre không quá gò bó, bạn có thể sắp xếp thời gian để đi vào mùa hè vì thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, số giờ nắng nhiều, cảnh vật tươi mới đầy sức sống. Mùa du lịch, mùa của những chuyến đi bạn có thể kết hợp chuyến đi hòn Tre để khám phá nhiều hòn đảo gần đó. Nhiều người lại có hứng thú ra biển đảo thưởng thức cái không khí hơi se lạnh vào mùa khô, đây cũng là một lựa chọn khác lạ đem đến cảm giác mới cho chuyến đi.

3. Cách di chuyển đến hòn Tre Kiên Giang

Để đến hòn Tre, Kiên Giang bạn có rất nhiều lựa chọn cho bạn, bạn có thể đi máy bay, đi xe khách hoặc dùng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô riêng.

Máy bay

Nếu từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đặt vé máy bay đi đến Thành phố Rạch Giá, hạ cánh ở sân bay Rạch Giá sau đó bắt xe ôm hoặc taxi về trung tâm thành phố nghỉ ngơi để chuẩn bị di chuyển ra đảo. Nếu bạn ở Hà Nội vào mà đi bằng máy bay, bạn phải hạ cánh ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó mới bay tiếp tới sân bay Rạch Giá để ra đảo hòn Tre.

Giá vé máy bay Sài Gòn – Kiên Giang (Rạch Giá): Rẻ nhất là 350.000 VNĐ/vé, mỗi ngày có một chuyến khởi hành từ 6:00 – 6:50.

Giá vé máy bay Hà Nội – Kiên Giang: Từ 2.500.000 – 3.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào thời điểm bạn đặt vé mà giá có sự dao động nhất định.

Sân bay Rạch Giá

Sân bay Rạch Giá (Ảnh: ST)

Xe khách

Từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn cũng có thể bắt xe khách giường nằm đi Thành phố Rạch Giá.

Giá vé xe khách Sài Gòn – Kiên Giang: Từ 150.000 – 200.000 VNĐ/vé. Một số nhà xe tham khảo như: Xe Phương Linh, xe Mai Trang, xe Châu Hà. Vé được bán ở một số địa điểm: Ga Sài Gòn, bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây…

Di chuyển bằng xe khách

Di chuyển bằng xe khách (Ảnh: ST)

Xe máy

Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi theo quốc lộ 1A, qua Mỹ Tho qua phà Vàm Cống tới Thành phố Long Xuyên. Bạn hỏi đường tới ngã ba Lộ Tẻ Rạch Giá là tới nơi, tổng quãng đường đi mất khoảng 400 km. Tuy mệt hơn, mất thời gian hơn nhưng đổi lại bạn có cơ hội vừa đi vừa thăm thú, ngắm cảnh dọc đường.

Tàu cao tốc đảo hòn Tre

Sau khi đã đến Thành phố Rạch Giá nghỉ ngơi, bạn liên hệ mua vé tàu cao tốc để ra đảo Hòn Tre. Trung bình chỉ mất khoảng 35 phút đi tàu cao tốc ra đến đảo, một ngày có rất nhiều chuyến tàu phục vụ khách du lịch từ sáng sớm (7:00 giờ) đến cuối giờ chiều (16:00). Các chuyến tàu cao tốc được vận hành theo tình hình dự báo thời tiết hàng ngày, không phải bất kỳ tuyến nào cũng chạy, nếu thời thiết xấu chỉ có một số tuyến nhất định được vận hành.

Đi tàu cao tốc ra hòn Tre mất khoảng 35 phút

Đi tàu cao tốc ra hòn Tre mất khoảng 35 phút (Ảnh: ST)

Tham khảo bảng giá vé tàu cao tốc

Tham khảo bảng giá vé tàu cao tốc (Ảnh: ST)

Liên hệ ban điều hành cảng Rạch Giá để đặt vé: 077.3863242.

4. Thăm thú khám phá hòn Tre

Miếu Bà Chúa Xứ

Đến hòn Tre có rất nhiều địa điểm để tham quan, trước tiên bạn có thể ghé qua miếu Bà Chúa Xứ, nơi thờ một người phụ nữ được cho là bảo vệ cuộc sống nuôi dưỡng tâm hồn người dân làng chài nơi đây. Hàng năm người dân tổ chức cũng lễ bà chúa nhân dịp một mùa biển đã qua thuận lợi bội thu đồng thời cầu cho mùa biển sang năm nhiều tôm cá, sóng yên bể lặng để người dân bám biển. Miếu Bà Chúa Xứ được người dân xây dựng trên một khoảnh đất cao, rộng, thoáng mát, tượng bà nhìn hướng ra biển.

Miếu bà chúa xứ nằm trên một khoảnh đất cao

Miếu bà chúa xứ nằm trên một khoảnh đất cao (Ảnh: ST)

Tín ngưỡng thờ Bà Chúa Xứ không chỉ có ở hòn Tre

Tín ngưỡng thờ Bà Chúa Xứ không chỉ có ở hòn Tre (Ảnh: ST)

Tín ngưỡng thờ bà chúa xứ có ý nghĩa lớn trong đời sống tâm linh

Tín ngưỡng thờ bà chúa xứ có ý nghĩa lớn trong đời sống tâm linh (Ảnh: ST)

Ngoài địa điểm tâm linh miếu bà chúa xứ còn có dinh thờ thần Nam Hải được xây dựng cách đây không lâu là diễn ra các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng của người dân địa phương trên đảo. Đây cũng là điểm tham quan của nhiều du khách gần xa khi tới đảo. Trong dinh đặt thờ một bộ xương cá voi dài đến 9,5 m, rộng 3,5 m vì thế nói đây còn có tên là dinh cá.  

Điểm tham quan thú vị khi tới đảo

Điểm tham quan thú vị khi tới đảo (Ảnh: ST)

Bộ xương cá voi lớn được người dân dựng lại

Bộ xương cá voi lớn được người dân dựng lại (Ảnh: ST)

Hàng năm từ ngày 24 – 26 tháng 4 âm lịch người dân hòn Tre tổ chức lễ nghinh ông vô cùng trang trọng và thành kính tại dinh cá với ý nghĩa nghênh đón ông về ngự tại đảo này.

Nét đẹp văn hóa lễ hội truyền thống

Nét đẹp văn hóa lễ hội truyền thống (Ảnh: ST)

Bãi Chén

Khu du lịch bãi Chén là điểm đến được nhiều du khách đánh giá là có sức hấp dẫn nhất, bãi Chén là một trong những bãi tắm đẹp ở hòn Tre đem đến ấn tượng mạnh. Ven biển nơi đây có những hòn đá lớn hình dạng chiếc chén úp lại chính vì thế mà người dân đặt tên cho nơi đây là “bãi Chén”.

Những tảng đá lớn hình chiếc chén úp

Những tảng đá lớn hình chiếc chén úp (Ảnh: ST)

Không gian biển xanh xen kẽ các mỏm đá nhấp nhô

Không gian biển xanh xen kẽ các mỏm đá nhấp nhô (Ảnh: ST)

Hiện nay bãi Chén trở thành điểm du lịch nổi tiếng đón một lượng lớn khách du lịch vào các ngày nghỉ, dịp lễ lớn. Vùng biển nơi đây còn ẩn chứa nhiều truyền thuyết về chuyện triều Nguyễn chạy ra đây lánh nạn, rồi các thuyền buôn bị đắm dạt vào bờ thu vớt được nhiều đồ chén bát bằng gốm.

Điểm du lịch đón một lượng khách lớn

Điểm du lịch đón một lượng khách lớn đến bãi tắm Hòn Tre (Ảnh: ST)

Trên đảo hòn Tre còn nhiều loại cây nguyên sinh là môi trường sinh sống của một số loài động vật. Xung quanh hòn Tre được bao bọc bởi biển khơi, nhìn từ trên cao hòn đảo có hình dáng như một con rùa đang nhô mình lên khỏi mặt nước. Ngoài bãi Chén, bạn có thể ghé thăm Động Dừa, đuôi Hà Bá (Bãi Dứa). Biển Động Dừa rất đẹp và dịu êm, những bãi đá nhô dài ra biển đón lấy những đợt sóng đầu tiên xô vào bờ. Hàng dừa mọc ven biển như đường viền xanh tự nhiên điểm xuyết che đi những bãi đá nhấp nhô.

Đuôi Hà Bá

Đuôi Hà Bá là một trong những địa điểm đẹp của hòn Tre, ở đây có nhiều cây dại mọc thành cụm bao phủ một màu xanh mướt.

Cảnh vật còn khá hoang sơ

Cảnh vật còn khá hoang sơ (Ảnh: ST)

Ở đuôi Hà Bá bạn có thể chuẩn bị cần câu để giải trí, ngồi câu cá trong tâm thế thư thái thoải mái. Chiều chiều với chiếc cần câu bạn sẽ tìm thấy thú vui giản dị mà ý nghĩa, vừa câu cá vừa ngắm hoàng hôn trên biển. Khung cảnh nơi đây vô cùng nên thơ, cảnh vật xanh mướt trong hàng cây xanh đón gió biển. Hòn đảo nằm tách riêng biệt so với đất liền nên nơi đây còn khá hoang sơ. Người dân trên đảo đến đây câu cá khá rất đông, vì vùng biển còn mới và ít chịu tác động của con người nên có rất nhiều cá.

Cảnh vật còn khá hoang sơ

Cảnh vật còn khá hoang sơ (Ảnh: ST)

Câu cá trên đảo

Câu cá trên đảo (Ảnh: ST)

Đá Bia

Cách đuôi Hà Bá không xa có một điểm gọi là đá Bia, một phiến đá có hình dáng đa diện đứng bất động đầy vẻ hờ hững giữa một vũng nước. Ở mối góc nhìn bạn có thể tưởng tượng ra một hình thù khác của phiến đá. Theo người dân kể lại, vào thời Pháp người ta muốn kéo đổ phiến đá này nhưng không được nhưng không làm được nên gọi là hòn “đá Bia”.

Phiến đá hình dạng đa diện

Phiến đá hình dạng đa diện (Ảnh: ST)

Ở mỗi góc nhìn phiến đá lại có một hình dáng khác

Ở mỗi góc nhìn phiến đá lại có một hình dáng khác (Ảnh: ST)

Trên hòn Tre còn rất nhiều địa điểm đẹp như: đường Đá Chuông, hòn Non, đầu Rùa, mũi Viết, suối Lách, suối ông Tà… Các suối nước mát như: Suối Vàng, suối Lớn, suối Nhỏ, chảy từ trên núi xuống chân đảo đem đến nguồn nước ngọt tự nhiên cho người dân.

Còn nhiều địa điểm đẹp trên hòn Tre

Còn nhiều địa điểm đẹp trên hòn Tre (Ảnh: ST)

Tha hồ check in các địa điểm

Tha hồ check in các địa điểm (Ảnh: ST)

Thiên nhiên hoang sơ vừa có biển, vừa có rừng, vừa có núi, bạn có thể thử sức mình trải nghiệm hình thức leo núi mạo hiểm, nhưng bạn nhớ chuẩn bị đồ bảo hộ và đồ leo núi cẩn thận để có trải nghiệm thú vị và an toàn nhất.

Hòn Tre vừa có biển vừa có rừng

Hòn Tre vừa có biển vừa có rừng (Ảnh: ST)

Sơn thủy hữu tình

Sơn thủy hữu tình (Ảnh: ST)

5. Ở nhà nghỉ Hòn Tre Kiên Giang nào?

Tùy vào lịch trình và dự định ban đầu bạn đến hòn Tre trong ngày hay ở lại qua đêm. Nếu ở lại qua đêm trên đảo bạn có thể tìm chỗ thuê lều trại để ngủ lại trên đảo, hoặc tìm nhà nghỉ lưu trú. Thiên nhiên trên đảo rất lành và an toàn để tổ chức các hoạt động vui chơi lửa trại qua đêm. Giá nhà nghỉ ở đây rất bình dân chỉ khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/phòng nghỉ. Nếu bạn chỉ đi thăm thú đảo trong ngày, tầm chiều tối bắt tàu quay lại Rạch Giá và thuê khách sạn để nghỉ. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn gần trung tâm Thành phố Rạch Giá:

Sea Stars Hotel

  • Địa chỉ: Số 2G5 Phạm Hùng, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.
  • Giá: Từ 263.000 – 469.000 VNĐ/phòng nghỉ qua đêm.
Khách sạn gần trung tâm Thành phố Rạch Giá

Khách sạn gần trung tâm Thành phố Rạch Giá (Ảnh: ST)

Tiêu chuẩn khách sạn 2 sao

Tiêu chuẩn khách sạn 2 sao (Ảnh: ST)

Không gian thoải mái, dễ chịu

Không gian thoải mái, dễ chịu (Ảnh: ST)

Palace Hotel

  • Địa chỉ: Số 20 lô 12 Nguyễn Hùng Sơn, khu 16HA Hoa Biển, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.
  • Giá: Trên 500.000 VNĐ/phòng.
Khách sạn Palace

Khách sạn Palace (Ảnh: ST)

Sảnh đón khách khang trang

Sảnh đón khách khang trang (Ảnh: ST)

Phòng ngủ thoáng mát, rộng rãi

Phòng ngủ thoáng mát, rộng rãi (Ảnh: ST)

Kiet Hong Hotel

  • Địa chỉ: Số 40 Nguyễn Công Trứ, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.
  • Giá: Từ 273.000 – 341.000 VNĐ/phòng.
Phòng ngủ ấm cúng

Phòng ngủ ấm cúng (Ảnh: ST)

Không gian sạch sẽ gọn gàng

Không gian sạch sẽ gọn gàng (Ảnh: ST)

Ngoài ra bạn có thể xem thêm một số khách sạn cũng nằm trong trung tâm Thành phố Rạch Giá để có nhiều lựa chọn.

6. Đặc sản, món ngon không nơi nào có

Bánh ống lá dứa

Du lịch đến hòn Tre, Kiên Giang có rất nhiều món ngon đặc sản để bạn thưởng thức. Bánh ống lá dứa là món ăn nổi tiếng khắp vùng Hà Tiên, xưa là vốn là món ăn của người Khmer dần dần nó đã trở thành món ăn được nhiều người ưa thích ở miền sông nước. Bánh có màu xanh lá hấp dẫn, dài khoảng 10 – 15 cm, bánh được làm từ gạo nếp, dừa, lá dứa, mùi vị rất thơm và thanh. Mỗi chiếc bánh nhỏ chỉ khoảng 5000 VNĐ, ăn một chiếc mà khó có thể dừng.

Bánh ống lá dứa nổi tiếng khắp vùng

Bánh ống lá dứa nổi tiếng khắp vùng (Ảnh: ST)

Món bánh có màu xanh lá hấp dẫn

Món bánh có màu xanh lá hấp dẫn (Ảnh: ST)

Bánh thốt nốt

Bánh thốt nốt cũng là một đặc sản nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi lịch hòn Tre, Kiên Giang.  Loại bánh được làm từ nước thốt nốt, bột gạo, gói trong lá chuối xanh, hấp một thời gian hơi nước bay ra có hương thơm vô cùng hấp dẫn. Màu vàng óng, nhìn từ ngoài thôi đã thấy ngon và muốn thưởng thức ngay.

Bánh vàng óng dẻo dai

Bánh vàng óng dẻo dai (Ảnh: ST)

Bánh được gói bằng lá chuối và hấp trong nồi

Bánh được gói bằng lá chuối và hấp trong nồi (Ảnh: ST)

Xôi Xiêm

Món xôi này được làm từ gạo nếp Thái, nhân thơm ngon được làm từ trứng gà, ướp nước cốt dừa, đường thốt nốt. Quá trình đồ xôi cũng khá công phu và phức tạp, xôi có đủ hương vị của nước cốt dừa, vị ngọt đặc trưng của đường thốt nốt, mùi thơm dịu của lá dứa. Sau khi tham quan hòn Tre bạn có thể quay lại đất liền để thưởng thức món này.

Xôi Xiêm dẻo thơm

Xôi Xiêm dẻo thơm (Ảnh: ST)

Gỏi sò lông

Thưởng thức gỏi sò lông đem đến cho du khách một trải nghiệm mới, vị miếng gỏi giòn ngọt quện cùng các loại rau thơm khiến vị giác khó có thể cưỡng lại. Món này rất được các thực khách ưa chuộng, coi như một đặc sản không thể bỏ qua khi đến với hòn Tre, Kiên Giang.

Hương vị gỏi ngon ngây ngất

Hương vị gỏi ngon ngây ngất (Ảnh: ST)

Nhiều món ngon được chế biến từ loài nhuyễn thể thân mềm này

Nhiều món ngon được chế biến từ loài nhuyễn thể thân mềm này (Ảnh: ST)

Bún kèn – đặc sản Rạch Giá

Dạo quanh khu chợ Rạch Giá bạn cũng có thể thưởng thức món bún kèn dân dã mà vô cùng ngon miệng. Món bún với nhiều vị từ cá lóc, tép rim, cùng nhiều loại rau sống ăn kèm ngon không kém gì Phở. Nhìn món ăn có thể cảm nhận được dư vị cũng như văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây đậm chất sông nước.

Món bún kèn dân dã

Món bún kèn dân dã (Ảnh: ST)

Chế nước dùng là có thể thưởng thức tô bún nóng hổi được ngay

Chế nước dùng là có thể thưởng thức tô bún nóng hổi được ngay (Ảnh: ST)

Trên đây là toàn bộ thông tin về kinh nghiệm du lịch hòn Tre Kiên Giang, hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong những chuyến đi. Chúc bạn và người thân lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp và đừng quên đặt phòng tại VNTRIP.

Tin liên quan: Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du – Nàng Tiên cá giữa Đại Dương xanh

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ