Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du ngoạn khu du lịch Hòn Phụ Tử – “Phiên bản Vịnh Hạ Long” tại Kiên Giang>

Du ngoạn khu du lịch Hòn Phụ Tử – “Phiên bản Vịnh Hạ Long” tại Kiên Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/10/2017
9.0K lượt xem

Khu du lịch Hòn Phụ Tử thuộc địa phận xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm thị xã Hà Tiên 38km và cách thành phố Rạch Giá khoảng 70km. Nơi đây được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” của Kiên Giang.

Tin liên quan: Hà Tiên Kiên Giang

Khu du lịch Hòn Phụ Tử

Gồm 3 danh thắng tuyệt đẹp là Chùa Hang, Bãi Dương và Hòn Phụ Tử.

Bãi Dương

Bãi Dương có đường bờ biển hình vòng cung chạy dài khoảng 2km. Dọc theo bờ biển là những hàng dương rủ bóng xanh mát trên những dải cát trắng mịn nên người ta gọi là Bãi Dương. Bãi Dương hấp dẫn du khách không chỉ bởi làn nước biển trong xanh mà lòng biển không hề có đá ngầm, thuận lợi cho hoạt động bơi lặn.

Bãi Dương Bãi Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Hang

Chùa Hang hay còn gọi là chùa Hải Sơn là một ngôi “Phật động” nổi tiếng, nằm dưới chân núi An Hải Sơn, sâu 40m trong hang đá tự nhiên, cửa chính của chùa quay mặt vào đất liền, cửa sau thông ra biển. Tương truyền rằng, công chúa Ngọc Tuyền – em gái của chúa Nguyễn Ánh đã mất tại hang động này trong khi trốn nghĩa quân Tây Sơn. Về sau, để tưởng nhớ em gái, Nguyễn Ánh đã cho dựng chùa trong hang để thờ phụng. Từ đó chùa mang tên là Chùa Hang.

Cửa chính chùa Hang hướng về đất liền Cửa chính chùa Hang hướng về đất liền (Ảnh: Sưu tầm)

Trước sân Chùa Hang có đặt một tượng Phật Di Lặc nặng 22 tấn bằng đá Non Nước, được đưa về từ Đà Nẵng. Trong lòng động Chùa Hang là những khối thạch nhũ mang nhiều hình dạng khác nhau, khi gõ vào sẽ tạo ra những âm thanh ngân vang như tiếng chuông nên còn được gọi là đá chuông.

Tượng Phật Di Lặc nặng 22 tấnTượng Phật Di Lặc nặng 22 tấn (Ảnh: Sưu tầm)

Từ chính điện đi khoảng 60m bạn sẽ bắt gặp một lối đi nhỏ chỉ vừa 3-4 người. Qua lối đi ngoằn ngoèo này là biển cả mênh mông, nơi có danh thắng Hòn Phụ Tử.

Hòn Phụ Tử

Là địa điểm tham quan nổi tiếng, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt của mảnh đất Kiên Giang, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bất cứ du khách nào khi đến đây. Hòn Phụ Tử là một đảo đá nhỏ nằm cách đất liền khoảng 110m, bao gồm hai khối đá dính liền nhau trên nền bệ đá cao 5m so với mực nước biển. Hai trụ đá nằm giữa biển, hơi nghiêng về phía đông tượng trưng cho tình cha con yêu thương, quấn quýt bên nhau. Trong đó, hòn Phụ cao khoảng 33.6m, hòn Tử cao khoảng 30m. Với phong cảnh non nước nên thơ, nơi đây được ví như Vịnh Hạ Long “version 2” tại Kiên Giang.

Hòn Phụ Tử - Vịnh Hạ Long “version 2” Hình ảnh hòn Phụ Tử – Vịnh Hạ Long “version 2” (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh hòn Phụ Tử Hà TiênHình ảnh hòn Phụ Tử Hà Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Người xưa kể lại rằng, trước kia ở vùng biển này có một con thuồng luồng hung dữ, chuyên quấy phá làm đắm thuyền bè qua lại để ăn thịt ngư dân. Bấy giờ, có hai cha con làm nghề chài lưới, sống bên núi Hải Sơn nghe tin, người cha quyết tâm tiêu diệt con quái thú thể trừ hại, bảo vệ dân làng. Sau nhiều lần giao chiến, biết sức mình không thể đánh lại nó, người cha đã tẩm độc vào người làm mồi cho thuồng luồng. Thấy mồi ngon nằm ngay bên bờ, ác thú lao tới ăn thịt ông và trúng độc rồi lăn ra chết. Sau đó, người con đi tìm cha nhưng chỉ thấy một phần xác cha nổi lên trôi dạt vào bờ, liền chạy đến ôm lấy khóc thảm thương. Nào ngờ chất độc ngấm vào người con khiến người con chết theo. Vài ngày sau đó trời nổi giông bão liên miên không dứt, nơi hai cha con chết mọc lên hai hòn đá cao lớn, một to, một nhỏ sừng sững giữa biển tựa như hai cha con canh giữ biển khơi, bảo vệ dân làng. Người ta tôn kính gọi đó là Hòn Phụ Tử.

Hòn Phụ Tử tượng trưng cho tình cảm thiêng liêng của hai cha conPhụ Tử tượng trưng cho tình cảm thiêng liêng của hai cha con (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, vào ngày 9 tháng 8 năm 2006, hòn Phụ đã gãy ngang, đổ sụp xuống biển trước sự tiếc nuối của rất nhiều người.

Hòn Phụ Tử ngày nay chỉ còn lại hòn Tử Hình ảnh hòn Phụ Tử ngày nay chỉ còn lại hòn Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Phụ Tử sẽ là một điểm đến hấp dẫn, mang nhiều ý nghĩa nhân văn mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp du lịch Kiên Giang.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ