Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc tự túc từ A – Z>

Du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc tự túc từ A – Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/07/2020
43.3K lượt xem

Đại Lải Vĩnh Phúc là khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đây là điểm đến vô cùng lý tưởng, bởi không khí trong lành, dễ chịu mà giá cả thì lại rất phải chăng. Sau đây là tổng hợp tất cả những kinh nghiệm du lịch, vui chơi ở hồ Đại Lải từ A -Z.

du lịch đại lải vĩnh phúc

Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc (ảnh st)

1. Đi đến khu du lịch Đại Lải vào thời gian nào?

Để đến khu du lịch Đại Lải, bạn nên đi vào mùa hè, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là lúc thích hợp để đi tránh nóng, Đại Lải sẽ có nắng đẹp vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm, không khí luôn được điều hoà vì xung quanh có rất nhiều rừng xanh bao bọc, cực kì thích hợp với các hoạt động vui chơi ở đây như đua thuyền, đạp vịt, du thuyền quanh hồ.

2.Đi đến hồ Đại Lải bằng phương tiện gì?

Đại Lải cách Hà Nội khoảng 60km nên có thể đi đến đây bằng ô tô hoặc xe máy khá dễ dàng và thuận tiện. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 2, sau khi đi qua điểm soát vé Thăng Long-Nội Bài, đến ngã tư đầu tiên thì rẽ trái, đến chặng Xuân Hoà thì rẽ phải rồi đi thẳng tiếp khoảng 10km là đến nơi. Vì khoảng cách cũng không xa nên bạn có thể đi bằng xe máy, nhưng cần chú ý trên đường đi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

3. Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc có gì chơi?

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị.

hồ đại lải vĩnh phúc

Hồ Đại Lải hấp dẫn du khách bởi không gian khoáng đạt và thơ mộng (ảnh st)

Đảo Ngọc, hay còn có tên gọi khác là đảo Chim, nằm giữa lòng hồ Đại Lải là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ khắp nơi bay về, khiến cho nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà hiếm nơi nào có được.

Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời.

Ở đâu khi tới Đại Lải?

du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc gần đây rất phát triển nên các nhà nghỉ cũng mọc lên khá nhiều. Để tìm kiếm một nơi ở lại qua đêm dịch vụ tốt, giá cả hợp lí cũng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên đặt phòng trước vì rất dễ bị hết phòng. Đặc biệt gần đây có khu resort Flamingo Đại Lải cũng được rất nhiều người ưa chuộng vì sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên với kiến trúc do con người sáng tạo. Ngoài những đồ ăn ngon còn có các dịch vụ, trò chơi vô cùng hấp dẫn. Bạn được tận hưởng mọi thứ theo chuẩn khách sạn 5 sao và hơn thế nữa : hồ bơi, bida, tenis, sân golf, thuyền, vườn… tuy nhiên giá cả cũng khá cao so với những nơi nghỉ ngơi khác.

Ăn gì ở Đại Lải?

Trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng chắc chắn không thể thiếu đồ ăn. Đồ ăn ở Đại Lải được nhận xét là không quá đắt, tuy nhiên nếu như bạn muốn tiết kiệm thì có thể mang theo đồ ăn ở nhà đi. Một số món ăn bạn có thể mang theo khi đi Picnic mà VNtrip.vn gợi ý chẳng hạn như cơm cuộn, thịt nướng, bánh hay đồ khô…

Ăn gì ở Đại Lải

Nếu như ở qua đêm ở Đại Lải thì bạn có thể chọn một số quán gà đồi ở ven hồ để thưởng thức, tuy nhiên giá cả được nhận xét là khá đắt. Còn nếu bạn không ngại xa thì có thể về ngược thị trấn Xuân Hòa cách Đại Lải khoảng 3-4km thưởng thức món thịt trâu đặc sản nổi tiếng ở đây.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ