Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà cho người thân, bạn bè?>

Đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà cho người thân, bạn bè?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/08/2018
3.3K lượt xem

Hàn Quốc vẫn luôn nổi tiếng về ẩm thực, thời trang, là thủ phủ của các loại nhân sâm, linh chi cùng nhiều các mặt hàng như đồ điện tử, mỹ phẩm… Bởi thế nên sẽ không quá khó để chọn quà khi ghé thăm “xứ sở kim chi”. Giờ hãy cùng tham khảo những gợi ý về quà lưu niệm cho bạn bè, người thân khi du lịch Hàn Quốc qua bài viết sau nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc cẩm nang từ A – Z

1. Nhân sâm và nấm linh chi

Mua gì làm quà khi du lịch Hàn Quốc

Nhân sâm là sản phẩm làm quà độc đáo khi bạn du lịch Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

Nhân sâm là món quà quý giá mà hầu như ai đi du lịch Hàn Quốc cũng đều mua về làm quà. Du khách có thể mua những mặt hàng này tại chợ sâm Geumsan – chợ sâm lớn nhất thế giới cung cấp hàng nghìn tấn sâm mỗi năm.  Sâm bán ở đây được chia làm 3 loại chính: Nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Ngoài ra bạn cũng có thể mua nấm linh chi, cao sâm, đông trùng hạ thảo, trà sâm, kẹo sâm… về làm quà.

2. Mỹ phẩm

Du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà

Mỹ phẩm Hàn Quốc là mặt hàng được rất nhiều người ưa chuộng

Được xem như cái nôi của thẩm mỹ và làm đẹp, thế nên những loại mỹ phẩm Hàn Quốc luôn được ưa chuộng trên khắp thế giới. Nếu muốn mua quà tặng mẹ hay bạn gái thì mỹ phẩm Hàn Quốc chính là món quà tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn.

3. Quần áo thời trang

Mua gì làm quà ở Hàn Quốc

Các mặt hàng thời trang ở Hàn Quốc như áo sơ mi, áo phông, áo len, giày… rất được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng.  Các bạn có thể chọn mua các mặt hàng này tại các khu chợ nổi tiếng như chợ Dongdeamun, trung tâm thương mại Myeong-dong, khu phố Tây Itaewon, phố Mugeo-dong… với chất lượng cũng như giá thành hợp lý.

4. Các món đồ thủ công truyền thống

Đồ lưu niệm làm quà Hàn Quốc

Đồ lưu niệm làm quà (ảnh sưu tầm)

Nếu như đang muốn tìm mặt hàng mang đặc trưng của Hàn Quốc thì những cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ chính là nơi bạn cần tìm. Bạn có thể ghé thăm Insa-dong là cửa hàng nổi tiếng nhất ở Seoul với những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao như trà cổ, các sản phẩm làm từ giấy, đồ lưu niệm… Hoặc Gahoe-dong là nơi cho ra đời những sản phẩm bằng gốm sứ chất lượng cao.

5. Rong biển

Mua quà Hàn Quốc

Rong biển là sản phẩm được bán rất nhiều ở Hàn Quốc. Du khách có thể chọn mua những loại rong biển khô được đóng gói để mua làm quà cho gia đình, người thân.

6. Tượng Harubang

Mua quà Hàn Quốc

Tượng Harubang (ảnh sưu tầm)

Harubang vốn là tên gọi riêng mà người dân đảo Jeju dành để gọi vị thần hộ mệnh của làng năm xưa. Đến đảo Jeju không ai lại không chọn mua một bức tượng Harubang để làm quà.

7. Dấu khắc tên

Mua gì làm quà khi du lịch Hàn Quốc

Dấu khắc tên hay còn gọi là “dojang” – thường được sử dụng làm chữ kí trong các văn bản cổ ở Hàn Quốc. Trên tầng 3 tòa nhà Ssamziegil là cửa hàng Callizone chuyên làm các dấu tên thủ công theo yêu cầu với giá 30.000 won trong 20 phút. Nếu có dịp đến với Hàn Quốc bạn cũng nên lựa chọn cho mình một cái với màu sắc và chữ viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

8. Cuộn ảnh lụa

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà cho người thân

Cuộn ảnh lụa (ảnh sưu tầm)

Những bức ảnh lụa được sơn thủ công với các chủ đề khác nhau như phong cảnh thiên nhiên, động vật, sự tích dân gian… mang nhiều ý nghĩa như cầu mong hạnh phúc, sự may mắn, tài lộc. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi Hàn Quốc nên mua gì thì đây chắc chắn là món quà tuyệt vời không chỉ dành cho riêng bạn mà còn với cả người nhận. Những bức ảnh lụa này nếu dùng treo tường, trang trí nhà cửa thì đẹp vô cùng.

9. Mật ong

Mua gì làm quà ở Hàn Quốc

Mật ong ở Hàn Quốc có giá khá đắt đỏ song bù lại chất lượng cực tốt với mùi vị mạnh và đặc trưng. Loại thực phẩm này rất giàu vitamin và chống oxy hóa rất tốt, thế nên thật tuyệt vời nếu đem những chai mật ong Hàn Quốc này về làm quà biếu tặng người thân.

10. Đồ điện tử

Mua gì làm quà ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là quê hương của các loại sản phẩm điện tử với các công ty nổi tiếng thế giới như Samsung hay LG. Mua đồ điện tử tại Hàn Quốc chất lượng không chỉ tốt mà còn rẻ nữa. Một số món đồ nhỏ bạn có thể mua về làm quà lưu niệm như tai nghe, máy nghe nhạc mp3 hay usb…

Trên đây là các sản phẩm và đặc sản Hàn Quốc làm quà mà các bạn cho thể chọn mua để biếu tặng bạn bè, người thân. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Hàn Quốc thật nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ