Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Hà Nội dần khởi động sau dịch

Du lịch Hà Nội dần khởi động sau dịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/10/2021
293 lượt xem

Ngay khi thành phố Hà Nội cho phép một số hoạt động, dịch vụ hoạt động trở lại, trong đó có hoạt động lưu trú nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch, hoạt động không quá 50% công suất, nhiều khu homestay, nhà nghỉ tư nhân ở khu vực ngoại thành Hà Nội bỗng “kín” khách đặt phòng vào cuối tuần. Xu hướng du lịch theo nhóm gia đình, bạn bè với kỳ nghỉ ngắn ngày trở lại.

Nhiều homestay ở khu vực ngoại thành Hà Nội kín khách đặt vào cuối tuần (ảnh: homestay Moonlight Sóc Sơn, Hà Nội đón khách cuối tuần).

Homestay đắt khách cuối tuần

Mặc dù Hà Nội trở lạnh và mưa vào cuối tuần, nhưng gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn quyết định thực hiện chuyến nghỉ dưỡng ở khu vực huyện Ba Vì (Hà Nội).

“Tôi phải đặt chỗ trước cả tuần. Tôi khá bất ngờ là nhu cầu nghỉ dưỡng của người Hà Nội lại cao như vậy. Gia đình tôi đã tìm rất nhiều homestay có dịch vụ khép kín, bảo đảm phòng, chống dịch và phải đặt phòng từ tuần trước”, anh Tuấn cho biết,

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hằng (Khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông) cho biết, đã liên hệ với nhiều homestay theo lời giới thiệu của bạn bè và từ những nhóm cho thuê homestay trên mạng xã hội, nhưng nhiều nơi đã thông báo hết chỗ từ hơn 1 tuần trước, thậm chí có nơi đã kín khách đặt trong 2 tuần tiếp theo.

“Vì muốn các con có một không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau quãng thời gian dài ở trong nhà và học trực tuyến, tôi đã cố gắng tìm một chỗ nghỉ riêng tư, biệt lập, thông thoáng ở ngoại thành và ít tiếp xúc với người khác để bảo đảm an toàn cho gia đình”, chị Nguyễn Thu Hằng nói.

Thực tế, ngay khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, mặc dù nhiều khách sạn, resort chưa mở cửa trở lại nhưng các cơ sở homestay tư nhân với lợi thế có không gian riêng tư, thoáng đãng, dịch vụ tiện ích đầy đủ (có bể bơi, phục vụ ăn uống) với giá phải chăng đã thu hút khá nhiều du khách.

Trên những nhóm cho thuê homestay ở khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Sơn Tây…, nhiều lời giới thiệu dành cho gia đình với những mức giá khác nhau, thường dao động từ 3 đến 6 triệu đồng (phụ thuộc vào diện tích và ngày nghỉ trong tuần).

Xu hướng tự cắm trại ở khu vực ngoại thành cũng được nhiều gia đình lựa chọn.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ du lịch Thủ đô, Giám đốc Công ty Du lịch AZA, đồng thời cũng là chủ một homestay tại Đường Lâm cho biết, do nhu cầu nghỉ dưỡng ở ngoại thành tăng cao, từ đầu tháng 10-2021, một số homestay tư nhân vẫn mở nhưng không cho thuê rộng rãi, chủ yếu là cho các nhóm bạn thân, gia đình quen biết mượn để “đổi gió”, không được quá 10 người. Hiện tại, nhiều homestay đã hoạt động và quảng bá sôi nổi.

Chủ homestay Moonlight (huyện Sóc Sơn) Trần Thiên Kim thông tin thêm: “Hoạt động nghỉ dưỡng tập trung vào cuối tuần nên thường kín phòng nếu không đặt trước. Còn những ngày trong tuần hiện vẫn ít khách thuê”.

Một số dịch vụ trở lại

Nắm bắt nhu cầu nghỉ dưỡng của các gia đình vào cuối tuần, một số khách sạn đã trở lại phục vụ khách. Giám đốc Công ty Du lịch Top Travel Nguyễn Hoàng Oanh cho biết, ngay khi thành phố cho phép các cơ sở lưu trú hoạt động, đơn vị này đã bán được hơn 200 voucher của khách sạn Golden Lake (hay còn gọi là khách sạn dát vàng).

“Các voucher này hướng đến kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, nên ngay khi bán ra thị trường với giá ưu đãi giảm 50% đã có rất nhiều du khách đặt mua”, bà Nguyễn Hoàng Oanh cho hay.

Tương tự, Khu du lịch nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) cũng mở bán các dịch vụ dành cho du khách Hà Nội. Bà Vũ Bích Huệ, phụ trách truyền thông của Công ty Flamingo Redtours cho biết, đơn vị đã triển khai các gói dịch vụ hướng tới ngày 20-10 và đã nhận được nhiều đơn đặt phòng của khách Hà Nội.

“Sau thời gian dài giãn cách, người Hà Nội sẽ có xu hướng tìm đến không gian thiên nhiên, thoáng đãng nhưng vẫn đầy đủ dịch vụ tiện ích khép kín để bảo đảm phòng, chống dịch. Vì thế, khu vực ngoại thành hoặc gần Hà Nội sẽ được du khách lựa chọn nhiều”, bà Vũ Bích Huệ nhận định.

Nhiều khu vực ở gần trung tâm Hà Nội như Long Biên cũng nở rộ dịch vụ cho thuê địa điểm và đồ cắm trại.

Ngoài ra, xu hướng du lịch tự cắm trại, thăm thú thiên nhiên trong ngày cũng đang được nhiều gia đình lựa chọn. Loại hình này phù hợp với những gia đình có xe riêng và có kỹ năng cắm trại ngoài trời. Một số dịch vụ cắm trại ở khu vực quận Long Biên, Đồng Mô (thị xã Sơn Tây), huyện Ba Vì… cũng bắt đầu giới thiệu sản phẩm tới du khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Sở Du lịch đã có kế hoạch phục hồi du lịch. Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động lưu trú phải thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch trong tình hình mới.

“Người dân khi tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi cần nâng cao ý thức tự giác phòng dịch, giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn cho mình và người thân”, ông Trần Trung Hiếu lưu ý.

Hoàng Lân / Báo Hà Nội Mới

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ