Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những địa điểm “phải tới” khi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm>

Những địa điểm “phải tới” khi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2018
8.5K lượt xem

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm nên đi đâu, ăn gì có lẽ là băn khoăn của không ít người khi có ý định đến đây. Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam, là nơi tập trung nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Bởi vậy để lựa chọn địa điểm nào tham quan trong 2 ngày ngắn ngủi là một việc không hề dễ dàng. Sau đây là một số gợi ý để các bạn lựa chọn cho hành trình của mình.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Hà Nội

Nếu như có cơ hội du lịch Hà Nội, thì Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Lăng là nơi đặt thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/1973, tại quảng trường Ba Đình. Đây cũng là nơi Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Để vào được lăng, các bạn cần phải xếp hàng từ sớm tại khu vực phố Ngọc Hà vì lượng khách tham quan vào đây rất đông.

Lăng Bác là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội

Lăng Bác (ảnh sưu tầm)

Sau khi thăm lăng các bạn sẽ có cơ hội đi tham quan khu di tích nhà sàn, ao cá Bác Hồ. Nơi đây là nơi lưu giữ nhiều kỉ vật trong quá trình sống và làm việc của Bác. Đáng chú ý có thể kể đến khu sàn Bác Hồ được phục dựng giống giống với nguyên mẫu năm 1969, sau khi Bác qua đời. Hay khu ao cá rộng hơn 3000 mét vuông. Từ khu nhà sàn nếu muốn các bạn có thể tiếp tục đi thăm chùa Một Cột và bảo tàng Hồ Chí Minh nếu muốn.

nhà sàn bác hồ

Nhà sàn Bác Hồ (ảnh sưu tầm)

Văn Miếu Quốc Tử Giám

  • Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội=

Sau lăng chủ tịch, các bạn tiếp tục cuộc hành trình với Văn Miếu Quốc Tử Giám. Văn Miếu là công trình kiến trúc được xây dựng vào năm 1070, đời vua Lý Thánh Tông. Nơi đây được coi là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Từ ngoài bước vào bên trong cổng, các bạn sẽ lần lượt bước qua cổng Văn Miếu, đại trung, đại thành, cổng thái học.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám (ảnh sưu tầm)

Văn Miếu nổi bật với vẻ đẹp cổ kính, mang nét hoài cổ. Trong Văn Miếu có rất nhiều những không gian khác nhau để các bạn có thể khám phá. Tiêu biểu như khu vực bia mộ. Đây là nơi trước kia khắc tên những người có thành tích đỗ đạt cao khi thi cử, được tuyển chọn vào cung vua để làm quan. Hay khu vực Khuê Văn Các, với kiến trúc lầu vuông 8 mái, 8 mái thượng và 8 mái hạ.

Khuê Văn Các ở Văn Miếu Quốc Tử Giám

Khuê Văn Các (ảnh sưu tầm)

Để tham quan Văn Miếu, các bạn phải mua vé với mức giá từ 30.000 đồng

Khách sạn Hà Nội

Hồ Gươm – Tháp Rùa – Đền Ngọc Sơn

  • Địa chỉ: Trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Sẽ thật thiếu sót nếu như du lịch Hà Nội mà bạn lại bỏ qua địa điểm quan trọng này. Hồ Gươm được coi như trái tim của Hà Nội. Đây là một hồ nước ngọt nổi tiếng với làn nước trong xanh gắn liền với sự tích trả gươm cho rùa thần.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm (Ảnh: Sưu tầm)

Để đi vào khu vực đền Ngọc Sơn, các bạn sẽ phải mua vé với giá tiền là 30.000 đồng. Đi vào bên trong, điều đầu tiên bạn bắt gặp đó là hình ảnh của Tháp Bút, tiếp đến là đi qua cầu Thê Húc với màu đỏ đặc trưng. Trong đền thờ Văn Xương Đế Quân và thờ đức Thánh Trần Hưng Đạo. Đặc biệt các bạn sẽ bất ngờ với hình ảnh của cụ rùa ngự tại lồng kính bên trong đền.

cầu thê húc đền ngọc sơn

Cầu Thê Húc và Đền Ngọc Sơn (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra các bạn cũng đừng quên trải nghiệm phố đi bộ Hồ Gươm. Đây là điểm đến lý tưởng được nhiều người lựa chọn vào dịp cuối tuần. Đến đây bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm không gian văn hóa, âm nhạc đường phố đầy hấp dẫn mà còn có thể tham gia vào những trò chơi dân gian như nhảy dây, kéo co, ô ăn quan…

Phố đi bộ Hà nội

Phố đi bộ Hà Nội đông vui tấp nập (ảnh sưu tầm)

Các địa điểm xung quanh khu vực phố Cổ

Du lịch Hà Nội mà bỏ qua trải nghiệm đi bộ qua 36 phố phường thì đúng là đáng tiếc. Trước kia mỗi con phố nơi đây đều bán một mặt hàng khác nhau tương ứng với tên phố, chẳng hạn như Hàng Chiếu thì sẽ bán chiếu hay Hàng Mã thì sẽ bán các đồ thờ cúng, vàng mã. Mặc dù ngày nay, do điều kiện thay đổi, người dân nơi đây không còn bán đúng mặt hàng thì khu phố cổ Hà Nội vẫn giữ nguyên được nét đẹp của nó. Đi qua những con phố cổ có quá nhiều những địa danh đẹp mà các bạn phải đến.

phố cổ Hà Nội

Hình ảnh Phố cổ Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Lớn: nhà thờ lớn được xây dựng tại số 40 phố Nhà Chung. Nhà thờ được xây dựng trong khoảng những năm 1884 – 1888 bởi Giáo hội Công giáo. Ai đi du lịch Hà Nội cũng muốn được một lần tới đây để được nhìn ngắm vẻ đẹp của khu Nhà thờ này. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic châu Âu với bức tượng Đức mẹ bồng chúa Hài đồng ngay trước cổng.

nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Chợ Đồng Xuân: nằm trên con phố Đồng Xuân, đây là khu chợ lớn nhất khu vực phố cổ. Mặc dù là khu chợ chuyên để bán buôn, đây lại là địa điểm du lịch vô cùng được ưa thích. Đặc biệt là vào buổi tối, đi dạo quanh phố cổ, đi mua sắm những món quà lưu niệm hay đồ ăn lặt vặt chắc chắn là một kỉ niệm khó quên

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân (ảnh sưu tầm)

Nhà hát Lớn: Nhà hát Lớn tọa lạc ở số 1 Tràng Tiền, Hà Nội. Nơi đây là công trình kiến trúc phục vụ cho biểu diễn nghệ thuật nằm ở quảng trường cách mạng tháng 8. Nhà hát lớn là công trình có sự kết hợp giữa những yếu tố của kiến trúc Hy Lạp giao thoa với với kiến trúc của nhà hát Opera Paris tạo nên 1 nét hấp dẫn riêng biệt mà không nơi nào có.

nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Hi vọng với những địa điểm mà Vntrip.vn gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

Khách sạn Hà Nội

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ