Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Du lịch > Du lịch golf là gì? Những địa điểm du lịch golf đẹp tại Việt Nam
Du lịch golf là gì? Những địa điểm du lịch golf đẹp tại Việt Nam

Du lịch golf là gì? Những địa điểm du lịch golf đẹp tại Việt Nam

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/03/2021
718 lượt xem

Cùng với dòng chảy phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu chơi golf ngày càng tăng cao và trở thành thú vui giải trí của rất nhiều người.

Nhiều sân golf lớn và đẹp cũng vì thế mà được xây dựng. Người tới chơi golf không chỉ tới chơi golf đơn thuần mà còn kết hợp việc nghỉ dưỡng, tham quan và khám khám phá xung quanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về du lịch golf là gì cũng như các địa điểm du lịch golf hấp dẫn tại Việt Nam. 

1. Du lịch golf là gì?

Khái niệm: 

Du lịch golf có tên tiếng anh là Golf Tourism là loại hình du lịch thể thao cao cấp, kết hợp việc chơi golf và khám phá, tham quan sân golf hay nghỉ dưỡng quanh khu vực sân golf. Tại Việt Nam, xu hướng du lịch này càng ngày càng phát triển và trở thành một trong những loại hình du lịch thể thao có có tốc độ phát triển nhanh nhất. 

Du lịch golf trở thành thú vui của rất nhiều người

Du lịch golf trở thành thú vui của rất nhiều người

Đặc điểm của du lịch golf: 

  • Du lịch golf được cấu thành bởi nhiều yếu tố, trong đó các yếu tố chính là sân golf và các tài nguyên du lịch tự nhiên, văn hóa của điểm đến.
  •  Khách du lịch là người yêu thích golf, thường là những người có mức độ chi tiêu cao, thuộc nhóm khách hàng cao cấp nằm trong độ tuổi từ 40 đến 55 tuổi. Đặc biệt đang có xu hướng trẻ hóa, nhiều người trên 30 tuổi thậm chí là trên 20 tuổi cũng ngày càng thích golf nhiều hơn. Ngoài ra, khách du lịch golf là nam giới chiếm tỉ lệ lớn hơn so với nữ giới.
  • Loại hình du lịch thể thao này có kéo dài trong vài ngày hoặc hàng tuần. Đối với việc di chuyển du lịch golf tại các địa điểm gần có thể kéo dài 3 đến 4 ngày. Còn đối với những chuyến du lịch golf dài ngày có thể lên tới 1 đến 2 tuần. Vì thế ngoài khả năng chi tiêu thì khách du lịch golf cũng là những người có tiềm năng du lịch lưu trú dài ngày.
  • Du lịch golf không chỉ giúp người chơi thư giãn, giảm căng thẳng, rèn luyện sức khỏe mà còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và mở mang tầm mắt.

Du lịch golf ở Việt Nam phát triển như thế nào?

Sau nhiều năm du nhập vào Việt Nam, du lịch golf đã và đang phát triển rất mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút những đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Bởi vậy, bên cạnh việc phát triển các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp thì các nhà đầu tư cũng luôn chú trọng phát triển thêm hệ thống các sân golf.

Các khu resort nghỉ dưỡng sân golf

Các khu resort nghỉ dưỡng sân golf

Theo viện nghiên cứu phát triển du lịch, tổng cục du lịch cho biết năm 2019 là một cột mốc ấn tượng của du lịch golf Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp nước ta được tổ chức “Giải thưởng golf thế giới”- giải thưởng vinh danh những sân golf có chất lượng, đẳng cấp hàng đầu thế giới. Và vinh dự hơn nữa khi Việt Nam trở thành “ Điểm đến golf tốt nhất châu Á”. 

Việt Nam - địa điểm du lich golf vô cùng hấp dẫn

Việt Nam – địa điểm du lich golf vô cùng hấp dẫn

Nếu bạn là một người có niềm đam mê với golf, yêu thích du lịch thì việc kết hợp du lịch và golf thật là điều tuyệt vời. Bạn có thể đăng ký các tour du lịch đánh golf và lựa chọn dịch vụ sử dụng thông qua các công ty lữ hành. 

Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn các tour du lịch golf ở miền Bắc, miền Trung hoặc miền Nam. Ngoài ra thì cũng có rất nhiều tour du lịch golf kết hợp giữa các vùng miền đem lại trải nghiệm lý thú cho du khách. Dưới đây là một số tour mà bạn có thể lựa chọn:

  • Tour Hà Nội – Đà Nẵng – Nha Trang – Hà Nội
  • Tour Hồ Chí Minh – Long Thành Golf Resort – Vũng Tàu Paradise golf resort.
  • Tour Golf Đà Nẵng: Montgomerie và The Dunes Golf
  • Tour Golf Hà Nội – Hạ Long
  • Tour Golf Hồ Chí Minh –  Đồng Nai
  • Tour Móng Cái International Golf Club
  • Tour golf  Laguna Lăng Cô golf club

Du lịch nghỉ dưỡng tại các Resort tên tuổi như FLC, Vinpearl có sẵn các sân Golf chuyên nghiệp và dịch vụ du lịch cao cấp cũng là một lựa chọn, có thể đi tự túc nếu đã có kinh nghiệm bạn có thể tự tổ chức các chuyến du lịch golf cùng những người bạn cùng sở thích.

Trở thành VIP của Vntrip để sở hữu CEO Card quyền lực, thỏa mãn đam mê Golf và nghỉ dưỡng cao cấp nhất. Chi tiết xem tại: https://ceo.vntrip.vn

 

2. Gợi ý những khu du lịch sân golf đẹp tại Việt Nam

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô số những địa danh đẹp, và khí hậu lý tưởng, Việt Nam đang dần trở thành thiên đường Golf cho người chơi tham gia. Từ Bắc tới Nam có vô vàn sân golf đẹp nổi tiếng. Việc kết hợp những khu du lịch sinh thái sân golf, khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf với du lịch sân golf đã tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch golf.

2.1 Du lịch sân golf ở miền Bắc 

Sky Lake Resort & Golf Club

Địa chỉ: Khu vực hồ Văn Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Với diện tích 200ha, sân Sky Lake bao gồm 36 lỗ và chia thành 2 sân riêng biệt là Lake Course và Sky Course

Với diện tích 200ha, sân Sky Lake bao gồm 36 lỗ và chia thành 2 sân riêng biệt là Lake Course và Sky Course

Sky Lake Resort & Golf Club là một trong những sân golf 36 lỗ tốt nhất gần thành phố Hà Nội. Cách trung tâm thành phố khoảng 40km, được xây dựng uốn quanh Hồ Vân Sơn thuộc địa phận huyện Chương mỹ, Hà Nội. Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Sky Lake Resort & Golf Club mang đến một môi trường hoàn hảo cho những du khách chơi golf, giúp người chơi cảm thấy thoải mái và thư giãn sau cuộc sống xô bồ, bận rộn nơi đô thị. Sky Lake hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho mọi du khách.

Điểm ấn tượng nhất của sân Sky là chính là hố golf Điện Biên Phủ số 15. Độ khó và trở ngại về địa hình của hố golf này trở thành thử thách rất đáng để người chơi golf trải nghiệm. Ngoài ra, những dịch vụ tại sân golf cũng vô cùng đa dạng. Giữa 2 sân sẽ có nhà câu lạc bộ bao gồm khu vực Spa, phòng họp, phòng trưng bày các dụng cụ golf, quầy bar và một sân tập. Với hệ thống khách sạn 5 sao và khu biệt thự riêng biệt có hồ bơi đảm bảo sẽ mang đến chất lượng dịch vụ cao cấp nhất.

Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort

Địa chỉ: Cộng Hoà, Sóc Sơn, Hà Nội

Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort có địa chỉ tại Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội

Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort có địa chỉ tại Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội

Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort được thiết kế bởi kiến trúc sư gốc Hoa Kỳ Nicklaus Design – hiện đang sở hữu một trong những tập đoàn thiết kế sân golf hàng đầu trên thế giới. Đến với Legend Hill, du khách sẽ được trải nghiệm 18 hố golf với 36 green, cùng với rất nhiều trải nghiệm lý thú khác. 

Sân golf Chí Linh (Chi Linh Star Golf & Country Club)

Địa chỉ: 445 Nguyễn Thái Học, KDC Thái Học 3, Chí Linh, Hải Dương

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km, sân golf Chí Linh thuộc xã Thái Học, Thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Một góc sân golf Chí Linh

Một góc sân golf Chí Linh

Với diện tích 325ha, sân golf Chí Linh được thiết kế với phong cách thung lũng vô cùng tuyệt đẹp. Sân golf có 36 lỗ đảm bảo một số tiêu chuẩn quốc tế và l trong những sân golf đáng chơi hàng đầu tại Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái sân golf Tràng An

Địa chỉ: Phú Long, Nho Quan, Ninh Bình

Được ví như Đà Lạt thức hai của Việt Nam, khu du lịch sinh thái sân golf Tràng An thuộc xã Kỳ Phú, Huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Sân golf nằm bên hồ Đồng Chương, uốn lượn quanh các rừng thông tạo nên cảnh sắc hoang sơ, kỳ bí và tĩnh lặng. 

Vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái sân golf Tràng An

Vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái sân golf Tràng An

Chính khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đó mà khu du lịch sinh thái sân golf Tràng An đã thu hút đông đảo khách du lịch tới đây để trải nghiệm.

2.2 Du lịch sân golf đẹp ở miền Trung

Bà Nà Hills Golf Club

Địa chỉ: An Sơn, Hoà Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng

Bà Nà Hill Golf Club là một trong những sân golf  khó chơi nhất ở miền Trung. Sân trải dài trên diện tích 165ha, thuộc thôn An Sơn, Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Nằm dưới chân dãy Bà Nà, Bà Nà Hills Golf Club có địa thế tuyệt đẹp, khí hậu quanh năm ôn đới và là địa điểm độc đáo vô cùng thu hút khách du lịch. 

Bà Nà Hill Golf Club là sân golf dài nhất Việt Nam

Bà Nà Hill Golf Club là sân golf dài nhất Việt Nam

Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Vinpearl Nha Trang

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ( cách sân bay Cam Ranh 23km)

Vinpearl Golf Nha Trang là sân golf trên đảo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Nằm dọc theo đường bờ biển đẹp như tranh dài gần 800m, Vinpearl Golf Nha Trang tọa lạc trong thung lũng xanh thơ mộng, men theo triền cát trắng mang đến khung cảnh tuyệt vời cho du khách. Với 18 hố golf và 71 gậy đẳng cấp thế giới mang đến thử thách đa dạng cho người chơi và là địa điểm lý tưởng cho các giải đấu, sự kiện golf.

Du khách vừa kết hợp chơi golf vừa có thể nghỉ dưỡng

Du khách vừa kết hợp chơi golf vừa có thể nghỉ dưỡng

Vinpearl Golf Nha Trang được lọt top 3 sân golf tốt nhất Việt Nam (do Asian Golf Awards bình chọn) và là Sân golf có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam (theo Hiệp hội Golf Việt Nam & Tạp chí Vietnam Golf Magazine bình chọn).

2.3 Du lịch sân golf đẹp ở miền Nam

Harmonie Golf Park

Địa chỉ: 469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Sân golf Harmonie mang lại nguồn năng lượng tích cực cho bất kỳ ai đến đây bởi không khí vô cùng trong lành và khí hậu ôn hòa. Đến với Harmonie bạn sẽ  có được những trải nghiệm vô cùng kỳ thú. Bạn sẽ được thử thách kỹ năng của mình với những vùng green lớn tuyệt đẹp và các dãy fairway uốn lượn quanh các bunker. Hai điểm gây ấn tượng nổi bật nhất về sân golf Harmonie không thể không kể đến là:

  • Sân golf duy nhất cho phép các golf thủ di chuyển bằng xe buggy lên sân cỏ.
  • Sân golf duy nhất sử dụng hệ thống banh tự động

Chắc chắn đây sẽ là địa điểm mang đến sự hài lòng tuyệt đối từ chất lượng đến dịch vụ cho du khách

Chắc chắn đây sẽ là địa điểm mang đến sự hài lòng tuyệt đối từ chất lượng đến dịch vụ cho du khách

Sân golf Thủ Đức ( Vietnam Country Golf & Club)

Địa chỉ: Đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Một góc sân golf Thủ Đức

Một góc sân golf Thủ Đức

Không chỉ là địa điểm chơi golf thú vị, sân golf Thủ Đức còn là nơi để các golfer cũng như du khách nghỉ dưỡng vào cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều giải đấu thường niên và các giải golf mở rộng ở nước ta.

The Bluffs Ho Tram Strip

Địa chỉ: Ven Biển, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm được thiết kế uốn quanh các cồn cát dọc bờ biển. Không những mang đến một sân chơi golf đầy thách thức, đây còn là nơi tuyệt vời để du khách có thể tham quan, nghỉ dưỡng. Có nhiều dịch vụ tiện ích đạt tiêu chuẩn 5 sao như: nghỉ dưỡng tại các biệt thự, dịch vụ nhà hàng ăn uống, spa vô cùng chuyên nghiệp.

The Bluffs Hồ Tràm thu hút đông đảo khách du lịch

The Bluffs Hồ Tràm thu hút đông đảo khách du lịch

Hi vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể hiểu rõ hơn về du lịch gofl cũng như lựa chọn cho mình những sân golf phù hợp cho chuyến đi sắp tới.  

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ