Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bỏ túi ngay bí kíp du lịch Đồng Mô hấp dẫn cực “hạt rẻ”>

Bỏ túi ngay bí kíp du lịch Đồng Mô hấp dẫn cực “hạt rẻ”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2018
30.7K lượt xem

Sở hữu những bãi cỏ xanh ngút ngàn, không khí trong lành cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn như cắm trại, đua thuyền, đốt lửa trại… song chi phí lại cực kì “hạt rẻ”, Đồng Mô hiện là một trong những địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để du lịch cùng bạn bè trong dịp hè này.

> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt núi Hàm Lợn toàn tập

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng vào cuối tuần cho mình thì Đồng Mô chính là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Và chớ quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đồng Mô mà VNtrip.vn đã tổng hợp dưới đây để có một chuyến đi chơi thật vui vẻ nhé.

du lịch đồng mô

Đồng Mô – địa điểm du lịch tuyệt vời cho ngày cuối tuần (ảnh st)

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Đồng Mô từ A đến Z

1. Khu du lịch Đồng Mô có gì?

Khu du lịch Đồng Mô nằm ở thị xã Sơn Tây gồm hồ chứa nước rộng khoảng 200ha với nhiều đảo và bán đảo bên hồ, xung quanh được bao phủ bởi những  đồng cỏ rộng lớn cùng hàng cây xanh mát. Thế nên không khí ở nơi đây cực kỳ trong lành và yên bình. Bên cạnh đó ở Đồng Mô còn có sân golf cùng những căn biệt thự xinh đẹp ẩn mình bên bìa rừng, là nơi vui chơi giải trí cũng như nghỉ dưỡng hoàn hảo cho ngày cuối tuần.

2. Cách đi đến Đồng Mô

Đồng Mô nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 40km nên để tiết kiệm thời gian cũng như đơn giản thì các bạn có thể đi bằng xe máy. Từ Hà Nội các bạn đi theo quốc lộ 32 lên thị xã Sơn Tây thì rẽ trái, sau đó đi tiếp 10km là đến.

Còn nếu bạn muốn đi xe bus tới Đồng Mô thì có thể lựa chọn các tuyến 71, 71B hoặc 75 đến làng văn hóa các dân tộc Việt Nam thì xuống ở đấy rồi đi tiếp vào khu du lịch nhé. Giá vé xe bus dao động từ 20.000 – 25.000đ tùy tuyến.

3. Thời điểm nào đẹp để du lịch Đồng Mô?

Du lịch Đồng Mô Sơn Tây vào thời gian nào cũng đều có những sự hấp dẫn riêng nhưng chủ yếu mọi người thường tới đây vào mùa hè và mùa thu bởi mùa đông thời tiết lạnh giá du khách khó có thể tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời hay tắm dưới hồ. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý xem dự báo thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa bão.

khu du lịch đồng mô

Mùa hè và thu là thời điểm đẹp nhất để du lịch Đồng Mô (ảnh st)

4. Cần chuẩn bị những gì khi đi Đồng Mô?

Diện tích sân cỏ ở Đồng Mô khá rộng, cực kì thích hợp để cắm trại nên các bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống cũng như các vật dụng thiết yếu để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Sau đây là danh sách một số vật dụng cần thiết mà bạn nên chuẩn bị khi đi Đồng Mô:

  • Đồ ăn: Các loại thịt được tẩm ướp sẵn, xúc xích, ngô, khoai tây, bát đũa sử dụng 1 lần.
  • Các đồ vật cá nhân như quần áo, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm…
  • Thuốc chống muỗi và côn trùng

Ở Đồng Mô có cho thuê chăn màn và lều trại, thế nên bạn không cần phải chuẩn bị những thứ này để tránh phải mang vác cồng kềnh.

Khách sạn Hà Nội

5. Ở đâu khi du lịch Đồng Mô?

Sau khi đến Đồng Mô các bạn có thể chọn cho mình hai hình thức nhà ở: nhà sàn hoặc cắm trại. Tùy thuộc vào số lượng người tham gia mà bạn có thể lựa chọn nơi ở phù hợp:

  • Nếu đi theo nhóm đông người các bạn có thể thuê nhà sàn để ở, trong nhà sàn đã có sẵn giường chiếu và chăn màn. Giá thuê khoảng 2.500.000đ/ngày.
  • Nếu đi nhóm ít người hoặc đi cùng gia đình thì các bạn có thể lựa chọn cắm trại để ở qua đêm. Giá thuê khoảng 300.000 – 400.000đ/ngày
du lịch đồng mô ba vì

Bạn và gia đình sẽ có những trải nghiệm thú vị khi cắm trại ở Đồng Mô (ảnh st)

6. Các địa điểm vui chơi ở Đồng Mô

Ở Đồng Mô có 2 địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích là khu đảo Phượng với những tán rừng xanh ngắt cực kỳ thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, bắt gà hay đào măng… và khu cắm trại Sơn Tinh Camp với nhiều hoạt động team building thú vị như Tarzan đu dây thừng, đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật hay chèo thuyền… Hoặc các bạn cũng có thể tự thuê sân để tổ chức trò chơi riêng với chi phí trọn gói khoảng 500.000đ – 700.000đ

Với những nhóm ít người không tham gia được những trò chơi phía trên thì vẫn còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác như thuê xe đạp đôi vào rừng, vẽ tranh cát, tô tượng…

Sau khi đã vui chơi thỏa thích các bạn có thể đi xe máy tham quan làng văn hóa các dân tộc Việt nam ở Đồng Mô. Nơi đây được xây dựng thành quần thể, tái hiện cấu trúc làng bản của các dân tộc Việt Nam với mục đích lưu giữ, phát triển cũng như giới thiệu văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế.

làng văn hóa đồng mô sơn tây

Các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về các dân tộc việt khi tới làng văn hóa các dân tộc ở Đồng Mô (ảnh st)

Trên đường về Hà Nội các bạn có thể ghé qua Asian Resort nếu muốn chơi trượt cỏ cùng bạn bè hay gia đình. Tuy nhiên giá vé vào cửa cũng như trượt cỏ ở đây cũng không rẻ, ở mức 40.000đ/giờ/người, thế nên bạn hãy cân nhắc kĩ trước khi vào nhé.

7. Ăn gì khi ở Đồng Mô

khu du lịch Đồng Mô cho phép khách thoải mái nấu nướng, đốt lửa trại cũng như nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như cho thuê bát đĩa, thuê bếp nướng… với giá thuê bếp từ 150.000 – 250.000đ/bếp, vì thế bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn từ ở nhà để tiết kiệm chi phí.

cắm trại ở đồng mô

Nướng thịt khi cắm trại là hoạt động thú vị ở Đồng Mô

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn ăn uống ở các nhà hàng tại đây nếu không muốn mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Chi phí ăn uống tại đây cũng không quá đắt, chỉ từ 70.000 – 120.000đ/bữa ăn tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Đồng Mô tự túc trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ