Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng – điểm đến thú vị cho người yêu khám phá>

Kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng – điểm đến thú vị cho người yêu khám phá

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.2K lượt xem

Là một hòn đảo vẫn còn khá hoang sơ và mới lạ, đảo Mắt Rồng đang là một điểm đến du lịch mới cực hot hấp dẫn du khách khi đến với Quảng Ninh. Giờ hãy cùng khám phá địa điểm này qua bài viết sau với Vntrip.vn để tìm hiểu xem cách di chuyển đến đảo Mắt Rồng như thế nào, chơi gì và ăn gì ở đây nhé.

Giới thiệu về đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng là tên dân gian thường gọi hòn Bái Đông, một hòn đảo nằm phía nam Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), gần vùng biển tiếp giáp với vịnh Lan Hạ (Hải Phòng). Đảo có diện tích khoảng 30ha, được bao bọc bởi hai khối núi đá lớn cùng bãi cát trắng mịn trải dài. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ với hệ thực vật, hoa cỏ phong phú, xanh mướt chạy dọc bãi biển và trên các vách đá dựng đứng. 

Đảo Mắt Rồng

Điểm đặc biệt tạo nên nét ấn tượng nhất của đảo Mắt Rồng chính là áng nước xanh màu ngọc bích nằm lọt giữa những dãy núi đá và các cánh rừng nguyên sinh rậm rạp. Hồ nước này chứa đựng một hệ sinh thái phong phú được cho là đặc sắc nhất Vịnh Bắc Bộ. Bất kì du khách nào khi đến đây cũng đều không khỏi choáng ngợp bởi làn nước trong veo, xanh ngắt có thể nhìn thấy đáy. 

Cách đi ra đảo Mắt Rồng

Tàu ra đảo Mắt Rồng

Để ra đảo Mắt Rồng thì đầu tiên các bạn nên di chuyển tới Hạ Long. Có rất nhiều phương tiện đến đây mà các bạn có thể lựa chọn như xe máy, ô tô, tàu hỏa tùy thuộc vào địa điểm xuất phát, kinh phí và sở thích của từng người. Sau khi tới Hạ Long các bạn sẽ bắt taxi đến cảng tàu Bãi Cháy hoặc Bến Đoan để bắt tàu ra đảo nhé. Thời gian để đi tàu ra đảo mất khoảng 30 phút – 2 tiếng tùy vào từng loại tàu.

Đảo Mắt Rồng có gì?

Đặt chân xuống đảo, du khách sẽ ngay lập tức bị ấn tượng bởi không khí trong lành và mát dịu của trời và biển nơi đảo vắng. Bãi cát thoải, nước xanh ngắt với những con sóng nối nhau vỗ bờ càng làm nổi bật lên vẻ đẹp đầy nên thơ ở đây.

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng có rất nhiều chim, chúng hót ríu ran trong những lùm cây. Du khách có thể nằm trên bãi cát, cảm nhận làn gió mát len lỏi qua từng cánh núi, nghe tiếng chim hòa ca, một cảm giác thật khoan khoái. Trong không gian yên bình, đắm mình giữa thiên nhiên và khám hệ sinh thái nguyên sơ, đa dạng chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ của bất kì ai khi đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này.

Để vào tham quan và khám phá bên trong đảo Mắt Rồng bạn sẽ phải men theo hệ thống bậc thang lên đỉnh núi rồi thả bộ xuống. Bạn có thể thuê thuyền Kayak để khám phá hệ sinh thái đa dạng trong lòng đảo.

Đảo Mắt Rồng

Chèo thuyền Kayak ở Đảo Mắt Rồng

Bởi các dịch vụ ở trên đảo hiện tại chưa phát triển, vì thế nếu muốn tổ chức bữa tiệc BBQ trên bờ biển thì du khách nên chuẩn bị trước đồ ăn, mang theo nước uống và các vật dụng cần thiết. Đừng quên mang theo cả lều nếu bạn muốn cắm trại và nghỉ ngơi ở đây.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng mà Vntrip.vn chia sẻ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật nhiều thú vị và tuyệt vời. Và đừng quên dọn dẹp vệ sinh khi ra về để bảo vệ hệ sinh thái hoang sơ của đảo nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ