Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Bỏ túi” kinh ngiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mới nhất 2018>

“Bỏ túi” kinh ngiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mới nhất 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.5K lượt xem

Du lịch Đà Nẵng tự túc luôn là thông tin được rất nhiều du khách quan tâm trước khi tới Đà Nẵng. Với du lịch tự túc bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị hơn, và cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi. Vì thế, hôm nay VNTRIP.VN sẽ chia sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm thú vị khi đi du lịch Đà Nẵng tự túc. 

Nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa nào?

Đà Nẵng thuộc khu vực miền Trung mang khí hậu nhiệt đới gió mùa, mức nhiệt trung bình tương đối cao và không có quá nhiều biến động. Thời tiết ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt với mùa khô kéo dài từ tháng 1 tới tháng 8, mùa mưa là từ tháng 9 đến tháng 12. Tuy vậy, vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể ghé thăm Đà Nẵng để có những trải nghiệm thú vị cho riêng mình.

Tháng 1 đến tháng 3: Thời điểm này bắt đầu vào mùa khô, thời tiết còn khá mát mẻ, ít mưa. Đây cũng là thời điểm diễn ra Tết Nguyên Đán, nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, thăm thú thành phố và tận hưởng không khí vui tươi cùng người dân nơi đây.

Từ tháng 4 đến tháng 6: Khoảng thời gian này, nền nhiệt đã nhích dần lên, bắt đầu xuất hiện những đợt nắng nóng kéo dài, nhất là vào tháng 5 và tháng 6, một vài trận mưa dông cũng thường xuất hiện vào khoảng cuối tháng 6. Dù nền nhiệt khá cao, nhưng thời điểm này lại có nắng đẹp, rất thích hợp cho những chuyến đi du lịch Đà Nẵng tự túc của bạn. Du lịch vào thời điểm này bạn nên đặt trước khách sạn tại Đà Nẵng để tránh tình trạng “cháy phòng” mùa du lịch.

Hướng dẫn đi du lịch Đà Nẵng tự túc (Ảnh ST)

Hướng dẫn đi du lịch Đà Nẵng tự túc (Ảnh ST)

Từ tháng 7 đến tháng 9: Đây là lúc Đà Nẵng bắt đầu vào mùa mưa, tới khoảng tháng 9 những cơn mưa rào xuất hiện nhiều hơn, nên thường sẽ làm gián đoạn những hoạt động vui chơi, tham quan của khách du lịch khi tới đây. Nên thời điểm này, nếu tới Đà Nẵng bạn nên chú ý tới những bản tin dự báo thời tiết để có những chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

Từ tháng 10 đến tháng 12: Thời điểm này, là đỉnh điểm của mùa mưa, độ ẩm tăng cao, nhiệt độ giảm. Những khu du lịch vẫn hoạt động nhưng thời điểm này thường rất ít khách du lịch. Tới đây vào thời điểm này bạn nên chuẩn bị sẵn ô dù hoặc áo mưa để đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Phương tiện di chuyển

  • Phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng

Máy bay: Hiện nay, có rất nhiều chuyến bay hai chiều từ các thành phố lớn trên cả nước đến Đà Nẵng, nên việc di chuyển bằng máy bay trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Đây cũng được coi là phương tiện di chuyển an toàn và tiết kiệm thời gian nhất cho chuyến du lịch của bạn. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên book vé máy bay trước ngày đi khoảng một tháng để có giá rẻ hơn, như vậy sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại trong chuyến du lịch của bạn.

Di chuyển bằng máy bay tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Di chuyển bằng máy bay tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Tàu hỏa: Dịch vụ đường sắt ở nước ta trong nhiều năm trở lại đây cũng được nâng cấp với chất lượng ngày càng cao. Nếu bạn muốn hành trình của mình có nhiều điều mới lạ, thì đi tàu sẽ là lựa chọn thú vị dành cho bạn. Nếu bạn đi tàu từ Sài Gòn hoặc Hà Nội thì sẽ mất khoảng 14-20 tiếng đồng hồ là tới Đà Nẵng.

Tàu hỏa cũng là lựa chọn khá thú vị để tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Tàu hỏa cũng là lựa chọn khá thú vị để tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Xe khách: Hiện nay, đa số các tỉnh thành trên cả nước đều có các chuyến xe khách tới hoặc đi qua Đà Nẵng. Nhưng để đảm bảo an toàn và thoải mái trong khi di chuyển bạn nên chọn những nhà xe uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ vận tải như Phương Trang, Hoàng Long…

Bạn cũng có thể đi xe khách tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bạn cũng có thể đi xe khách tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

  • Phương tiện di chuyển trong Đà Nẵng 

Xe máy: Trong thành phố có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy, giá thuê xe giao động từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày. Với thủ tục đơn giản, bạn chỉ cần đặt lại chứng minh nhân dân và thanh toán trước số tiền tương ứng với số ngày thuê của bạn như vậy bạn đã có một chiếc xe máy để chủ động trong việc đi lại. Với sự cơ động và linh hoạt, di chuyển bằng xe máy trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc sẽ giúp bạn có thể thăm thú được mọi ngóc ngách trong thành phố.

Rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy trong thành phố (Ảnh ST)

Taxi: Phương tiện này sẽ thích hợp với nhóm người hoặc gia đình đi du lịch, như vậy chi phí đi lại sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Trong thành phố cũng có rất nhiều hãng taxi chất lượng mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như: Taxi Mai Linh Đà Nẵng: (0511. 3 56 56 56), Taxi Vinasun (0511.3 68 68 68), Taxi Hàng Không (0511.3 27 27 27)…

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng 

Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi tới Đà Nẵng. Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, nơi đây từng được tạp chí Sunday Herald Sun của Úc bình chọn là một trong số 10 bãi biển của châu Á được khách du lịch yêu thích nhất. Đến đây bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những bãi cát trải dài trắng mịn, làn nước xanh trong, mát rượi, hay những hàng dừa cao vút, đung đưa trong gió. Mà nơi đây còn có rất nhiều hoạt động vui chơi trên biển thú vị mà bạn có thể trải nghiệm như: lướt ván, lái mô tô nước, câu cá, lặn biển…

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng (Ảnh ST)

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bà Nà Hills

  • Địa chỉ: Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3791 999

Được xây dựng trên đỉnh núi Chúa, thuộc huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Bà Nà Hills được biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn khách du lịch khi tới Đà Nẵng. Để tới Bà Nà Hills bạn sẽ di chuyển bằng tuyến cáp treo có độ cao gần 1400m, đây cũng là 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất của thế giới. Khi tới nơi một thế giới mới như mở ra trước mắt bạn với những kiến trúc độc đáo của khu làng pháp, vẻ đẹp lãng mạn của vườn hoa tình yêu hay không gian thanh tĩnh của chùa Linh Ứng. Bên cạnh đó là rất nhiều khu vui chơi giải trí, cùng nhiều trò chơi hấp dẫn cũng được tích hợp tại đây.

Những lễ hội vui nhộn tại Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Những lễ hội vui nhộn tại Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Asia Park

  • Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3681 666
Asia Park - Công Viên Châu Á (Ảnh ST)

Asia Park – Công Viên Châu Á (Ảnh ST)

Công viên Châu Á – Asia Park là một điểm đến vui chơi hấp dẫn bậc nhất trong cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc. Công viên này được xây dựng và thiết kế với 3 khu chính đó là khu vui chơi trong nhà, công viên vui chơi giải trí và khu Sun Wheel (hay còn gọi là vòng quay mặt trời). Đến với địa điểm này bạn sẽ được thỏa sức vui chơi, vận động với những trò chơi mới lạ, hấp dẫn. Như trải nghiệm những trò chơi từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh tại khu công viên vui chơi, phấn khích với những game vui nhộn tại khu vui chơi giải trí trong nhà hay trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung với vòng quay mặt trời khổng lồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng.

Thác nước Hòa Phú Thành

  • Địa chỉ: QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 093 256 47 77
Tận hưởng giờ phút thư giãn tại Hòa Phú Thành (Ảnh ST)

Tận hưởng giờ phút thư giãn tại Hòa Phú Thành (Ảnh ST)

Khu du lịch sinh thái –  Hòa Phú Thành sẽ là điểm đến mang lại những trải nghiệm mới lạ. Những khách du lịch khi tới đây thường bị hấp dẫn bởi dịch vụ trượt thác bằng xuồng cao su. Với hoạt động này bạn sẽ được thả trôi theo một đoạn của dòng sông Luông Đông, băng qua những bãi đá, thác nước tuyệt đẹp. Nếu bạn đang e sợ vì nó quá mạo hiểm, đừng lo. Khi tham gia hoạt động này bạn sẽ được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để có thể yên tâm vui chơi. Đội cứu hộ cũng luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn trong suốt hành trình.

Cầu Tình Yêu

  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3561 545
Cầu Tình Yêu vô cùng lãng mạn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Cầu Tình Yêu vô cùng lãng mạn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Dù mới được xây dựng từ năm 2015, nhưng cây cầu này đã trở thành điểm đến mới lạ hấp dẫn du khách đặc biệt là các bạn trẻ bởi vẻ lãng mạn đúng như cái tên của nó. Đến đây, đặc biệt là vào buổi tối bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của cây cầu khi được thắp sáng bởi những cột đèn với rất nhiều trái tim màu đỏ. Không những thế, với những cặp đôi yêu nhau khi đến đây, còn là dịp để họ thể hiện tình cảm của mình bằng những móc khóa tình yêu được khắc tên hai người và treo trên thành cầu. Sẽ rất thú vị và lãng mạn đấy.

Cầu Rồng

  • Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, An Hải Trung, Đà Nẵng
Cầu Rồng lung linh khi về đêm (Ảnh ST)

Cầu Rồng lung linh khi về đêm (Ảnh ST)

Một điểm đến thú vị không kém trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc giá rẻ mà bạn không nên bỏ qua đó chính Cầu Rồng. Cây cầu này độc đáo ở chỗ nó được tạo hình như một con rồng khổng lồ vươn ra biển. Thời điểm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu này có lẽ là vào buổi tối khi nó được thắp sáng. Những ánh đèn lung linh mờ ảo càng làm cho cây cầu trở nên nổi bật hơn. Không những thế vào mỗi dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ lớn của cả nước, Cầu Rồng sẽ phun nước hoặc phun lửa bắt đầu từ 21 giờ.

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Pa

  • Địa chỉ: Số 2 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3574 801
Khuôn viên Bảo tàng Nghệ thuật Chăm Pa (Ảnh ST)

Khuôn viên Bảo tàng Nghệ thuật Chăm Pa (Ảnh ST)

Tọa lạc trên đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Pa là nơi trưng bày rất nhiều hiện vật quý về nền văn hóa Chăm Pa. Tính đến nay thì nơi đây đang sở hữu tới gần 2000 hiện vật lớn nhỏ khác nhau. Các hiện vật này đều được phân chia theo nguồn gốc xuất xứ và từng khu vực mà các hiện vật được phát hiện. Bởi sự độc đáo đó nên Bảo tàng này dần trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu của rất nhiều du khách khi tới Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà

  • Địa chỉ: Chùa Linh Ứng, Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
Khu Chánh điện chùa Linh Ứng (Ảnh ST)

Khu Chánh điện chùa Linh Ứng (Ảnh ST)

Với quy mô lớn tới 20 ha, cùng kiến trúc vô cùng độc đáo. Chùa Linh Ứng được coi là ngôi chùa lớn nhất của thành phố Đà Nẵng. Ngôi chùa được thiết kế theo hướng hiện đại nhưng không làm mất đi những nét đặc trưng của những ngôi chùa ở Việt Nam. Bên cạnh đó, điểm nhấn nổi bật của ngôi chùa khiến du khách không khỏi trầm trồ kinh ngạc đó là bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm có chiều cao lên tới 67 mét, đứng trên đài sen có đường kính tới 35 mé, và đây cũng là bức tượng Phật cao nhất Việt Nam tính tới thời điểm này.

Đỉnh Bàn Cờ

  • Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3821 203
Đỉnh Bàn Cờ - địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Đỉnh Bàn Cờ – địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc của mình, bạn cũng không nên bỏ qua Đỉnh Bàn Cờ – một địa danh nổi tiếng trên Bán đảo Sơn Trà . Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng lý thú, hòa mình vào những làn gió mát rượi từ biển thổi vào. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố từ trên cao. Trong chuyến hành trình này, bạn đừng quên đem theo máy ảnh, điện thoại chụp hình để lưu lại cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây nhé.

Cù Lao Chàm

Đảo Cù Lao Chàm (Ảnh ST)

Đảo Cù Lao Chàm (Ảnh ST)

Được đánh giá là hòn đảo sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, Cù Lao Chàm đang dần trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn được rất nhiều du khách khi tới du lịch tại Đà Nẵng. Đến với Cù Lao Chàm bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi này, mà trên đảo còn rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác như: Giếng cổ Chăm, Bảo tàng biển Cù Lao Chàm, Chợ Tân Hiệp, Chùa Hải Tạng…

Món ngon Đà Nẵng

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm Đà Nẵng là món ăn bình dị và rất đỗi quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng, Quảng Nam. Nhưng hương vị thơm ngon đặc trưng của nó đã để lại những ấn tượng khó quên đối với du khách khi tới nơi đây. Khi nếm thử món ăn này, bạn sẽ cảm nhận ngay được hương vị đặc trưng của loại mắm nêm nơi đây, đi kèm với đó là những lát thịt heo quay, chả bò, nem chua… thơm ngon có tiếng tại Đà Nẵng.

Bún mắm nêm thơm ngon ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bún mắm nêm thơm ngon ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Cao lầu

Cao lầu được biết đến như một món đặc sản của Hội An, nhưng đến với Đà Nẵng bạn vẫn có thể thưởng thức vị ngon đúng chất của nó. Cao lầu ở đây, hầu hết được chuyển ra từ Hội An nên hương vị không hề bị thay đổi, điều quan trọng là chúng được chế biến trong ngày nên luôn đảm bảo được độ tươi mới và hấp dẫn thực khách. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể ăn kèm với thịt xíu, giá trụng, da heo chiên giòn và rau sống như vậy sẽ ngon hơn rất nhiều.

Món Cao Lầu cũng vô cùng hấp dẫn (Ảnh ST)

Món Cao Lầu cũng vô cùng hấp dẫn (Ảnh ST)

Bánh xèo, nem lụi

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, tới đây bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Hai món ăn này luôn nằm trong danh sách những món ăn ngon “hàng đầu” tại Đà Nẵng. Với công thức chế biến đặc trưng của người Đà Nẵng, hai món ăn này luôn đem lại những hương vị thơm ngon mà không nơi nào có được. Đừng quên thưởng thức hai món ăn hấp dẫn này khi tới Đà Nẵng nhé.

Bánh Xèo Nem Nụi nổi tiếng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bánh Xèo Nem Nụi nổi tiếng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Cơm gà

Không chỉ là món ăn được người dân Đà Nẵng yêu thích, món ăn này còn hấp dẫn rất nhiều du khách khi tới nơi đây. Với hương vị thơm ngon và được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: cơm gà quay, cơm gà xé, cơm gà xối mỡ, cơm gà luộc… thương được ăn kèm với một chút đồ chua và một chén canh. Món ăn này cũng là lựa chọn rất đáng để bạn có thể thưởng thức khi tới Đà Nẵng.

Cơm gà cũng là món ăn không nên bỏ qua khi tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Cơm gà cũng là món ăn không nên bỏ qua khi tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Mì Quảng

Mì Quảng một món ăn không kém phần hấp dẫn tại Đà Nẵng. Nước mi của món này khá ít, không giống như các loại bún hay phở khác. Nhưng có lẽ vị ngon của của món mì này cũng nằm ở chính nước dùng, đàm đà, thơm ngon, được pha chế theo công thức gia truyền đặc biệt. Để ngon hơn, bạn nên ăn món ăn này kèm với rau sống, kèm với đó là lạc rang, bánh đa, chanh, ớt, kèm 1 chút nước mắm nguyên chất.

Mì Quảng món ăn hấp dẫn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Mì Quảng món ăn hấp dẫn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bánh tráng kẹp

Đi dạo trên những con phố ở Đà Nẵng, không khó để bạn có thể bắt gặp được món ăn độc đáo này. Bánh tráng kẹp là sự kết hợp của lớp vỏ làm bằng bánh tráng, phần nhân bên trong là bò khô, pa tê, tôm khô,… sau đó sẽ đem đi nướng. Bánh chín, có mùi rất thơm rất đặc trưng của bánh tráng, khá hấp dẫn. Món ngon này được rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích vì độ thơm ngon cũng như giá tiền cũng rất phải chăng của nó.

Bánh tráng kẹp - món ăn hấp dẫn trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc của bạn (Ảnh ST)

Bánh tráng kẹp – món ăn hấp dẫn trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc của bạn (Ảnh ST)

Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần

Nhắc đến những loại bánh này có thể bạn sẽ nghĩ đây là đặc sản của Huế, nhưng khi tới Đà Nẵng thưởng thức các loại bánh này, bạn sẽ thấy một hương vị hoàn toàn khác. Từ nguyên liệu đến phần lá gói cũng đã được thay đổi nên bánh ở đây vẫn mang những nét đặc trưng riêng. Nếu đến với Đà Nẵng, bạn hãy nếm thử những loại bánh độc đáo này để cảm nhận rõ hơn sự khác biệt của nó.

Các loại bánh thơm ngon của Đà Nẵng (Ảnh ST)

Các loại bánh thơm ngon của Đà Nẵng (Ảnh ST)

Ram cuốn cải

Đây là một món ăn mang đậm chất dân dã của người dân Đà Nẵng. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể tìm đển những khu chợ, nơi tập trung rất đông các quán ăn vặt đường phố. Ram ở đây khá giống với nem ngoài miền Bắc, khi ăn bạn sẽ cuốn ram, rau cải, rau sống, đu đủ, cà rốt, dưa leo trong một miếng bánh tráng, sau đó chấm với nước mắm pha sẵn ăn rất ngon.

Món ram cuốn cải (Ảnh ST)

Món ram cuốn cải (Ảnh ST)

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm đi lại, vui chơi, ăn uống tại Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo thêm. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc thật nhiều niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ về thành phố biển xinh đẹp này.

Xem thêm: 25+ địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp và hấp dẫn “dành cho bạn”

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ