Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An “SIÊU HOT” từ A đến Z>

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An “SIÊU HOT” từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/05/2018
6.6K lượt xem

Những chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ. Bởi lẽ hai địa điểm này sở hữu rất nhiều cảnh đẹp, các khu vui chơi hấp dẫn hay những điều kỳ thú mà bất cứ ai cũng muốn một lần được đặt chân tới thăm. Nhưng để có một chuyến đi lý thú và tiết kiệm bạn nên chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết trước khi lên đường. Và dưới đây sẽ là một vài gợi ý thú vị dành cho bạn trong chuyến đi du lịch Đà Nẵng – Hội An. 

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng – Cẩm nang “bỏ túi” từ A – Z (mới nhất)

Thời điểm du lịch lý tưởng

Đà Nẵng – Hội An là các tỉnh, thành phố nằm ở dải đất miền Trung nước ta, thời tiết quanh năm khá ôn hòa. Vì thế, vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể ghé thăm hai thành phố này. Nhưng thường vào mùa khô là khoảng tháng 1 tới tháng 7 sẽ thích hợp hơn với những chuyến du lịch của bạn. Thời điểm này ít mưa, nắng đẹp, dịu nhẹ. Thời tiết rất thích hợp cho những chuyến thăm quan hay tắm biển.

Toàn cảnh thành phố (Ảnh ST)

Toàn cảnh thành phố (Ảnh ST)

Khoảng thời gian về sau, khu vực này bước vào mùa mưa, những cơn mưa giông bất chợt sẽ làm gián đoạn chuyến thăm quan của bạn, những tháng cuối năm thì thời tiết se lạnh, không khí có phần ảm đạm hơn. Dù vậy, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An của nhiều du khách thì trước khi bắt đầu chuyến du lịch, thời tiết là vấn đề bạn nên cập nhật thường xuyên để có thể chủ động hơn trong hành trình của mình.

Cách di chuyển

  • Đến Đà Nẵng – Hội An bằng máy bay

Đây cũng là một phần trong công tác chuẩn bị mà bạn nên tính toán từ trước. Sau khi chọn được ngày đi, bạn cần đặt vé máy bay sớm trước khoảng 1 tháng để có giá vẻ ưu đãi hơn. Hiện nay, các hãng máy bay giá rẻ như Vietjet Air hay JetStar thường có rất nhiều chương trình khuyến mại giảm giá vé để bạn có thể mua được những chiếc vé với giá cực rẻ. Có khi, bạn chỉ phải trả 700.000đ cho 1 vé khứ hồi, quá rẻ phải không. Nhưng thông thường, giá vé khứ hồi khoảng 1 triệu/người là đã rất ổn rồi. Với vé máy bay, bạn chỉ cần đặt càng sớm thì giá sẽ càng rẻ, vậy nên để tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian mà vẫn đảm bảo an toàn bạn nên đi bằng máy bay và nhớ đặt vé sớm nhé.

Thành phố Đà Nẵng (Ảnh ST)

Thành phố Đà Nẵng (Ảnh ST)

  • Phương tiện di chuyển trong thành phố

Trong hành trình du lịch Đà Nẵng Hội An, thông thường bạn có thể di chuyển bằng hai phương tiện đó là xe máy hoặc ô tô. Khi tới Đà Nẵng, bạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng cho thuê xe, giá thuê dao động từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày. Bạn chỉ cần để lại chứng minh thư và thanh toàn trước số tiền tương ứng với số ngày bạn thuê là đã có ngay một chiếc xe máy để vi vu đến bất cứ đâu rồi. Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá theo cách nhẹ nhàng hơn, bạn hoàn toàn có thể thuê taxi hoặc thuê xe du lịch trọn gói họ luôn sẵn sàng đưa bạn tới bất cứ đâu. Nhưng hình thức di chuyển này có chi phí khá cao, thường thích hợp du lịch gia đình hoặc nhóm bạn.

Những bãi biển xinh đẹp nơi đây (Ảnh ST)

Những bãi biển xinh đẹp nơi đây (Ảnh ST)

Gợi ý địa điểm du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Thẳng tiến Đà Nẵng

Buổi sáng, đi máy bay tới Đà Nẵng bạn sẽ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Từ đây bạn có thể đi taxi về khách sạn. Hoặc nếu bạn thuê xe đưa đón sân bay từ trước thì ngay khi xuống sân bay sẽ có xe đợi sẵn tại cổng.

Về tới khách sạn, nhận phòng và cất đồ rồi bắt đầu hành trình của mình đến thăm bán đảo Sơn Trà, nơi có chùa Linh Ứng uy nghiêm, thanh tịnh, và điều nổi bật nhất là tượng Phật Quan Thế Âm cao 67 mét, đây cũng là bức tượng Phật cao nhất ở Việt Nam. Nếu còn thời gian, bạn có thể tranh thủ lên thăm đỉnh Bàn Cờ, nơi có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố rất thơ mộng.

Một góc nhỏ trên bán đảo Sơn Trà (Ảnh ST)

Một góc nhỏ trên bán đảo Sơn Trà (Ảnh ST)

Tới chiều, khi nắng đã dịu mát bạn có thể tiếp tục hành trình của mình bằng việc đến thăm quan, vui chơi tại biển Mỹ Khê, bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ, từng được nhiều trang tin tức của nước ngoài bình trọn là bãi biển đẹp nhất hành tinh. Chắc chắn, tới đây bạn sẽ có những giờ phút thư giãn, thoải mái để hòa mình vào làn nước xanh mát của biển nơi đây.

Bãi biển Mỹ Khê (Ảnh ST)

Bãi biển Mỹ Khê (Ảnh ST)

Bãi biển du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bãi biển du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Ngày 2: Bạn có thể lựa chọn một trong những địa điểm sau

Công viên này được xây dựng bao gồm rất nhiều trò chơi thú vị, từ nhẹ nhàng vui nhộn đến những trò chơi cảm giác mạnh khiến bạn phải “góc thét”. Tại đây sở hữu rất nhiều trò chơi độc đáo chỉ mới xuất hiện lần đâu tiên tại Việt Nam nên bạn có thể thỏa sức khám phá chúng. Trong bản đồ du lịch Đà Nẵng Hội An, công viên này luôn là điểm đến không thể thiếu của mỗi du khách. Ở đây được chia thành ba khu vui chơi bao gồm: khu Sun Wheel, nơi sở hữu rất nhiều công trình độc đáo như Thuyền rồng, Cổng thành, Tượng Phật hay Tháp Đồng hồ… Tới khu vui chơi trong nhà là nơi bạn có thể thỏa sức với rất nhiều trò chơi hấp dẫn. Cuối cùng là khu Vòng quay Mặt Trời – Sun Wheel, nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trong các cabin chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đà Nẵng từ độ cao 115 mét.

Công viên Châu Á - Asia Park tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Công viên Châu Á – Asia Park tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

  • Khám phá Bà Nà Hill

Chắc hẳn địa điểm du lịch này đã không còn xa lạ với những ai yêu thích du lịch, và đây cũng là địa điểm được rất nhiều người mong muốn được ghé thăm khi có dịp tới Đà Nẵng. Ngay khi đi cáp treo lên Bà Nà Hills bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây, cùng khí hậu mát mẻ.

Khu làng Pháp cổ kính tại Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Khu làng Pháp cổ kính tại Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều địa điểm đẹp, cùng những công trình độc đáo như: Vườn hoa d’Amour, Hầm rượu cổ Debay, Khu làng Pháp với lối kiến trúc cổ điển được tái hiện rất chân thực, tận hưởng những giờ phút thư giãn, giải trí tại khu Fantasy Park, hay viếng thăm vẻ đẹp thanh tịnh nơi cảnh chùa tại chùa Linh Ứng. Cùng với đó là vô số những trò chơi khám phá thú vị mà bạn không nên bỏ qua như Xe trượt ống, Tàu hỏa leo núi…

  • Khu du lịch Hòa Phú Thành

Hòa Phú Thành là khu du lịch sinh thái được rất nhiều du khách yêu thích bởi khung không gian thiên nhiên trong lành, xanh mát, cùng rất nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Nổi bật trong đó phải kể đến trò vượt thác và Zipline đây là những trò chơi được đầu tư khá quy mô, thu hút được rất nhiều du khách yêu thích khám  phá, mạo hiểm. Bên cạnh đó, khu du lịch này còn có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, và dịch vụ mát xa cá vô cùng độc đáo và thú vị.

Khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành (Ảnh ST)

Khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành (Ảnh ST)

Đến tối, về lại thành phố bạn có thể tới sông Hàn ngắm cầu Rồng – cây cầu nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng mang hình dáng của một con rồng đang vươn mình ra biển, hay tới cầu Tình Yêu nơi có khung cảnh lãng mạn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, rồi tới tượng Cá chép hóa rồng – một hình tượng độc đáo, đậm chất dân gian được mô phỏng lại tại đây.

Ngày 3: Thăm núi Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An

Ở ngày thứ 3, các điểm du lịch Đà Nẵng Hội An có phần đa dạng hơn rất nhiều. Buổi sáng, bạn sẽ tới  tham quan bãi tắm Non Nước, núi Ngũ Hành Sơn và làng nghề điêu khắc đá Hòa Hải. Ba địa điểm này nằm gần nhau nên chỉ mất một lần đi đã có thể thăm quan được rất nhiều cảnh đẹp nơi đây.

Núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bãi biển Non Nước (Ảnh ST)

Bãi biển Non Nước (Ảnh ST)

Tiếp tục hành trình, bạn sẽ tới với Phố cổ Hội An, nơi sở hữu rất nhiều công trình, kiến trúc cổ độc đáo, đã được vinh danh là Di sản văn hóa Thế giới. Tới đây, là dịp bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình độc đáo như: Hội quán Quảng Đông, Hội quán Phúc Kiến, Chùa Cầu Nhật Bản, Nhà cổ Phùng Hưng, Nhà cổ Tân Ký…

Khung cảnh thanh bình tại Phố cổ Hội An (Ảnh ST)

Khung cảnh thanh bình tại Phố cổ Hội An (Ảnh ST)

Hội quán Quảng Đông ở Hội An (Ảnh ST)

Hội quán Quảng Đông ở Hội An (Ảnh ST)

Chùa Cầu Nhật Bản - Hội An (Ảnh ST)

Chùa Cầu Nhật Bản – Hội An (Ảnh ST)

Tới tối bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, mờ ảo của khu phố đèn lồng, hay những bông hoa đăng được người dân và du khách thả xuống sông tạo nên một cảnh tượng vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

Khung cảnh Hội An khi về đêm (Ảnh ST)

Khung cảnh Hội An khi về đêm (Ảnh ST)

Ngày 4: Đi chợ Cồn Đà Nẵng

Ở ngày cuối, bạn có thể tới những khu chợ lớn trong thành phố như chợ Cồn để mua nhiều loại hải sản Đà Nẵng nổi tiếng, đồ khô hay quà lưu niệm làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Không những thế, chợ Cồn còn có riêng khu ẩm thực với rất nhiều món ăn ngon với giá khá rẻ mà bạn có thể thỏa mái thưởng thức mà không phải lo về giá cả. Sau khi mua sắm và thưởng thức những món ngon lạ miệng tại đây cũng là lúc bạn trở về khách sạn chuẩn bị hành lý và lên đường trở về nhà, kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An của mình.

Chợ Cồn ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Chợ Cồn ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Khu ăn uống rộng rãi, sạch sẽ tại chợ Cồn (Ảnh ST)

Khu ăn uống rộng rãi, sạch sẽ tại chợ Cồn (Ảnh ST)

Địa điểm ăn uống tại Đà Nẵng – Hội An

Địa điểm ăn uống tại Đà Nẵng – Hội An

Tại Đà Nẵng

Có rất nhiều quán ăn ngon nhưng bạn đừng bỏ qua:
– Chè xoa xoa hạt lựu cô Châm tại 187 Hải Thanh, Thanh Khê, Đà Nẵng.
– Nem lụi – bánh xèo – bún thịt nướng Loan, Nguyễn Công Trứ
– Mì Quảng số 1 Hải Phòng
– Bún chả cá Bà Lan số 94 Nguyễn Thị Minh Khai
– Bánh tráng cuốn thịt heo Trần ở Lê Duẩn
– Chả bò Cô Huệ ở đường Tôn Đức Thắng
– Nếu bạn muốn đi chợ mua sắm hãy đi chợ Cồn thay vì chợ Hàn

TOP khu phố ăn vặt Đà Nẵng nổi tiếng nhất

Tại Hội An

– Thưởng thức cao lầu tại Thanh Cao Lầu trên đường Thái Phiên
– Bánh mì Phượng nổi tiếng trên đường Phan Châu Trinh
– Cơm gà Xí ở đường Trần Hưng Đạo
– Nhâm nhi ly cà phề thơm ngon tại quán Reaching Out 131 Trần Phú

Trên đây chỉ là một vài chia sẻ về địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống… mà bạn có thể tham khảo thêm cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng Hội An của mình. Mong rằng với những thông tin trên sẽ phần nào giúp ích được cho bạn, để từ đó tạo nên một chuyến du lịch hấp dẫn, đầy lý thú.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ