Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm từ A-Z

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm từ A-Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/07/2020
9.3K lượt xem

Vào các dịp nghỉ lễ dài trong năm, những chuyễn du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm luôn là lựa chọn hấp dẫn với nhiều du khách. Không những được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất của Việt Nam, Đà Nẵng còn sở hữu cho mình rất nhiều địa điểm du lịch đẹp. Nên một chuyến du lịch Đà Nẵng tới đây chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng tốt đẹp.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch biển tiết kiệm cho sinh viên sau mùa dịch

Thời điểm lý tưởng đến với Đà Nẵng

Do mang đặc thù của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên nhiệt động trung bình nơi đây thường ở mức cao, không có nhiều biến động. Thời tiết ở Đà Nẵng được chia thành hai mùa rõ rệt, bao gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 9 cho tới tháng 12, mùa khô kéo dài từ tháng 1 cho tới tháng 8. Nhưng dù ở mùa khô hay mùa mưa, nơi đây vẫn luôn giữ được nền nhiệt ổn định. Ở mùa khô là mùa của oi nóng, nhưng nhiệt độ trung bình ở đây đo được chỉ vào khoảng 28-30 độ C vào các tháng 6,7,8. Vào tháng 12, 1, 2 nhiệt độ khá mát mẻ ở khoảng 18-23 độ C.

Với tình hình thời tiết như vậy, thời điểm thích hợp nhất cho một chuyến du lịch của bạn sẽ vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 9. Thời điểm này là vào mùa khô nên nhiệt độ sẽ hơi cao, nhưng bù lại có nắng đẹp và ít mưa hơn nên rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi, du lịch của bạn. Vào những tháng cao điểm của mùa du lịch thì nhiều khách sạn ở Đà Nẵng luôn trong tình trạng hết phòng, bạn nên chú ý đặt phòng trước nếu như có kế hoạch du lịch ở đây nhé!

Tuy vây, nếu muôn bạn vẫn có thể ghé thăm Đà Nẵng vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi thời điểm lại mang những nét thú vị riêng của nó. Nhưng dù sao bạn cũng nên tránh những thời điểm thường xuyên xảy ra mưa bão để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn tại nơi đây.

Phương tiện di chuyển

Đà Nẵng là một thành phố rất phát triển nên giao thông đi lại tới đây vô cùng thuận tiện. Bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa, xe khách, thậm chí là đi phượt bằng xe máy cũng rất dễ dàng. Nhưng nếu với lịch trình du lịch không quá dài chỉ với 3 ngày 2 đêm, phương tiện di chuyển thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất cho bạn có lẽ là máy bay. Chỉ sau hơn 1 giờ ngồi trên máy bay, bạn đã đặt chân tới Đà Nẵng. Và nếu bạn đang muốn tiết kiệm chi phí hơn trong việc di chuyển, bạn nên book vé sớm trước ngày du lịch chừng 1 tháng như vậy sẽ có vé giá rẻ hơn.

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để tới Đà Nẵng (Ảnh ST)

Đó là trường hợp bạn ở quá xa so với Đà Nẵng, còn nếu ở các tỉnh thành lân cẩn thì bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách hay xe máy.

Ngày 1: Đà Nẵng – Chùa Linh Ứng (Bãi Bụt) – Hội An

Khi tới tại sân bay Tp. Đà Nẵng, bạn có thể gọi taxi hoặc nếu đặt trước sẽ có xe đưa đón của khách sạn sẽ đưa bạn về khách sạn. Sau khi check in nhận phòng, cất đồ đạc bạn có thể nghỉ ngơi và đi dạo trong thành phố hoặc ngoài bờ biển. Tới trưa, bạn có thể tìm cho mình một quán ăn và thưởng thức những món ngon tại đây. Sau đó, trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Bãi biển Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bãi biển Đà Nẵng (Ảnh ST)

Buổi chiều, lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của bạn sẽ được bắt đầu bằng chuyến thăm tới chùa Linh Ứng. Ngôi chùa này được xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, chỉ cách trung tâm thành phố chừng 10 km. Không chỉ là điểm đến văn hóa tín ngưỡng của người dân trong vùng, nơi đây còn được biết đến như một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi tới Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt trên bán đảo Sơn Trà (Ảnh ST)

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt trên bán đảo Sơn Trà (Ảnh ST)

Điểm nhấn đáng chú ý của ngôi chùa này là việc sở hữu bức tượng Quan Thế Âm cao tới 67 mét. Tượng phật được xây dựng với thế lưng tựa núi, mắt hướng ra biển. Ngoài ra, ngôi chùa còn sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Trong khuôn viên được đặt rất nhiều cây xanh, kèm với đó là 18 pho tượng La Hán uy nghi, tạo lên vẻ tôn nghiêm, thanh tịnh nơi cảnh chùa.

Tượng Quan Thế Âm cao 67 mét tại chùa Linh Ứng (Ảnh ST)

Tượng Quan Thế Âm cao 67 mét tại chùa Linh Ứng (Ảnh ST)

Sau chuyến ghé thăm chùa Linh Ứng, bạn sẽ lên xe và tiếp tục hành trình của mình đến với Phố cổ Hội An. Chắc hẳn địa danh này đã không còn xa lạ với người những ai yêu thích du lịch. Tới đây là dịp bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hiếm có của những công trình nhà cổ được gìn giữ nguyên vẹn cho tới ngày nay. Nổi bật trong số đó có thể kể đến những công trình ấn tượng như: nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Đức An…

Phố cổ Hội An điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm (Ảnh ST

Phố cổ Hội An điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm (Ảnh ST

Nhà cổ Tấn Ký Hội An (Ảnh ST)

Nhà cổ Tấn Ký Hội An (Ảnh ST)

Không chỉ có những ngôi nhà cổ san sát nhau, tới con phố này bạn còn có thể ghé thăm rất nhiều công trình độc đáo khác như Chùa Cầu do người Nhật xây dựng từ thế kỷ 16 hay 5 Hội quán do thương nhân Trung Quốc xây dựng bao gồm: Hội quán Phước Kiến, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Dương Thương, Hội quán Quảng Nam, Hội quán Triều Châu. Những công trình này đều được xây dựng từ thời Hội An còn là thương cảng sầm uất nhất của nước ta.

Hội quán Quảng Đông nổi tiếng ở Hội An (Ảnh ST)

Hội quán Quảng Đông nổi tiếng ở Hội An (Ảnh ST)

Sau những giờ phút thăm quan đầy thú vị là lúc bạn có thể thưởng thức cho mình những món ăn ngon, đầy hấp dẫn tại nơi đây như: Cao lầu, Tàu phớ, các món chè thơm ngon…

Ngày 2: Vui chơi tại Bà Nà Hills

Buổi sáng, bạn có thể ăn sáng tại khách sạn hoặc tại các hàng ăn gần khách sạn, sau đó khởi hành đến Bà Nà Hills. Đối với nhiều khách du lịch thì đây được xem là điểm đến hấp dẫn nhất trong chuyến đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm.

Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Từ trung tâm thành phố đến đây sẽ mất chừng 1 giờ. Khi tới nơi, bạn sẽ phải mua vé đi cáp treo để bắt đầu chuyến hành trình thăm quan Bà Nà của mình. Tuyến cáp treo này được ghi nhận là tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới, có lộ trình xuất phát từ chân núi Bà Nà di chuyển tới đỉnh Vọng Nguyệt.

Trong khoảng thời gian đi cáp treo, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lưng giữa không trung, ngắm nhìn màu xanh bạt ngàn của rừng cây, thác nước, núi non chập chùng… những khung cảnh rất nên thơ.

Đi cáp treo một dây dài nhất thế giới tại Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Đi cáp treo một dây dài nhất thế giới tại Bà Nà Hills (Ảnh ST)

Hoạt động vui chơi hấp dẫn tại Bà Nà (Ảnh ST)

Hoạt động vui chơi hấp dẫn tại Bà Nà (Ảnh ST)

Đến với Bà Nà Hills bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một khu phức hợp với rất nhiều khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán cafe, vô cùng đa dạng. Bên cạnh những khu vui chơi hấp dẫn, bạn có thể tới thăm quan hầm rượu vang, chùa Linh Ứng với tượng phật cao 27 mét hay vườn hoa tình yêu đầy lãng mạn.

Pho tượng Phật cao 27 mét tại chùa Linh Ứng (Ảnh ST)

Pho tượng Phật cao 27 mét tại chùa Linh Ứng (Ảnh ST)

Tại đây cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn nên bạn sẽ không phải chuẩn bị đồ ăn từ trước. Sau chuyến thăm quan đầy thú vị, trở về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối.

Nêu bạn không muốn lãng phí buổi tối này hãy thuê một chiếc taxi để vào trung tâm thành phố ngắm cầu Tình Yêu, tượng Cá Chép Hóa Rồng hay cầu Rồng nổi tiếng của Đà Nẵng. Ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố về đêm bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống năng động của thành phố trẻ này.

Cầu Rồng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Cầu Rồng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Ngày 3: Dạo biển, đi chợ 

Ở ngày thứ 3, bạn có thể dậy sớm để đi dạo ngoài bãi biển, ngắm bình minh lên hoặc tắm biển buổi sáng, sau đó đi ăn sáng. Ở ngày cuối sẽ không có quá nhiều thời gian nên theo một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì bạn nên đi thăm thú những địa điểm gần trong thành phố, trong đó những khu chợ luôn là lựa chọn hấp dẫn và thú vị. Bạn có thể ghé thăm chợ Hàn hoặc chợ Cồn, đây đều là những khu chợ lớn nổi tiếng của Đà Nẵng. Tại đây, bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng nhưng nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch nhất có lẽ là những đồ hải sản khô như: mực, tôm khô, cá chỉ vàng, mực rim me… những đồ hải sản này rất thích hợp để bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình.

Chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh ST)

Chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh ST)

Đồ hải sản khô được bày bán rất nhiều tại đây (Ảnh ST)

Đồ hải sản khô được bày bán rất nhiều tại đây (Ảnh ST)

Kết thúc hành trình thăm thú những khu chợ này, trên đường về bạn có thể ghé một nhà hàng, quán ăn để ăn trưa, sau đó trở về khách sạn thu dọn đồ và check out. Kết thúc chuyến du lịch tới Đà Nẵng đầy thú vị.

Đà Nẵng còn rất nhiều địa điểm du lịch vui chơi, thú vị mà tới đây bạn có thể tự mình khám phá. Trên đây chỉ là gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm hấp dẫn nhất dành cho bạn. Mong rằng với những gợi ý này, bạn sẽ có cho mình một chuyến du lịch vui tươi và đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ.

du lịch đồng giá

Đừng bỏ qua Combo du lịch đồng giá cực hấp dẫn từ Vntrip

Khỏi lo ở khách sạn nào, bay thế nào khi bạn yên tâm lựa chọn Combo du lịch giá cực rẻ từ Vntrip: Đu đưa Đà Nẵng 3N2Đ, ở khách sạn tiêu chuẩn, vé máy bay khứ hồi. Thật tuyệt vời phải không nào! Bạn hãy gọi ngay tới số Hotline của các chị CS xinh đẹp để được hưởng Combo đặc biệt này ngay nhé: 0963266688

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ